meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Bóng đá đã cứu rỗi Raphinha, từ kẻ phải chặn xe "xin đểu" đến cuộc sống xa hoa trong các dinh thự triệu đô

Thứ sáu, 24/03/2023-11:03
Không hề giấu giếm, Raphinha thừa nhận mình từng phải đi “xin đểu” người qua đường để có tiền lấp đầy cái dạ dày, từng chứng kiến bạn bè cùng trang lứa dính vào các băng đảng. Nhưng sau tất cả, nhờ tài năng và nhờ sự dìu dắt của gia đình, cầu thủ người Brazil này chọn đúng con đường để vươn lên.

Ngôi sao lớn lên từ khu tội phạm

Raphinha đang là cầu thủ hàng đầu của CLB Barcelona lẫn ĐT Brazil. Anh sở hữu những pha đi bóng lắt léo, khả năng chuyền bóng thượng thừa và cả những cú dứt điểm từ xa mãn nhãn. Raphinha đã và đang cống hiến hết mình và cũng nhận lại được nhiều từ bóng đá. Với mức lương hàng trăm ngàn USD mỗi tuần cùng một loạt các nhãn hàng tài trợ, cầu thủ 26 tuổi này đang sống một cuộc sống trong mơ.

Nhưng trước khi được hưởng cuộc sống màu hồng này, chàng cầu thủ người Brazil đã phải trải qua quãng tuổi thơ theo anh là vô cùng tồi tệ, nơi anh đã ở rất gần với ranh giới tội phạm.

“Nơi tôi sinh ra là Restinga, một con phố nghèo ở vùng Porto Alegre”, Raphinha mở đầu câu chuyện trên tạp chí UOL của Brazil. “Tôi phải nói với bạn một sự thật rằng cuộc sống ở đó rất phức tạp, nếu không muốn nói là tàn khốc. Đối với một người sinh ra ở nơi này như tôi, thật khó để tập trung chơi bóng, thật khó để đi theo con đường của bạn mà không lạc lối”.


Cha của Raphinha là một nhạc sĩ còn mẹ anh ở nhà nội trợ
Cha của Raphinha là một nhạc sĩ còn mẹ anh ở nhà nội trợ

Điều Raphinha đề cập tới chính là cuộc sống băng đảng, ma túy và cướp bóc tràn lan. Tất cả đã bóp nghẹt giấc mơ của lũ trẻ nơi đây, biến chúng trở thành tội phạm từ khi còn rất nhỏ. Theo anh, để từ chối cuộc sống đầy rẫy cạm bẫy ấy là cả một nghị lực phi thường.

“Một số cơ hội xuất hiện khi bạn là một cậu nhóc. Họ hứa hẹn rất nhiều cách dễ dàng để kiếm tiền”, tiền vệ tuyển Brazil tiếp tục câu chuyện. “Và đấy là cách mọi người bị lạc lối. Tôi đã chứng kiến rất nhiều bạn bè của mình bị dẫn vào con đường không lối thoát”.

“Tôi đã mất rất nhiều bạn bè vào thế giới tội phạm, buôn bán ma túy. Ban đầu tôi không hiểu vì sao họ lại lặn mất. Nhưng sau này lớn lên tôi mới hiểu, lũ  bạn của tôi người may mắn nhất cũng phải ngồi tù, còn lại đều trải qua cái kết bi thảm. Tôi tiếc nhất là những người có tiềm năng chơi bóng hơn tôi chục lần. Nếu còn theo đuổi bóng đá thì bây giờ, có lẽ họ đã khoác áo những đội bóng hàng đầu thế giới”.

Bản thân Raphinha cũng từng đặt một chân vào con đường tội phạm. Nhưng rồi, bóng đá đã cứu rỗi cuộc đời anh. “Tôi theo học bóng đá ở CLB địa phương, nhưng hầu như ngày nào cũng mang theo cái bụng đói”, anh tâm sự. “Khi ấy tôi 14 tuổi, thường xuyên phải ra khỏi nhà vào buổi trưa và trở về sau 8 giờ tối để hoàn thành các buổi tập.


Thoát ra khỏi cạm bẫy của tội phạm, Raphinha thăng tiến từ các đội trẻ
Thoát ra khỏi cạm bẫy của tội phạm, Raphinha thăng tiến từ các đội trẻ

Lúc đó, tôi hầu như không có tiền đi xe bus. Mọi người có thể tưởng tượng rằng tôi không đủ tiền để ăn không? Tôi chỉ muốn ăn, bạn biết không? Bố mẹ tôi không bao giờ hết thức ăn ở nhà. Nhưng khi tập xong, tôi rất đói và lúc đó lại ở rất xa nhà. Vì vậy, cách mà tôi và lũ bạn vẫn thường làm là chặn đường người qua lại và xin tiền.

