meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Sử dụng xi măng chống thấm vĩnh cửu có hiệu quả

Thứ ba, 07/06/2022-15:06
Hiện nay, công đoạn chống thấm cho mỗi công trình luôn là một bước bảo vệ quan trong cho công trình trong một thời gian rất dài. Vì vậy việc lựa chọn xi măng chống thấm vĩnh cửu là phương pháp được nhiều người tin tưởng sử dụng.

Khái quát về xi măng chống thấm

Xi măng là gì ?

Xi măng được hiểu là chất kết dính thủy lực. Xi măng có dạng bột mịn màu trắng, xám, đen tùy theo từng loại xi măng. Xi măng là sản phẩm được nghiền mịn của Clinker xi măng và sự kết hợp của nhiều loại phụ gia khác nhau.

Trong quá trình thi công, xi măng được trộn chung cùng với nước, đá, cát sẽ cho ra hỗn hợp hồ xi măng. Sau đó, hỗn hợp xi măng này được thiết lập trở thành vật liệu xây dựng có độ bền, độ cứng cao. Loại vật liệu này có thể chịu được sự tác động từ môi trường.

Xi măng chống thấm là gì?

Xi măng chống thấm là loại vật liệu xây dựng có khả năng chống thấm nước vượt trội. Xi măng chống thấm là vật liệu xây dựng có độ bền cao, khó bị tình trạng oxy hóa trong không khí, tránh được tình trạng nồm ẩm, bị mốc do thấm nước, đảm bảo độ bền đẹp cho ngôi nhà.





Xi măng chống thấm đảm bảo độ bền đẹp cho ngôi nhà
Xi măng chống thấm đảm bảo độ bền đẹp cho ngôi nhà

Chống thấm có quan trọng không?

Chống thấm là sử dụng một hoặc nhiều phương pháp ngăn chặn nước hoặc chất lỏng khác, khiến chúng không thể thấm qua một bề mặt vật chất trong khuôn khổ giới hạn cho phép. Với công trình xây dựng, chống thấm là ngăn nước thẩm thấu vào trong bề mặt ngôi nhà. 

Thông thường, quá trình gia công chống thấm được thực hiện ngay trong quá trình xây dựng. Chống thẩm là một công đoạn hết sức quan trọng. Đôi khi, công đoạn chống thấm còn có tầm quan trọng hơn là cấu trúc và tính thẩm mỹ tổng thể của công trình. 

Chống thấm giúp cho toàn bộ công trình không bị ẩm mốc, xuống cấp, mất đi độ an toàn. Ngoài ra, chống thấm còn giúp cho công trình duy trì được vẻ đẹp như lúc ban đầu, tăng thêm sự an toàn và giá trị cho công trình.

Có hai hình thức chống thấm được sử dụng hiện nay là chống thấm thuận và chống thấm ngược. Trong đó, chống thấm thuận là sử dụng vật liệu chống thấm ngăn chặn từ phía về mặt tiếp giáp với nước. Ngược lại, chống thấm ngược là sử dụng vật liệu chống thấm ngăn chặn ở bề mặt phía sau tiếp giáp với nước.

Hiện nay, vật liệu được ưu tiên sử dụng là vật chống thấm là xi măng chống thấm vĩnh cửu. Sử dụng xi măng chống thấm vừa dễ dàng thi công vừa đảm bảo được độ bền đẹp cho công trình.





Chống thấm là một công đoạn vô cùng quan trọng
Chống thấm là một công đoạn vô cùng quan trọng

Cách sử dụng xi măng chống thấm vĩnh cửu

Thành phần trộn xi măng chống thấm

Xi măng chống thấm được trộn với cát và nước. Hỗn hợp này còn được gọi là dầu hồ. Hỗn hợp dầu hồ có tác dụng thúc đẩy quá trình kết kính của xi măng khi gặp ẩm, thường được sử dụng trong xây dựng. Là sự kết hợp của các vật liệu xây dựng.

Tỉ lệ trộn xi măng chống thấm hiệu quả

Tỉ lệ trộn xi măng vô cùng quan trọng, điều này ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng chống thấm của công trình. Hỗn hợp xi măng chống thấm không được quá đặc cũng không được quá lỏng. 

Để pha trộn được một tỉ lệ xi măng chống thấm phù hợp, bạn nên pha theo tỉ lệ xi măng cát chống thấm: cát=1:3. Lớp xi măng loãng tạo ra một bề mặt ngăn chặn nước rất tốt. Ngoài ra, nó còn thấm vào lớp vữa trát, tăng được hiệu quả chống thấm.





Tỉ lệ trộn xi măng vô cùng quan trọng
Tỉ lệ trộn xi măng vô cùng quan trọng

Những loại xi măng chống thấm vĩnh cửu tốt nhất hiện nay

Với một nghiên cứu trên thực tế, thông thường trong thời tiết nóng ẩm như ở Việt Nam, một ngôi nhà đã qua sử dụng được khoảng 7 đến 8 năm sẽ rơi vào tình trạng ẩm mốc, thấm nước gây ra những mùi lạ khó chịu.

