meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Những nhóm ngành nào được dự báo kinh doanh tăng trưởng tốt trong quý 2/2023?

Thứ sáu, 14/07/2023-15:07
Theo khuyến nghị của VCBS, các nhà đầu tư nên bám sát thị trường trong các phiên tiếp theo, chủ động chốt lời một phần danh mục nhằm đảm bảo rủi ro, tận dụng các nhịp rung lắc trong phiên để tái cơ cấu danh mục, bao gồm của việc ưu tiên nắm giữ cổ phiếu của các nhóm ngành chứng khoán, hóa chất, bán lẻ - vốn là những ngành được dự báo kinh doanh tăng trưởng tốt trong quý 2/2023.

Theo Nhịp Sống Thị Trường thông tin, trong các phiên vừa qua VN Index đã trải qua các diễn biến khá giằng co với các nhịp tăng giảm đan xen trước khi đóng cửa với mức tăng nhẹ. Sau khi kết thúc phiên giao dịch, VN Index ghi nhận mức tăng 2,34 điểm (tương đương 0,21%) lên mức 1.154,2 điểm. Trong khi đó, thanh khoản sụt giảm, giá trị khớp lệnh HoSE là hơn 14.300 tỷ đồng.

Cụ thể, trong phiên 12/7, một vài cổ phiếu chứng khoán nhỏ bất ngờ nổi sóng, điển hình như APS, IVS, HBS... đã rủ nhau tăng trần trong khi các cổ phiếu lớn như SSI, VND đều trong giai đoạn điều chỉnh.


Một số cổ phiếu lớn khác như VPB, CTG, GAS, TCB... cũng xuất hiện áp lực bán nhưng biên độ giảm không lớn
Một số cổ phiếu lớn khác như VPB, CTG, GAS, TCB... cũng xuất hiện áp lực bán nhưng biên độ giảm không lớn

Chỉ số chính đóng cửa đã nhích nhẹ hơn 2 điểm. Nhóm vốn hóa lớn cũng bị mất vai trò dẫn dắt, chỉ số đại diện nhóm VN30 lại đóng cửa lùi về dưới tham chiếu. Các mã lớn và thanh khoản cao nhất như STB, HPG, SSI và VND đều rủ nhau đi lùi. Rổ VN30 tương đối phân hóa bởi số mã tăng tiệm cận với lượng cổ phiếu giảm giá.

Mã giao dịch tiêu cực nhất phiên là HPG khi đóng cửa đã giảm nhẹ 1,1% xuống mức 27.000 đồng/cổ phiếu. Lực bán gia tăng nhưng lực mua chủ động tại HPG cũng rất lớn. Giá trị giao dịch của mã HPG được đẩy lên vị trí cao thứ 2 toàn thị trường và đạt hơn 748 tỷ đồng. Một số cổ phiếu lớn khác như VPB, CTG, GAS, TCB... cũng xuất hiện áp lực bán nhưng biên độ giảm không lớn. 

Dự báo xuất hiện rung lắc

Theo Chứng khoán VCBS, VN Index xét về góc nhìn kỹ thuật đang tỏ ra hụt hơi trong phiên chiều, việc hình thành nến Doji đã thể hiện rõ sự lưỡng lự của các nhà đầu tư. Khi xét theo khung đồ thị ngày, 2 chỉ báo là MACD cùng với RSI đều đang dần bẻ ngang. Điều này chứng tỏ lực cầu hiện đã không còn mạnh mẽ như các phiên trước đó, đặc biệt là xác suất hình thành phân âm kỳ 3 đỉnh vẫn còn bị bỏ ngỏ.

Ngoài ra, đối với khung đồ thị giờ, 2 chỉ báo MACD và RSI cũng đưa ra xu hướng tương tự. Kết hợp cùng sự suy yếu của DI+ cũng cho thấy, khả năng cao VN Index sẽ tiếp tục rung lắc trong các phiên tiếp theo. Với diễn biến như thời điểm hiện tại, trường hợp VN Index bất ngờ điều chỉnh mạnh để tiến hành kiểm tra lại vùng hỗ trợ quanh đỉnh cũ là 1.140 vẫn cần được tính đến.


Theo Chứng khoán VCBS, VN Index xét về góc nhìn kỹ thuật đang tỏ ra hụt hơi trong phiên chiều, việc hình thành nến Doji đã thể hiện rõ sự lưỡng lự của các nhà đầu tư. Ảnh: Nhịp Sống Thị Trường
Theo Chứng khoán VCBS, VN Index xét về góc nhìn kỹ thuật đang tỏ ra hụt hơi trong phiên chiều, việc hình thành nến Doji đã thể hiện rõ sự lưỡng lự của các nhà đầu tư. Ảnh: Nhịp Sống Thị Trường

Chính vì thế, VCBS khuyến nghị các nhà đầu tư nên bám sát thị trường trong các phiên tiếp theo, chủ động chốt lời một phần danh mục nhằm đảm bảo rủi ro, tận dụng các nhịp rung lắc trong phiên để tái cơ cấu danh mục, bao gồm của việc ưu tiên nắm giữ cổ phiếu của các nhóm ngành chứng khoán, hóa chất, bán lẻ - vốn là những ngành được dự báo kinh doanh tăng trưởng tốt trong quý 2/2023.

