meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Sun Group - Tập đoàn kinh tế tư nhân dẫn đầu Việt Nam về kiến tạo sản phẩm mang dấu ấn vượt thời gian

Thứ hai, 21/03/2022-08:03
Được ví như ánh mặt trời tỏa sáng rực rỡ trong thị trường kinh tế tư nhân, tạo động lực phát triển mạnh mẽ cho cho toàn cảnh nền kinh tế Việt Nam, Sun Group đã ngày càng chứng minh vị thế dũng mãnh của mình qua rất nhiều lĩnh vực hoạt động chủ chốt. Với sứ mệnh tiên phong làm “người khai mở”, Sun Group luôn trong tâm thế sáng tạo bất tận, cho ra đời hàng loạt sản phẩm cao cấp với diện mạo độc đáo, khẳng định bản lĩnh đầy khác biệt của một tập đoàn mang tầm vóc quốc tế.

Được ví như ánh mặt trời tỏa sáng rực rỡ trong thị trường kinh tế tư nhân, tạo động lực phát triển mạnh mẽ cho cho toàn cảnh nền kinh tế Việt Nam, Sun Group đã ngày càng chứng minh vị thế dũng mãnh của mình qua rất nhiều lĩnh vực hoạt động chủ chốt. Với sứ mệnh tiên phong làm “người khai mở”, Sun Group luôn trong tâm thế sáng tạo bất tận, cho ra đời hàng loạt sản phẩm cao cấp với diện mạo độc đáo, khẳng định bản lĩnh đầy khác biệt của một tập đoàn mang tầm vóc quốc tế.

Thông tin liên hệ Sun Group

  • Tên đầy đủ: Công ty cổ phần Tập đoàn Mặt Trời
  • Tên giao dịch: Sun Group
  • Mã số thuế của tập đoàn: Sở Kế hoạch và Đầu tư thành phố Đà Nẵng cấp chuẩn
  • Mã cổ phiếu: OTC
  • Người đứng đầu tập đoàn: Ông Lê Viết Lam
  • Trụ sở chính Đà Nẵng: Tầng 11, Tòa nhà ACB, 218 Bạch Đằng, Quận Hải Châu, TP Đà Nẵng, Việt Nam
  • Điện thoại: 84(0236) 3 819 181
  • Trụ sở Hà Nội: Tòa nhà Sun City, 13 Hai Bà Trưng, Quận Hoàn Kiếm, TP Hà Nội, Việt Nam
  • Điện thoại: 84(024) 3938 6569

Logo Sun Group
Logo Sun Group

Sun Group và hành trình 24 năm vững bước với sứ mệnh làm “người khai mở” những vùng đất vàng

Năm 1998, Sun Group được thành lập tại Ukraina và tạo nên danh tiếng khi bắt đầu gặt hái được những thành công rực rỡ khi đưa vào hoạt động hệ thống trung tâm thương mại lớn nhất của người Việt Nam tại nước ngoài với tên Barabasova; Siêu thị và văn phòng cho thuê - Sun City; Siêu thị thực phẩm đầu tiên của người Việt - Sun Mart; Công viên nước trong nhà - Jungle; Khách sạn 4 sao đầu tiên của người Việt Nam tại nước ngoài - SunLight; Nơi sinh sống của 300 gia đình người Việt ở Kharkov, thành phố lớn thứ hai của Ukraina với tên gọi là Làng Thời Đại. 

Năm 2007, chủ tịch Sun Group là ông Lê Viết Lam sau nhiều thành công tại đất khách quê người đã quyết định trở về đầu tư tại quê hương Việt Nam với công trình lớn “khởi nghiệp” đầu tiên ở trong nước là khu du lịch nghỉ dưỡng Bà Nà Hills tại Đà Nẵng. Dự án này được xây dựng với tiêu chí “Chất lượng và sự khác biệt”, hướng tới một khu du lịch nghỉ dưỡng mang “Dấu ấn vượt thời gian” của Sun Group. Đặc biệt với dự án này Sun Group đã thành lập công ty cổ phần Dịch vụ Cáp treo Bà Nà để phục vụ tốt nhất cho công trình thế kỷ này. Với 02 tuyến cáp treo Suối Mơ - Bà Nà, Debay - Morin được Sun Group đưa vào vận hành đã xác lập 02 kỉ lục thế giới. Đây chính là những thành công tạo ra phát súng mở đầu cho hành trình ghi dấu bước chân “ người khai mở” của Sun Group tại Việt Nam.


