meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Quỹ đầu tư Singapore và Meey Land chính thức hợp tác chiến lược tài chính, thúc đẩy phát triển Proptech

Thứ năm, 10/08/2023-12:08
Ngày 10/08/2023, tại Hà Nội, Công ty Cổ phần Tập đoàn Meey Land và quỹ đầu tư Alamat Capital chính thức ký kết hợp tác chiến lược với các hạng mục nhằm hỗ trợ doanh nghiệp cơ cấu nguồn vốn, thu hút đầu tư và cố vấn chiến lược tài chính, hướng tới mục tiêu đưa Meey Land trở thành tập đoàn đa quốc gia, có vốn hóa tỷ đô.

Thương vụ hợp tác giữa Alamat Capital và Meey Land hứa hẹn mở ra nhiều tiềm năng phát triển thị trường proptech tại Việt Nam. Trước khi được Quỹ Alamat Capital “để mắt”, Meey Land cũng đang là đối tác của nhiều tập đoàn lớn trong và ngoài nước như: VietinBank AMC, Agribank, TPBank, PwC Việt Nam, Richard Moore Associates…

Alamat Capital được biết là Quỹ đầu tư đến từ Singapore với nhiều chi nhánh tại các nước Châu Á, một trong những nhà chiến lược có tiếng trong khu vực, đã giúp nhiều doanh nghiệp xây dựng các kế hoạch hiệu quả và phù hợp, từ thu hút vốn, tìm kiếm đối tác kinh doanh, thành lập liên doanh, thâm nhập thị trường mới…

“Khẩu vị” đầu tư của Alamat Capital hướng đến các nhóm ngành mục tiêu như: y tế và sức khỏe; tiêu dùng; công nghiệp sản xuất và đặc biệt là lĩnh vực công nghệ (giá trị gọi vốn trên 100 tỷ đồng). Alamat Capital đã thành công với nhiều thương vụ quốc tế, giá trị lên đến hàng nghìn tỷ đồng ở nhiều lĩnh vực như: công nghệ và tài chính (Tapp, 4Gives, Nook, RIPA); năng lượng và môi trường (Descycle); Công nghiệp sản xuất (CirPro)…


Đại diện quỹ đầu tư Alamat Capital và Meey Land thực hiện nghi thức ký kết.
Đại diện quỹ đầu tư Alamat Capital và Meey Land thực hiện nghi thức ký kết.

Tại buổi lễ ký kết, ông Mark Forsyth, Nhà sáng lập kiêm Tổng giám đốc Alamat Capital phát biểu: "Chúng tôi mong muốn có sự hợp tác toàn diện và đạt được các mục tiêu chung của hai bên. Với bề dày kinh nghiệm và chuyên môn của quỹ trên thị trường thế giới, đặc biệt là tại Hồng Kông, Singapore, chúng tôi mong muốn mang lại cho Meey Land những giá trị tối đa và tìm kiếm những đối tác chiến lược về tài chính giúp công ty thực hiện hóa mục tiêu của mình.

Meey Land đi đầu xu thế chuyển đổi số với những điểm mạnh về nền tảng công nghệ bất động sản phục vụ nhu cầu cho người dùng trong nước. Chúng tôi tin rằng Meey Land sẽ là điểm sáng trong lĩnh vực công nghệ bất động sản tại khu vực Đông Nam Á và trở thành kỳ lân trong tương lai gần".

Ông Mark Forsyth đánh giá cao doanh nghiệp proptech có vị thế và lợi thế cạnh tranh như Meey Land. 

"Hợp tác chiến lược cùng Meey Land, chúng tôi kỳ vọng sẽ giúp doanh nghiệp tiến nhanh hơn tới các mục tiêu trung và dài hạn. Trong ngắn hạn, chúng tôi sẽ thúc đẩy việc giải quyết, khơi thông nguồn vốn cho Meey Land. Để làm được điều đó, chúng tôi sẽ hỗ trợ các nghiệp vụ tư vấn chiến lược tài chính, hoạch định và dự báo kinh doanh, phát triển thị trường cho các sản phẩm proptech của Công ty; tham gia đầu tư và quản lý các dự án thu hút vốn; giúp doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn từ các đối tác của Alamat Capital. Chúng tôi kỳ vọng, trong khoảng 1 năm tới, Meey Land sẽ tiếp cận được nhiều nguồn vốn uy tín để đầu tư phát triển sản phẩm, kinh doanh chuyển biến tích cực, đột phá hơn", ông Mark Forsyth chia sẻ.


