meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Những doanh nghiệp chốt quyền cổ tức tiền mặt tuần 3/4-7/4: Cao nhất lên đến 106,6%

Thứ hai, 03/04/2023-10:04
Theo thống kê, trong tuần này có tổng cộng 5 doanh nghiệp thông báo chốt quyền cổ tức. Đồng thời, cả 5 doanh nghiệp đều trả cổ tức bằng tiền mặt, không có doanh nghiệp nào trả cổ tức bằng cổ phiếu hoặc thưởng cổ phiếu hay phát hành thêm.

Những doanh nghiệp chốt cổ tức trong tuần này cụ thể như sau:

CTCP Phốt pho Apatit Việt Nam 

CTCP Phốt pho Apatit Việt Nam (mã chứng khoán: PAT) mới đây thông báo ngày 7/4 sẽ là ngày giao dịch không hưởng quyền của các cổ đông để nhận cổ tức cho năm 2022. Theo đó, doanh nghiệp sẽ chi trả cổ tức bằng tiền mặt với tỷ lệ cao chót vót lên đến 106,55%. Điều này đồng nghĩa với việc, mỗi cổ đông sở hữu một cổ phiếu sẽ được nhận về 10.655 đồng.

Thời điểm hiện tại, công ty đang có khoảng 25 triệu cổ phiếu đang lưu hành trên thị trường, ước tính công ty này sẽ chi số tiền khoảng 266 tỷ đồng để trả cổ tức lần này cho các cổ đông. Ngày thực hiện dự kiến là 24/4/2023.


Cả 5 doanh nghiệp đều trả cổ tức bằng tiền mặt, không có doanh nghiệp nào trả cổ tức bằng cổ phiếu hoặc thưởng cổ phiếu hay phát hành thêm
Cả 5 doanh nghiệp đều trả cổ tức bằng tiền mặt, không có doanh nghiệp nào trả cổ tức bằng cổ phiếu hoặc thưởng cổ phiếu hay phát hành thêm

Được biết, CTCP Hóa chất Đức Giang – Lào Cai hiện đang sở hữu 12,75 triệu cổ phiếu PAT. Ngoài ra, ông Đào Hữu Duy Anh đang sở hữu khoảng gần 2,3 triệu cổ phiếu còn ông Đào Hữu Huyền đang sở hữu hơn 1,9 triệu cổ phiếu của công ty này. Tức là, với mức chia cổ tức đợt 3 dự kiến tỷ lệ lên đến 106,55%, CTCP Hóa chất Đức Giang – Lào Cai sẽ chuẩn bị nhận về gần 136 tỷ đồng, trong khi ông Đào Hữu Duy Anh sẽ nhận về 24 tỷ đồng còn ông Đào Hữu Huyền nhận về 20 tỷ đồng. 

Sau khoảng thời gian ghi nhận mức tăng trưởng liên tục kể từ năm 2018 cho đến nay, CTCP Phốt pho Apatit Việt Nam đã lên kế hoạch cho năm 2023 sụt giảm mạnh so với thực hiện của năm 2022. Cụ thể, công ty này lên kế hoạch doanh thu là 1.790 tỷ đồng, so với năm 2022 đã giảm 43%. Trong khi đó, mục tiêu lợi nhuận sau thuế là 416 tỷ đồng, giảm 57% so với thực hiện của năm 2022. Dự kiến, công ty này sẽ chia cổ tức năm 2023 bằng tiền mặt với tỷ lệ 140%.

Ngân hàng Thương mại Cổ phần Quốc tế Việt Nam

Theo thông báo, Ngân hàng Thương mại Cổ phần Quốc tế Việt Nam (mã chứng khoán: VIB) sẽ chốt danh sách cổ đông để nhận cổ tức vào ngày 7/4 tới, tương đương với ngày giao dịch không hưởng quyền là ngày 6/4. Được biết, ngân hàng sẽ chi trả cổ tức bằng tiền mặt với tỷ lệ 5%; tức là mỗi cổ phiếu của các cổ đông sẽ được nhận về 500 đồng.


Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Thời điểm hiện tại, VIB đang có khoảng gần 2.107,7 triệu cổ phiếu đang lưu hành trên thị trường. Điều này đồng nghĩa với việc, công ty này sẽ chi khoảng 1.053 tỷ đồng để chia cổ tức cho các cổ đông hiện hữu. Thời gian thanh toán cổ tức dự kiến là từ ngày 5/5/2023.

Mới hôm 3/3 vừa qua, ngân hàng này vừa thực hiện tạm ứng cổ tức năm 2022 bằng tiền mặt với tỷ lệ 10%, tương ứng mỗi cổ đông sở hữu một cổ phiếu sẽ được nhận về 1.000 đồng. Ngày đăng ký cuối cùng để thực hiện việc chốt danh sách cổ đông nhận cổ tức là ngày 10/2 tới.