Hệ thống cáp treo tại Bà Nà Hills
Hệ thống cáp treo tại Bà Nà Hills

Từ năm 2009 - 2015, tiếp nối thành công vang dội từ Bà nà Hills, Sun Group đã ra mắt thị trường nghỉ dưỡng Việt Nam bởi những sản phẩm du lịch nghỉ dưỡng hàng đầu, đáp ứng tiêu chuẩn quốc tế như InterContinental Danang Sun Peninsula Resort, Novotel Danang Premier Han River, Premier Village Danang Resort…

Năm 2016, Sun Group khẳng định vị thế tập đoàn bất động sản cao cấp hàng đầu Việt Nam bởi việc khai mở tuyến cáp treo nối thung lũng Mường Hoa với Fansipan - nơi được xem là “nóc nhà Đông Dương” và đạt 02 kỷ lục thế giới là cáp treo ba dây có độ chênh giữa ga đi và ga đến lớn nhất thế giới 1.410 m. Đây là dự án tạo nên tên tuổi của Sun Group nói riêng và một tập đoàn bề thế của Việt Nam nói chung trong mắt các doanh nghiệp bất động sản thế giới. Bên cạnh đó, 2 công viên chủ đề đầy khác biệt, lớn nhất từ trước đến nay là Sun World Danang Wonders và Sun World Halong Complex cũng lần lượt được Sun Group ra mắt tại Việt Nam.

Năm 2017, Sun Group trình thị trường thương hiệu mới có tên Sun World với quy mô cực khủng, là nơi sẽ quy tụ các hệ thống công viên chủ đề, tổ hợp các khu vui chơi giải trí hiện đại và chất lượng quốc tế của tập đoàn như: Sun World Danang Wonder, Sun World Halong Complex và Sun World Fansipan Legend…

Từ năm 2018 đến nay, những dự án Sun Group vẫn tiếp tục tràn đầy khí thế từ những ngày đầu ra mắt, có thể kể đến như JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay, Premier Village Phu Quoc Resort, Premier Residence Phu Quoc Emerald Bay, MGallery, Khu phức hợp vui chơi giải trí Vân Đồn,… Đây không chỉ là những công trình khẳng định sự phát triển không ngừng của ông lớn Sun Group trên thị trường bất động sản nghỉ dưỡng cao cấp, mà còn đưa một thương hiệu Việt Nam vươn ra đón nhận sự công nhận của các giải thưởng quốc tế. Vẫn chọn Đà Nẵng là nơi ghi dấu những dấu ấn tuyệt vời nhất của mình, Sun Group với dự án InterContinental Danang Sun Peninsula Resort ra mắt 200 căn biệt thự biển Đà Nẵng view hướng biển đã trở thành nơi nghỉ dưỡng của những người giàu có nhất của thế giới mỗi khi đến Việt Nam. Cho đến nay, sự cuốn hút bởi sự sang trọng, thời thượng của dự án này vẫn không có dấu hiệu hạ nhiệt.


InterContinental Danang Sun Peninsula Resort của Sun Group
InterContinental Danang Sun Peninsula Resort của Sun Group

Năm 2020, Sun Group chính thức khánh thành hệ thống cáp treo lên đỉnh núi Bà Đen, tỉnh Tây Ninh.