Ông Mark Forsyth, Nhà sáng lập kiêm Tổng giám đốc Alamat Capital
Ông Mark Forsyth, Nhà sáng lập kiêm Tổng giám đốc Alamat Capital

Về phía Meey Land, ông Hoàng Mai Chung, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần tập đoàn Meey Land nhấn mạnh, Meey Land đang trên con đường vươn mình trở thành một kỳ lân công nghệ tiếp theo của Việt Nam, giải quyết hầu hết vấn đề cho ngành bất động sản, vẫn còn rất nhiều chông gai phía trước. Bên cạnh quyết tâm, nội lực của doanh nghiệp; sự ủng hộ về chủ trương – chính sách chung của các cơ quan quản lý Nhà nước; sự đồng hành của cộng đồng – xã hội, Meey Land rất cần sự hỗ trợ, tư vấn, giúp đỡ thiết thực từ các định chế tài chính lớn, có uy tín trong và ngoài nước. 

"Tôi tin tưởng Quỹ Alamat, cùng với đội ngũ các chuyên gia hàng đầu từ PwC, Deloitte, CBRE, VinaCapital,…với kinh nghiệm thành công trong hàng loạt thương vụ quốc tế giá trị lên đến hàng nghìn tỷ ở nhiều lĩnh vực sẽ đồng hành cùng với Meey Land rút ngắn con đường hướng tới mục tiêu niêm yết doanh nghiệp tại Việt Nam, IPO thành công trên sàn chứng khoán Hong Kong. Và thông qua cam kết với Meey Land, Alamat cũng 'đặt bước chân' khai phá thành công thị trường Việt Nam nói chung, thị trường Proptech Việt Nam nói riêng trong tương lai gần", ông Chung nói.


 Ông Hoàng Mai Chung, Chủ tịch Hội đồng quản trị Meey Land
 Ông Hoàng Mai Chung, Chủ tịch Hội đồng quản trị Meey Land

Theo kế hoạch hợp tác, Quỹ sẽ đồng hành cùng Meey Land kiện toàn mọi nguồn lực hiện có, tăng cường mạnh mẽ các hoạt động kinh doanh trong nước và mở ra cơ hội tiếp cận nhiều nguồn vốn ngoại lớn trong tương lai. Hợp tác chiến lược tài chính với Quỹ Alamat Capital (Singapore) đánh dấu cột mốc quan trọng trên tiến trình phát triển của Công ty, đưa thương hiệu Meey Land ra thị trường khu vực và quốc tế. 

Có sự “đỡ đầu” của quỹ lớn, Meey Land kỳ vọng sẽ giải quyết được vấn để nguồn vốn đầu tư cho doanh nghiệp, ổn định nền tảng tài chính và có thêm nguồn lực cho giai đoạn tăng trưởng vượt bậc về doanh thu, lợi nhuận và vốn hóa...

Hệ sinh thái Meey Land gồm nhiều sản phẩm đã và đang giải quyết được những nhu cầu cụ thể của thị trường bất động sản như: Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0 - meeyland.com và App Meey Land; Nền tảng bản đồ tra cứu quy hoạch mới nhất – Meey Map; Ứng dụng quản lý nhu cầu khách hàng dành riêng cho nhà môi giới bất động sản – Meey CRM; Công cụ định giá bất động sản ứng dụng công nghệ AI – Meey Value; Nền tảng cung cấp giải pháp 3D trong giao dịch bất động sản – Meey 3D… Trong số đó, Meey CRM và Meey Map là hai sản phẩm tiềm năng kỳ vọng sẽ mang lại doanh thu đột phá cho Meey Land trong tương lai gần.
Mỹ hân
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Người mua nhà ngày càng phải chi nhiều tiền hơn để sở hữu căn hộ

Tạm hoãn xuất cảnh vì nợ thuế: Góc nhìn của chuyên gia

Đất DVH là gì? 3 lưu ý quan trọng về đất xây dựng cơ sở văn hóa

Lời khuyên từ chủ nhân của một ngôi nhà “không phát thải” trị giá 1,1 triệu USD và xu hướng mới trong lĩnh vực proptech

Bộ Xây dựng: Đấu giá cao rồi bỏ cọc khiến doanh nghiệp khó làm dự án bình dân

Lãi suất huy động từ nay đến cuối năm đã "hết cửa” giảm?

Vàng nhẫn lập đỉnh mới nhưng không có cảnh “rồng rắn” xếp hàng chờ mua

Khuôn viên là gì? Quy định của pháp luật về đất khuôn viên

Tin mới cập nhật

Tiên phong chuyển đổi số bất động sản, Meey Group ghi danh ấn tượng tại Dot Property Vietnam Awards 2024

12 giờ trước

Chuyển tiền nhầm vào tài khoản bị trích nợ tự động: Người nhận phải có trách nhiệm hoàn trả lại

22 giờ trước

Tạm hoãn xuất cảnh vì nợ thuế: Góc nhìn của chuyên gia

22 giờ trước

Người mua nhà ngày càng phải chi nhiều tiền hơn để sở hữu căn hộ

22 giờ trước

Top những tòa nhà cao nhất Việt Nam – công trình biểu tượng mang dấu ấn của các thành phố lớn

22 giờ trước