meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Những mẫu gạch ốp tường sọc ngang đẹp nhất năm 2022

Thứ hai, 18/07/2022-22:07
Nếu bạn đang đi tìm một mẫu gạch ốp trang trí nhà ở đẹp, độc đáo, ấn tượng thì đừng bỏ qua mẫu gạch họa tiết sọc ngang – xu hướng mới trong xây dựng hiện nay. Là dòng gạch có thiết kế đa dạng về màu sắc và kích thước sẽ đem đến cho bạn nhiều sự lựa chọn. Xem ngay top những mẫu gạch ốp tường sọc ngang mới nhất dưới đây nhé!

Gạch ốp tường sọc ngang là gì

 Định nghĩa

Đường nét là một trong những yếu tố cơ bản của thiết kế để tạo nên một sản phẩm có chất riêng, có vẻ đẹp riêng. Có 3 đường nét là nét dọc, nét ngang, nét động. Mỗi đường nét riêng sẽ cho ta một cảm nhận riêng. Trong đó, nét sọc ngang là một đường nét giúp định hình trật tự không gian. Nét sọc ngang mang lại hiệu quả thẩm mỹ cao khi kết hợp với gạch có bề mặt bóng. 


Gạch ốp tường sọc ngang giúp không gian trở nên có chiều sâu hơn  
Gạch ốp tường sọc ngang giúp không gian trở nên có chiều sâu hơn  

Nhờ hiểu rõ nguyên tắc thiết kế không gian trong công trình mà các xưởng sản xuất đã cho ra mắt thị trường rất nhiều  mẫu gạch hoạ tiết sọc ngang. Thay vì chỉ sơn lên tường một lớp sơn đơn giản mà sau này còn có thể bị bong tróc thì khách hàng có thể thỏa sức sáng tạo với các dòng gạch ốp tường sọc ngang. 

Đặc điểm 

Gạch ốp tường sọc ngang  là loại gạch có thành phần chủ yếu là bột đá chiếm 70% với đất sét chiếm 30% và một lượng nhỏ các chất phụ gia khác. Hoa văn màu sắc, họa tiết của gạch được tạo nên với công nghệ phun kỹ thuật số hiện đại. Mang đến những đường nét sọc ngang hiện đại tinh tế, đầy cuốn hút.


Mang đến cho gian phòng một vẻ đẹp đầy cuốn hút
Mang đến cho gian phòng một vẻ đẹp đầy cuốn hút

Với tỷ lệ bột đá trong thành phần nguyên liệu cao, gạch ốp tường sọc ngang có độ cứng chắc, bền bỉ với thời gian. Với cấu trúc xương gạch chắc chắn, đặc, ít lỗ rỗng, dòng gạch này cũng ít hút nước hơn so với gạch men truyền thống. Do đó, chúng có khả năng chống thấm nước tốt hơn.

Ưu nhược điểm của gạch ốp tường sọc ngang

Bất kì dòng sản phẩm nào cũng sẽ có những ưu điểm và nhược điểm riêng. Dưới đây là một số ưu điểm của dòng gạch này mà chúng tôi tổng hợp được để mọi người tham khảo và đưa ra sự lựa chọn phù hợp cho mình: 

Ưu điểm

Gạch ốp tường sọc ngang giúp định hình lại không gian căn phòng 

Không hề phóng đại về sức mạnh kì diệu của gạch ốp tường sọc ngang, Dựa theo nguyên tắc thiết kế thì hoạ tiết trang trí sẽ mang lại cho mắt nhìn của ta một cảm khác. Ví dụ hoạ tiết sọc dọc làm không gian rộng hơn về chiều dài thì hoạ tiết sọc ngang giúp không gian rộng hơn về chiều ngang. Sử dụng gạch ốp tường sọc ngang sẽ giúp gian phòng như rộng hơn. Sử dụng gạch ốp tường sọc dọc sẽ đem lại cảm giác như mái nhà được nâng lên. 


