meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Nửa đầu năm 2022, Chứng khoán Bản Việt (VCI) báo lãi tăng nhẹ so với cùng kỳ nhờ mảng cho vay margin và IB tăng trưởng đáng kể

Thứ hai, 01/08/2022-23:08
Sau khi đã khấu trừ hết mọi chi phí, tổng lợi nhuận trước thuế của Chứng khoán Bản Việt (VCI) trong 6 tháng đầu năm nay là 874 tỷ đồng, so với cùng kỳ đã nhích nhẹ 1%. Con số này cũng giúp công ty hoàn thành được 46% kế hoạch năm.

Mới đây, Chứng khoán Bản Việt (VCSC, VCI) đã công bố kết quả kinh doanh của quý 2 năm nay. So với cùng kỳ năm ngoái, doanh thu của Chứng khoán Bản Việt đã tăng nhẹ lên mức 1.231 tỷ đồng. Tuy nhiên, do sự trầm lắng của thị trường chứng khoán nên doanh thu môi giới đã giảm đáng kể 22% nhưng doanh thu cho vay margin lại tăng mạnh 56%.

Sau khi khấu trừ chi phí, trong quý 2/2022, lãi sau thuế của VCI là 301 tỷ đồng, so với cùng kỳ năm trước đã giảm 27%. Đáng chú ý, hầu hết các mảng của Chứng khoán Bản Việt đều đã giảm lãi. Thế nhưng, giảm mạnh nhất chính là lãi tự doanh giảm 74%, lãi từ dịch vụ môi giới giảm 20%. Sau khi lũy kế 6 tháng đầu năm, doanh thu của VCI là 2.234 tỷ đồng. 

Khoản doanh thu này của Chứng khoán Bản Việt đến từ nhiều mảng. Trong đó, mảng môi giới chiếm 363 tỷ đồng doanh thu, so với cùng kỳ đã giảm 5%. Đáng chú ý, công ty xếp ở vị trí thứ 7 tính theo thị phần môi giới trên sàn giao dịch chứng khoán TPHCM (HoSE) trong kỳ với thị phần môi giới đạt 4,64%.


Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Trong quý đầu năm nay, hoạt động giao dịch và thanh khoản thị trường luôn được duy trì ở mức cao. Mỗi ngày, giá trị giao dịch trung bình đạt khoảng 1,4 tỷ USD. Tuy nhiên đến quý 2, con số này đã giảm xuống chỉ còn 900 triệu USD. Nguyên nhân bởi tâm lý thị trường bị ảnh hưởng từ những vi phạm có liên quan đến hoạt động trái phiếu trong thời gian qua, cùng với yếu tố bất ổn vĩ mô toàn cầu cùng lo ngại về lãi suất cũng như lạm phát cao. 

Mảng ngân hàng đầu tư của Chứng khoán Bản Việt trong quý 2 năm nay ghi nhận 333 tỷ đồng doanh thu. Con số này chủ yếu đến từ một số thương vụ chủ chốt như Masan Meat Life chuyển nhượng mảng kinh doanh thức ăn chăn nuôi cho De Heus Việt Nam, tiến hành phát hành riêng lẻ cho Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ), phát hành trái phiếu cho Phát Đạt (PDR), Tập đoàn Hưng Thịnh mua lại Tổng Công ty Sông Tiên (dự án Angel Island).

Mảng đầu tư của VCI ghi nhận 748 tỷ đồng doanh thu, so với cùng kỳ năm trước đã giảm 28%. Trong đó, doanh thu và lợi nhuận chủ yếu đến từ việc bán cổ phiếu của QNS, MWG, HDG cùng với hoạt động kinh doanh Chứng quyền Đảm bảo (CW).

Cuối cùng chính là mảng cho vay ký quỹ (Margin). Trong quý 2 năm nay, mảng này của Chứng khoán Bản Việt ghi nhận 426 tỷ đồng doanh thu, so với cùng kỳ năm trước đã tăng mạnh 75%. Cuối tháng 6/2022, dư nợ cho vay ký quỹ của VCI là 6.402 tỷ đồng, giảm 17% so với thời điểm cuối năm 2021 nhưng so với cùng kỳ đã tăng 15%.

Sau khi khấu trừ đi tất cả các chi phí, tổng lợi nhuận trước thuế trong 6 tháng đầu năm của Chứng khoán Bản Việt đạt 874 tỷ đồng, so với cùng kỳ đã nhích nhẹ 1% và thực hiện 46% kế hoạch năm. 

Trong năm nay, VCI ra mục tiêu kế hoạch doanh thu 3.240 tỷ đồng và lợi nhuận trước thuế 1.900 tỷ đồng. Kế hoạch kinh doanh này được Chứng khoán Bản Việt xây dựng dựa trên cơ sở VN-Index đạt 1.550 điểm vào cuối năm.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Bán "lúa non" khi chưa được cấp phép, dự án The Landmark Nha Trang bị Sở Xây dựng "tuýt còi"

TP. HCM: Tái khởi động gói thầu then chốt của dự án trung tâm triển lãm sau nhiều năm "đắp chiếu"

Siêu dự án nghỉ dưỡng 4 tỷ USD đang được Quảng Nam gỡ vướng giải phóng mặt bằng

Công viên nghìn tỷ ở TP. Vũng Tàu sắp khởi công, diện mạo Bãi Sau được "lột xác"

Long An: Lộ diện nhà đầu tư duy nhất nhắm dự án khu dân cư gần 11.000 tỷ

Diễn biến mới nhất tại dự án Khu đô thị quy mô 154ha, tổng vốn đầu tư 10.000 tỷ đồng của Ecopark tại Hà Tĩnh

Hà Nội thêm một cầu vượt sông Hồng chuẩn bị khởi công

"Ông lớn" Hà Lan và Ấn Độ chạy đua đầu tư vào dự án cảng biển lớn nhất miền Trung

Tin mới cập nhật

Bất động sản có lợi suất đầu tư cao nhất giai đoạn vừa qua, thời gian tới liệu còn tiềm năng?

4 giờ trước

Châu Âu ấp ủ xây dựng các trung tâm dữ liệu mới trên quỹ đạo

8 giờ trước

Cải tạo chung cư cũ: Ưu tiên phương án người dân tự thoả thuận với doanh nghiệp

8 giờ trước

Cổ đông cá nhân chính thức không được sở hữu quá 3% vốn điều lệ tại ngân hàng

8 giờ trước

Nhức nhối doanh nghiệp nợ thuế quá hạn, có những khoản chây ỳ tới 30 năm

22 giờ trước