meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Rà soát 100% các dự án liên quan khu đô thị Cam lâm 

Thứ ba, 17/05/2022-14:05
Tất cả các dự án đầu tư công trên địa bàn huyện Cam Lâm và thành phố Cam Ranh trong phạm vi ranh giới đô thị mới Cam Lâm sẽ được các cơ quan chức năng thực hiện rà soát. 

3 vị trí xây dựng nhà ở xã hội 

Theo Báo Xây dựng, ngày 13/5, UBND tỉnh Khánh Hòa đã cho biết kết luận của ông Nguyễn Tấn Tuân, Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa về tiến độ triển khai các công việc liên quan đến quy hoạch đô thị mới Cam Lâm (thuộc huyện Cam Lâm và TP Cam Ranh).

Theo đó, giao Sở Kế hoạch Đầu tư, UBND TP Cam Ranh, UBND huyện Cam Lâm cùng sở, ban ngành liên quan khẩn trương rà soát tất cả dự án đầu tư công trong phạm vi ranh giới quy hoạch đô thị mới Cam Lâm do đơn vị, địa phương quản lý.

Đề xuất các phương án xử lý cụ thể đối với từng dự án trong phạm vi nêu trên. Đối với các dự án phục vụ an sinh xã hội như bệnh viện, trường học, các dự án phục vụ an ninh - quốc phòng thì cần đặc biệt lưu ý, cần nghiên cứu, xem xét tiếp tục triển khai các dự án này để đảm bảo an sinh xã hội và nhiệm vụ quốc phòng - an ninh tại địa phương. 


Tỉnh Khánh Hòa sẽ thực hiện rà soát tất cả dự án đầu tư công trong phạm vi ranh giới quy hoạch đô thị mới Cam Lâm.
Tỉnh Khánh Hòa sẽ thực hiện rà soát tất cả dự án đầu tư công trong phạm vi ranh giới quy hoạch đô thị mới Cam Lâm.

Đồng thời Sở Kế hoạch Đầu tư còn có nhiệm vụ tổng hợp báo cáo các dự án đầu tư công, kết hợp với kết quả rà soát các dự án ngoài ngân sách thuộc phạm vi, ranh giới quy hoạch đô thị mới Cam Lâm, đồng thời kiểm tra, rà soát, hoàn thiện báo cáo tổng hợp, tham mưu UBND tỉnh xem xét quyết định.

Đối với các cơ sở nhà đất, tài sản công (đặc biệt là các cơ sở nhà đất của quốc phòng, công an), người đứng đầu tỉnh Khánh Hòa đồng ý theo phương án tạm giữ lại để tiếp tục sử dụng. Do đó, giao Sở Tài chính phối hợp với cơ quan, đơn vị liên quan để thực hiện thống kê, theo dõi, giải quyết theo thẩm quyền và đúng quy định của pháp luật.

Nhằm thực hiện việc tái định cư cho quy hoạch đô thị mới Cam Lâm, Sở Kế hoạch Đầu tư tỉnh Khánh Hòa dự kiến 3 vị trí sẽ đầu tư xây dựng nhà ở xã hội. Vị trí thứ nhất tại phường Cam Nghĩa (TP Cam Ranh), có diện tích khoảng 83 ha. Hai vị trí còn lại thuộc lô D30 và D31 thuộc khu du lịch bắc bán đảo Cam Ranh, tổng diện tích xây dựng nhà ở xã hội tại 2 vị trí này là 10 ha.


Xác định 3 vị trí sẽ đầu tư xây dựng nhà ở xã hội phục vụ tái định cư cho quy hoạch đô thị mới Cam Lâm.
Xác định 3 vị trí sẽ đầu tư xây dựng nhà ở xã hội phục vụ tái định cư cho quy hoạch đô thị mới Cam Lâm.

Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa đồng ý với đề xuất 3 vị trí xây dựng nhà ở xã hội này của Sở Kế hoạch Đầu tư. 

Đồng thời để nghị UBND TP Cam Ranh khẩn trương kiểm tra, nghiên cứu vị trí xây dựng tại địa bàn. Còn 2 dự án nhà ở xã hội tại lô D30 và D31, giao Ban quản lý khu du lịch bán đảo Cam Ranh liên hệ với Bộ Xây dựng sớm có ý kiến thống nhất đối với các đồ án điều chỉnh quy hoạch phân khu 1/2.000 khu 5, 6, 7 và một phần khu 3 để làm cơ sở phê duyệt, triển khai các thủ tục đầu tư.

