meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Tại sao lại treo gương trước cửa nhà? Các cách treo gương đúng nhất

Thứ sáu, 13/05/2022-14:05
Chúng ta thường hay bắt gặp nhiều gia đình treo gương trước cửa nhà nhất là gương bát quái. Vậy tại sao lại treo gương trước cửa nhà? Có người tin rằng trong phong thủy khi làm việc này nó sẽ giúp xua đuổi tà khí xấu trước nhà và mang đến dòng năng lượng tốt hơn cho gia đình.

Tại sao lại treo gương trước cửa nhà?

Tại sao lại treo gương trước cửa nhà? Đây là vấn đề mà nhiều người rất hay thắc mắc. Sau đây là lời giải đáp vô cùng chi tiết dành cho bạn.

Ở những thành phố lớn, tình trạng “đất chật, người đông” làm cho việc sở hữu một ngôi nhà có hướng phong thủy tốt khá khó khăn. Để chọn được nhà có hướng tốt, thông thoáng thì bạn sẽ phải bỏ ra một khoản tiền không nhỏ. 

Vì thế mà nhiều người thường tặc lưỡi chọn ngôi nhà hướng nào cũng được và sau đó sử dụng những cách khác để hóa giải điềm xấu này như chọn hướng bàn thờ, hướng bếp hợp mệnh… Và một cách hóa giải điềm xấu của ngôi nhà cũng đang được nhiều người lựa chọn chính là treo gương trước cửa nhà.





Tại sao lại treo gương trước cửa nhà và lời giải đáp
Tại sao lại treo gương trước cửa nhà và lời giải đáp

Nguồn gốc của gương và lý do tại sao lại treo gương trước cửa nhà?

Có rất nhiều câu chuyện xoay quanh nguồn gốc của gương xưa. Hãy cùng chúng tôi khám phá loại vật dụng bid ẩn này nhé.

Theo truyền thuyết 

Ngọc Đế gặp Vương Mẫu ở trên núi Vương Ốc và đúc ra 12 tấm gương để dùng trong 12 tháng. Sau này vào thời Chiến Quốc, gương được đúc bằng đồng và dần trở nên thịnh hành, được sử dụng nhiều trong cuộc sống. 

Thời Đường - gương đạt đến độ tinh sảo

Cho đến thời Đường, gương trở nên ngày càng tinh xảo khi hoa văn, kiểu dáng của gương được cách tân, sáng tạo hơn rất nhiều. Người xưa quan niệm, gương đồng có thể giúp bạn đuổi tà trừ ma, các nguồn âm khí xấu. 

Căn nguyên sâu xa tại sao lại treo gương trước cửa nhà

Sách “Bão phác tử” có viết: “Những vật sống lâu đã thành tinh, có thể biến thành hình người mê hoặc con người, chỉ khi soi gương đồng mới lộ ra hình dạng thật”. Chính vì thế mà khi xưa, các đạo sĩ vẫn thường mang bên mình một chiếc gương đồng như một loại bảo vật để diệt yêu trừ ma.

Trong đời sống tâm linh ngày nay, gương đặc biệt là gương bát quái là món vật phẩm mang ý nghĩa quan trọng, được tin tưởng và ứng dụng rất nhiều. Trong đó, phải kể đến việc treo gương trước cửa nhà vốn không còn xa lạ gì với chúng ta. Người ta cho rằng, gương sẽ giúp hóa giải những vấn đề xấu trong phong thủy, giúp trừ tà và mang đến những nguồn năng lượng tốt cho căn nhà. Đó là lý do tại sao lại treo gương trước nhà.





Gương có từ đâu, đóng vai trò như thế nào?
Gương có từ đâu, đóng vai trò như thế nào?

Gương bát quái

Gương bát quái là một vật phẩm phong thủy quen thuộc dùng để chiêu tài tiến bảo, trấn trạch hóa sát. Gương này gồm 3 loại: gương phẳng, gương lồi và gương lõm. Mỗi loại gương lại có các cách sử dụng khác nhau.

Ngoài ra, bát quái còn tượng trưng cho các yếu tố cơ bản của tự nhiên như: Thiên, Địa, Phong, Lôi, Thủy, Hỏa, Sơn, Trạch, cũng tương đương với 8 quẻ Càn, Khôn, Tốn, Chấn, Khảm, Ly, Cấn, Đoài. Cũng từ 8 quẻ này, người ta đã kết hợp được cả thảy 64 quẻ và bao quát toàn bộ quy luật trong trời đất. Vì vậy gương đồng kết hợp với bát quái đồ càng làm tăng cường công dụng của gương.





Gương bát quái giúp chiêu tài tiến bảo
Gương bát quái giúp chiêu tài tiến bảo

Treo gương lồi trước cửa nhà

Đây là loại vật phẩm giúp phản xạ lại những nguồn sát khí, hung khí hướng vào nhà. Nó sẽ giúp hóa sát, trần trạch các vấn đề về phong thủy như: 

  • Cột điện, biển báo, cột đèn,...hướng vào nhà.

  • Các vật thể sắt nhọn: mái tôn, thanh sắt chĩa thẳng vào nhà.

