meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Những sai lầm cơ bản của các nhà môi giới bất động sản gặp phải khi thực hiện các chiến lược marketing online

Thứ ba, 25/01/2022-11:01
Dù ở phân khúc nào thì marketing vẫn luôn là một phần quan trọng của thị trường bất động sản. Sự thành bại của một dự án bất động sản còn phụ thuộc khá nhiều vào quá trình marketing.

Để có được những giao dịch mua bán hoặc cho thuê bất động sản thành công thì đòi hỏi các nhà môi giới cần có những chiến lược quảng cáo phù hợp. Trong đó, marketing được đánh giá là phương pháp quan trọng không thể thiếu. Điều đáng nói ở đây chính là đối với nhiều người, dù phương pháp này phổ biến nhưng việc marketing online vẫn thường gặp phải những sai lầm khó tránh khỏi. 

Đã có không ít nhà môi giới bất động sản tìm đến các hình thức như mở website đăng tin, chạy quảng cáo facebook,... gọi chung là hình thức marketing online. Đây được xem là lựa chọn không thể thiếu của hầu hết các nhà môi giới bất động sản chuyên nghiệp để có được những giao dịch thành công. Tuy nhiên, đã không ít nhà môi giới gặp phải các sai lầm cơ bản về quá trình marketing. Qua đó dẫn đến những hệ quả tiêu cực. Cùng điểm qua một số sai lầm cơ bản cần tránh khi tiếp thị bất động sản. 

1. Sử dụng quá nhiều kênh tiếp thị

Sai lầm lớn nhất khi tiếp thị trong lĩnh vực bất động sản chính là không biết chính xác hồ sơ của người mua. Ngày nay đã có rất nhiều kênh tiếp thị khác nhau mà các nhà môi giới có thể sử dụng. Tuy nhiên, việc sử dụng quá nhiều đôi khi sẽ dẫn đến việc mất kiểm soát. Chính vì thế, chuyên gia của Forbes tin rằng chỉ sử dụng một vài lệnh chính sẽ là lựa chọn phù hợp hơn. Bởi lẽ, chất lượng luôn quan trọng hơn số lượng. 

2. Không tối ưu SEO

Có thể nói rằng, đây là một sai lầm cơ bản khi thực hiện hoạt động marketing bất động sản trên các kênh tiếp thị, đặc biệt là Google và Facebook. Tối ưu SEO có nghĩa là bạn tạo ra được những từ khóa đơn giản, dễ tìm kiếm và phù hợp với nhu cầu của đại đa số khách hàng rồi tiến hành tối ưu chúng để tăng khả năng tiếp cận cho bài viết, website. 


Đây là một sai lầm cơ bản khi thực hiện hoạt động marketing bất động sản trên các kênh tiếp thị, đặc biệt là Google và Facebook
Đây là một sai lầm cơ bản khi thực hiện hoạt động marketing bất động sản trên các kênh tiếp thị, đặc biệt là Google và Facebook

3. Lập Website lãng phí và không quản trị đúng cách

Thông thường mỗi một dự án được ra mắt thì các nhà môi giới bất động sản sẽ bắt đầu tạo lập những website hoặc landingpage mới với những tên miền trùng với dự án. Nhưng sau khi kết thúc họ lại bỏ luôn website ấy và tiếp tục lặp lại cho những dự án tiếp theo. Điều này không chỉ lãng phí mà còn không mang lại được hiệu quả quảng cáo tốt cho nhà môi giới. 

Một vấn đề khác đó chính là các nhà môi giới không biết cách quản trị website hoặc landingpage. Họ thường khó khăn khi đưa ra những thông tin hữu ích cho người đọc. Và những website mới lập thường có rất ít lượng truy cập nếu không nói gần như bằng không. Vì thế, điều này cũng là vấn đề trở lại khá lớn với các nhà môi giới. 

Để có thể giải quyết tình trạng này, thay vì mất công lập website hoặc landingpage ngốn hàng triệu đồng mà không biết cách quản trị nó thì nhà môi giới có thể tham khảo những bài viết PR dự án bất động sản trên các website uy tín. Bởi lúc này bạn sẽ được các website đó giúp đỡ đưa những thông tin hữu ích cho khách hàng, thông tin SEO lên TOP hoặc tối ưu bài viết,... Những việc này các trang thông tin chuyên về bất động sản uy tín đều đang thực hiện.


Lập website không đúng cách cũng là một sai lầm nghiêm trọng
Lập website không đúng cách cũng là một sai lầm nghiêm trọng

4. Đăng tin không đúng cách

Trên thị trường hiện nay có nhiều website cho phép người dùng đăng tin miễn phí và không ít nhà môi giới đều tận dụng điều đó. Điều này đã kéo theo hệ lụy chính là không ít người đăng tin vô tội vạ ở bất kể một website nào. Nó khiến cho các nhà môi giới vừa tốn thời gian mà không thu được kết quả. Bởi vì giá trị mà những website này mang lại cũng không hề lớn, nếu đưa ra so sánh với công sức, thời gian của các nhà môi giới thì lại càng không đáng. 