Từ 2021 đến nay, Sun Group đã tiếp tục tung ra những siêu phẩm Sun Grand City New An Thới tại Kiên Giang; Sun Premier Village The Eden Bay; Shophouse The Center Hillside; Sun Grand City Hillside Residence; Sun Grand City Marina Ha Long; Sun Grand Boulevard Sầm Sơn…

Với quy mô cực lớn của Sun Group, đến nay tập đoàn đã sở hữu lên đến 51 công ty thành viên với tổng số 4631 cán bộ, nhân viên. Đối với Sun Group, “con người là trọng tâm” của mọi sự phát triển, do vậy đội ngũ nhân sự tập đoàn dù ở vị trí nào cũng đều được quan tâm đãi ngộ phù hợp, có nhiều chính sách quan tâm đến đời sống của nhân sự. Thấu hiểu được sự đầu tư về con người của tập đoàn, hệ thống nhân sự tập đoàn luôn đoàn kết, nỗ lực hết mình để xây dựng một Sun Group tỏa sáng như ánh mặt trời trên bản đồ doanh nghiệp Việt Nam, đến nay tập đoàn đã khai thác trên 113 dự án thành công và hơn 137.000 tỷ đồng đối với tổng mức đầu tư dự án.


Lễ ký kết chương trình hợp tác của Sun Group và các đối tác
Lễ ký kết chương trình hợp tác của Sun Group và các đối tác

Sun Group “bành trướng” sức mạnh trong nhiều lĩnh vực kinh doanh với lợi nhuận siêu khủng

Xác định mục tiêu phát triển phải là một tập đoàn đầu tư thành công trên nhiều lĩnh vực, Sun Group đến nay đã khẳng định tên tuổi mình qua những sản phẩm mang dấu ấn rất riêng của thương hiệu Sun Group. Không chỉ thu về hàng trăm nghìn tỷ từ một lĩnh vực, số tiền này được nhân lên gấp nhiều lần bởi chiến lược đầu tư của Sun Group vào nhiều ngành có động thái phát triển mạnh mẽ tại mỗi thời điểm khác nhau.

Lĩnh vực du lịch nghỉ dưỡng

Du lịch và nghỉ dưỡng là nhu cầu tất yếu của mỗi con người trong cuộc sống sau mỗi giờ phút làm việc căng thẳng và lo âu. Mô hình này đã phát triển trong ngành du lịch từ rất lâu và vẫn luôn là hình thức được đông đảo khách hàng lựa chọn bởi tính ưu việt của nó. Xác định được du lịch nghỉ dưỡng là ngành đứng đầu, không có dấu hiệu “bất dịch” trong mọi bảng xếp hạng về nhu cầu của con người, Sun Group lấy lĩnh vực này làm trọng tâm phát triển. Với Sun Group, du lịch nghỉ dưỡng được chia thành nhiều loại hình khác nhau như: Du lịch nghỉ dưỡng thiên về sức khỏe; Du lịch nghỉ dưỡng giải trí; Du lịch nghỉ dưỡng kết nối cùng phong cảnh thiên nhiên; Du lịch nghỉ dưỡng trải nghiệm mạo hiểm… Các dự án tiêu biểu của lĩnh vực này bao gồm:

  • Intercontinental Danang Sun Peninsula Resort tại bán đảo Sơn Trà được xem là kiệt tác do Sun Group hợp tác với kiến trúc sư top đầu thế giới Bill Bensley kiến tạo nên. Chính sự sang trọng, danh giá của khu nghỉ dưỡng này mà tên tuổi Sun Group thăng hạng trên danh sách tập đoàn đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng hiệu quả thế giới. Bên cạnh đó, khu nghỉ dưỡng là địa điểm được các lãnh đạo, chính trị gia lựa chọn làm nơi diễn ra những sự kiện quốc tế quan trọng như Hội nghị Thượng đỉnh APEC 2017.
  • Nằm sát bên bãi Kem là khu nghỉ dưỡng JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort được thiết kế từ việc lấy cảm hứng từ Trường đại học giả tưởng Lamarck. Khu nghỉ dưỡng này được xem là nơi nghỉ dưỡng đầy chất thượng lưu của giới siêu giàu với 234 phòng suite, villas mang màu sắc cổ điển, nội thất tích hợp đa công năng. World Travel Awards đã vinh danh nơi này là “Khu nghỉ dưỡng và spa hàng đầu thế giới 2019” và “Khu nghỉ dưỡng dành cho đám cưới sang trọng hàng đầu thế giới 2019”.
  • Premier Village Phu Quoc Resort là khu nghỉ dưỡng cao cấp tọa lạc tại mũi Ông Đội, ven biển phía Nam Phú Quốc. Khu nghỉ dưỡng 5 sao này cũng được World Travel Awards vinh danh “Khu nghỉ dưỡng biệt thự biển hàng đầu thế giới 2019”.
  • Khu nghỉ dưỡng Premier Residences Phu Quoc Emerald Bay có đến ơn 355 phòng, được nghiên cứu thiết kế theo định hướng thông minh với người dùng, mang tầm nhìn hướng ra view biển xanh bất tận. 

Khu nghỉ dưỡng Premier Residences Phu Quoc Emerald Bay của Sun Group
Khu nghỉ dưỡng Premier Residences Phu Quoc Emerald Bay của Sun Group
  • Khu nghỉ dưỡng Premier Village Danang Resort nằm ở vị trí nổi bật, có tầm nhìn ra bờ biển Non Nước là một trong những bãi biển đẹp nhất hành tinh do Tạp chí Forbes bình chọn.
  • Cũng tại Đà Nẵng, Novotel Danang Premier Han River do Sun Group tạo nên là điểm đến nằm trong chuỗi thương hiệu Novotel trên toàn Thế giới đạt tiêu chuẩn 5 sao. Khách sạn có vị vị trí siêu đẹp khi nhìn ra được sông Hàn thơ mộng.
  • Nằm trên đỉnh núi Bà Nà, quần thể du lịch nghỉ dưỡng Sun World Ba Na Hills cũng là cái tên được xướng danh trong danh sách khu nghỉ dưỡng nổi tiếng được kiến tạo dưới bàn tay của Sun Group. Tại đây, Mercure Danang French Village Ba Na Hills được lấy cảm hứng từ những ngôi làng mang phong cách Pháp thế kỷ 19.
  • Hotel de la Coupole - MGallery - khu tổ hợp nghỉ dưỡng cao cấp đặt tại thị trấn Sapa với tiêu chuẩn 5 sao được Sun Group xây dựng cùng kiến trúc sư tài hoa Bill Bensley.
  • St. Regis Cham Island Resort do Sun Group xây dựng nằm tại Cù Lao Chàm - hòn đảo ngọc được UNESCO công nhận là khu dự trữ sinh quyển thế giới và là di tích lịch sử gắn liền với sự hình thành và phát triển của thương cảng Hội An. 

Lĩnh vực vui chơi giải trí

Vui chơi giải trí là nhu cầu tận hưởng cuộc sống của mọi người, mọi nhà. Bên cạnh du lịch nghỉ dưỡng, những khu vui chơi giải trí được Sun Group đầu tư rất quy mô và mang lại nguồn doanh thu cực khủng mỗi năm. 

  • Công viên Châu Á - Asia Park: Tổng diện tích hơn 800.000 m2 ngay tại trung tâm thành phố Đà Nẵng, Asia Park được mệnh danh là "công viên của những kỷ lục"  khi là nơi quy tụ hàng loạt trò chơi giải trí đỉnh cao, và những trò chơi có tính mạo hiểm thu hút đông đảo khách hàng muốn trải nghiệm như Queen Cobra - Đây là tàu lượn dạng treo lớn nhất Việt Nam, Vòng quay Mặt trời  - Đây là trò chơi top 10 vòng quay lớn nhất thế giới.