Tôi hỏi họ có thể mua cho tôi bất cứ thứ gì để ăn không? Hoặc không thì chúng tôi sẽ giật đồ của họ. Vài người thì cảm thấy thương cảm, nhưng hầu hết đều bảo chúng tôi là lũ vô tích sự. Hôm nay thì tôi đã hiểu. Dù muốn hay không, tôi vẫn phải thừa nhận cái cảm giác thật đáng sợ khi bị ai đó chặn lại trên đường xin đểu. Tôi đã từng bị gọi là tội phạm, bạn biết không?”.

Tầm quan trọng của một mái nhà

Cũng vì dinh dưỡng hạn chế mà như ông bố Rafael của Raphinha từng chia sẻ, cầu thủ này "chỉ thực sự cao lên khi bước qua tuổi 16". Nhưng ngay cả có như vậy, Raphinha vẫn cho rằng mình quá may mắn so với bạn bè đồng trang lứa. Vì anh được bố mẹ định hướng theo con đường đúng đắn.

Thậm chí nếu nhìn sang nhiều cậu bạn, việc có cả bố lẫn mẹ cũng đã là một “món quà Chúa ban” cho anh: “Tôi biết mình muốn gì từ khi còn rất nhỏ, đó là trở thành cầu thủ bóng đá. Nhưng để được mục tiêu này, tôi phải rời khỏi cộng đồng của mình. Và bố mẹ chính là những người đã giúp đỡ tôi.


Mẹ của Raphinha đã dìu dắt anh qua nhiều khó khăn
Mẹ của Raphinha đã dìu dắt anh qua nhiều khó khăn

Gia đình rất quan trọng. Họ không bao giờ cấm tôi làm điều gì, nhưng họ luôn chỉ cho tôi cách làm đúng và cách sai. Nhờ họ mà tôi không bao giờ bỏ học. Chính qua những cuộc trò chuyện với họ mà tôi đã tránh khỏi nhiều lựa chọn sai lầm. Vì họ mà tôi ở đây (sân cỏ châu Âu). Tôi tin rằng trong những thời điểm tồi tệ nhất, điều mà tôi hơn lũ bạn chính là được ba mẹ dìu dắt. Chính điều đó đã cho tôi sức mạnh để vượt qua những lúc khó khăn nhất.

Tôi từng nhận cuộc gọi thông báo bị đội bóng sa thải do nhà tài trợ cắt giảm ngân sách. Với một cậu nhóc 16 tuổi, đó không thể là một cảm giác dễ chịu. Lúc đó, có lẽ ai cũng nghĩ tới việc từ bỏ. Nhưng rồi nhờ có gia đình, tôi đã sớm quên đi mọi thứ. Và thực ra tôi cũng chẳng có nhiều thời gian để buồn phiền vì sau đó không lâu, Imbituba đã gửi đến tôi lời mời”.


Raphinha đang hưởng thụ cuộc sống tươi đẹp
Raphinha đang hưởng thụ cuộc sống tươi đẹp

Khi ấy, Raphinha bước sang tuổi 18. Và kể từ đó, mọi thứ đã trở thành lịch sử với ngôi sao 26 tuổi này. Anh thi đấu ấn tượng tại đội bóng địa phương Imbituba và lọt vào tầm ngắm của Avai, CLB mạnh hàng đầu của bang. Đến năm 20 tuổi, cầu thủ này bắt đầu hành trình chinh phục châu Âu, nơi anh đã sớm in dấu ấn bằng cái chân trái ma thuật. Anh giúp Rennes trụ hạng ở giải vô địch quốc gia Pháp, giúp Leeds thi đấu thăng hoa tại Ngoại hạng Anh.

Tất cả đưa anh lên đỉnh cao là được gia nhập CLB vĩ đại bậc nhất thế giới: Barcelona. Thương vụ cập bến đội bóng Tây Ban Nha cho anh mức lương 150 ngàn USD/tuần cùng 10 triệu USD tiền lót tay. Bây giờ, với khối tài sản hơn chục triệu USD, Raphinha có điều kiện để sắm sửa cho bản thân. Anh đứng tên một căn biệt thự trị giá hơn 3 triệu USD tại Leeds, Anh. Đây là cơ ngơi 2 tầng với thảm cỏ xanh mướt trước mặt, xung quanh là những rặng cây để đảm bảo sự riêng tư cho gia chủ.

Bên trong căn nhà khá cổ kính này, Raphinha sắm sửa những tiện nghi tốt nhất để phục vụ cho anh cùng cô bạn gái xinh đẹp Taia. Sau khi chuyển sang Barca hồi hè 2022, cầu thủ này cho thuê lại dinh thự. Anh chọn một bất động sản với phong cách tương tự tại Tây Ban Nha.


Raphinha và bạn gái trong dinh thự tại Barcelona
Raphinha và bạn gái trong dinh thự tại Barcelona

Căn nhà này nằm giữa một khu phố vắng vẻ trong thành phố Barcelona. Để bảo vệ sự riêng tư, tránh rơi vào tầm ngắm của những kẻ trộm cắp, Raphinha hiếm khi chia sẻ về không gian sống của mình. Nhìn từ bên ngoài, căn nhà thực sự rất nổi bật. Nó bề thế hơn hẳn phần còn lại của con phố. Trên tầng 2 ngôi nhà là hồ bơi vô cực, vốn là địa điểm "check-in" ưa thích của Raphinha và cô bạn gái Taia.