Gạch ốp tường sọc ngang giả vân gỗ đem đến cho không gian một nét đẹp trầm ấ 
Gạch ốp tường sọc ngang giả vân gỗ đem đến cho không gian một nét đẹp trầm ấ 

Bảo vệ bức tường

Gạch ốp tường được mệnh danh là lớp áo ngoài vĩnh cửu bảo vệ cho bức tường của ngôi nhà. Dòng gạch này sẽ không bị phai màu như các loại sơn tường thông thường. Dù bạn dùng loại sơn tường chống thấm tốt nhất thì về lâu về dài bức tường nhà bạn vẫn sẽ bị bong tróc và mốc meo. Chính vì vậy gạch ốp tường là sự lựa chọn hoàn hảo mà vừa đảm bảo tính thẩm mỹ. 

Dễ dọn vệ sinh

Bên cạnh đó gạch ốp tường sọc ngang còn dễ vệ sinh và có khả năng kháng hóa chất. Đối với việc sử dụng dù ở không gian gia đình hay những không gian công cộng như nhà hàng, quán cafe,... Nếu các bạn muốn giữ được sự sạch sẽ thì cần phải dọn dẹp vệ sinh. Gạch có bề mặt bóng mịn khiến mọi người hoàn toàn yên tâm về khả năng làm sạch của chúng. Các bạn có thể hoàn toàn yên tâm vì chúng được sản xuất trên dây chuyền hiện đại nên người tiêu dùng sẽ không phải lo lắng về vấn đề vệ sinh gạch. 


Gạch ốp tường sọc ngang ứng dụng trong ốp lát trang trí phòng khách
Gạch ốp tường sọc ngang ứng dụng trong ốp lát trang trí phòng khách

Các bạn có thể sử dụng hóa chất tẩy rửa, làm sạch bề mặt gạch mà không lo làm mất đi màu sắc ban đầu bởi nó có thể kháng hóa chất. Nhiều người băn khoăn rằng nếu không sử dụng chất tẩy thì khó làm sạch được hết vết bẩn trên bề mặt gạch nhưng nếu dùng lại sợ làm hỏng gạch. Đây là bài toán trong xây dựng khiến mọi người đau đầu nhưng nhờ sử dụng gạch này để  ốp tường thì đó không còn là vấn đề nữa.

Bên cạnh những ưu điểm trên thì mẫu gạch này còn có tính thẩm mỹ cao tạo ra không gian độc đáo và cá tính riêng. Chính vì vậy mà gạch này được đông đảo người tiêu dùng và các kiến trúc sư ưa thích và ưu tiên lựa chọn cho các công trình.

Có nhiều mẫu mã

Gạch ốp tường sọc ngang là dòng gạch có đa dạng về mẫu mã và kích thước , màu sắc. Các sản phẩm mới luôn được cập nhật hàng năm. Luôn đem đến cho khách hàng vô vàn sự lựa chọn để thỏa sức sáng tạo cho ngôi nhà của mình

Giá cả phải chăng 

Gạch ốp tường sọc ngang là dòng sản phẩm khá phổ biến trên thị trường. Gần như quen thuộc với nhiều gia đình Việt Nam bởi chất lượng không thua kém bất kỳ loại gạch nào mà giá cả là cực kì hợp lí, phù hợp với túi tiền của mọi gia chủ.  Mẫu mã vô cùng phong phú đa dạng. Xứng đáng trở thành sự lựa chọn hàng đầu cho mọi gia đình.

 Nhược điểm

Dù có nhiều ưu điểm vượt trội là vậy nhưng bên cạnh đó dòng gạch này vẫn tồn tại một nhược điểm khiến nhiều khách hàng băn khoăn khi lựa chọn đó chính là độ bền của dòng gạch này không cao, tuổi thọ cũng khá ngắn. Vì độ dày của gạch khá mỏng nên khả năng chịu lực kém, không nên sử dụng ở những không gian thường xuyên có tác động lực, Dòng gạch này khi sử dụng một thời gian dài cũng sẽ có hiện tượng nứt vỡ do nguyên liệu sản xuất gạch khá rẻ nên độ bền không cao.

