meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Ông Lê Hoàng Châu tái đắc cử Chủ tịch HoREA nhiệm kỳ mới

Chủ nhật, 18/12/2022-08:12
Ngày 16/12, Hiệp hội Bất động sản TP Hồ Chí Minh (HoREA) đã tổ chức Đại hội nhiệm kỳ lần thứ IV (2022-2027) với mục tiêu đưa Hiệp hội phát triển lớn mạnh trong giai đoạn tới, đồng thời bầu ra Ban Chấp hành cho nhiệm kỳ mới.

Với chủ đề “Đoàn kết hợp tác vượt khó, phát triển bền vững”, Đại hội Hiệp hội Bất động sản TP Hồ Chí Minh lần thứ IV đã bầu ra Ban Chấp hành cho nhiệm kỳ (2022-2027), để từ đó dẫn dắt hiệp hội phát triển ngày càng lớn mạnh hơn trong giai đoạn tới.

Cụ thể, Ban Chấp hành của HoREA trong nhiệm kỳ (2022-2027) gồm 29 người. Trong đó, ông Lê Hoàng Châu tiếp tục dành được số phiếu tín nhiệm cao và đắc cử giữ chức Chủ tịch HoREA trong nhiệm kỳ mới.


Đại hội Hiệp hội Bất động sản TP Hồ Chí Minh lần thứ IV, nhiệm kỳ 2022-2027 ra mắt Ban Chấp hành mới
Đại hội Hiệp hội Bất động sản TP Hồ Chí Minh lần thứ IV, nhiệm kỳ 2022-2027 ra mắt Ban Chấp hành mới

Phát biểu tại buổi đại hội, ông Lê Hoàng Châu cho biết, các thành viên của Hiệp hội Bất động sản TP Hồ Chí Minh đều nhìn nhận rằng chưa bao giờ thị trường bất động sản Việt Nam khó khăn như thời gian hiện nay.

Đứng trước những khó khăn, thử thách đó, trong nhiệm kỳ (2017-2021), Hiệp hội Bất động sản TP Hồ Chí Minh có 380 văn bản đề xuất, kiến nghị lên các cơ quan chức năng nhằm hoàn thiện hệ thống pháp luật, điều chỉnh lại thị trường bất động sản. Đồng thời, hiệp hội còn có nhiều ý kiến phản biện, đề bạt và xây dựng pháp luật.

Cụ thể, Ban Chấp hành của HoREA nhiệm kỳ vừa qua đã nỗ lực, giúp thị trường bất động sản vượt qua giai đoạn khủng hoảng để phục hồi và tăng trưởng trở lại. Đồng thời, Ban Chấp hành còn trao đổi ý kiến nhiều vấn đề nhằm mục đích xây dựng, hoàn thiện hệ thống pháp luật, xây dựng cơ chế, chính sách để điều chỉnh thị trường bất động sản; tạo ra hành lang pháp lý và môi trường kinh doanh minh bạch; đơn giản hóa các thủ tục hành chính, hạn chế các vấn đề tiêu cực, xây dựng thị trường bất động sản ngày càng minh bạch, phát triển lành mạnh và bền vững.


UBND TP Hồ Chí Minh trao tặng bằng khen cho Hiệp hội Bất động sản TP Hồ Chí Minh vì những hoạt động tích cực trong suốt thời gian vừa qua
UBND TP Hồ Chí Minh trao tặng bằng khen cho Hiệp hội Bất động sản TP Hồ Chí Minh vì những hoạt động tích cực trong suốt thời gian vừa qua

Bên cạnh đó, trong nhiệm kỳ vừa qua, các doanh nghiệp hội viên của HoREA đã tham gia tích cực vào các hoạt động xã hội, thiện nguyện như xây nhà tình nghĩa, nhà tình thương, nhà đại đoàn kết, hỗ trợ các đơn vị công an, quân đội, chính quyền địa phương chăm lo cho đồng bào nghèo, các đối tượng chính sách với tổng giá trị lên đến hơn 500 tỉ đồng.

Đặc biệt, trong 3 năm đại dịch Covid-19 bùng phát, các doanh nghiệp hội viên của hiệp hội đã tích cực tham gia hỗ trợ tài chính, lương thực, thực phẩm, vaccine, thuốc chữa bệnh cho tuyến đầu phòng chống dịch với tổng giá trị lên tới hàng trăm tỉ đồng.

Nối tiếp thành công của nhiệm kỳ cũ, trong 5 năm tới, hiệp hội sẽ tiếp tục thể hiện vai trò phản biện xã hội bằng cách đề xuất thêm các giải pháp tháo gỡ cho các điểm nghẽn lớn, tạo điều kiện để thị trường bất động sản phát triển bền vững hơn. Cùng với đó, Ban Chấp hành HoREA nhiệm kỳ mới đã trao số tiền 200 triệu đồng để ủng hộ Quỹ vì người nghèo TP Hồ Chí Minh.

Góp mặt trong buổi đại hội, ông Hoàng Hải – Cục trưởng Cục Quản lý nhà và Thị trường bất động sản của Bộ Xây dựng đã đánh giá cao vai trò, những hoạt động của Hiệp hội Bất động sản TP Hồ Chí Minh trong thời gian vừa qua. Trong đó, ông Hải nhấn mạnh đến việc hiệp hội đã tư vấn, phản biện, cung cấp thông tin cho Bộ Xây dựng để kịp thời kiến nghị, điều chỉnh và sửa chữa những bất cập trong ngành. Đồng thời, hiệp hội còn quy tụ rất nhiều doanh nghiệp đầu ngành và phát huy vai trò làm cầu nối cho các tổ chức đầu tư quốc tế.

Trong thời gian tới, ông Hải cho rằng, hiệp hội cần tiếp tục tư vấn, phản biện để hoàn thành các chính sách; góp ý để phát triển nâng cao chất lượng của các đô thị, xây dựng đô thị xanh, đẹp, thông minh,...

Thiên Vân
Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Sắp có bệnh viện quốc tế quy mô 450 giường tại huyện đông dân nhất TP. Hải Phòng

Ứng dụng tra cứu quy hoạch Meey Map lọt vào “mắt xanh” của các ngân hàng

Hà Nội: Phân lại luồng xe khách để ngăn dừng đỗ trên đường Phạm Hùng, Phạm Văn Đồng

Hà Nội: Bổ sung hệ thống biển báo, phân luồng, điều tiết giao thông để giải quyết điểm nóng ùn tắc

Bán vàng trực tuyến sẽ chấm dứt tình trạng người dân xếp hàng mua?

Hà Nội có hơn 60.000 căn hộ chưa được cấp "sổ đỏ" do sai phạm của chủ đầu tư

Điều chỉnh giá tính lệ phí trước bạ đối với nhà tại Hà Nội từ 22/6

Đề xuất bỏ độc quyền vàng miếng SJC: Chuyên gia nói gì?

Tin mới cập nhật

Một số dự án treo bất ngờ được thoát "khai tử" nhờ Hà Nội tung "phao cứu sinh"

1 ngày trước

Quy định cấm bán bảo hiểm "gắn" dịch vụ ngân hàng: Doanh nghiệp bảo hiểm muốn có hướng dẫn cụ thể

1 ngày trước

Gặp khó với "danh phận", Condotel cắt lỗ cả tỉ đồng nhưng thanh khoản vẫn mất hút

1 ngày trước

Tập đoàn Foxconn tiếp tục rót thêm 551 triệu USD đầu tư phát triển công nghệ tại Việt Nam

1 ngày trước

Thương mại điện tử bùng nổ, nhà phố cho thuê đìu hiu, ế ẩm

1 ngày trước