meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Phong thủy: Liệu đặt kính lên mặt bàn thờ có được không?

Thứ sáu, 13/05/2022-14:05
Bàn thờ là nơi vô cùng linh thiêng vì vậy cần được kiêng kỵ hết sức, tránh kinh động rước họa vào nhà. Do đó việc đặt đồ vật gì lên trên bàn thờ cần được cân nhắc kỹ lưỡng. Để giúp mọi người hiểu rõ hơn về vấn đề này, bài viết về phong thủy “đặt kính lên mặt bàn thờ có được không?” sẽ chia sẻ các thông tin hữu ích sau đây.

Có nên đặt kính lên mặt bàn thờ hay không?

Hiện nay có nhiều ý kiến trái chiều về đặt kính lên mặt bàn thờ có được không? 

Có ý kiến cho rằng, việc dùng kính đặt lên mặt bàn thờ không ảnh hưởng đến phong thủy. Bên cạnh đó, nhiều gia đình sử dụng kính trên bàn thờ gia tiên với mục đích để tránh tàn hương rơi xuống mặt gỗ và gây ra hỏa hoạn cho gia đình. Bên cạnh đó, việc lau chùi cũng dễ dàng hơn. Cho nên việc sử dụng kính lên mặt bàn thờ là nhằm đảm bảo an toàn.

Tuy nhiên cũng có những khuyến cáo cho bạn rằng không nên đặt kính lên mặt bàn thờ. Bởi vì kính rất dễ vỡ nên rất nguy hiểm cho các thành viên, đồng thời khiến gia đình gặp điều xui xẻo, mâu thuẫn xảy ra thường xuyên, đặc biệt các mối quan hệ cũng rạn nứt. Hơn nữa trên bàn thờ thường đặt những vật nặng bằng gốm, sứ nên khi cọ xát với kính sẽ phát ra âm thanh rất khó chịu. Ngoài ra, các cạnh của mặt kính cũng rất nguy hiểm, nếu không cẩn thận có thể gây ra sát thương, chảy máu. 

Chính vì những lý do đó, tốt nhất là mọi người không nên đặt kính lên mặt bàn thờ. 




Đặt kính lên mặt bàn thờ có được không?
Đặt kính lên mặt bàn thờ có được không?

Cách hóa giải và bố trí bàn thờ hợp phong thủy

Làm sao để hóa giải kính đặt lên mặt bàn thời cũng như bố trí bàn thờ như thế nào để hợp phong thủy. Chúng ta cùng tìm hiểu nhé!

Cách hóa giải việc đặt kính lên mặt bàn thờ

Để tránh trường hợp phải mua thêm kính, phụ kiện hỗ trợ, trước khi mua bàn thờ, bạn nên tìm một địa điểm bán uy tín. Có một lưu ý rằng, bàn thờ được làm bằng chất liệu gỗ gõ, gỗ sồi thì bạn nên mua, còn với gỗ bị pha tạp, khi thời tiết thay đổi các lớp gỗ khác nhau sẽ bị cong vênh theo nhiệt độ làm bàn thờ bị phồng lên hoặc nứt ra.

Nếu bàn thờ bị như vậy là một điềm không tốt theo quan niệm của ông bà xưa. Do đó bạn sẽ cần phải thực hiện lễ bỏ bàn thờ cũ và thay bàn thờ mới, điều này làm gia đình bạn sẽ tốn kém hơn nữa. Vậy thì lựa chọn một loại bàn thờ với chất liệu gỗ tốt, sơn đẹp sẽ giúp hóa giải điều không may mắn, mang đến cho gia chủ sự hưng thịnh.

Cách bố trí bàn thờ hợp phong thủy

Bàn thờ là nơi thờ cúng thể hiện lòng thành kính với ông bà tổ tiên và chứa đựng nhiều ý nghĩa về phong thủy. Để bàn thờ mang đến nhiều điều may mắn, tài lộc cho gia đình thì chủ nhân ngôi nhà cần nắm bắt cách bố trí, sắp xếp các đồ vật trên bàn thờ cho đúng phong thủy.

Vị trí bàn thờ

Bạn nên đặt bàn thờ quay mặt ra cửa chính, tuyệt đối không nên để ngược với hướng nhà. Vì như vậy có thể gây âm dương tương phản, dẫn đến xui xẻo, bất trắc, con cái không hòa thuận. Tốt nhất là gia chủ nên đặt bàn thờ ở tầng 1, gian chính giữa nhà, hoặc trên lầu có không gian thoáng đãng.

Bát hương 

Bát hương bàn thờ gia tiên nên có tay cầm, còn bàn thờ phật thì không nên có. Chất liệu tốt nhất nên dùng là bát hương bằng sứ, đồng hoặc đá hoa cương. Ngoài ra, bát hương gia tiên nên đặt hướng bên trái của bàn thờ hướng từ ngoài nhìn vào.


Bát hương nên làm bằng gốm sứ, đồng, đá hoa cương
Bát hương nên làm bằng gốm sứ, đồng, đá hoa cương

Số lượng thần phật phải số dương 

Tuyệt đối bạn không nên thờ quá nhiều vị thần trong nhà hoặc 2 vị thần cùng chỗ. Bàn thờ gia tiên luôn được ưu tiên, sau đó tới bàn thờ phật và ông địa ông thần tài.