Quy trình sản xuất gạch ốp tường sọc ngang

Gạch ốp tường là một loại gạch sử dụng phổ biến hiện nay nên cách sản xuất loại gạch này khá phổ biến trên thị trường để sản xuất ra một thành phẩm thì phải trải qua các giai đoạn để có được thành phẩm ưng ý. Gạch ốp tường sọc ngang  được sản xuất theo một quy trình chuẩn mực gồm các bước:

  • Bước 1: Trộn vật liệu cần thiết để đổ vào khuôn.
  • Bước 2: Cho các chất phụ gia chuyên dụng.
  • Bước 3: Kiểm tra sơ bộ tỷ lệ pha trộn của các nguyên vật liệu.
  • Bước 4: Kiểm soát thời gian của máy pha trộn.
  • Bước 5: Tiến hành sản xuất lớp mặt gạch sọc ngang
  • Bước 6: Tiếp đến là in lớp hoa văn sọc ngang lên bề mặt gạch
  • Bước 7: Cuối cùng là bảo dưỡng gạch 

 Ứng dụng của gạch ốp tường sọc ngang 

Gạch ốp tường sọc ngang được ứng dụng trong những không gian có kích thước hạn chế như phòng tắm, phòng vệ sinh. Bởi nhờ ưu điểm tạo cảm giác không gian rộng hơn. Nhưng ngày nay, dòng gạch này đã được sử dụng nhiều trong trang trí nội thất như phòng khách, phòng bếp, phòng ngủ,...

Trang trí phòng khách 

Phòng khách là không gian mà khi nghĩ tới sẽ thấy được vẻ lịch sự, sang trọng, nhã nhặn và cuốn hút. Bởi đây là không gian dùng để tiếp đón bạn bè, khách khứa. Không chỉ là trung tâm của một ngôi nhà mà nó còn đại diện cho bộ mặt của gia chủ. 

Trước đây thì mọi người thường sử dụng các loại sơn thông thường để trang trí phòng khách. Nhưng sơn tường có nhiều nhược điểm như dễ bong tróc và thấm nước. Và cũng chính vì những nhược điểm đó nên gạch ốp tường dần được thay thế. Mang lại thẩm mỹ mới cho không gian phòng khách gia chủ với độ bền cao.


Vẻ đẹp giản dị nhưng không kém phần tinh tế hiện đại
Vẻ đẹp giản dị nhưng không kém phần tinh tế hiện đại

Ốp lát phòng bếp 

Khu vực phòng bếp là nơi chúng ta dùng để nấu nướng, sinh hoạt chung. Đây cũng là không gian nơi để cả nhà sum họp, quây quần bên nhau trong những bữa ăn. Vì vậy, việc lựa chọn mẫu gạch ốp tường nhà bếp đẹp luôn là mong muốn của các chị em nội trợ. Căn phòng bếp mà được ốp lát bằng mẫu gạch ốp tường sọc ngang đẹp cũng sẽ tăng thêm cảm hứng nấu nướng. Tạo ra những bữa ăn ngon nhất cho các thành viên trong gia đình. 

Gạch ốp tường sọc ngang với thiết kế đa dạng kích thước khác nhau. Cùng tính năng chống ẩm mốc cực tốt, đặc biệt có tính thẩm mỹ cao và phong cách hiện đại. Với dòng gạch này đảm bảo sẽ khiến đông đảo chị em điên đảo trong thời gian tới.

Ốp lát phòng tắm, nhà vệ sinh 

Đây có lẽ là 2 không ứng dụng gạch ốp tường sọc ngang nhiều nhất bởi ưu điểm chống trơn trượt, chống thấm và dễ vệ sinh thì dòng gạch này được nhiều khách hàng tin tưởng và sử dụng để ốp trang trí cho ngôi nhà của mình. 