Không những thế, điều này còn gây ảnh hưởng đến sức khỏe của các thành viên trong gia đình. Một số loại xi măng chống thấm vĩnh cửu dưới đây sẽ giúp bạn khắc phục được tình trạng ẩm mốc do thấm nước. 

Xi măng chống thấm Sotin

Tổng quan về xi măng chống thấm Sotin

Xi măng chống thấm Sotin tên đầy đủ là xi măng chống thấm Sotin WPC30. Loại xi măng này do hãng Sotin sản xuất, xi măng Sotin được sản xuất tại Việt Nam. Xi măng Sotin được tồn tại ở dạng bột mịn, có màu trắng hoặc màu xám.

Thành phần gồm có xi măng, phụ gia chống thấm, phụ gia chống co ngót và nhiều loại chất trợ khác.

Ưu điểm

Xi măng chống thấm Sotin có thể sử dụng cho cả hai phương pháp chống thấm thuận và chống thấm ngược rất tốt. Thời gian chống thấm của xi măng Sotin lâu dài.

Xi măng Sotin giúp xử lý hiện tượng muối hóa bề mặt, sùi tuyết trắng hay nồm ẩm,... Đồng thời đây cũng là loại xi măng có độ bám dính cao, có thể thay thế hoàn toàn keo dán gạch đá khi ốp hoặc lát.

Quy trình thi công của vữa chống thấm Sotin: 

Bước 1: Trước khi thi công cần vệ sinh sạch sẽ bề mặt cần làm, đảm bảo không còn bụi bẩn lưu lại trên bề mặt thi công.

Bước 2: Dùng những nguyên liệu đã chuẩn bị sẵn, trộn xi măng chống thấm Sotin với cát theo đúng tỉ lệ chuẩn, tiếp theo cho thêm nước sạch vào và dùng máy trộn để trộn đều hỗn hợp trên.

Bước 3: Dùng hỗn hợp đã trộn như vữa truyền thống để trát lên bề mặt cần thi công, chiều dài tối thiểu là 5mm.





Xi măng chống thấm Sotin có khả năng chống thấm rất cao
Xi măng chống thấm Sotin có khả năng chống thấm rất cao

Xi măng chống thấm Mapei

Tổng quan về xi măng chống thấm Mapei

Mapelastic là sản phẩm xi măng chống thấm chuyên dụng của nhà MAPEI. Loại vữa này có gốc xi măng hai thành phần ( dạng bột và dạng lỏng ), có khả năng đàn hồi cao dùng để bảo vệ và chống thấm cho bề mặt bê tông, bể bơi hay ban công đều có thể sử dụng được.

Xi măng chống thấm Mapelastic gồm có hai thành phần được định lượng sẵn ở dạng bột và dạng lỏng, nên khi sử dụng chỉ cần trộn hai thành phần này lại với nhau mà không cần cho thêm nước hay bất cứ thành phần nào khác vào.

Ưu điểm của xi măng chống thấm Mapei

 Mapelastic là sản phẩm được dùng để tạo lớp màng có khả năng đàn hồi cao nhằm bảo vệ và chống thấm cho kết cấu bê tông, đặc biệt là tại những vị trí có vết nứt. Nó cũng có khả năng bịt kín rất tốt các các vết nứt rất nhỏ trên bề mặt thi công.

Với bảng thành phần gồm hai dạng lỏng và bột thì Mapelastic là một sản phẩm dễ dàng sử dụng mà không cần cho bất cứ thành phần nào khác vào.

Đồng thời xi măng Mapei có khả năng bám dính tốt, có thể thi công trực tiếp trên bề mặt ẩm, nó có độ chống thấm cực kì tuyệt vời và độ bền cao.

Quy trình thi công chống thấm bằng xi măng Mapei

Bước 1: Chuẩn bị bề mặt thi công sạch sẽ, không bị lồi lõm, bị chắn bởi những vật dụng khác.

Bước 2: Trộn thành phần A và thành phần B theo tỉ lệ 3:1

Bước 3: Tiến hành thi công bằng bay hoặc bằng máy phun. Với thi công băng bay thì định lượng là 1,7 kg/m2 cho 1mm chiều dày. Nếu thi công bằng máy phun thì định lượng là 2,3 kg/m2 cho 1mm chiều dày.





Nhà máy xi măng chống thấm Mapei
Nhà máy xi măng chống thấm Mapei

Xi măng chống thấm Lanko 

Tổng quan về xi măng chống thấm Lanko

Xi măng chống thấm Lanko là một sản phẩm xi măng chất lượng cao của tập đoàn Parex Pháp. Loại xi măng này được sản xuất tại Thái Lan, được ứng dụng sử dụng chống thấm cho sàn vệ sinh, sàn mái, ban công, những khu vực ẩm ướt, bể chứa nước sinh hoạt, bãi để xe,...