  • Các con đường chạy thẳng vào cổng nhà.

  • Những vật phẩm phong thủy chiêu tài quá mạnh đứng canh cổng các công trình như: tỳ hưu, sư tử,... chiếu vào nhà

Lưu ý: Tuyệt đối không được treo ở bên trong mà chỉ treo gương trước cửa nhà. Đường cong của gương hướng ra ngoài sẽ hỗ trợ để phân tán những dòng năng lượng xấu đi ra ngoài, có tác dụng rất tốt cho phong thủy.

Treo gương lõm trước cửa nhà

Gương cầu lõm là món vật phẩm phong thủy thường được bố trí trước cửa nhà, có ý nghĩa hấp thụ, tích tụ. Nếu phương vị nào trong nhà bạn bị thất tán khí hoặc các vật thể cát tường nằm quá xa mặt tiền ngôi nhà thì bạn có thể treo gương lõm để hút những nguồn năng lượng tốt đó. 

Ví dụ như cửa chính nhà đối diện với thang máy hoặc cầu thang bộ đi xuống sẽ khiến vận khí trong nhà thất tán. Lúc này để hóa giải, bạn cần treo gương lõm trước cửa nhà để chiêu tài tiến bảo.

Treo gương phẳng trước cửa nhà

Khác với gương lõm và lồi, gương bát quái phẳng mang tính trung lập. Nó vừa giúp phản xạ nguồn năng lượng xấu lại vừa có thể thu hút được những năng lượng tốt vào nhà. Chính vì vậy mà khi treo gương trước cửa nhà để tránh rủi ro, dễ sử dụng và an toàn nhất người ta sẽ chọn gương phẳng.





Treo gương phẳng trước nhà là lựa chọn ít rủi ro
Treo gương phẳng trước nhà là lựa chọn ít rủi ro

Nguyên tắc treo gương trước cửa nhà

Thật ra không phải chúng ta cứ treo gương là tốt, treo thế nào cũng được mà cần phải biết về những nguyên tắc treo gương để tạo nên vận may tốt nhất cho căn nhà.

  • Không được đặt gương chiếu thẳng vào trong nhà

  • Không để chiếu gương vào nhà người khác: Điều này khiến những điều xui rủi của gia đình mình chuyển sang nhà người khác. 

  • Không nên treo gương bát quái có khắc hình hổ phù ngậm binh khí hoặc thần tướng cưỡi hổ, tay cầm binh khí: Nó có sát khí mạnh khiến cho hung khí ở khắp nơi cũng kéo đến nhà bạn với sức mạnh áp đảo làm gương không chống chọi được. Ngoài ra, nó cũng gây ra sát khí, ảnh hưởng đến nhà đối diện. 

  • Mỗi phương vị chỉ nên treo tối đa 1 chiếc gương bát quái và trong 1 ngôi nhà không nên treo quá 3 chiếc gương bát quái. Việc lạm dụng treo quá nhiều gương bát quái trong nhà không những không mang lại điều tốt lành mà còn rước điều tai ương vào nhà.

  • Dù là gương bát quái hay gương trang trí, gương soi khi để trong nhà  tất cả gương đều không để bị nứt vỡ, sứt mẻ. Nếu gương bị sứt, mẻ nứt vỡ nên vứt bỏ ngay để tránh trước họa.

  • Gia chủ không nên dùng gương ráp nối vì sẽ dễ tạo hình ảnh phản chiếu đáng sợ, kỳ quái, gãy gập.

Lời kết

Hy vọng bài viết trên đã giải đáp chi tiết cho vấn đề tại sao lại treo gương trước cửa nhà. Những thông tin hữu ích này có thể giúp cho bạn có thêm một cách hóa giải an toàn, mang lại vận may và tài lộc cho căn nhà của bạn.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

Biệt thự hiện đại 3 tầng phủ lam gỗ lấy ý tưởng từ lũy tre làng

Ngắm toàn bộ không gian Dinh thự Hoàng A Tưởng trước khi thay màu áo mới

Chia tay Đà Lạt mộng mơ, đôi vợ chồng trẻ tìm chốn bình yên trong ngôi nhà nhỏ bên đồi

Quảng Ninh: Ngôi nhà gạch đỏ sở hữu khoảng sân vườn, mặt nước đan xen đón ánh sáng

Thiết kế không gian mở dành cho gia đình 3 thế hệ có chế độ sinh hoạt khác biệt

Khám phá dinh thự cổ Huỳnh Kỳ Trà Vinh đẹp nhất miền Tây Nam Bộ

Ngôi nhà sở hữu không gian kín đáo, ấm áp khác biệt với mặt tiền "hớ hênh"

Tin mới cập nhật

YouTube Shorts vừa được tích hợp mô hình AI mới, giúp việc sáng tạo trở nên dễ dàng hơn

5 giờ trước

Khu du lịch là gì? Điều kiện xét thành khu du lịch các cấp

14 giờ trước

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

2 ngày trước

Tòa nhà chọc trời cao tầng nhất TP. HCM "soán ngôi" Landmark 81: Tựa cây tre vươn dài và sở hữu một khu rừng lơ lửng trên không

2 ngày trước

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

2 ngày trước