meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Số ca F0 tăng mạnh, 15 tỉnh thành cho học sinh nghỉ học

Thứ ba, 22/02/2022-15:02
Dịch Covid-19 ngày càng diễn biến phức tạp khiến các ca F0 tăng nhanh. Nhiều địa phương trên cả nước buộc phải cho học sinh nghỉ học, chuyển từ hình thức dạy học trực tiếp sang học trực tuyến.

Thời gian gần đây, tại nhiều địa phương trên cả nước ghi nhận số ca nhiễm Covid-19 gia tăng chóng mặt. Theo thống kê của Bộ Giáo dục và Đào tạo, tính đến 17h ngày 21/2 đã có 48/63 tỉnh, thành tạm dừng việc học trực tiếp tại trường, chuyển sang hình thức học trực tuyến..

Danh sách 15 tỉnh thành này bao gồm: Lào Cai, Tuyên Quang, Vĩnh Phúc, Phú Thọ, Quảng Ninh, Hà Nội, Hưng Yên, Đà Nẵng, Đắk Nông, Trà Vinh, An Giang, Bạc Liêu, Phú Yên, Tiền Giang và TP. Buôn Mê Thuột (Đắk Lắk). Theo đó, tất cả những tỉnh thành nêu trên đã cho học sinh mầm non tạm dừng đến trường. Hiện tại, cả nước có khoảng 1,8 triệu trẻ mầm non đến trường, chiếm tới 55,31%.

Riêng với học sinh khối tiểu học, có gần 5,3 triệu học sinh tại 54/63 tỉnh thành tiếp tục cho học sinh đến trường. Con số này chiếm 87,06%. Có 9 địa phương dừng việc cho học sinh đến trường học trực tiếp, bao gồm: Lào Cai, Tuyên Quang, Đắk Nông, Phú Thọ, Hưng Yên, Quảng Ninh, Vĩnh Phúc, Hà Nội (12 quận nội thành) và TP. Buôn Mê Thuột (Đắk Lắk).

Đối với học sinh cấp trung học cơ sở, vẫn có tới 60/63 tỉnh thành trên cả nước tổ chức dạy học trực tiếp với hơn 4,78 triệu học sinh đến trường. Con số này đạt 90,41%. Những tỉnh, thành cho học sinh nghỉ học trực tiếp, chuyển sang học online bao gồm: Lào Cai, Phú Thọ, Vĩnh Phúc, Hà Nội (khối lớp 6 thuộc 12 quận nội thành).


Thời gian gần đây, tại nhiều địa phương trên cả nước ghi nhận số ca nhiễm Covid-19 gia tăng chóng mặt. Ảnh: minh họa
Thời gian gần đây, tại nhiều địa phương trên cả nước ghi nhận số ca nhiễm Covid-19 gia tăng chóng mặt. Ảnh: minh họa

Tại Tuyên Quang, UBND tỉnh Tuyên Quang trước đó đã có văn bản số 489/UBND-KGVX. Văn bản này nêu rõ việc điều chỉnh phương án tổ chức dạy học dựa theo đề nghị của Sở Giáo dục và Đào tạo.

Trong văn bản này nêu rõ, đối với những cơ sở giáo dục trên địa bàn huyện Sơn Dương, Yên Sơn và thành phố Tuyên Quang, trẻ em mầm non sẽ được nghỉ học từ ngày 21/2/2022 cho tới khi nào có thông báo mới. Bên cạnh đó, học sinh trung học phổ thông và  giáo dục thường xuyên chuyển sang học trực tuyến. Riêng đối với học sinh lớp 9 và lớp 12 vẫn tổ chức dạy học trực tiếp, trực tuyến theo phương án số 02/PA - BCĐ ngày 06/11/2021.

Tại Đăk Lăk, số ca nhiễm Covid-19 ngày càng tăng mạnh, trong đó nhiều ca F0 không xác định được nguồn lây. Trước tình hình này, TP. Buôn Ma Thuột đã quyết định chuyển trạng thái dạy học, từ hình thức trực tiếp sang trực tuyến. 

Cụ thể, những trường mầm non, nhóm trẻ tư thục trên địa bàn sẽ tạm dừng việc dạy học và chăm sóc trực tiếp, chuyển sang hình thức hướng dẫn phụ huynh chăm sóc con em tại nhà đúng theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Bên cạnh đó, học sinh từ lớp 1 cho tới lớp 6 sẽ học trực tuyến theo như kế hoạch của từng nhà trường kể từ ngày 21/2/2022 đến khi có thông báo mới.