Cách bố trí bài vị

Nếu gia đình thờ phật thì nên bố trí bài vị tổ tiên ở bên phải, thần phật ở bên trái. Việc đặt ngược lại sẽ gây âm thịnh dương suy không tốt cho phong thủy.

Ảnh thờ

Đối với ảnh thờ của người mất thì bạn cần đặt theo nguyên tắc Nam tả Nữ hữu. Tức là của người đàn ông được đặt ở bên trái, còn phụ nữ ở bên phải từ trong nhìn ra ngoài.

Một số lưu ý khác khi đặt bàn thờ

Bên cạnh việc bố trí đồ vật trên mặt bàn thờ thì việc đặt bàn thờ như thế nào là việc mà các gia đình nên lưu ý. 

Bàn thờ không nên đặt ngược hướng nhà

Theo phong thủy, việc đặt bàn thờ ngược với hướng nhà là điều tối kỵ khiến gia đình không hòa thuận, nghiêm trọng hơn có thể là không có con nối dõi. Do đó, bạn cần phải rất kiêng kỵ điều này.




Không đặt bàn thờ ngược hướng nhà
Không đặt bàn thờ ngược hướng nhà

Kiêng đặt gần phòng vệ sinh, bếp

Nếu bàn thờ sát phòng vệ sinh là tội không tôn trọng thần linh và tổ tiên, sẽ gây ra các vấn đề về sức khỏe cho người trong gia đình. Nếu phía sau bàn thờ là bếp tạo ra hỏa sát rất nặng, khiến vận thế của gia đình không ổn định hoặc giảm sút.

Bàn thờ không được đặt dưới xà ngang

Xà ngang là nơi sinh ra sát khí áp lực. Khi đặt bàn thờ dưới xà ngang sẽ khiến cho các thành viên đau đầu, thần kinh suy nhược. Do đó, bạn cần đặt bàn thờ ở nơi khác hoặc bỏ xà ngang.

Bàn thờ nên tránh nơi có gió và nắng chiếu vào

Theo phong thủy, nắng và gió mang nhiều dương khí làm cho phòng không thể tụ được âm khí phù hợp với thế giới tâm linh. Do đó, bàn thờ bị ánh nắng chiếu vào hay gió thổi vào sẽ làm cho những gia đình luôn bất an, gặp khó khăn trong chuyện làm ăn, công việc trì trệ…

Không nên đặt bàn thờ ở ngay cửa ra vào

Cửa ra vào là nơi đón nhận nhiều sát khí từ bên ngoài và có gió thổi dễ làm động bát hương. Ngoài ra, đặt bàn thờ tại đây dễ ồn ào làm mất đi sự thanh tịnh của nơi thờ cúng khiến gia đình sẽ ít có may mắn và tài lộc.

Không đặt bàn thờ trong phòng ngủ

Việc đặt bàn thờ trong phòng ngủ là điều hết sức cấm kỵ, đặc biệt là trong phòng của vợ chồng. Bởi vì điều này làm mất đi sự trang nghiêm, tôn kính.

Không để đồ phía dưới bàn thờ

Bạn nên giữ sạch sẽ khu vực phía dưới bàn thờ, không nên để đồ đạc chất đống ở không gian này. Đặc biệt là đồ điện hay bể cá cảnh vì sẽ gây nên hiện tượng sa sút tinh thần hoặc làm hao hụt tài sản. 

Bên trái bàn thờ không được bừa bộn

Phía bên trái bàn thờ nếu như để bừa bộn sẽ gây ảnh hưởng đến vận thế, sức khỏe và sự nghiệp của gia đình. Người chịu ảnh hưởng lớn nhất là con trai và người đàn ông trong gia đình. Do đó, bên trái bàn thờ cần phải giữ gìn sạch sẽ và quét dọn thường xuyên.


Bàn thờ luôn được dọn dẹp sạch sẽ
Bàn thờ luôn được dọn dẹp sạch sẽ

Lời kết

Chúng ta đã cùng nhau tìm hiểu lời giải đáp cho câu hỏi “Liệu đặt kính lên mặt bàn thờ có được không?” Với những thông tin trên đây, hy vọng bạn đọc đã biết cách bố trí bàn thờ gia đình mình hợp lý và đúng phong thủy nhất.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

Biệt thự hiện đại 3 tầng phủ lam gỗ lấy ý tưởng từ lũy tre làng

Ngắm toàn bộ không gian Dinh thự Hoàng A Tưởng trước khi thay màu áo mới

Chia tay Đà Lạt mộng mơ, đôi vợ chồng trẻ tìm chốn bình yên trong ngôi nhà nhỏ bên đồi

Quảng Ninh: Ngôi nhà gạch đỏ sở hữu khoảng sân vườn, mặt nước đan xen đón ánh sáng

Thiết kế không gian mở dành cho gia đình 3 thế hệ có chế độ sinh hoạt khác biệt

Khám phá dinh thự cổ Huỳnh Kỳ Trà Vinh đẹp nhất miền Tây Nam Bộ

Ngôi nhà sở hữu không gian kín đáo, ấm áp khác biệt với mặt tiền "hớ hênh"

Tin mới cập nhật

Khu du lịch là gì? Điều kiện xét thành khu du lịch các cấp

1 giờ trước

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

2 ngày trước

Tòa nhà chọc trời cao tầng nhất TP. HCM "soán ngôi" Landmark 81: Tựa cây tre vươn dài và sở hữu một khu rừng lơ lửng trên không

2 ngày trước

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

2 ngày trước

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

2 ngày trước