meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Sự lây lan của biến thể Omicron khiến doanh số bán thuốc ho tăng mạnh

Thứ sáu, 18/03/2022-14:03
Khi nhiều chính phủ trên thế giới đã bắt đầu hạn chế việc xét nghiệm sàng lọc Covid-19, tỷ lệ sử dụng những loại thuốc điều trị đau họng, sổ mũi đã phổ biến có thể trở thành thước đo tốc độ lây lan của biến thể mới - Omicron

Theo các hãng sản xuất dược phẩm và các hiệu thuốc bán lẻ, doanh số bán các loại thuốc ngậm và nước súc miệng, thuốc trị ho và thuốc giảm đau không được kê đơn hiện đã tăng mạnh đến mức các sản phẩm này thường rơi vào tình trạng bán sạch trên khắp thế giới.

Xu hướng này hiện nay đã xuất hiện ngay cả tại các quốc gia nơi có số lượng xét nghiệm chính thức dường như cho thấy số ca mắc Covid-19 hiện có xu hướng giảm đi.

Lượng bán thuốc không kê đơn trong siêu thị và hiệu thuốc có thể là một chỉ báo vô cùng hữu dụng về tình trạng lây nhiễm Covid-19, trong bối cảnh nhiều chính phủ trên khắp thế giới hiện đã giảm số lượng xét nghiệm với lý do chi phí vô cùng tốn kém và hướng tới kế hoạch sẽ chung sống với đại dịch Covid-19 trong tương lai.

Sự lây lan của biến thể Omicron khiến doanh số bán thuốc ho tăng mạnh - ảnh 1

Vấn đề này hiện đã được đặt ra là nhiều quốc gia sẽ cần phải tìm kiếm nhiều phương pháp thay thế nhằm giúp các chuyên gia y tế và giới chức các nước sẽ hiểu sâu hơn về các ca bệnh chưa có được chẩn đoán. Theo Alex Cool - Phó Trưởng khoa nghiên cứu tại Trường Y tế công Saw Swee Hock - Đại học Quốc gia Singapore, đối với trường hợp này, việc quan sát những hoạt động bán những loại thuốc không được kê đơn tại nhiều cửa hàng được xem là một trong những phương án khả thi.

Được biết, Singapore và một số quốc gia khác hiện đã bắt đầu chuyển sang căn cứ vào kết quả xét nghiệm nhanh kháng nguyên - vốn được xem là có độ chính xác và độ nhạy thấp hơn so với xét nghiệm PCR - nhằm phát hiện ca mắc Covid-19 mới.

Vương quốc Anh cũng sẽ giảm tải đáng kể nguồn cung cấp bộ dụng cụ xét nghiệm miễn phí kể từ tháng bốn tới.

Doan hsoso bán thuốc trị ho hiện đang tăng mạnh với 3 yếu tố: các nước hiện đang nới lỏng các biện pháp hạn chế và bước vào giai đoạn bình thường mới, sự gia tăng số ca nhiễm biến thể Omicron mới dễ lây lan trên toàn thế giới với nhiều triệu chứng của biến thể này cũng giống như các triệu chứng cảm lạnh hoặc cảm cúm thông thường so với nhiều chủng mới trước đây.

Hiện các cơ quan y tế cho rằng những triệu chứng phổ biến khi nhiễm biến thể Omicron là đau họng, đau đầu và ho - có thể sẽ sớm thuyên giảm nhờ những loại thuốc cơ bản giúp làm giảm triệu chứng, giúp dễ dàng tìm mua tại các hiệu thuốc và siêu thị khác.

Sacha Ernst - chủ tịch khu vực Châu Á của iNova Pharmaceuticals - nơi cấp phép, sản xuất và phân phối các nhãn hiệu nổi tiếng như Difflam cho biết rằng việc bỏ khẩu trang và những biện pháp giãn cách xã hội đã góp phần khiến những sản phẩm điều trị tăng mạnh nhu cầu trở lại giống mức tăng như thời điểm trước khi có đại dịch, một cách đầy nhanh chóng.

Sự lây lan của biến thể Omicron khiến doanh số bán thuốc ho tăng mạnh - ảnh 2

Trong tháng Hai vừa qua, doanh số bán các sản phẩm dành cho các vấn đề về họng ở khắp châu Á - vid dụ như viên ngậm và nước súc miệnh đã tăng cao gấp 2,5 lần so với năm 2021.

Được biết, các tập đàon sản xuất các sản phẩm liên quan tới sức khoẻ - tiêu dùng đang hưởng lợi rất lớn. Như doanh số bán thuốc không kê đơn của tập đoàn Reckitt Benckiser đã tăng lên mức 40% trong quý IV/2021.

Theo ông Ernst, doanh số bán nhiều loại thuốc trị cảm lạnh và cúm đã giảm nhiều trong thời gian đại dịch bùng phát vì biện pháp giãn cách xã hội được áp dụng đề phòng dịch bệnh đã làm giảm mức độ lây nhiễm bệnh này cũng như nhiều bệnh phổ biến khác. Tuy vậy, do biến thể Omicron lây lan mạnh tại châu Phi, châu Âu và Australia vào cuối năm ngoái, nhu cầu tại những thị trường này cũng đã tăng theo.

Điều đó đã kích hoạt các đơn đặt hàng đã bổ sung từ các nhà sản xuất để chuẩn bị cho những nguy cơ Omicron lây lan rộng trên toàn thế giới. Nhưng với việc giao hàng thường mất nhiều tháng, tình trạng thiếu hụt đã xảy ra thường xuyên và đã được báo cáo từ Mỹ đến Singapore kể từ cuối năm 2021.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

Cảng hàng không Sa Pa "vắng bóng" nhà đầu tư, vì đâu nên nỗi?

Mãn nhãn với Trung Villa - Bố trí không gian không vách ngăn độc đáo

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

Khu du lịch Đảo Ngọc Xanh: Hoạt động hơn 10 năm vẫn chưa được cấp phép khai thác mỏ khoáng nóng

Bình Dương giải "cơn khát" nhà ở cho người thu nhập thấp bằng 3.000 căn NOXH

Dự án đường Hoàng Sa – Dốc Sỏi: Đỏ mắt tìm chủ đất để bồi thường giải phóng mặt bằng

Tin mới cập nhật

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

1 ngày trước

Tòa nhà chọc trời cao tầng nhất TP. HCM "soán ngôi" Landmark 81: Tựa cây tre vươn dài và sở hữu một khu rừng lơ lửng trên không

1 ngày trước

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

1 ngày trước

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

1 ngày trước

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

1 ngày trước