meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Những khách sạn lớn quyết bám trụ tại Nga sau hàng loạt các lệnh trừng phạt

Thứ sáu, 18/03/2022-14:03
Nhiều thương hiệu khách sạn lớn đã quyết bám trụ tới cùng tại Nga trước tình hình hàng loạt các doanh nghiệp lớn đồng loạt kéo nhau rút lui khỏi thị trường này

Hiện đã có rất nhiều công ty có trụ sở tại Mỹ đã đưa ra động thái quyết định sẽ rời bỏ thị trường tiềm năng là Nga ngay sau khi Mỹ, Anh và các nước trong khối Liên minh châu Âu đã đồng loạt đưa ra những lệnh trừng phạt giáng xuống Nga. Tuy vậy, theo tờ New York Post hiện vẫn còn ngoại lệ đối với nghành dịch vụ khách sạn.

Một số chuỗi thương hiệu khách sạn nổi tiếng bao gồm cả những chuỗi khách sạn lớn mạnh nhất thế giới, Marriott International và Hilton - hiện được biết đã đóng cửa văn phòng công ty của mình tại Moscow - Nga. Ngoài ra, hãng này còn đình chỉ hoạt động đầu tư và phát triển khách sạn mới tại đây, theo một số thông cáo đã ra từ tuần trước.

Những khách sạn lớn quyết bám trụ tại Nga sau hàng loạt các lệnh trừng phạt - ảnh 1

Được biết, quyết định này không bao gồm hành động đóng cửa tài sản hoặc xoá sổ thương hiệu khỏi danh sách các khách sạn đang hiện hữu tại xứ bạch dương này - nơi chủ yếu được khai thác và kinh doanh theo mô hình nhượng quyền thương hiệu.

Các chuyên gia trong nghành cho biết, điều này sẽ có thể sớm thay đổi trong bối cảnh dư luận phản ứng vô cùng gay gắt với những thương hiệu phương Tây hiện vẫn đang kiên trì kinh doanh tại Nga.

Giám đốc biên tập của tạp chí chuyên nghành Hotel Analyst có trụ sở tại Anh - Andrew Sangter chia sẻ với trang New York Post cho biết với mức độ gay gắt mà dư luận đang thể hiện, anh không hề ngạc nhiên khi chủ sở hữu những chuỗi khách sạn này đưa ra động thái quyết định loại bỏ thương hiệu khỏi danh sách các khách sạn đang hiện hữu.

Các chuyên gia nhận định rằng, nếu các thương hiệu này thu hút được nhiều cổ phần tại Nga thì chủ sở hữu các các khách sạn độc lập này sẽ không bị buộc phải trả phí nhượng quyền thương hiệu cho một công ty đã chặn mấy quyền truy cập vào hệ thống đặt phòng và thương hiệu của họ.

Một thành viên của khách sạn Marriott - Bethesda có trụ sở tại Maryland, hiện được biết đang điều hành khách sạn Ritz Carlton tại Moscow cùng với 27 khách sạn khác trong nước, có sự hiện diện vô cùng nhỏ tại Nga.

Những khách sạn lớn quyết bám trụ tại Nga sau hàng loạt các lệnh trừng phạt - ảnh 2

Tương tự với chuỗi khách sạn Hilton, đơn vị điều hành khoảng 26 khách sạn, ngoài ra, Accor - chủ sở hữu của 50 thương hiệu khách sạn bao gồm Novotel và Sofitel - cũng đang điều hành 50 khách sạn tại Nga, theo báo cáo của Skift.

Các chuyên gia cho biết, mức độ rủi ro tài chính của những công ty này tại Nga là rất nhỏ. Chi phí thất thoát chủ yếu tới từ danh tiếng.

Một nguồn tin trong nghành khách sạn cho biết rằng các thương hiệu khách sạn hiện vẫn có khả năng bị nhòm ngó trên mạng xã hội trước tình hình những công ty lớn như McDonald's, Starbucks và Coca-Cola hiện đã đóng cửa và tạm dừng kinh doanh tại Nga.

Người đại diện thương hiệu Marriot cho biết rằng, các khách sạn của họ tại Nga thuộc sở hữu của các bên thứ ba và họ sẽ tiếp tục đánh giá khả năng mở cửa của những khách sạn này.

Những khách sạn lớn quyết bám trụ tại Nga sau hàng loạt các lệnh trừng phạt - ảnh 3

Về phía khách sạn Hilton cũng đã đưa ra phát ngôn cho biết họ sẽ vẫn tiếp tục duy trì đánh giá các hoạt động của khách sạn tại Nga, đồng thời tuân thủ theo các lệnh trừng phạt hiện hành và chỉ thị của chính phủ Mỹ vì họ hy vọng sẽ sớm có giải pháp cho cuộc khủng hoảng hiện hữu này.

Người đại diện khách sạn Hyatt nói rằng họ rất đồng cảm với nhiều người đang sinh sống tại Nga hiện phải đối mặt với nhiều thách thức và đang rất mơ hồ về tương lai của chính mình. Vì vậy, Hyatt đang xác định cách tốt nhất để hỗ trợ và chăm sóc cho những đồng nghiệp trong nghành khách sạn của họ cũng như các khách hàng tại Nga.

Một ngoại lệ dành cho câu hỏi hóc búa về lĩnh vực khách sạn là Radisson, thuộc sở hữu của chính phủ Trung Quốc thông qua Jin Jiang International - một công ty khách sạn thuộc quyền sở hữu của nhà nước. Thương hiệu lâu đời từ Minnetonka, Minnesota đã được Jing Jiang mua lại vào năm 2018. Hiện này, Raddisson là chủ khách sạn lớn nhất ở Nga nếu tính theo số lượng phòng - theo Sangster.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Tập đoàn Foxconn tiếp tục rót thêm 551 triệu USD đầu tư phát triển công nghệ tại Việt Nam

Lideco và Hà Đô sẽ hợp tác xây tòa tháp đôi 47 tầng tại Khu đô thị mới Dịch Vọng

Thừa Thiên - Huế: "Siêu" dự án gần 5.000 tỷ chính thức về tay "ông trùm" vàng bạc đá quý Doji

Đón đầu xu thế thể thao giải trí, Đồng Nai dành đất làm 6 sân golf

Thanh tra đề nghị xử phạt chủ khu đô thị An Huy- Bắc Giang

Bán "lúa non" khi chưa được cấp phép, dự án The Landmark Nha Trang bị Sở Xây dựng "tuýt còi"

TP. HCM: Tái khởi động gói thầu then chốt của dự án trung tâm triển lãm sau nhiều năm "đắp chiếu"

Siêu dự án nghỉ dưỡng 4 tỷ USD đang được Quảng Nam gỡ vướng giải phóng mặt bằng

Tin mới cập nhật

Một số dự án treo bất ngờ được thoát "khai tử" nhờ Hà Nội tung "phao cứu sinh"

1 ngày trước

Quy định cấm bán bảo hiểm "gắn" dịch vụ ngân hàng: Doanh nghiệp bảo hiểm muốn có hướng dẫn cụ thể

1 ngày trước

Gặp khó với "danh phận", Condotel cắt lỗ cả tỉ đồng nhưng thanh khoản vẫn mất hút

1 ngày trước

Tập đoàn Foxconn tiếp tục rót thêm 551 triệu USD đầu tư phát triển công nghệ tại Việt Nam

1 ngày trước

Thương mại điện tử bùng nổ, nhà phố cho thuê đìu hiu, ế ẩm

2 ngày trước