Công viên Châu Á do Sun Group xây dựng
Công viên Châu Á do Sun Group xây dựng
  • Sun World Fansipan Legend là nơi ai cũng phải đến ít nhất một lần trong đời. Nơi đây tái hiện quang cảnh của một Tây Bắc núi non đại ngàn và nổi bật lên là khu chợ vùng cao mang dấu ấn con người Tây Bắc, những đồi hoa rực rỡ màu sắc và lễ hội truyền thống của người dân nơi đây. Đây là nơi giải trí mang đậm sắc màu truyền thống và văn hóa dân tộc mà Sun Group hướng đến cho mỗi thực khách đến trải nghiệm.
  • Sun World Hon Thom Nature Park là quần thể du lịch nghỉ dưỡng kết hợp với vui chơi giải trí đẳng cấp hàng đầu Việt Nam. Nơi đây nổi bật hơn bởi sở hữu trò chơi hiện đại tại Công viên nước Aquatopia thu hút hàng ngàn lượt khách đến để trải nghiệm trò chơi trên nước.
  • Tại thủ đô Hà Nội, Sun Group đầy ưu ái khi xây dựng Sun World Kim Quy - một trong những khu vui chơi lớn nhất của Hà Nội, mô phỏng truyền thuyết về thần Kim Quy, đậm đà văn hóa của vùng đất thần Cổ Loa cùng sự góp mặt của mô hình Universal Studios, Disneyland nổi tiếng toàn cầu.

Lĩnh vực bất động sản cao cấp

Là nhà đầu tư và phát triển bất động sản lớn của Việt Nam, Sun Group không thể bỏ qua các dự án bất động sản cao cấp, phục vụ cho phân khúc khách hàng tri thức. Với thương hiệu Sun Group, các khu chung cư cao cấp được tập đoàn mở bán luôn nhận sự đón chào nhiệt thành của đông đảo khách hàng. Trải nghiệm cùng các dự án này, nhiều khách hàng bày tỏ sự hài lòng rất cao về diện mạo, công năng và dịch vụ mà sản phẩm mang lại cho bản thân và gia đình.

  • Sun Grand City Thuy Khue Residence là tổ hợp chung cư và căn hộ cao cấp tọa lạc cận kề công viên Bách Thảo và Hồ Tây, khách hàng thỏa sức tận hưởng không khí trong lành hiếm hoi từ cây xanh của công viên và những làn gió mát lành từ Hồ Tây mang lại.
  • Sun Grand City Ancora Residence được Sun Group đặt tại vị trí đắc địa ngay trung tâm phố cổ Hà Nội. Sống tại Sun Grand City Ancora Residence, cư dân sẽ được sống với không gian hiện đại, công năng thông minh tích hợp để thỏa mãn mọi nhu cầu.

Sun Grand City Ancora Residence do Sun Group xây dựng
Sun Grand City Ancora Residence do Sun Group xây dựng
  • Sun Premier Village Halong Bay là nơi sống xa hoa bậc nhất Việt Nam, sản phẩm được đặt sát bên cầu cảng Quốc tế và quần thể vui chơi giải trí Sun World Halong Complex.

Lĩnh vực đầu tư hạ tầng

Trong lĩnh vực xây dựng, đầu tư cơ sở hạ tầng, Sun Group đã tạo nên những dấu ấn khẳng định đẳng cấp của mình qua bộ 3 công trình hạ tầng giao thông có tính trọng điểm, góp phần tạo nền móng, bệ phóng cho du lịch Quảng Ninh phát triển đột phá trong thời gian gần đây, đó là: Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn (được World Travel Awards vinh danh là Sân bay mới hàng đầu thế giới năm 2019); Cao tốc Hạ Long - Vân Đồn; Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long.


