meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Phủ xanh không gian sống nhà bạn với hàng rào cây xanh

Thứ hai, 04/04/2022-11:04
Có thể bạn chưa biết, cây xanh có thể phát triển tốt ở bên những tường hay hay hàng rào bên ngoài căn nhà của bạn. Đã đến lúc bạn cần tận dụng hai khu vực này để làm đẹp thêm cho căn nhà của bạn. 

Sau thời gian dài chung sống với dịch bệnh, mọi người phải ở nhà thường xuyên nên nhu cầu mang thiên nhiên vào nhà đã tăng cao. Tuy nhiên, không phải loại cây nào cũng có thể sinh trưởng tốt ở môi trường trong nhà nên việc trồng cây trên tường nhà hay hàng rào đang được nhiều người hưởng ứng nhiệt tình. 

Có nhiều cách trang trí tường nhà hay hàng với cây xanh như gắn thêm kệ, bố trí một giàn hoa leo hoặc chậu cây treo tường hay một tác phẩm nghệ thuật mà bạn yêu thích. Tuy nhiên, các chuyên gia cũng đưa ra lời khuyên cho bạn, trước khi trang trí tường và hàng rào với cây xanh thì bạn nên làm sạch tường, loại bỏ ẩm mốc và sử dụng sơn chống thấm. Tùy theo số lượng của các loại cây xanh mà thiết kế kệ hoặc sử dụng vít khoan tường. 

Dưới đây là một số cách trang trí tường và hàng rào và cây xanh, bạn có thể tham khảo để làm đẹp cho căn nhà của mình nhé.

Bạn có thể tự tay biến những chiếc hộp đựng bằng thiếc để đựng nến thơm hoặc trồng cây dọc theo hàng rào hoặc giàn leo nhà mình. Bạn nên sử dụng các loại lon sạch, đã được loại bỏ nhãn mác, sau đó đục lỗ để nhỏ. Để trang trí cho những chiếc lon này bạn có thể phun sơn bằng bình xịt hoặc vẽ các hoạt tiết mà mình yêu thích lên đó. Sau khi khô, bạn hãy dùng dây để luồn qua các lỗ tạo thành móc để treo lên giá và trồng cây vào trong đó. 

Phủ xanh không gian sống nhà bạn với hàng rào cây xanh - ảnh 1

Nếu không có thời gian để gieo hạt trồng cây thì bạn có thể ghé qua các cửa hàng hoa mua các chậu hoặc thùng cây treo, giàn. Sau đó, gắn giàn kệ vào tường rồi bắt vít các chậu, thùng nhựa, thế là bạn đã trang trí xong tường bên ngoài hoặc chiếc hàng rào nhỏ xinh của mình rồi.

Phủ xanh không gian sống nhà bạn với hàng rào cây xanh - ảnh 2

Có một cách cực dễ để làm sáng bừng không gian bên ngoài căn nhà của mình chính là dùng các tác phẩm nghệ thuật ngoài trời để trang trí cho khu vực đó. Các tác phẩm mang cảm giác cổ điển, lâu đời chính là lựa chọn được nhiều người ưa thích. Kết hợp với nó là một vài chậu cây xanh, chắc chắn sẽ khiến cho không gian bên ngoài căn nhà của bạn trở nên độc đáo như một tác phẩm nghệ thuật đó.

Phủ xanh không gian sống nhà bạn với hàng rào cây xanh - ảnh 3

Những chiếc mũ rơm cũ sau những chuyến du lịch đang dần trở nên cũ kỹ và chiếm chỗ trong căn nhà của bạn. Đừng vội bỏ mà hãy biến chúng thành những chiếc giỏ đựng hoa thật đặc biệt nhé. Bạn hãy khoét một lỗ trên đỉnh mũ rồi luồn một chậu cây nhỏ vào bên trong, sau đó dùng dây để cố định chậu cây đó vào tường hoặc hàng rào nhà bạn. Sắp xếp màu sắc của các loài hoa sao cho hợp lý, bạn sẽ có ngay một bức tường hoa thật đặc biệt đó. 

Phủ xanh không gian sống nhà bạn với hàng rào cây xanh - ảnh 4

Ở phía sau nhà bạn đang có một bức tường trống, thì đừng chần chừ gì mà không dùng cách này để trang trí, biến nó thành không gian thật đẹp nhé. Một vài chậu cây trồng các loại thảo mộc, treo lên những thanh vịn để dụng cụ nhà bếp. Chỉ cần bố trí một vài thanh treo cây như thế chắc chắn bức tường trống đó sẽ trở nên xinh đẹp hơn nhiều. 

Phủ xanh không gian sống nhà bạn với hàng rào cây xanh - ảnh 5

Một bức tường gạch mang cảm giác cổ điển kết hợp với những chậu cây lồng trong các khung tranh cũ chắc chắn sẽ khiến khu vực tiếp khách ngoài trời nhà bạn trở nên độc đáo và mới lạ hơn rất nhiều đó. Cách trang trí này mang đến một cảm giác thơ mộng và nhẹ nhàng, khiến cho gia chủ và khách quan cảm nhận được hương vị cổ điển, gợi nhớ đến những kí ức của tuổi thơ. 

