meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Samsung Việt Nam bác bỏ thông tin đóng cửa nhà máy trong hai tuần

Thứ tư, 30/11/2022-11:11
Trên trang tin công nghệ ET News của Hàn Quốc mới đây đã đưa tin về việc nhà máy sản xuất của Samsung tại Việt Nam sẽ tạm đóng cửa trong hai tuần. Đại diện tập đoàn đã đưa thông tin bác bỏ. 

ET News đưa tin ngày 17/11, Samsung Electronics sẽ dừng hoạt động của 2 nhà máy sản xuất tại tỉnh Thái Nguyên và Bắc Ninh của Việt Nam trong vòng 2 tuần trong tháng 12. Tờ báo cho biết, 2 nhà máy của Samsung sẽ tạm dừng hoạt động từ giữa tháng 12 tới ngày 2/1/2023. Các nhà máy này thông thường sẽ giảm hoạt động vào những dịp lễ, tết cuối năm và đầu năm mới. 

Samsung cũng dự kiến tạm nghỉ để kiểm kho vào cuối tháng 11. Những hoạt động kiểm tra, bảo trì, sửa chữa dây chuyền sản xuất cũng được diễn ra vào giai đoạn này. Theo dự kiến, đầu năm 2023, “ông lớn” này sẽ cho ra mắt mẫu smartphone mới là Galaxy S23. 

Trang tin công nghệ xứ Hàn còn đưa tin thêm, Samsung đang có kế hoạch điều chỉnh lượng hàng tồn kho vì doanh số bán điện thoại không cao. Trong năm 2023, tập đoàn vẫn sẽ đặt mục tiêu sản xuất thêm 270 triệu chiếc smartphone, thấp hơn con số 300 triệu chiếc vào những năm trước. Samsung dự báo, những bất ổn về tình hình thế giới trong tương lai gần vẫn chưa được cải thiện hoàn toàn. 


Đại diện Samsung Việt Nam đã lên tiếng bác bỏ thông tin về nhà máy sản xuất tạm dừng hoạt động
Đại diện Samsung Việt Nam đã lên tiếng bác bỏ thông tin về nhà máy sản xuất tạm dừng hoạt động

Thông tin này đã thu hút nhiều sự chú ý, bởi ngoại trừ thời gian tạm dừng hoạt động do Covid - 19 thì đây là khoảng thời gian tạm dừng hoạt động lâu nhất của các nhà máy Samsung tại Việt Nam, nếu thông tin đóng cửa là đúng. Những nhà máy sản xuất điện thoại thông minh lớn nhất của họ tại Việt Nam đang chịu trách nghiệm cho một nửa số thiết bị di động được bán trên toàn cầu mang thương hiệu Samsung.

Theo ET News, Samsung Electronics liên tục cắt giảm số ngày làm việc trong năm 2022 và điều chỉnh lại việc sản xuất điện thoại thông minh. Cụ thể, số ngày làm việc của công nhân nhà máy đã bị cắt giảm từ 5 ngày xuống chỉ còn 3 ngày trong năm nay và những kỳ nghỉ cũng được kéo dài hơn.

TRang tin công nghệ này cũng nêu khả năng về việc tạm dừng hoạt động của nhà máy Samsung tại Việt Nam có thể làm ảnh hưởng tới các dây chuyền sản suất của tập đoàn tại Gumi ở Gyeongbuk (Hàn Quốc) và nước ngoài của họ như Ấn Độ, Indonesia, Brazil, Thổ Nhĩ Kỳ.

Việt Nam là cơ sở sản xuất smartphone lớn nhất của Samsung, giữ trách nhiệm tạo ra khoảng một nửa lượng thiết bị di động của họ. Vừa qua, Tổng Giám đốc Samsung Việt Nam - ông Choi Joo Ho khẳng định: “Samsung vẫn sẽ tiếp tục gia tăng đầu tư tại Việt Nam".

Mới đây, qua trao đổi, đại diện Samsung Việt Nam đã lên tiếng bác bỏ thông tin về nhà máy sản xuất tạm dừng hoạt động. Tập đoàn khẳng định, nhà máy Samsung tại Việt Nam trong thời gian tới vẫn tiếp tục duy trì hoạt động sản xuất bình thường và không có kế hoạch cắt giảm lao động. 

Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Tập đoàn Foxconn tiếp tục rót thêm 551 triệu USD đầu tư phát triển công nghệ tại Việt Nam

Lideco và Hà Đô sẽ hợp tác xây tòa tháp đôi 47 tầng tại Khu đô thị mới Dịch Vọng

Thừa Thiên - Huế: "Siêu" dự án gần 5.000 tỷ chính thức về tay "ông trùm" vàng bạc đá quý Doji

Đón đầu xu thế thể thao giải trí, Đồng Nai dành đất làm 6 sân golf

Thanh tra đề nghị xử phạt chủ khu đô thị An Huy- Bắc Giang

Bán "lúa non" khi chưa được cấp phép, dự án The Landmark Nha Trang bị Sở Xây dựng "tuýt còi"

TP. HCM: Tái khởi động gói thầu then chốt của dự án trung tâm triển lãm sau nhiều năm "đắp chiếu"

Siêu dự án nghỉ dưỡng 4 tỷ USD đang được Quảng Nam gỡ vướng giải phóng mặt bằng

Tin mới cập nhật

Một số dự án treo bất ngờ được thoát "khai tử" nhờ Hà Nội tung "phao cứu sinh"

1 giờ trước

Quy định cấm bán bảo hiểm "gắn" dịch vụ ngân hàng: Doanh nghiệp bảo hiểm muốn có hướng dẫn cụ thể

1 giờ trước

Gặp khó với "danh phận", Condotel cắt lỗ cả tỉ đồng nhưng thanh khoản vẫn mất hút

1 giờ trước

Tập đoàn Foxconn tiếp tục rót thêm 551 triệu USD đầu tư phát triển công nghệ tại Việt Nam

1 giờ trước

Thương mại điện tử bùng nổ, nhà phố cho thuê đìu hiu, ế ẩm

19 giờ trước