meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Hướng dẫn cách pha sơn chống thấm với xi măng đúng chuẩn

Thứ ba, 07/06/2022-14:06
Pha sơn chống thấm với xi măng là cách chống thấm cho các công trình vừa hiệu quả vừa tiết kiệm được rất nhiều người áp dụng. Hãy cùng tìm hiểu cách pha sơn chống thấm với xi măng đúng tỷ lệ để lớp sơn của công trình bạn được hoàn hảo và bền lâu nhé!

Sơn chống thấm xi măng là gì?

Sơn chống thấm xi măng còn được gọi là chất chống thấm trộn với xi măng là một loại chất chống thấm được tổng hợp từ Acrylonitrile và Alkylsiloxan. Đây đều là các gốc kỵ nước có khả năng làm xảy ra phản ứng đóng rắn với xi măng.

Chính vì là các gốc kỵ nước nên sơn chống thấm xi măng có thể dễ dàng phân tán trong nước và lấp đầy các lỗ hổng trong lớp vữa và bê tông, tạo nên một kết cấu đặc cứng và vững chắc theo thời gian, giúp bảo vệ và ngăn không cho nước xâm nhập vào kết cấu.

Ngoài ra, việc tồn tại ở dạng lỏng cũng giúp cho sơn chống thấm xi măng dễ dàng tạo ra phản ứng đóng rắn với các chất vô cơ, giúp cho kết cấu của khối xi măng càng thêm bền vững hơn và giúp tăng khả năng chống nước, chống thấm của sơn lên cao hơn.




Sơn chống thấm xi măng là vật liệu chống thấm hiệu quả bậc nhất cho các công trình xây dựng
Sơn chống thấm xi măng là vật liệu chống thấm hiệu quả bậc nhất cho các công trình xây dựng

Ưu điểm của sơn chống thấm trộn xi măng

Sơn chống thấm kết hợp với xi măng có rất nhiều ưu điểm vượt trội như:

  • Khả năng chống thấm cực tốt ở cả những nơi có điều kiện khí hậu khắc nghiệt và những công trình có yêu cầu cao về độ bền và tuổi thọ.
  • Khả năng chịu được sự mài mòn và kháng kiềm tốt, đồng thời có thể chịu được cả nước mặn, hạn chế được các hiện tượng nấm mốc.
  • Khả năng bám dính tốt ở trên những bề mặt ổn định và hoàn toàn có thể phủ thêm các lớp sơn loại khác sau khi đã sử dụng sơn chống thấm trộn xi măng.
  • Có khả năng thấm sâu vào vữa xi măng để tạo thành một lớp bảo vệ có tính kháng nước và kháng kiềm hoàn hảo. 
  • Loại sơn chống thấm xi măng này có khả năng co giãn giúp cho bề mặt không xảy ra tình trạng rạn nứt khi phải chịu các tác động từ thời tiết.
  • Các bước thi công rất dễ dàng với tỷ lệ pha trộn đơn giản và dễ nhớ mà vẫn đem lại hiệu quả chống thấm vô cùng tốt, có độ che phủ tương đối cao.
  • Sơn chống thấm xi măng có bề mặt chai cứng và có khả năng kháng kiềm, kháng muối tuyệt đối. 
  • Khả năng chống cháy tốt, sơn không chứa chì, thủy ngân, Selen, Asen hay bất cứ hóa chất độc hại nào nên an toàn với cả người thi công và người sử dụng cũng như thân thiện với môi trường.

Công dụng của sơn chống thấm trộn xi măng

Chất chống thấm trộn xi măng được sử dụng rất phổ biến từ những công trình được xây mới đến những công trình cần khắc phục thấm dột bởi những công dụng như:

  • Dùng sơn chống thấm trộn xi măng cho các cấu trúc xi măng và bê tông như sân thượng, nền nhà, tường nhà,… đây là những vị trí quan trọng rất cần được bảo vệ trước các nguồn ẩm như thời tiết, khí hậu hay hệ thống ống thoát nước.
  • Sơn chống thấm xi măng được sử dụng rất linh hoạt, vừa có thể ngăn chặn sự thấm nước từ trên xuống dưới đối với các bề mặt nằm ngang, vừa giúp chống thấm từ phía đường thi công cho các bề mặt tường đứng.
  • Có thể dùng sơn chống thấm trộn xi măng để lấp đầy những vết nứt nhỏ hoặc làm vữa để dán gạch ốp tường cho phòng tắm, nhà bếp. Một đầu chất chống thấm sẽ bám chặt liên kết với xi măng và đầu còn lại sẽ liên kết với gạch tạo thành một lớp chống nước tuyệt đối cho kết cấu.



Sơn chống thấm pha xi măng là một giải pháp chống thấm hiệu quả và rất phổ biến
Sơn chống thấm pha xi măng là một giải pháp chống thấm hiệu quả và rất phổ biến

Cách pha sơn chống thấm với xi măng

Trên thị trường hiện nay có khá nhiều loại sơn chống thấm như sơn chống thấm kova, Nippon, Dulux Aquatech, TOA,... Để đảm bảo chất lượng chống thấm thì bạn cần phải biết cách pha sơn chống thấm với xi măng theo đúng tỷ lệ.