Theo Chứng khoán SHS, dù VN Index ngày 12/7 chốt phiên ở mức trên 1.150 điểm, nhưng hiện vẫn chưa thể xác nhận là đã vượt cản thành công. Nguyên nhân bởi, đây đều là những phiên đầu tiên mà chỉ số vượt cản nhưng động lực trong phiên cũng không quá mạnh mẽ.

Xét dưới góc nhìn ngắn hạn, thị trường chứng khoán sắp tới vẫn còn động lực tăng. Tuy nhiên, thị trường này sẽ đối diện với nhiều biến động trong khu vực nhạy cảm hiện tại. Đồng thời, rất có thể thị trường sẽ có những rung lắc trong ngắn hạn với nỗ lực vượt cản 1.150.

Những nhóm nào có kinh doanh quý 2 tăng trưởng? 

Theo Chứng khoán Yuanta, thị trường chứng khoán nhiều khả năng sẽ tiếp tục điều chỉnh ở trong phiên giao dịch kế tiếp, mức hỗ trợ gần nhất chính là 1.140 điểm của chỉ số VN Index. Bên cạnh đó, thị trường hiện tại vẫn đang trong giai đoạn biến động mạnh theo chiều hướng tích cực. Tuy nhiên, rủi ro ngắn hạn hiện vẫn đang có chiều hướng gia tăng; vì thế nhiều khả năng thị trường vẫn xuất hiện những nhịp điều chỉnh mạnh trong các phiên giao dịch tới. Trong giai đoạn này, các nhà đầu tư cần thật sự cẩn trọng.  


Với nền tảng về những yếu tố vĩ mô cùng các chính sách hỗ trợ, thị trường chứng khoán hiện vẫn đang trong xu hướng tăng cả trung lẫn dài hạn. Ảnh minh họa
Với nền tảng về những yếu tố vĩ mô cùng các chính sách hỗ trợ, thị trường chứng khoán hiện vẫn đang trong xu hướng tăng cả trung lẫn dài hạn. Ảnh minh họa

Trong khi đó, Chứng khoán Agriseco cho biết, xét về phương diện kỹ thuật, ngưỡng hỗ trợ gần nhất của VN Index ở vùng 1.145-1.150 điểm. Với nền tảng về những yếu tố vĩ mô cùng các chính sách hỗ trợ, thị trường chứng khoán hiện vẫn đang trong xu hướng tăng cả trung lẫn dài hạn. Vì thế, các nhà đầu tư có thể tiến hành tăng tỷ trọng cổ phiếu tại các nhịp điều chỉnh của thị trường, ưu tiên cho các cổ phiếu Bluechips cùng với các nhóm ngành có kỳ vọng có kết quả kinh doanh quý 2/2203 tăng trưởng tốt hoặc phục hồi ấn tượng như như nhóm thép, chăn nuôi và chứng khoán.

Trong một diễn biến khác, Chứng khoán KBSV cho biết, việc hình thành mẫu nến doji cũng như thanh khoản giảm sút đã và đang cho thấy sự lưỡng lự giữa 2 phe mua và bán, đồng thời để ngỏ khả năng xuất hiện nhịp điều chỉnh. Tuy nhiên nhìn chung, xu hướng tăng của các chỉ số nhiều khả năng cũng sẽ được bảo lưu với vùng đích kỳ vọng kế tiếp đặt tại vùng cản 1.16x. KBSV cũng khuyến nghị các nhà đầu tư nên tiếp tục nắm giữ 1 phần vị thế đúng theo xu hướng chính, đồng thời thực hiện trading quay vòng với phần còn lại, mua hỗ trợ hoặc bán kháng cự tùy theo từng mã riêng lẻ.

Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Top những tòa nhà cao nhất Việt Nam – công trình biểu tượng mang dấu ấn của các thành phố lớn

Hà Nội: Lộ diện nhà đầu tư đăng ký thực hiện Khu đô thị mới Mê Linh

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

Cảng hàng không Sa Pa "vắng bóng" nhà đầu tư, vì đâu nên nỗi?

Mãn nhãn với Trung Villa - Bố trí không gian không vách ngăn độc đáo

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

Khu du lịch Đảo Ngọc Xanh: Hoạt động hơn 10 năm vẫn chưa được cấp phép khai thác mỏ khoáng nóng

Tin mới cập nhật

TS. Nguyễn Văn Đính: Không phải ai mua thêm bất động sản thứ hai cũng bị siết thuế

8 giờ trước

Người dùng cần lưu ý chiêu trò mới đánh cắp thông tin thẻ tín dụng

8 giờ trước

Nhu cầu về AI và các ngành công nghệ khác đã thúc đẩy sức mạnh tính toán của Trung Quốc tăng liên tục

8 giờ trước

Đề xuất siết tín dụng với ngôi nhà thứ 2 để hạn chế đầu cơ

16 giờ trước

"Gió đảo chiều" trên thị trường trái phiếu doanh nghiệp

1 ngày trước