Và dĩ nhiên, ngôi sao triệu phú này cũng không quên cảm ơn cha mẹ. Anh mua cho họ một biệt thự sang trọng tại quê nhà, chi tiền để ông bố nhạc sĩ có thể dành mọi thời gian theo đuổi đam mê mà không cần lo đến chuyện cơm áo gạo tiền.


Mẹ Raphinha cùng bạn bè, họ hàng trong một lần ngóng chờ con trai thi đấu cho ĐT Brazil
Mẹ Raphinha cùng bạn bè, họ hàng trong một lần ngóng chờ con trai thi đấu cho ĐT Brazil

Với Raphinha, có lẽ đó là sự đền đáp tối thiểu mà anh có thể làm cho bậc sinh thành. Biệt thự ở quê nhà Brazil có thể không xa hoa bằng căn nhà triệu đô rộng hàng trăm mét vuông tại thành phố Barcelona của Raphinha, nhưng với cha mẹ anh, đó vẫn là cả một giấc mơ. Khi Raphinha còn nhỏ và cả nhà sống trong một căn hộ chung cư tồi tàn, bên trong ẩm thấp chật chội, bên ngoài thì luôn ồn ào và tiềm ẩn nguy hiểm, có lẽ họ cũng chẳng dám tưởng tượng có một ngày mình lại được sở hữu cơ ngơi hoành tráng này.

Căn nhà mà Raphinha mua cho cha mẹ tọa lạc ở khu dân cư yên tĩnh với an ninh cao tại Porto Alegre. Nó gồm nhiều phòng ngủ, một căn bếp rộng rãi, một hồ bơi sạch sẽ và khu vườn xinh đẹp để mọi người bày tiệc nướng. Mỗi lần xem cậu con trai thi đấu, cha mẹ Raphinha lại có dịp "rủ cả khu phố đến xem", như miêu tả của tờ Gauchazh.

Và mỗi lần trò chuyện, đôi mắt bà vẫn luôn ánh lên niềm tự hào. Qua từng câu nói, người ta có thể cảm nhận rõ sự hứng khởi của bà khi nhắc đến cậu con trai. "Thật vui mừng khi thấy rằng con tôi đã đạt được mục tiêu của mình. Chúng tôi làm điều bất ngờ này để cho Raphinha thấy rằng chúng tôi ở rất xa nhưng đồng thời cũng rất gần", mẹ của Raphinha chia sẻ.

Không chỉ luôn dõi theo Raphinha, bà cũng dành một góc nhỏ trong căn biệt thự để tôn vinh niềm tự hào của cả gia đình.Trên tầng hai ngôi nhà có tất cả những kỷ vật trong sự nghiệp của Raphinha. Chúng là những chiếc cúp và áo đấu của tất cả các CLB mà anh từng gắn bó. Ở một góc khác là những kệ trống đang chờ anh lấp đấy. "Chúng tôi để dành chỗ đó để trưng bày những chiếc cúp mà nó sẽ giành được đấy", ông bố Rafael chia sẻ với tất cả niềm vui.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Tập đoàn Foxconn tiếp tục rót thêm 551 triệu USD đầu tư phát triển công nghệ tại Việt Nam

Lideco và Hà Đô sẽ hợp tác xây tòa tháp đôi 47 tầng tại Khu đô thị mới Dịch Vọng

Thừa Thiên - Huế: "Siêu" dự án gần 5.000 tỷ chính thức về tay "ông trùm" vàng bạc đá quý Doji

Đón đầu xu thế thể thao giải trí, Đồng Nai dành đất làm 6 sân golf

Thanh tra đề nghị xử phạt chủ khu đô thị An Huy- Bắc Giang

Bán "lúa non" khi chưa được cấp phép, dự án The Landmark Nha Trang bị Sở Xây dựng "tuýt còi"

TP. HCM: Tái khởi động gói thầu then chốt của dự án trung tâm triển lãm sau nhiều năm "đắp chiếu"

Siêu dự án nghỉ dưỡng 4 tỷ USD đang được Quảng Nam gỡ vướng giải phóng mặt bằng

Tin mới cập nhật

Nghịch lý: Nhiều địa phương số người đăng ký mua NOXH ít hơn lượng căn hộ hiện có

11 giờ trước

Khó khăn trong huy động vốn khiến nguồn cung bất động sản sụt giảm

11 giờ trước

Được rao bán 1 tỷ đồng/m2, nhà ven Hồ Tây có dễ thanh khoản?

11 giờ trước

Mô hình bất động sản chia nhỏ: Chưa có hành lang pháp lý để bảo vệ nhà đầu tư

11 giờ trước

TP. HCM mở rộng cung đường “tử thần” để xóa điểm đen ùn tắc, tai nạn giao thông

11 giờ trước