Tùy vào mỗi sản phẩm sơn chống thấm sẽ có một tỷ lệ pha trộn khác nhau, bạn hãy xem chi tiết tại hướng dẫn sử dụng của mỗi loại sơn để việc chống thấm xi măng phát huy tác dụng một cách tối ưu.

Cách pha sơn chống thấm Kova CT-11A với xi măng

Kova CT-11A là chất chống thấm được phát triển vào năm 1998 của thương hiệu KOVA. Chất chống thấm này thích hợp cho các công trình như đường hầm, bể nước, bể bơi, sân thượng, nền nhà, bờ tường, sê nô,...

Cách dùng sơn chống thấm Kova CT-11A pha xi măng:

  • Bước 1: Chuẩn bị hỗn hợp cần pha theo tỷ lệ 1kg Kova CT-11A : 1kg xi măng : 0.5lít nước. Trước tiên cần pha trộn đều xi măng với nước sau đó trộn với CT-11A và khuấy đều và kỹ.
  • Bước 2: Phủ khoảng 2-3 lớp hỗn hợp CT-11A cùng xi măng đã pha, mỗi lớp sơn cách nhau khoảng 6-8 giờ. Để các lớp CT-11A khô trong khoảng 4 ngày trước khi tiến hành sơn phủ các lớp sơn khác.

Lưu ý khi sử dụng Kova CT-11A:

  • Độ cứng của lớp CT-11A pha xi măng sẽ đạt tuyệt đối sau 7 ngày.
  • Hỗn hợp CT-11A pha xi măng sẽ chịu áp lực ngược nhẹ nếu thi công 3 lớp (đối với những nơi như hồ bơi, bể nước hay tầng hầm).
  • Nếu bề mặt thi công hỗn hợp CT-11A pha xi măng có vết nứt thì cần phải sử dụng chất chống thấm co giãn CT-14 để trám trét trước khi quét CT-11A.
  • Để bảo vệ lớp chống thấm CT-11A thì bạn nên cán lớp vữa hồ xi măng lên trên. Ở lớp vữa này nên trộn CT-11B theo tỷ lệ 4-5kg CT-11B cho khoảng 1m3 hồ.
  • Nếu đã trộn CT-11A với xi măng thì cần phải tiến hành thi công trong vòng 1 giờ vì nếu để sau thời gian đó, sản phẩm sẽ bị đông sệt. Tốt nhất là nên dùng đến đâu thì trộn xi măng đến đó.
  • Hãy liên hệ bác sĩ ngay nếu bị tổn thương cơ thể khi tiếp xúc với CT-11A.

Pha trộn chất chống thấm Nippon WP 100 với xi măng

Bước 1: Chuẩn bị hỗn hợp chống thấm theo tỷ lệ: 0.5lít nước : 1kg xi măng trắng : 1kg Nippon WP 100 white hoặc theo tỷ lệ 0.5lít nước : 1kg xi măng thường : 1kg Nippon WP 100 white chống thấm

Bước 2: Trộn xi măng vào nước và khuấy đều cho xi măng hết vón cục sau đó trộn hỗn hợp xi măng đó với WP 100 chống thấm và thực hiện khuấy thật đều lại lần nữa.

Bước 3: Thi công sơn chống thấm trong khoảng thời gian 2 giờ kể từ khi trộn hỗn hợp chống thấm Nippon WP 100 với xi măng để hiệu quả đạt được tối ưu nhất. Một lưu ý quan trọng nhất định cần nhớ là nên khuấy kỹ trước khi tiến hành thi công chống thấm.

Chất chống thấm Dulux Aquatech pha xi măng

Trộn chất chống thấm Dulux Aquatech với xi măng pooc lăng mác cao theo tỷ lệ 0.5 lít nước : 1kg xi măng : 1kg sơn chống thấm Dulux Aquatech. Sau đó thực hiện thi công 2 lớp chất chống thấm trên bề mặt đã được làm sạch..

Lưu ý: Mỗi lớp sơn cách nhau khoảng 6 – 8 giờ và sau khi sơn xong cả 2 lớp thì để 1 – 2 ngày cho sơn chống thấm Dulux khô rồi mới tiến hành sơn phủ các lớp sơn khác. Độ cứng của sơn chống thấm sẽ đạt tuyệt đối sau 7 ngày.

Sơn chống thấm đa năng TOA pha xi măng

Pha sơn chống thấm đa năng TOA với xi măng theo tỷ lệ 1kg xi măng : 0.5lít nước sạch : 1kg sơn chống thấm đa năng TOA. Tiến hành khuấy thật kỹ hỗn hợp trước khi thi công chống thấm. 

Thi công từ 2 - 3 lớp sơn bằng cọ hoặc con lăn, mỗi lớp cách nhau từ 5 - 7 giờ. Sau khi đã sơn xong các lớp chống thấm thì cần để khô từ 1 - 2 ngày rồi mới bắt đầu sơn phủ bề mặt bằng các lớp sơn khác. TOA chống thấm đa năng sẽ đạt hiệu quả tuyệt đối sau 7 ngày.




