meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Quảng Ninh: Phố nhà giàu bỗng xuất hiện những BĐS có giá trên 100 tỷ, môi giới khẳng định “có lúc người mua sẵn tiền nhưng không ai bán”

Thứ tư, 14/06/2023-15:06
Mặc dù thị trường bất động sản chung chững lại nhưng ở tuyến đường được mệnh danh là phố nhà giàu ở Quảng Ninh vẫn xuất hiện những bất động sản có giá 100 tỷ đồng. Và dù giá cao nhưng khu vực này rất hiếm người bán.

Theo Nhịp sống thị trường, thị trường bất động sản TP. Hạ Long - Quảng Ninh đã nổi lên và từng là miền đất hứa của giới đầu tư. Cũng theo đó, thị trường này cũng đã xuất hiện nhiều cơn sốt đất, giá đất cũng liên tục tăng mạnh. 

Cho đến hiện tại, thị trường bất động sản ở TP. Hạ Long đã hạ nhiệt và không còn sốt nóng như hơn một năm trước. Tuy nhiên, các khu vực từng được giới đầu tư đặc biệt quan tâm như là Khu đô thị Cao Xanh - Hà Khánh A, B, C, Khe Cá (phường Hà Phong); Khu đô thị Làng Bang (phường Thống Nhất); Khu đô thị Cột 5 - Cột 8 (phường Hồng Hà);,... vẫn thường có giá nhà đất neo cao.  

Chi tiết, ở Khu đô thị Cao Xanh - Hà Khánh A thì giá liền kề và biệt thự dao động từ 70 đến hơn 100 triệu đồng/m2. Còn ở các khu B, C thì giá dao động từ 25 - 50 triệu đồng/m2. Ở khu đô thị La Emera (thuộc Phường Hà Phong) thì những căn nhà liền kề trong nội khu có giá là từ 50 - 70 triệu đồng/m2, những căn ở mặt đường bao biển sẽ có giá từ 100 - 140 triệu đồng/m2 tùy vào từng vị trí,...


Mặc dù thị trường bất động sản chung chững lại nhưng ở tuyến đường được mệnh danh là phố nhà giàu ở Quảng Ninh vẫn xuất hiện những bất động sản có giá 100 tỷ đồng. Và dù giá cao nhưng khu vực này rất hiếm người bán
Mặc dù thị trường bất động sản chung chững lại nhưng ở tuyến đường được mệnh danh là phố nhà giàu ở Quảng Ninh vẫn xuất hiện những bất động sản có giá 100 tỷ đồng. Và dù giá cao nhưng khu vực này rất hiếm người bán

Đặc biệt, ở tuyến đường bao biển Trần Quốc Nghiễn (phường Hồng Hải) ghi nhận cho thấy trong thời gian qua đã xuất hiện nhiều bất động sản có giá trên 100 tỷ đồng. Điển hình như thời điểm tháng 10/2022 có một lô đất có diện tích là 400m2 được rao bán với mức giá là 104 tỷ đồng, tương đương với 260 triệu đồng/m2. 

Cũng ở khu vực này, hiện tại một lô đất có diện tích hơn 300m2 được rao bán với mức giá là 90 tỷ đồng, tương đương với 300 triệu đồng/m2. Theo như người bán thì đây chính là lô đất hiếm còn lại ở trên tuyến đường này được rao bán. Người bán giới thiệu rằng: “Vị trí không phải bàn, các lô đất ở đây đều có view tuyệt vời. Chắc chắn thì giá trị cũng sẽ tăng theo thời gian”. 

Cũng đang chào bán căn liền kề ở một dự án trên tuyến đường Trần Quốc Nghiễn với diện tích là 121m2 với giá là 40 tỷ đồng, tương đương với 330 triệu đồng/m2. Theo như người bán thì đây là căn nhà hiếm hoi được rao bán. Người này nói rằng: “Thời điểm sốt, giá bán cao hơn bây giờ đã có sự giảm nhẹ”. 

Và theo tìm hiểu của chúng tôi, bất động sản ở tuyến đường bao biển Trần Quốc Nghiễn, thời điểm năm 2014 có giá dao động từ 50 - 60 triệu đồng/m2 và đến năm 2018 giá đã tăng lên 90 - 120 triệu đồng/m2. Cho đến nay thì giá nhà đất dọc tuyến đường này đang được rao bán với mức giá là từ 250 - 350 triệu đồng/m2, thậm chí có những căn ghi nhận lên đến 500 triệu đồng. 

Anh Nguyễn Quyết - là chủ sàn giao dịch bất động sản ở TP. Hạ Long cho biết, tại tuyến đường Trần Quốc Nghiễn (đoạn đường Phường Hồng Hải) rất hiếm có nhà đất được rao bán và nếu như giá bán cũng cao thì sẽ thường dao động từ vài chục cho đến vài trăm tỷ đồng. 


Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Anh Quyết nói rằng: “Đây được mệnh danh là phố nhà giàu và thường những người sở hữu nhà đất ở khu vực này đều có tài chính rất vững vàng. Theo đó thì nhiều khi người mua có sẵn tiền cũng không ai bán. Thời điểm nửa cuối năm ngoái đã xuất hiện một số căn ở vị trí đẹp được giao dịch với mức giá đều trên 100 tỷ đồng, nếu như tính ra m2 thì có những căn lên đến 500 triệu đồng/m2. Còn giá trung bình ở đường Trần Quốc Nghiễn dao động quanh mức trên 300 triệu đồng/m2”.

Cũng theo lời anh Quyết, ngay từ khi đầu tư tuyến đường ven biển thì có nhiều ông lớn ở trong ngành bất động sản đã nhanh chóng đổ bộ khiến cho giá nhà đất liên tục tăng nhanh. Người này nói thêm: “Thời điểm hiện tại thị trường trầm lắng, tuy nhiên giá đất ở khu vực Cột 3 - Cột 5 ở trên đường Trần Quốc Nghiễn đã gần như không có biến động, các chủ nhà ở đây cũng không bán ra. Bởi nếu như bán đi thì sau này có tiền cũng sợ khó mua lại được. Giá thuê của một căn nhà ở đây dao động từ 150 - 200 triệu đồng và thậm chí là cao hơn”. 

Đánh giá về thị trường bất động sản TP. Hạ Long nói riêng và Quảng Ninh nói chung, Phó Chủ tịch Hiệp hội bất động sản Việt Nam (VNREA) - Chủ tịch Hội Môi giới bất động sản Việt Nam (VARS) - TS Nguyễn Văn Đính cho rằng đây là những khu vực đã phát triển mạnh mẽ trong thời gian qua. Và nguyên nhân là do Quảng Ninh có quy hoạch đồng bộ, bài bản đồng thời cũng có tiềm năng lớn để phát triển du lịch. 


Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Ông Đính nói rằng: “Hạ Long đã 2 lần được UNESCO công nhận là di sản thiên nhiên thế giới, cùng với sự đầu tư mạnh của các chủ đầu tư lớn đã tạo ra đô thị du lịch. Theo đó thì việc xuất hiện những căn nhà có giá đến hàng trăm tỷ đồng ở tuyến đường ven biển không hề lạ. Những căn biệt thự có giá trị lên đến 500 triệu đồng/m2 ngoài vị trí thì sẽ có những yếu tố cao cấp khác đi theo”. 

Mặc dù vậy thì ông Đính cho rằng, thị trường Hạ Long trong thời gian qua đã đón nhiều cơn sốt, lợi dụng việc này có những bất động sản bị đẩy vượt giá trị và đã xẹp rất nhanh. 

Ông Đính nói thêm rằng: “Đến thời điểm này thì giá bất động sản tôi cho rằng đã về giá trị thực. Những sản phẩm vẫn được nhà đầu tư quan tâm, sức hút sẽ vẫn giữ được giá hoặc là điều chỉnh nhẹ theo hướng nước lên thuyền lên, nước xuống thì thuyền xuống. Mặc dù vậy thì tôi cho rằng về trung và dài hạn thị trường bất động sản Quảng Ninh vẫn còn nhiều cơ hội phát triển cũng như tăng giá”. 

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Thị trường bất động sản ghi nhận tín hiệu mới từ lực lượng môi giới

Học môi giới bất động sản cách tiếp cận khách hàng trong năm 2024

Doanh nghiệp môi giới “ồ ạt” tuyển quân khi thị trường bất động sản qua đáy

Môi giới bất động sản không chỉ cần yêu nghề mà phải có sự nỗ lực, kiên trì

Sau Tết Nguyên đán, môi giới đất nền quận 9 “vỡ òa” khi có giao dịch “mở hàng” đầu Xuân

Bất động sản khủng hoảng, môi giới Trung Quốc “tuyệt vọng”: Từng bán nghìn căn/tháng, giờ chật vật tạo dòng tiền để sống sót

Môi giới “tái xuất” thị trường khi bất động sản “khởi sắc”

Người hành nghề môi giới bất động sản phân vân trở lại thị trường

Tin mới cập nhật

Cảng hàng không Sa Pa "vắng bóng" nhà đầu tư, vì đâu nên nỗi?

21 phút trước

Giá là tác nhân chính khiến người mua nhà phía Nam ngại “xuống tiền”

22 phút trước

Mãn nhãn với Trung Villa - Bố trí không gian không vách ngăn độc đáo

22 phút trước

Đánh thuế bất động sản: Có thể làm giá nhà đất tăng thêm?

22 phút trước

Nhà ở riêng lẻ tại TP. HCM được xây dựng tầng hầm trở lại

22 phút trước