Thay vào đó, nhà môi giới có thể bỏ ra một phần chi phí nhỏ cho việc mua những gói tin đăng ở các website uy tín, hiệu quả và tiếp cận người dùng một cách nhanh chóng. 

Để có thể giải quyết vấn đề này thì các nhà môi giới cần tìm kiếm các website đăng tin có lượng người mua tiềm năng lớn. Môi giới bất động sản tập trung hơn vào tin đăng và cách quảng bá, không quá tập trung vào số lượng. 

5. Gửi Email hay gọi điện tràn lan

Hiện nay có rất nhiều email chào bán bất động sản hay những cuộc gọi mời, những tin nhắn sms của các nhà môi giới được phản hồi lại là không khác gì những tin rao vặt trên các sàn giao dịch. Các thông tin mà nhà môi giới đưa ra được đánh giá không khác gì những thông tin chung chung, nội dung nghèo nàn và không phân loại khách hàng. Thêm vào đó có thể thấy rằng nghị định cấm gọi điện, gửi email, tin nhắn cũng khiến cho các nhà môi giới khó có thể tiếp cận được với khách hàng. 

Giải pháp cho trường hợp này chính là lựa chọn các phương pháp marketing thay thế như Facebook, Google, đăng tải thông tin lên các website uy tín cao. 



Hiện nay có rất nhiều email chào bán bất động sản hay những cuộc gọi mời, những tin nhắn sms của các nhà môi giới được phản hồi lại là không khác gì những tin rao vặt trên các sàn giao dịch
Hiện nay có rất nhiều email chào bán bất động sản hay những cuộc gọi mời, những tin nhắn sms của các nhà môi giới được phản hồi lại là không khác gì những tin rao vặt trên các sàn giao dịch

6. Nội dung quảng cáo kém chất lượng

Yếu tố quan trọng trong chiến dịch marketing chính là content. Đặc biệt là đối với loại hình online và các thông tin ngày càng nhiều và nhiễu. Thêm vào đó người đọc cũng ngày càng bỏ qua những thông tin có giá trị thấp mà chỉ tập trung vào những thông tin hữu ích. Chính vì thế, việc tiếp thị quảng bá hình ảnh hay sản phẩm cần được chú ý. Đặc biệt là nội dung, hình ảnh để đảm bảo được sự thu hút và níu kéo khách hàng dừng lại thông tin của bạn trong biển thông tin như hiện nay. 

Càng khó hơn nếu nhà môi giới là người không chuyên về nội dung. Có thể do họ không có đủ năng lực hay thậm chí là một số người không có khả năng làm nội dung. Nếu nhà môi giới không có khả năng sử dụng từ ngữ hay viết lách kém cũng khiến cho khán giả nhàm chán và bỏ lỡ giữa chừng. Đôi khi, việc quá lạm dụng thuật ngữ chuyên môn cũng khiến cho người đọc cảm thấy khó hiểu và không gần gũi. 

Giải pháp tối ưu cho vấn đề này chính là nhà môi giới cần tập trung nội dung marketing và luôn tuân theo nguyên tắc content is King. Đối với những nhà môi giới không có khả năng viết thì hãy nhờ đến những đơn vị chuyên về dịch vụ viết. Điều này cũng sẽ giúp bạn tối ưu được thời gian nhằm mang lại hiệu quả tốt nhất. 

Nhìn chung, việc quan trọng nhất mà các nhà môi giới cần chú ý đó là việc sử dụng các phương thức marketing online một cách phù hợp để có thể kết nối tối đa tới khách hàng. 
 

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Thị trường bất động sản ghi nhận tín hiệu mới từ lực lượng môi giới

Học môi giới bất động sản cách tiếp cận khách hàng trong năm 2024

Doanh nghiệp môi giới “ồ ạt” tuyển quân khi thị trường bất động sản qua đáy

Môi giới bất động sản không chỉ cần yêu nghề mà phải có sự nỗ lực, kiên trì

Sau Tết Nguyên đán, môi giới đất nền quận 9 “vỡ òa” khi có giao dịch “mở hàng” đầu Xuân

Bất động sản khủng hoảng, môi giới Trung Quốc “tuyệt vọng”: Từng bán nghìn căn/tháng, giờ chật vật tạo dòng tiền để sống sót

Môi giới “tái xuất” thị trường khi bất động sản “khởi sắc”

Người hành nghề môi giới bất động sản phân vân trở lại thị trường

Tin mới cập nhật

Meey Group nhận “cú đúp” giải thưởng tại Top công nghiệp 4.0 Việt Nam

1 ngày trước

Người dân lại gặp khó với vàng

1 ngày trước

Tiên phong chuyển đổi số bất động sản, Meey Group ghi danh ấn tượng tại Dot Property Vietnam Awards 2024

2 ngày trước

Chuyển tiền nhầm vào tài khoản bị trích nợ tự động: Người nhận phải có trách nhiệm hoàn trả lại

2 ngày trước

Tạm hoãn xuất cảnh vì nợ thuế: Góc nhìn của chuyên gia

2 ngày trước