Cách pha sơn chống thấm với xi măng rất quan trọng để đảm bảo hiệu quả chống thấm tối ưu nhất
Cách pha sơn chống thấm với xi măng rất quan trọng để đảm bảo hiệu quả chống thấm tối ưu nhất

Lưu ý khi sử dụng sơn chống thấm pha với xi măng

Lưu ý về cách pha sơn chống thấm với xi măng

Để cách pha sơn chống thấm với xi măng đạt chuẩn thì cần đọc thật kỹ thông tin mà nhà sản xuất đã ghi trên bao bì như hướng dẫn sử dụng, cách trộn xi măng chống thấm,...

Tốt nhất là bạn nên tuân thủ cách pha sơn chống thấm với xi măng theo tỷ lệ như nhà sản xuất đã hướng dẫn để hỗn hợp chống thấm đạt hiệu quả tốt nhất cũng như tránh được những hậu quả đáng tiếc. Nếu tỷ lệ hỗn hợp sơn chống thấm pha với xi măng quá lỏng hoặc quá đặc cũng đều sẽ ảnh hưởng đến tính chất của sơn qua đó ảnh hưởng đến chất lượng lớp chống thấm.

Lưu ý trong quá trình sử dụng sơn chống thấm với xi măng

Khi sử dụng hỗn hợp sơn chống thấm pha với xi măng nên đảm bảo cứ khoảng 2m2 đến 2.5 m2 sẽ sử dụng 1kg sơn cho 1 lớp chống thấm ở mức độ trung bình. Tuy nhiên sẽ tùy từng loại sơn chống thấm mà tỷ lệ có thể cao hơn hoặc thấp hơn một chút.

Trước khi tiến hành thi công chống thấm, bạn nên tiến hành làm sạch bề mặt cần chống thấm, tránh hiện tượng bề mặt ẩm ướt hay sần sùi vết bẩn, nấm mốc để các lớp sơn bám chắc vào tường cũng như hiệu quả chống thấm đạt chất lượng.

Ngoài ra, thực hiện quá trình chống thấm ngay từ khi công trình đang thi công sẽ tốt hơn việc sau khi công trình đã được đưa vào sử dụng có hiện tượng thấm, nứt mới bắt đầu xử lý chống thấm. Bởi như vậy, các kết cấu bê tông của công trình đã bị suy giảm về mặt chất lượng.

Trong quá quá trình thi công sơn chống thấm không nên để sơn bị vón cục. Sau khi pha trộn hỗn hợp nên mang ra sử dụng trong khoảng thời gian không quá 2 giờ để hạn chế hỗn hợp sơn pha xi măng bị đông cứng và khó thi công.

Ngoài cách pha sơn chống thấm với xi măng cần đúng tỷ lệ và thực hiện các bước theo quy trình thì việc chuẩn bị đầy đủ các vật dụng cần thiết cho việc thi công như chổi quét sơn, nước, dụng cụ đựng, máy quét… cũng rất quan trọng để quá trình thi công chống thấm diễn ra thuận lợi và đạt hiệu quả.




Nên thực hiện theo hướng dẫn của nhà sản xuất sơn về cách pha sơn chống thấm với xi măng và cách thi công chống thấm
Nên thực hiện theo hướng dẫn của nhà sản xuất sơn về cách pha sơn chống thấm với xi măng và cách thi công chống thấm

Lời kết

Cách pha sơn chống thấm với xi măng đúng tỷ lệ rất quan trọng quyết định chất lượng của lớp chống thấm cho các công trình. Hy vọng qua bài viết này, bạn đã có thể thực hiện việc chống thấm cho công trình của mình một cách dễ dàng và hiệu quả nhất!

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

Biệt thự hiện đại 3 tầng phủ lam gỗ lấy ý tưởng từ lũy tre làng

Ngắm toàn bộ không gian Dinh thự Hoàng A Tưởng trước khi thay màu áo mới

Chia tay Đà Lạt mộng mơ, đôi vợ chồng trẻ tìm chốn bình yên trong ngôi nhà nhỏ bên đồi

Quảng Ninh: Ngôi nhà gạch đỏ sở hữu khoảng sân vườn, mặt nước đan xen đón ánh sáng

Thiết kế không gian mở dành cho gia đình 3 thế hệ có chế độ sinh hoạt khác biệt

Khám phá dinh thự cổ Huỳnh Kỳ Trà Vinh đẹp nhất miền Tây Nam Bộ

Ngôi nhà sở hữu không gian kín đáo, ấm áp khác biệt với mặt tiền "hớ hênh"

Tin mới cập nhật

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

5 giờ trước

Tòa nhà chọc trời cao tầng nhất TP. HCM "soán ngôi" Landmark 81: Tựa cây tre vươn dài và sở hữu một khu rừng lơ lửng trên không

5 giờ trước

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

5 giờ trước

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

5 giờ trước

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

5 giờ trước