meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

“Săn” các dự án mới sắp “chào sân” của Vinhomes, Him Lam, Đất Xanh…

Chủ nhật, 11/09/2022-10:09
Trong những tháng cuối năm 2022, thị trường bất động sản toàn quốc sắp chào đón hàng loạt sản phẩm nhà ở mới tới từ các dự án của những “ông lớn” như Vinhomes, Him Lam, Đất Xanh, Khang Điền,...

Theo Nhịp sống kinh tế, báo cáo của công ty chứng khoán VNDirect mới đây cho thấy, Vinhomes (mã cổ phiếu: VHM) vẫn sẽ là chủ đầu tư dẫn dắt thị trường bất động sản miền Bắc trong giai đoạn 2022 - 2023 khi sắp có ba dự án khu đô thị mới ra mắt. Cụ thể là dự án Vinhomes Wonder Park (Đan Phượng, Hà Nội), Vinhomes Cổ Loa (Đông Anh, Hà Nội), Vinhomes Dream City (Ocean Park 2).

Nhóm phân tích VNDirect ghi nhận từ chuyến khảo sát thực tế tại Vinhomes Ocean Park 2 vào tháng 6/2022. Theo đó VHM đã thành công cho ra mắt hơn 10.000 sản phẩm thấp tầng và đạt tỷ lệ hấp thụ khá cao. Dự án kỳ vọng sẽ bàn giao vào nửa cuối năm nay trong bối cảnh công ty này đang tích cực hoàn thiện các hoạt động xây dựng.


Người mua nhà sắp có thêm hàng loạt sự lựa chọn nhà ở mới mẻ vào cuối năm nay
Người mua nhà sắp có thêm hàng loạt sự lựa chọn nhà ở mới mẻ vào cuối năm nay

Bên cạnh Vinhomes, tại thị trường phía Bắc còn xuất hiện dự án biệt thự biển An Biên của Văn Phú - Invest (mã cổ phiếu: VPI) tại Quảng Ninh; Dự án Sunshine Empire của Sunshine Homes (mã cổ phiếu: SSH); Dự án BRG Smart City tại Đông Anh, Hà Nội của chủ đầu tư Sumitomo; Dự án Himlam Vĩnh Tuy tại Long Biên, Hà Nội của chủ đầu tư Him Lam. 

Nhận định của VNDirect cho hay, nguồn cung căn hộ mới tại Hà Nội đã tăng lần lượt 50% và 20% so với cùng kỳ, đạt tới 25.600 căn và 30.000 căn vào năm 2022 và 2023. Những sản phẩm này chủ yếu tới từ các dự án lớn tại phía Tây và phía Đông Hà Đông như Imperia River View, Vinhomes Ocean Park, Vinhomes Smart City,... Tỷ lệ hấp thụ có xu hướng được cải thiện đáng kể khi đạt từ 100 - 105% trong giai đoạn 2022 - 2023 do nguồn cầu bị dồn nén, cao hơn mức 75 - 90% trong giai đoạn năm 2018 - 2019, cũng tương đương với mức 27.000 - 30.000 căn hộ được tiêu thụ hàng năm.

Giá căn hộ sơ cấp trên thị trường Hà Nội dự báo sẽ duy trì ở mức tăng ổn định, trung bình từ 4 - 5% so với cùng kỳ. Trong đó, phân khúc trung cấp được dự đoán mức tăng trưởng mạnh nhất là 9% so với cùng kỳ do nhu cầu tăng cao.

Nguồn cung mới sản phẩm nhà liền thổ xây sẵn trên thị trường Hà Nội năm 2022 vẫn sẽ phụ thuộc vào những dự án khu đô thị lớn. Nguồn cung mới trong năm 2022 có thể đi ngang ở mức 2.500 căn, chủ yếu đến từ những dự án như EcoPark, Gamuda City. 

Giá đất nền tại Hà Nội sẽ tăng chậm lại trong nửa cuối năm 2022, chỉ trừ những dự án biệt thự và nhà liền kề thuộc khu vực cuối tuyến metro Cát Linh - Hà Đông. Theo Savills Việt Nam, những vị trí này đã tăng 5% so với quý trước đó.

Tại thị trường phía Nam, Khang Điền (mã cổ phiếu: KDH) dự kiến mở bán dự án Classia với số lượng 176 căn nhà phố, biệt thự trong quý IV/2022. Việc này sẽ giải tỏa sự thiếu hụt nguồn cung nhà ở liền thổ xây sẵn trên thị trường TP. Hồ Chí Minh. 


 
 
“Săn” các dự án mới sắp “chào sân” của Vinhomes, Him Lam, Đất Xanh… - ảnh 3

Báo cáo cũng cho thấy, Khang Điền hiện đã hoàn thành được 80 - 90% hoạt động xây dựng tại dự án Classia. Vì vậy, nhiều kỳ vọng về việc công ty mở bán và bàn giao ngay trong quý IV năm nay. Bên cạnh Classia, Khang Điền vẫn còn một dự án khác sẽ mở bán vào quý cuối năm là Priva tại Bình Tân, TP. Hồ Chí Minh với diện tích 1,8ha.