Gạch ốp tường sọc ngang thường được điểm thêm vài hoạ tiết hoa lá để tăng tính thẩm mỹ
Gạch ốp tường sọc ngang thường được điểm thêm vài hoạ tiết hoa lá để tăng tính thẩm mỹ

Top những mẫu gạch ốp tường sọc ngang đẹp

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều mẫu gạch khác nhau. Tuy rằng gạch này độ bền không cao nhưng tính ứng dụng lại rất tốt và cũng đa dạng về mẫu mã, kích thước cũng như hoa văn trên gạch. Dưới đây chúng tôi xin gợi ý một vài mẫu gạch ốp tường sọc ngang đẹp, được nhiều khách hàng ưa dùng nhất. 


Ngoài ốp trang trí nội thất thì gạch sọc ngang cũng rất được ưa chuộng trong ốp ngoài trời. Trong hình là mẫu gạch Viglacera GW 3621
Ngoài ốp trang trí nội thất thì gạch sọc ngang cũng rất được ưa chuộng trong ốp ngoài trời. Trong hình là mẫu gạch Viglacera GW 3621

Mẫu gạch Vitto 5074 ốp tường nhà vệ sinh nổi bật với họa tiết kẻ ngang, điểm thêm hoa ly hồng. Đây là một trong những mẫu gạch ốp sọc ngang bán chạy hiện nay.
Mẫu gạch Vitto 5074 ốp tường nhà vệ sinh nổi bật với họa tiết kẻ ngang, điểm thêm hoa ly hồng. Đây là một trong những mẫu gạch ốp sọc ngang bán chạy hiện nay.

Mẫu gạch Prime 08437 được sử dụng để ốp tường phòng khách. Tông màu nhã nhặn điểm thêm họa tiết đơn giản cùng họa tiết sọc ngang của gạch mang đến cho không gian vẻ đẹp thanh lịch.
Mẫu gạch Prime 08437 được sử dụng để ốp tường phòng khách. Tông màu nhã nhặn điểm thêm họa tiết đơn giản cùng họa tiết sọc ngang của gạch mang đến cho không gian vẻ đẹp thanh lịch.

Ứng dụng gạch ốp tường sọc ngang trong trang trí phòng bếp
Ứng dụng gạch ốp tường sọc ngang trong trang trí phòng bếp

Gạch ốp tường sọc ngang màu ghi xám, phù hợp với các thiết kế hiện đại
Gạch ốp tường sọc ngang màu ghi xám, phù hợp với các thiết kế hiện đại

 Lời kết

Trên đây là toàn bộ thông tin về gạch ốp tường sọc ngang bao gồm đặc điểm về gạch, cách chọn gạch, ưu điểm, cũng như tính ứng dụng,... Hy vọng các bạn đã có cái nhìn tổng quát hơn về dòng gạch này và có thêm cho mình nhiều sự lựa chọn trong việc chọn mua sản phẩm. Cảm ơn các bạn đã quan tâm và đọc bài viết của chúng tôi!

TỔNG HỢP NHÓM GẠCH ỐP
Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

Biệt thự hiện đại 3 tầng phủ lam gỗ lấy ý tưởng từ lũy tre làng

Ngắm toàn bộ không gian Dinh thự Hoàng A Tưởng trước khi thay màu áo mới

Chia tay Đà Lạt mộng mơ, đôi vợ chồng trẻ tìm chốn bình yên trong ngôi nhà nhỏ bên đồi

Quảng Ninh: Ngôi nhà gạch đỏ sở hữu khoảng sân vườn, mặt nước đan xen đón ánh sáng

Thiết kế không gian mở dành cho gia đình 3 thế hệ có chế độ sinh hoạt khác biệt

Khám phá dinh thự cổ Huỳnh Kỳ Trà Vinh đẹp nhất miền Tây Nam Bộ

Ngôi nhà sở hữu không gian kín đáo, ấm áp khác biệt với mặt tiền "hớ hênh"

Tin mới cập nhật

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

17 giờ trước

Tòa nhà chọc trời cao tầng nhất TP. HCM "soán ngôi" Landmark 81: Tựa cây tre vươn dài và sở hữu một khu rừng lơ lửng trên không

17 giờ trước

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

17 giờ trước

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

17 giờ trước

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

17 giờ trước