meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Những dự án bất động sản tại TP. HCM được gỡ vướng pháp lý

Thứ tư, 13/09/2023-08:09
Cùng với việc chỉ đạo các sở, ngành giải quyết tháo gỡ vướng mắc pháp lý cho 39 dự án, TP. HCM cho phép chủ đầu tư 2 dự án thuộc diện rà soát pháp lý huy động vốn 100% sản phẩm. 

Theo Vietnamnet, UBND TP. HCM báo cáo Bộ Xây dựng về kết quả bước đầu thực hiện Nghị quyết số 33 của Chính phủ về một số giải pháp tháo gỡ, thúc đẩy thị trường BĐS phát triển an toàn, lành mạnh, bền vững. 

Về trách nghiệm của địa phương, UBND TP cho biết đã tổ chức các cuộc họp, làm việc trực tiếp với các doanh nghiệp, dự án, nhất là những dự án lớn để lắng nghe về khó khăn, vướng mắc thuộc thẩm quyền giải quyết tinh thầm, chấm dứt tình trạng đùn đẩy trách nhiệm hay chậm trễ trong việc giải quyết thủ tục hành chính. 

UBND TP. HCM cho biết, Tổ công tác đã tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho các dự án đầu tư trên địa bàn, thành phố tổ chức được 4 phiên họp nhằm tháo gỡ khó khăn pháp lý chung và từng dự án. 


Tổ công tác đã tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho các dự án đầu tư trên địa bàn, thành phố
Tổ công tác đã tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho các dự án đầu tư trên địa bàn, thành phố

Với vướng mắc của những dự án nhà ở thương mại, các sở, ngành TP. HCM đã phân nhóm thành 6 lĩnh vực, bao gồm: Lĩnh vực quy hoạch có 21 dự án; lĩnh vực đất đai có 101 dự án; lĩnh vực đầu tư có 38 dự án; lĩnh vực xây dựng có 20 dự án; lĩnh vực tài chính, thuế có 5 dự án; lĩnh vực giao thông có 3 dự án. 

Trên cơ sở tổng hợp 189 kiến nghị thuộc 148 dự án, UBND TP. HCM cho tới nay đã chỉ đạo các sở, ngành giải quyết được 43 kiến nghị của 39 dự án. Tới đây sẽ tiếp tục xử lý 101 kiến nghị. Trong đó có 71 kiến nghị về thủ tục đầu tư xây dựng của 48 dự án và 30 kiến nghị về cấp giấy chứng nhận nhà đất của 30 dự án. 

Với nguồn cung nhà ở, theo UBND TP. HCM, kể từ quý IV/2022 tới nay, thành phố đã giải quyết cụ thể cho những dự án đủ điều kiện huy động vốn và mở bán nhà ở hình thành trong tương lai nhưng bị vướng mắc từ việc rà soát thủ tục pháp lý trước đây. 

Thành phố cho phép huy động vốn đối với 2.989 sản phẩm nhà ở của dự án chung cư B4 thuộc Khu dân cư và công viên Phước Thiện; 712 căn hộ của chung cư Gia Khang. 

UBND TP. HCM đã báo cáo Ban Cán sự Đảng UBND TP thống nhất chủ trương tháo gỡ theo hướng cho phép chủ đầu tư 2 dự án được huy động vốn 50% sản phẩm nhà ở trong thời gian chờ cơ quan Nhà nước tính toán nghĩa vụ tài chính phát sinh của dự án. 

Cụ thể gồm 1.200 căn hộ của chung cư A5-A6 thuộc Khu liên hợp TDTT và dân cư Tân Thắng, Q.Tân Phú; 280 căn hộ của chung cư lô I-17 thuộc Khu phức hợp Sóng Việt, TP.Thủ Đức. 

Tính từ quý IV/2022 tới nay, TP. HCM ghi nhận nguồn cung nhà ở tăng thêm 19.247 sản phẩm. Sở Xây dựng TP. HCM và các sở, ngành vẫn tiếp tục làm việc với Bộ Xây dựng để tiếp tục nhận sự hướng dẫn và tháo gỡ cho 10 nhóm vướng mắc về NOXH, 10 nhóm vướng mắc về cải tạo xây dựng tại nhà chung cư, 4 nhóm vướng mắc liên quan tới quy hoạch.

Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Phòng master là gì? Quy chuẩn thiết kế dành cho phòng master

Cục Thuế TP. HCM kiến nghị sớm ban hành bảng giá đất

Người dân tại các điểm "nóng" đấu giá: Khó tiếp cận đất đai ở chính nơi chôn rau cắt rốn

Phòng dorm là gì? Kinh nghiệm chọn phòng dorm bạn cần biết

Dự án “trên giấy” vẫn chiếm tỷ lệ áp đảo trong thực hiện đề án 1 triệu căn NOXH

Đề xuất đấu giá nhà tái định cư ở Hà Nội: Bài học từ TP. HCM

Penthouses là gì? Những tiêu chuẩn đẳng cấp của penthouse

Vì sao Thanh Oai bất ngờ dừng đấu giá đất?

Tin mới cập nhật

Giá nhà tăng cao kéo giảm tỷ suất lợi nhuận cho thuê căn hộ

1 ngày trước

TP. HCM: Sẽ phê duyệt phương án bồi thường Khu đô thị Phú Mỹ Hưng 2 trước 30/4/2025

1 ngày trước

Cần Thơ sắp có dự án nhà ở xã hội cao 16 tầng

1 ngày trước

Người dân tại các điểm "nóng" đấu giá: Khó tiếp cận đất đai ở chính nơi chôn rau cắt rốn

1 ngày trước

Phòng master là gì? Quy chuẩn thiết kế dành cho phòng master

1 ngày trước