Ông Nguyễn Tấn Tuân yêu cầu UBND TP Cam Ranh và huyện Cam Lâm cần khẩn trương rà soát các nghị quyết, chương trình phát triển, đồ án quy hoạch để thực hiện thủ tục lập mới, điều chỉnh, bổ sung cho phù hợp với Nghị quyết 09. 

Lấy ý kiến quy hoạch đô thị mới Cam Lâm

UBND huyện Cam Lâm cũng đang thực hiện lấy ý kiến cộng đồng dân cư về hồ sơ nhiệm vụ quy hoạch đô thị mới Cam Lâm. Theo đó, khu vực nghiên cứu quy hoạch thuộc địa giới 14 đơn vị hành chính huyện Cam Lâm với tổng diện tích gần 55.000 ha.

Việc lấy ý kiến cộng đồng dân cư sẽ kéo dài 30 ngày. Lãnh đạo huyện Cam Lâm cho biết: “Dự kiến đến 13/6, huyện sẽ có báo cáo tổng hợp trước khi có văn bản trình UBND tỉnh và các cơ quan liên quan”. 

Huyện Cam Lâm là một huyện ven biển nằm giữa TP Nha Trang và TP Cam Ranh thuộc tỉnh Khánh Hòa. Trong những năm gần đây, Cam Lâm được biết đến là "thiên đường nghỉ dưỡng mới của cả nước" khi sở hữu bờ biển Bãi Dài, đây là 1 trong 10 bãi biển đẹp nhất hành tinh. Huyện Cam Lâm còn sở hữu thị trấn cổ Cam Đức được quy hoạch bài bản từ thời Pháp. 


UBND huyện Cam Lâm cũng đang thực hiện lấy ý kiến cộng đồng dân cư về hồ sơ nhiệm vụ quy hoạch đô thị mới Cam Lâm.
UBND huyện Cam Lâm cũng đang thực hiện lấy ý kiến cộng đồng dân cư về hồ sơ nhiệm vụ quy hoạch đô thị mới Cam Lâm.

Cam Lâm nằm cạnh cảng hàng không quốc tế Cam Ranh, có bến du thuyền và cảng nước sâu cho thuyền du lịch 30.000 tấn. Huyện Cam Lâm còn sở hữu các tuyến giao thông huyết mạch, là điểm nối của các tuyến đường giao thông trọng điểm quốc gia như cao tốc Bắc Nam, quốc lộ 1A, tuyến đường sắt Bắc Nam, đại lộ Nguyễn Tất Thành chạy dọc Bãi Dài kết nối Nha Trang và Cam Ranh. 

Cơ cấu sử dụng đất của huyện Cam Lâm gồm khoảng 24,33% đất sản xuất nông nghiệp; 51,87% đất lâm nghiệp; 1,16% đất nuôi trồng thủy sản; 8,41% đất chuyên dùng và 1,04% đất làng xóm hiện hữu.

Theo đề án quy hoạch chung đô thị mới huyện Cam Lâm sẽ trở thành thành phố thông minh sáng tạo hàng đầu thế giới. Trong đó, vùng đô thị sân bay Cam Lâm sẽ trở thành một khu vực đạt tầm cỡ thế giới, đóng vai trò là cửa ngõ quốc tế, kết nối Việt Nam với thế giới thông qua sân bay quốc tế Cam Ranh. 


Huyện Cam Lâm sở hữu bờ biển Bãi Dài, đây là 1 trong 10 bãi biển đẹp nhất hành tinh.
Huyện Cam Lâm sở hữu bờ biển Bãi Dài, đây là 1 trong 10 bãi biển đẹp nhất hành tinh.

Đô thị mới Cam Lâm sẽ được phát triển thành 3 khu. 

Một là khu đô thị thông minh sinh thái hàng đầu thế giới nằm phía bắc. Trong khu này sẽ gồm khu A và khu B. Khu A là thành phố đảo thiên đường, việc xây dựng thành phố này được lấy cảm hứng từ mô hình đô thị nghỉ dưỡng sang trọng Gold Coast, Úc. Khu B là khu tài chính, trung tâm công nghệ, đổi mới sáng tạo và trí tuệ toàn cầu.