Hình ảnh cảng hàng không quốc tế Vân Đồn
Hình ảnh cảng hàng không quốc tế Vân Đồn

Sun Group được vinh danh tại vô số giải thưởng danh giá hàng đầu Việt Nam và quốc tế

Với hướng đầu tư đúng đắn và tính mới lạ, độc đáo trong các sản phẩm của mình, Sun Group đã nhận cơn mưa giải thưởng từ nhiều hạng mục như:

  • Vinh danh là “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” và “Thương hiệu truyền cảm hứng châu Á” tại lễ trao giải Asia Pacific Enterprise Awards 2021.
  • Khu du lịch Sun World Ba Na Hills nhận hai giải thưởng danh giá là "Công viên chủ đề hàng đầu Việt Nam" và "Công viên chủ đề hàng đầu châu Á 2020".
  • Quần thể du lịch Sun World Fansipan Legend được vinh danh là "Điểm đến du lịch hấp dẫn hàng đầu Việt Nam".
  • Aquatopia Water Park của tổ hợp vui chơi giải trí Sun World Hon Thom Nature Park nhận giải "Công viên nước hàng đầu châu Á 2020".
  • Premier Village Phu Quoc Resort giữ vững ngôi vị tại WTA 2020 khu vực châu Á với hai giải thưởng "Khu nghỉ dưỡng biệt thự hàng đầu Việt Nam" và "Khu nghỉ dưỡng biệt thự hàng đầu châu Á".
  • Mercure Danang French Village Ba Na Hills được vinh danh ở hạng mục "Khu nghỉ dưỡng chủ đề hàng đầu châu Á".
  • Hotel de la Coupole - Mgallery nhận hai giải "Khách sạn sang trọng hàng đầu Việt Nam" và "Khách sạn có thiết kế hàng đầu châu Á 2020". 
  • JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay được vinh danh là "Khu nghỉ dưỡng hàng đầu Việt Nam 2020" và "Khu nghỉ dưỡng và spa hàng đầu châu Á 2020".
  • InterContinental Danang Sun Peninsula Resort (Đà Nẵng) nhận 7 giải thưởng
  • Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn (Quảng Ninh) xướng tên tại WTA 2020 khu vực châu Á với hai giải thưởng là "Sân bay có hệ thống phòng chờ thương gia hàng đầu châu Á" và "Sân bay khu vực hàng đầu châu Á".

Sun Group nhận các giải thưởng vô cùng danh giá về chính sách nhân sự
Sun Group nhận các giải thưởng vô cùng danh giá về chính sách nhân sự

Có thể nói rằng, những giải thưởng kể trên đã tiếp tục khẳng định tầm vóc đẳng cấp quốc tế của Sun Group, cũng như ghi dấu tên tuổi của tập đoàn trong sứ mệnh kiến tạo hàng loạt sản phẩm chất lượng vượt trội, thời thượng đỉnh cao và luôn tiên phong khác biệt của một “người khai mở” trên những vùng đất vàng tràn đầy tiềm năng của tổ quốc.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Đất SKK là gì? Làm thế nào để chuyển nhượng đất SKK?

Những mẫu nhà cấp 4 mái bằng nông thôn thu hút từ ánh nhìn đầu tiên

Khám phá 30+ mẫu nhà cấp 4 chữ L mái bằng đẹp mê - xu hướng mới 2024

Chiêm ngưỡng những mẫu nhà sàn đẹp, ấn tượng vạn người mê

Bất ngờ với loạt ảnh đẹp ngỡ ngàng của mẫu nhà 1 tỷ

Tham khảo 30 mẫu nhà cấp 4 4 phòng ngủ 120m2 - Ý tưởng hoàn hảo cho cuộc sống hiện đại

Những mẫu nhà mái ngói 2 tầng đơn giản mà “đẹp không tưởng”

Bỏ túi những mẫu nhà mái thái 8x12m có tính ứng dụng cao

Tin mới cập nhật

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

1 ngày trước

Tòa nhà chọc trời cao tầng nhất TP. HCM "soán ngôi" Landmark 81: Tựa cây tre vươn dài và sở hữu một khu rừng lơ lửng trên không

1 ngày trước

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

1 ngày trước

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

1 ngày trước

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

1 ngày trước