Phủ xanh không gian sống nhà bạn với hàng rào cây xanh - ảnh 6

Trong không gian ăn uống hoặc nơi chuyên tổ chức tiệc nướng ngoài trời nhà bạn sẽ trở nên thu hút hơn nhờ những chiếc kệ treo tường đó. Chỉ với một vài tấm giàn giáo bằng gỗ cũ là bạn có thể tạo nên một chiếc giá đỡ ngoài trời cực kỳ chắc chắn. Trên đó bố trí thêm những cây thảo mộc và thực vật để nấu ăn, cùng với bộ đồ ăn mộc mạc, chắc hẳn sẽ khiến khu vực này trở nên ấn tượng hơn nhiều. 

Phủ xanh không gian sống nhà bạn với hàng rào cây xanh - ảnh 7

Các bức tường và hàng rào nằm ở giữa nhà các khu nhà là cần thiết để tạo nên sự riêng tư cho căn nhà của bạn. Tuy nhiên, nếu chúng trống trơn sẽ khiến cho căn nhà của bạn trở nên cứng nhắc, thiếu sức sống. Bạn có thể biến chúng trở nên sinh động hơn bằng cách trang trí bằng những cây xanh treo thẳng đứng bằng những chậu cây được gắn vào tường làm điểm khởi đầu cùng các chậu cây được trồng bằng nhựa riêng lẻ kẹp vào các khung sắp xếp thành những hàng so le nhau. 

Phủ xanh không gian sống nhà bạn với hàng rào cây xanh - ảnh 8

Làm bừng sáng các bức tường đang trống trơn của bạn bằng cách thêm một chiếc gương nằm ẩn mình giữa những tán lá. Bạn có thể treo gương để tạo cảm giác khu vườn thêm rộng rãi hơn. Nên đặt vị trí gương sao cho nó phản chiếu tán lá chứ không phải gạch hoặc ống thoát nước, cách này sẽ giúp cho khu vườn rộng hơn thực tế. Hãy lưu ý không đặt gương ngoài trời nằm dưới ánh nắng trực tiếp, nó sẽ phản xạ ánh nắng mặt trời mạnh trong ngày vào nhà, ảnh hưởng đến phong thủy nhà bạn. 

Phủ xanh không gian sống nhà bạn với hàng rào cây xanh - ảnh 9

Bạn có thể biến chiếc ghế dài trong thuần túy trong nhà của mình thành một nơi độc đáo hơn bằng cách bố trí thêm cây xanh nằm ở bức tường phía sau. Xung quanh đó có thể bố trí thêm những chiếc ghế mây nhỏ sẽ khiến cho không gian này thêm sinh độc đáo hơn. 

Phủ xanh không gian sống nhà bạn với hàng rào cây xanh - ảnh 10

Hãy thay đổi bức tường cũ kỹ đơn sắc của bạn bằng sơn tường với nhiều màu sắc độc đáo. Bạn có thể tạo một vòng tròn và vẽ một khung cửa vòm để tạo cảm giác kết nối giữa không gian trong và ngoài nhà. Bức tường đơn giản ban đầu sẽ trở nên xinh đẹp hơn, bạn có thể cùng với gia đình ngồi chill vừa uống trà vừa ngắm nhìn thiên nhiên bên ngoài căn nhà của mình. 

Phủ xanh không gian sống nhà bạn với hàng rào cây xanh - ảnh 11

Biến tấm hàng rào ngang đơn giản bên ngoài căn nhà của bạn thành một khu vườn nhỏ thẳng đứng bằng cách trưng bày các chậu cây và những giỏ cây nhỏ hơn. Bức tường phía sau nên sơn thành màu tối để tạo giác tương phản và nó sẽ giúp cho những chậu cây của bạn trở nên nổi bật hơn. 

Phủ xanh không gian sống nhà bạn với hàng rào cây xanh - ảnh 12
Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Ngắm toàn bộ không gian Dinh thự Hoàng A Tưởng trước khi thay màu áo mới

Chia tay Đà Lạt mộng mơ, đôi vợ chồng trẻ tìm chốn bình yên trong ngôi nhà nhỏ bên đồi

Quảng Ninh: Ngôi nhà gạch đỏ sở hữu khoảng sân vườn, mặt nước đan xen đón ánh sáng

Thiết kế không gian mở dành cho gia đình 3 thế hệ có chế độ sinh hoạt khác biệt

Khám phá dinh thự cổ Huỳnh Kỳ Trà Vinh đẹp nhất miền Tây Nam Bộ

Ngôi nhà sở hữu không gian kín đáo, ấm áp khác biệt với mặt tiền "hớ hênh"

"Biến hóa" ngôi nhà cũ ở Phan Thiết thành không gian sống và lưu trú riêng biệt

Nội thất sang trọng, không gian thoáng đãng tạo nên Sky Villa - biệt thự trên mây

Tin mới cập nhật

Công trình dân dụng là gì? Cách phân cấp công trình dân dụng

16 giờ trước

Hạn mức tách thửa “làm khó” người dân TP. HCM

20 giờ trước

Mua đi bán lại bất động sản nhiều lần: Hệ lụy không chỉ dừng lại ở việc “làm giá”

20 giờ trước

Xu hướng dịch chuyển nhà ở về các đô thị vùng ven Hà Nội

20 giờ trước

Dự án Khu du lịch biển Lê Phan bỏ hoang gần 2 thập kỷ, chủ đầu tư đòi lại tiền "thừa"

20 giờ trước