Tại Hưng Yên, Sở Giáo dục và Đào tạo thông báo điều chỉnh thời gian và phương án tổ chức dạy học đảm bảo phòng, chống dịch Covid-19 đối với trẻ em mầm non cũng như học sinh từ lớp 1 đến lớp 6 tới trường học trực tiếp. Cụ thể như sau:

Học sinh lớp 1 tạm dừng đến trường học trực tiếp, chuyển sang hình thức dạy học trực tuyến. Đối với những học sinh từ lớp 2 đến lớp 6, chưa áp dụng hình thức dạy học trực tiếp, tiếp tục tổ chức hình thức dạy học trực tuyến. Ngoài ra, học sinh mầm non chưa tới trường mà tiếp tục hỗ trợ và hướng dẫn phụ huynh học sinh chăm sóc và giáo dục trẻ tại nhà.  

Học sinh từ lớp 1 đến lớp 6 mà trẻ mầm non tạm dừng đến trường được áp dụng từ ngày 21/2/2022 cho tới khi có thông báo mới. 

Tại Vĩnh Phúc, học sinh cấp bậc tiểu học, trung học cơ sở chuyển từ trạng thái học tập trực tiếp sang trực tuyến kể từ ngày 21/2/2022 cho tới khi Ban Chỉ đạo các huyện/thành phố có thông báo mới. 

Theo đó, các trường mầm non sẽ tiếp tục mở cửa để đáp ứng nhu cầu phụ huynh gửi trẻ, tạo điều kiện để phụ huynh có thể yên tâm sản xuất, lao động. Còn đối với học sinh các trường Trung học phổ thông, Trung tâm GDNN-GDTX duy trì dạy học trực tiếp. Những học sinh thuộc diện F0, F1 sẽ được tổ chức dạy học trực tuyến; còn đối với học sinh có yếu tố bệnh nền cũng học tập trực tuyến nếu phụ huynh có yêu cầu và đảm bảo các điều kiện học tập hiệu quả.

Tại Lào Cai, Chủ tịch UBND tỉnh đã yêu cầu tạm dừng việc tổ chức dạy học trực tiếp đối với tất cả các cấp học trên địa bàn thành phố Lào Cai kể từ 19/2/2022 cho đến khi có thông báo mới. Việc này nhằm bảo đảm cũng như thực hiện hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, sớm giảm nhanh số lượng F0 trên địa bàn thành phố.

Tại Hải Phòng, Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố cũng yêu cầu cho học sinh cấp mầm non và tiểu học được nghỉ học khi nhiệt độ xuống dưới 10 độ C; còn học sinh cấp trung học cơ sở được nghỉ học khi nhiệt độ xuống dưới 7 độ C.

Tại Bắc Giang, căn cứ vào thời tiết thực tế tại mỗi địa phương mà nhà trường sẽ được phép chủ động cho học sinh nghỉ học phù hợp. Cụ thể, trẻ em mầm non, tiểu học sẽ được nghỉ học khi nhiệt độ xuống 10°C trở xuống; học sinh THCS được nghỉ học khi nhiệt độ từ 7°C trở xuống).

Như vậy, cả nước hiện có 62 tỉnh, thành vẫn đón học sinh đến trường. Chỉ duy nhất có tỉnh Lào Cai cho học sinh phổ thông dừng học trực tiếp. Theo đó, tỉ lệ học sinh đi học trực tiếp là 90,47%, tương đương với khoảng hơn 2,3 triệu học sinh. Ngoài ra, cũng có nhiều địa phương cho học sinh nghỉ học do thời tiết rét đậm, rét hại bao gồm: Hà Nội, Bắc Ninh, Vĩnh Phúc, TP. Hoà Bình, Hải Phòng,...

Lịch đi học trực tiếp của học sinh cả nước cụ thể như sau:

Số ca F0 tăng mạnh, 15 tỉnh thành cho học sinh nghỉ học - ảnh 2
Số ca F0 tăng mạnh, 15 tỉnh thành cho học sinh nghỉ học - ảnh 3
Số ca F0 tăng mạnh, 15 tỉnh thành cho học sinh nghỉ học - ảnh 4

Ảnh: Pháp luật & Bạn đọc
Ảnh: Pháp luật & Bạn đọc

 

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

Cảng hàng không Sa Pa "vắng bóng" nhà đầu tư, vì đâu nên nỗi?

Mãn nhãn với Trung Villa - Bố trí không gian không vách ngăn độc đáo

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

Khu du lịch Đảo Ngọc Xanh: Hoạt động hơn 10 năm vẫn chưa được cấp phép khai thác mỏ khoáng nóng

Bình Dương giải "cơn khát" nhà ở cho người thu nhập thấp bằng 3.000 căn NOXH

Dự án đường Hoàng Sa – Dốc Sỏi: Đỏ mắt tìm chủ đất để bồi thường giải phóng mặt bằng

Tin mới cập nhật

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

1 ngày trước

Tòa nhà chọc trời cao tầng nhất TP. HCM "soán ngôi" Landmark 81: Tựa cây tre vươn dài và sở hữu một khu rừng lơ lửng trên không

1 ngày trước

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

1 ngày trước

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

1 ngày trước

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

1 ngày trước