Ưu điểm của xi măng chống thấm Lanko

Xi măng chống thấm Lanko có độ an toàn tuyệt đối với mọi loại công trình, kể cả khi sử dụng cho bể chứa nước sử dụng trong sinh hoạt. Ngoài ra, xi măng chống thấm Lanko còn thân thiện và bảo vệ môi trường.

Xi măng chống thấm Lanko có một độ đàn hồi cao và khả năng chịu được áp suất và áp suất ngược tốt.

Khả năng đông kết của xi măng Lanko cực nhanh, đông kết chỉ trong khoảng 40 đến 60 giây, chặn tình trạng rò rỉ nước tức thì.

Quy trình thi công chấm thấm bằng xi măng Lanko

Bước 1: chuẩn bị bề mặt thi công sạch sẽ, không bị bám bụi hoặc dầu mỡ. Chú ý ngâm ẩm bề mặt nhưng không được để đọng nước.

Bước 2: Trộn vữa theo định lượng có sẵn, bạn cần chờ đợi khoảng vài phút để vật liệu có phản ứng với nhau. Có thể pha thêm nước với mức tốt đa 3% để vật liệu có độ chảy tốt hơn.

Bước 3: Bạn tiến hành thi công bằng chổi quét hoặc bằng máy bơm nhu động hoặc súng phun. Thi công xi măng chống thấm Lanko tối thiểu là 2 lớp, với độ dày tối thiểu khi khô khoảng trên 1.5mm.





Xi măng chống thấm Lanko thân thiện với môi trường
Xi măng chống thấm Lanko thân thiện với môi trường

Xi măng chống thấm CX MEN 

Tổng quan về xi măng CX MEN

Xi măng chống thấm CX MEN là một đứa con tinh thần đến từ nhà CX-MEN, một trong những sản phẩm chống thấm hàng đầu hiện nay được ưu ái trong thị trường xây dựng. Đây là sản phẩm có xuất xứ ở Việt Nam, có dạng bột và màu xám, được đóng gói trong bao chống ẩm với khối lượng là 25kg/bao. 

Xi măng chống thấm CX MEN đã giải quyết được vấn đề tồn tại nhiều năm qua của các công trình như: ngấm, thấm, dột, ẩm trong các hạng mục bao gồm ban công, bể nước, tầng hầm, sàn nhà vệ sinh hay trong các hạng mục chống thấm ngược.

Sản phẩm này có thể chống thấm thay cho các loại xi măng bình thường, dùng để tô ngoài, hoặc trán nền sân thượng, dầm ( chống ẩm ướt chân tường ), các bề mặt thường tiếp xúc với nước, ngoài trời mưa như hồ bơi, bể chứa nước,... 

Ưu điểm nổi bật của xi măng chống thấm CX MEN

Xi măng chống thấm CX MEN rất dễ dàng thi công, nó có tạo hình nguyên khối, độ bao phủ cao, liên kết chặt chẽ giữa tường và lớp tô bên ngoài. 

Đồng thời nó còn có khả năng chống thấm thuận và nghịch, tuổi thọ cao trên 50 năm, chống rạn nứt, chân chim…

Quy trình thi công xi măng CX MEN

Bước 1: Chuẩn bị bề mặt sàn sạch sẽ.

Bước 2: Trộn vữa theo định lượng có sẵn

Bước 3: Tiến hành thi công bằng bay hoặc máy phun.





Xi măng chống thấm CX MEN
Xi măng chống thấm CX MEN

Lời kết

Như vậy, bài viết trên đã đưa ra những gợi ý về xi măng chống thấm vĩnh cửu hiệu quả. Chúc bạn lựa chọn được loại xi măng phù hợp với công trình của mình.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

Biệt thự hiện đại 3 tầng phủ lam gỗ lấy ý tưởng từ lũy tre làng

Ngắm toàn bộ không gian Dinh thự Hoàng A Tưởng trước khi thay màu áo mới

Chia tay Đà Lạt mộng mơ, đôi vợ chồng trẻ tìm chốn bình yên trong ngôi nhà nhỏ bên đồi

Quảng Ninh: Ngôi nhà gạch đỏ sở hữu khoảng sân vườn, mặt nước đan xen đón ánh sáng

Thiết kế không gian mở dành cho gia đình 3 thế hệ có chế độ sinh hoạt khác biệt

Khám phá dinh thự cổ Huỳnh Kỳ Trà Vinh đẹp nhất miền Tây Nam Bộ

Ngôi nhà sở hữu không gian kín đáo, ấm áp khác biệt với mặt tiền "hớ hênh"

Tin mới cập nhật

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

2 giờ trước

Tòa nhà chọc trời cao tầng nhất TP. HCM "soán ngôi" Landmark 81: Tựa cây tre vươn dài và sở hữu một khu rừng lơ lửng trên không

2 giờ trước

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

2 giờ trước

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

2 giờ trước

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

2 giờ trước