Hai là khu đô thị sân bay cao cấp nằm ở khu vực phía nam. Việc xây dựng khu này theo mô hình các thành phố mang phong cách châu  u tận dụng lợi thế của sân bay Cam Ranh.

Ba là khu quần thể vui chơi giải trí lớn nhất thế giới nằm phía tây khu vực nghiên cứu. Khu vực này bao gồm tổ hợp các sân golf lớn và độc đáo, các loại hình công viên chuyên đề - thế giới nước, công viên thám hiểm, safari, trường đua ngựa, khách sạn cao cấp. 

Ngoài ra, theo quyết định 201 ngày 22/1/2013 của Thủ tướng, khu đô thị du lịch bắc bán đảo Cam Ranh đã được xác định là địa điểm tiềm năng phát triển thành khu du lịch cấp quốc gia. Quyết định của Thủ tướng yêu cầu khu du lịch quốc gia cần xem xét để khớp nối phù hợp với định hướng chung của quy hoạch đô thị mới huyện Cam Lâm.


Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Hiện nay, huyện Cam Lâm có tổng dân số là gần 140.000 người. Dự kiến đến năm 2030, tổng dân số sẽ tăng gấp đôi lên 300.000 - 320.000 người. Đến năm 2040 ước tính tổng dân số khoảng 750.000 - 770.00 người, trong đó dân số chính thức khoảng 520.000-550.000 người.

Nhu cầu sử dụng đất tại huyện Cam Lâm đến năm 2030 là khoảng 13.000 - 15.000 ha; đến năm 2045 khoảng 19.000 - 20.000 ha.

Tháng 3/2022, Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Văn Thành đã có văn bản gửi Bộ Xây dựng và UBND tỉnh Khánh Hòa đồng ý chủ trương lập Quy hoạch chung đô thị mới tại huyện Cam Lâm với mục tiêu phát triển huyện Cam Lâm thành đô thị sân bay, hiện đại, sinh thái, đẳng cấp quốc tế, góp phần sớm đưa Khánh Hòa trở thành thành phố trực thuộc Trung ương theo Nghị quyết số 09 của Bộ Chính trị về xây dựng, phát triển tỉnh Khánh Hòa đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045. 

Thủ tướng giao UBND tỉnh Khánh Hòa có trách nhiệm phối hợp chặt chẽ với Bộ Xây dựng và các bộ, ngành liên quan trong quá trình triển khai và lập đồ án quy hoạch chung huyện Cam Lâm phải đảm bảo phù hợp với các chiến lược, định hướng của Trung ương, địa phương để đảm bảo tính khả thi. Bộ Xây dựng chủ trì, hướng dẫn UBND tỉnh trong quá trình triển khai lập nhiệm vụ và đồ án này theo quy định; thẩm định, trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

Theo: baoxaydung.com.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Nhà trọ, chung cư mini không cam kết về PCCC sẽ bị dừng hoạt động

Công an Hà Nội yêu cầu dừng giao dịch 77 lô đất dịch vụ tại La Khê, Hà Đông

Khu vực sẽ được đầu tư hơn 1.250 tỷ đồng xây dựng dự án công viên lớn thứ 2 Hà Nội: Gấp đôi công viên Thống Nhất, gấp 5 công viên Hòa Bình

Hà Nội quy định chung cư thương mại 70-100 m2 chỉ 3 người ở

Luật Đất đai, Nhà ở, Kinh doanh bất động sản có thể hiệu lực từ 1/8

Xây dựng chính sách mới về hỗ trợ nhà ở cho người có công, người nghèo

7 trường hợp sắp không được cấp sổ đỏ, người dân cần nắm chắc trong tay

Quy định mới về tách thửa đất người dân cần biết

Tin mới cập nhật

"Gió đảo chiều" trên thị trường trái phiếu doanh nghiệp

7 giờ trước

Công khai người đấu giá cao rồi bỏ cọc: Chưa đủ sức răn đe

7 giờ trước

Thêm nhiều dự án NOXH, liệu có chặn đà tăng giá chóng mặt của chung cư?

7 giờ trước

Giá vàng nhẫn “nóng bỏng”: Liệu có can thiệp bình ổn như vàng miếng?

7 giờ trước

Tranh cãi chuyện đánh thuế bất động sản để chặn đầu cơ

7 giờ trước