Đất Xanh (mã cổ phiếu: DXG) được dự báo sẽ trở lại với dự án Gem Riverside sau 4 năm tạm dừng thi công vì những vướng mắc về pháp lý. Chủ đầu tư này có thể nhận được giấy cấp phép xây dựng và mở bán Gem Riverside trong quý cuối năm 2022, quy mô hơn 3.000 căn hộ cao cấp.

VNDirect cho biết thêm một dự án đáng chú ý khác tại phía Nam sẽ được ra mắt vào cuối năm 2022 là Izumi City tại Đồng Nai của chủ đầu tư Nam Long Group. Izumi City hay còn có tên thương mại là Đồng Nai Waterfront với diện tích 170ha. Trước đó chủ đầu tư đã công bố dự kiến tung ra thị trường 517 sản phẩm từ đợt mở bán dự án này trong năm 2022 với doanh số ước tính là 3.514 tỷ đồng. Bên cạnh đó, Nam Long cũng từng chào bán nhiều sản phẩm cao tầng tại hai dự án tại TP. Hồ Chí Minh là Akari City và Mizuki City.

Trong giai đoạn 2023 - 2024, một số dự án như tòa nhà cao nhất Việt Nam - Empire 88 tầng (TP. Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh) của chủ đầu tư Keppel Land; Dự án Clarita tại TP. Thủ Đức của chủ đầu tư Khang Điền hay One Central Saigon (tại quận 1, TP. Hồ Chí Minh).

Theo nhận định của VNDirect, nguồn cung căn hộ mới nửa cuối năm tại TP. Hồ Chí Minh có thể giảm từ 20 - 30% so với cùng kỳ, chỉ còn 5.000 - 6.000 căn, còn lượng tiêu thụ sẽ đi ngang. 

Trong đó, phân khúc cao cấp tiếp tục dẫn dắt thị trường, chiếm từ 60 - 80% nguồn cung trong bối cảnh căn hộ trung cấp đang thu hẹp dần lại. Giá mặt bằng chung căn hộ cao cấp tại khu vực ngoại thành thành phố như Bình Chánh, Bình Tân đã vượt mức 2.000 USD/m2 vì giá nhà liên tục tăng mạnh suốt 2 năm qua.

Thị trường nhà liền thổ tại TP. Hồ Chí Minh ghi nhận nguồn cung khan hiếm, sản phẩm mới chủ yếu tại Thủ Đức, quận 12, Bình Chánh. Trước bối cảnh tín dụng chảy vào bất động sản đầu cơ đang được giám sát chặt cùng với việc kiểm soát quản lý đất đai tại những khu vực sốt đất. Báo cáo của VNDirect kỳ vọng vào việc giá đất tại Củ Chi, Hóc Môn, Bình Chánh sẽ hạ nhiệt trong những tháng còn lại của năm, nhất là tại Củ Chi sau khi đất tại đây đã tăng đột biến lên 73% vào quý I/2022.

Một số tỉnh lân cận như Long An, Đồng Nai ghi nhận phân khúc nhà ở xây sẵn hưởng lợi do nguồn cung TP. Hồ Chí Minh bị hạn chế, cơ sở hạ tầng ngày càng được đầu tư hoàn thiện. Theo quan điểm của VNDirect, thị trường nhà liền thổ xây sẵn tại những tỉnh thành này sẽ có diễn biến lạc quan trong cuối năm 2022 và năm 2023.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Một số dự án treo bất ngờ được thoát "khai tử" nhờ Hà Nội tung "phao cứu sinh"

Gặp khó với "danh phận", Condotel cắt lỗ cả tỉ đồng nhưng thanh khoản vẫn mất hút

Quy định cấm bán bảo hiểm "gắn" dịch vụ ngân hàng: Doanh nghiệp bảo hiểm muốn có hướng dẫn cụ thể

Thương mại điện tử bùng nổ, nhà phố cho thuê đìu hiu, ế ẩm

Kỳ điều hành ngày 4/7: Giá xăng dự báo tăng lần thứ 4 liên tiếp

Chung cư mở mới tại Hà Nội đã có giá vượt 80 triệu đồng/m2

Ninh Bình - Hải Phòng "bắt tay" phát triển cao tốc mới trị giá 7.000 tỷ đồng

Loạt cảnh báo từ Ngân hàng Nhà nước cần biết, trong đó có hạn chế sử dụng wifi công cộng khi giao dịch

Tin mới cập nhật

Một số dự án treo bất ngờ được thoát "khai tử" nhờ Hà Nội tung "phao cứu sinh"

2 ngày trước

Quy định cấm bán bảo hiểm "gắn" dịch vụ ngân hàng: Doanh nghiệp bảo hiểm muốn có hướng dẫn cụ thể

2 ngày trước

Gặp khó với "danh phận", Condotel cắt lỗ cả tỉ đồng nhưng thanh khoản vẫn mất hút

2 ngày trước

Tập đoàn Foxconn tiếp tục rót thêm 551 triệu USD đầu tư phát triển công nghệ tại Việt Nam

2 ngày trước

Thương mại điện tử bùng nổ, nhà phố cho thuê đìu hiu, ế ẩm

3 ngày trước