Thông qua 2 đợt chi trả, tổng mức chia cổ tức năm 2022 của VIB là 15% bằng tiền mặt, đúng với con số đã được đưa ra trong ĐHĐCĐ Ngân hàng vừa mới tổ chức vào giữa tháng 3/2023.

Bên cạnh phương thức chia cổ tức bằng tiền mặt, đại hội vừa qua của VIB đã thông qua việc chia cổ phiếu thưởng cho các cổ đông hiện hữu với tỷ lệ lên đến 20%, đồng thời còn tiến hành phát hành thêm 7,6 triệu cổ phiếu thưởng cho các cán bộ nhân viên. Sau khi phát hành cổ phiếu thành công, ngân hàng sẽ tăng vốn điều lệ từ gần 21.077 tỷ đồng lên mức hơn 25.368 tỷ đồng.

CTCP Phục vụ mai táng Hải Phòng

Được biết, CTCP Phục vụ mai táng Hải Phòng (mã chứng khoán: CPH) sẽ chốt quyền chi trả cổ tức năm 2022 vào ngày 10/4 tới, tương ứng với ngày giao dịch không hưởng quyền là ngày 7/4. Theo đó công ty sẽ chi trả cổ tức bằng tiền mặt với tỷ lệ 19,6%, tức là mỗi cổ phiếu của các cổ đông sẽ được nhận về 1.960 đồng.

Thời điểm hiện tại, CTCP Phục vụ mai táng Hải Phòng đang có khoảng 4,4 triệu cổ phiếu đang lưu hành trên thị trường, ước tính công ty này sẽ chi khoảng 8,6 tỷ đồng cho đợt cổ tức sắp tới. Thời gian thanh toán dự kiến là vào ngày 21/04/2023. Đây cũng là mức cổ tức cao nhất mà CTCP Phục vụ mai táng Hải Phòng từng chi trả tính từ khi lên sàn cho đến nay. Trong những năm qua, CPH thường xuyên chia cổ tức bằng tiền mặt với tỷ lệ khoảng 15-16%. 


Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Trên thị trường, cổ phiếu CPH từng có khoảng thời gian dài tạm dừng ở mức 300 đồng/cổ phiếu, gần như không có thanh khoản. Điều này đồng nghĩa với việc doanh nghiệp mai táng này sẽ chi cho mỗi cổ phiếu trong đợt cổ tức sắp tới cao gấp 6,5 lần thị giá bình thường. 

Với tỷ lệ sở hữu lên đến 64,5%, cổ đông lớn nhất của CPH là UBND Thành phố Hải Phòng sẽ nhận về phần lớn số tiền cổ tức đợt này. Đáng chú ý, CTCP Phục vụ mai táng Hải Phòng còn có 2 cổ đông lớn khác là Công ty TNHH Đầu tư Công trình và Thương mại Hoàng Phát với 10% cổ phiện và Chủ tịch HĐQT Nguyễn Hồng Lê đang nắm 5,33% vốn. Cơ cấu cổ đông cô đặc với hơn 80% cổ phần thuộc về cổ đông lớn cùng với người liên quan đến cổ đông nội bộ cũng là một nguyên nhân khiến thanh khoản CPH mất hút.

CTCP Tập đoàn Xây dựng và Thiết bị Công nghiệp

CTCP Tập đoàn Xây dựng và Thiết bị Công nghiệp (mã chứng khoán: CEG) sẽ chốt danh sách cổ đông vào ngày 4/4 tới để chi trả cổ tức, tương ứng với ngày giao dịch không hưởng quyền là ngày 3/4.

Được biết, công ty này sẽ chi trả cổ tức bằng tiền mặt với tỷ lệ 5%, tức là mỗi cổ phiếu của cổ đông sẽ được nhận về 500 đồng. Thời gian thực hiện dự kiến là ngày 26/4/2023. Tính từ năm 2018 đến nay, doanh nghiệp này luôn duy trì trả cổ tức tiền mặt cho các cổ đông đều đặn 5% mỗi năm.

Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

Cảng hàng không Sa Pa "vắng bóng" nhà đầu tư, vì đâu nên nỗi?

Mãn nhãn với Trung Villa - Bố trí không gian không vách ngăn độc đáo

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

Khu du lịch Đảo Ngọc Xanh: Hoạt động hơn 10 năm vẫn chưa được cấp phép khai thác mỏ khoáng nóng

Bình Dương giải "cơn khát" nhà ở cho người thu nhập thấp bằng 3.000 căn NOXH

Dự án đường Hoàng Sa – Dốc Sỏi: Đỏ mắt tìm chủ đất để bồi thường giải phóng mặt bằng

Tin mới cập nhật

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

3 giờ trước

Tòa nhà chọc trời cao tầng nhất TP. HCM "soán ngôi" Landmark 81: Tựa cây tre vươn dài và sở hữu một khu rừng lơ lửng trên không

3 giờ trước

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

3 giờ trước

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

3 giờ trước

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

3 giờ trước