meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Rao và bán vỏn vẹn trong ngày, chung cư mini cho thuê có tạo ra cơn sốt mới?

Thứ tư, 17/05/2023-09:05
Chung cư mini cho thuê sẽ đem về cho chủ nhà dòng tiền đều đặn hàng tháng cùng tốc độ tăng giá theo thời gian. Vì nhiều ưu điểm nên loại hình này thanh khoản rất tốt và đang được nhiều nhà đầu tư săn đón. 

Theo Nhịp sống thị trường, anh M.H - Môi giới mới vào nghề hiện đang tập trung rao bán loại hình chung cư mini cho thuê, nhận định: “Lượng giao dịch mua bán khá đều và ổn định. Hiện tại, các nhà đầu tư đang chuộng mua BĐS đáp ứng nhu cầu thực nên chung cư mini có thanh khoản tốt”. 

“Khoảng 3 tuần trước, tôi liên hệ với chủ nhà để chụp ảnh xin thông tin. Tôi đăng bán trên một diễn đàn chưa đầy một ngày mà toàn chung cư mini này đã có khách chốt. Nhưng giao dịch thành không phải nhờ tôi mà đến từ môi giới kỳ cựu. Họ sở hữu tệp khách hàng “net”, nắm bắt thông tin chủ nhà cần bán sớm, nên chỉ khoảng 1 tháng đã chốt thành công. Phần lớn các tòa chung cư mini có giá từ 6 - 7 tỷ đồng và giao dịch trong vòng 1 tháng, chậm thì 2 tháng” - Môi giới này nói. 

Khoảng 4 năm trước là thời điểm phân khúc chung cư mini cho thuê bắt đầu “nóng”. Đến nay, dù các BĐS khác đều khó khăn, nhưng loại hình này vẫn có người săn tìm. Đây là thị phần ngách và còn nhiều cơ hội tăng trưởng. 


Các nhà đầu tư sẵn tiền mặt rất chuộng chung cư mini cho thuê
Các nhà đầu tư sẵn tiền mặt rất chuộng chung cư mini cho thuê

Khảo sát cho thấy, chung cư mini cho thuê tại Hà Nội đã nở rộ được khoảng 5 năm nay. Anh Trần Tiến - Môi giới chuyên nhà đất khu vực Nam Từ Liêm, cho biết: “Nhu cầu thuê nhà của sinh viên, người lao động đã khác trước. Họ không còn muốn ở các dãy nhà trọ cũ, mà họ tìm tới các căn hộ có diện tích từ 25 - 40m2, đầy đủ tiện nghi. Các phụ huynh đều muốn tìm thuê cho con em phòng ở khang trang, an toàn. Thị hiếu này đã khác so với ngày trước. Vì thế mà nhu cầu thuê chung cư mini khá tốt”. 

Mỗi phòng tại chung cư mini thường được chủ nhà trang bị đủ nội thất cơ bản như điều hòa, nóng lạnh, giường, tủ, bếp… Trung bình giá cho thuê từ 4 - 7 triệu đồng/tháng, chưa tính điện nước… 

Theo môi giới này, mỗi tòa chung cư mini thông thường sẽ có khoảng 10 - 25 phòng. “So với đầu năm 2022, giá cán các căn nhà xây làm chung cư mini đều giảm nhiệt, nhưng không nhiều. Với khoảng 5 - 12 tỷ đồng đã có thể mua một căn nhà xây theo hình thức này với đầy đủ nội thất. Chẳng hạn, một căn chung cư mini tại Cầu Giấy, diện tích 90m2, 4 tầng đang chào bán 6 tỷ đồng. Một căn chung cư mini tại Thanh Xuân đang chào bán 7 tỷ đồng, tiền cho thuê hàng tháng là 50 triệu đồng” - Anh Tiến nói. 

Được biết, người mua chuộng chung cư mini cho thuê vì 2 lý do. Thứ nhất, đây là BĐS gắn liền với đất, giá tăng theo thời gian, thích hợp để tích sản. Hai là, chung cư mini tạo ra dòng tiền đều đặn - ưu điểm lớn của sản phẩm này. Với các tòa chung cư mini trong trung tâm thì tỷ lệ lấp đầy khá tốt. 

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Éo le cầu gần 400 tỷ xây xong đã lâu nhưng người dân vẫn phải gọi đò sang sông

Từ 1/7: ADN và giọng nói sẽ được thu thập khi người dân tự nguyện cung cấp

Siết tỷ lệ cấp tín dụng tối đa với một khách hàng: Ngân hàng mong muốn có ngoại lệ

Hà Nội: Hơn 2 tháng thu được 2,1 tỷ đồng từ phí đỗ xe không dùng tiền mặt

Thuê người xếp hàng mua tới 14 lượng vàng giá bình ổn, bán chênh kiếm lời

Thêm hơn 2.200 doanh nghiệp gia nhập thị trường, bất động sản đã qua thời khó khăn nhất

HoREA: Tăng hệ số sử dụng đất sẽ tăng nguồn cung, giảm giá thành NOXH

Bất động sản có lợi suất đầu tư cao nhất giai đoạn vừa qua, thời gian tới liệu còn tiềm năng?

Tin mới cập nhật

Từ 1/7: ADN và giọng nói sẽ được thu thập khi người dân tự nguyện cung cấp

7 giờ trước

Siết tỷ lệ cấp tín dụng tối đa với một khách hàng: Ngân hàng mong muốn có ngoại lệ

7 giờ trước

Éo le cầu gần 400 tỷ xây xong đã lâu nhưng người dân vẫn phải gọi đò sang sông

7 giờ trước

Đón đầu xu thế thể thao giải trí, Đồng Nai dành đất làm 6 sân golf

7 giờ trước

Thanh tra đề nghị xử phạt chủ khu đô thị An Huy- Bắc Giang

12 giờ trước