meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Những điều cần biết về ông Hoàng Việt Anh - tân Chủ tịch FPT Telecom

Thứ tư, 26/04/2023-16:04
Ông Việt Anh gia nhập Tập đoàn FPT từ năm 1993 và đảm nhiệm rất nhiều vị trí quan trọng tại doanh nghiệp. Ông từng có thời gian đảm nhiệm vị trí Tổng Giám đốc của FPT Software, sau đó được bổ nhiệm giữ chức Tổng Giám đốc FPT Telecom từ tháng 03/2018.

Ông Hoàng Nam Tiến thôi vị trí Chủ tịch, sang vị trí mới

Nhịp sống thị trường thông tin, ngày 25/4/2023, các công ty thành viên của Tập đoàn FPT thuộc khối Viễn thông, Giáo dục đã công bố quyết định bổ nhiệm các vị trí lãnh đạo cấp cao. Theo như công bố này, ông Hoàng Nam Tiến sẽ thôi giữ vị trí Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Viễn thông FPT (FPT Telecom - mã cổ phiếu: FOX), đồng thời chuyển sang giữ chức vụ Phó Chủ tịch Hội đồng trường của Trường Đại học FPT.


Kể từ ngày 25/4, ông Hoàng Nam Tiến (giữa) sẽ đảm nhiệm vị trí Phó Chủ tịch Hội đồng trường của Trường Đại học FPT, chuyên phụ trách hoạt động của Viện Quản trị và Công nghệ FSB
Kể từ ngày 25/4, ông Hoàng Nam Tiến (giữa) sẽ đảm nhiệm vị trí Phó Chủ tịch Hội đồng trường của Trường Đại học FPT, chuyên phụ trách hoạt động của Viện Quản trị và Công nghệ FSB

Theo đó, kể từ ngày 25/4, ông Hoàng Nam Tiến sẽ đảm nhiệm vị trí Phó Chủ tịch Hội đồng trường của Trường Đại học FPT, chuyên phụ trách hoạt động của Viện Quản trị và Công nghệ FSB. Sau nhiệm kỳ 3 năm làm việc và cống hiến tại FPT Telecom, ông Hoàng Nam Tiến được kỳ vọng sẽ giúp Tổ chức Giáo dục FPT ghi nhận những bước phát triển mới trong tương lai.

Ông Hoàng Nam Tiến sinh năm 1969, gia nhập Tập đoàn FPT từ năm 1993. Tại đây, vị doanh nhân này đã trải qua nhiều vị trí lãnh đạo, bao gồm: Chủ tịch Công ty TNHH Phần mềm FPT (2012 - 2020), Tổng giám đốc Công ty TNHH Phát triển khu công nghệ cao Hoà Lạc FPT (2007 -2012) và Tổng giám đốc Công ty TNHH Phân phối FPT (2003 - 2008).

Đồng thời, ông Hoàng Nam Tiến cũng không tham gia HĐQT mới nhiệm kỳ 2023 - 2028 của Công ty cổ phần Viễn thông FPT (FPT Telecom). Trước đó, từ tháng 3/2020 ông Tiến được bầu chức Chủ tịch HĐQT của doanh nghiệp này. Kể từ đó cho đến nay, người đàn ông này đã dẫn dắt FPT Telecom vượt qua hàng loạt các thách thức của đại dịch Covid-19. Trong giai đoạn 2020-2022, doanh thu của FPT đã ghi nhận mức tăng trưởng ấn tượng, từ 11.466 tỷ đồng lên hơn 14.700 tỷ đồng. Ngoài ra, lợi nhuận sau thuế cũng tăng từ hơn 1.600 tỷ đồng lên hơn 2.250 tỷ đồng. 

Ngoài dịch vụ viễn thông cốt lõi, FPT Telecom còn ra mắt hàng loạt các sản phẩm dịch vụ mới như FPT Camera hay ví điện tử Foxpay. Đặc biệt, với thương hiệu truyền hình OTT FPT Play, công ty này đã đẩy mạnh sở hữu bản quyền phát sóng loạt nội dung giải trí nổi bật và các giải đấu thể thao đắt giá như UEFA Champions League, V.League 1, V.League 2, Cúp Quốc gia suốt 5 mùa giải liên tục.

Ông Hoàng Việt Anh trở thành tân Chủ tịch FPT Telecom

Cùng ngày, FPT Telecom cũng công bố những nghị quyết của Hội đồng Quản trị đối với việc bầu nhân sự đảm nhiệm các chức danh lãnh đạo chủ chốt. Được biết, người thay thế ông Hoàng Nam Tiến để đảm nhiệm vị trí Chủ tịch HĐQT của FPT Telecom nhiệm kỳ 2023 - 2028 chính là Tổng Giám đốc Hoàng Việt Anh. 


Người thay thế ông Hoàng Nam Tiến (phải) để đảm nhiệm vị trí Chủ tịch HĐQT của FPT Telecom nhiệm kỳ 2023 - 2028 chính là Tổng Giám đốc Hoàng Việt Anh (bên trái)
Người thay thế ông Hoàng Nam Tiến (phải) để đảm nhiệm vị trí Chủ tịch HĐQT của FPT Telecom nhiệm kỳ 2023 - 2028 chính là Tổng Giám đốc Hoàng Việt Anh (bên trái)

Ông Hoàng Việt Anh sinh năm 1975, có trình độ chuyên môn là kỹ sư Công nghệ thông tin và Thạc sĩ quản trị kinh doanh. Ông Việt Anh gia nhập Tập đoàn FPT từ năm 1993 và đảm nhiệm rất nhiều vị trí quan trọng tại doanh nghiệp. Ông từng có thời gian đảm nhiệm vị trí Tổng Giám đốc của FPT Software, sau đó được bổ nhiệm giữ chức Tổng Giám đốc FPT Telecom từ tháng 03/2018.

Giới thiệu của FPT Telecom cho thấy, ông Hoàng Việt Anh là người có nhiều kinh nghiệm chỉ đạo những dự án với quy mô lên đến hàng triệu USD với các khách hàng tại Singapore, Malaysia, Mỹ… thuộc các lĩnh vực dầu khí, hàng không, truyền hình vệ tinh và tài chính - ngân hàng – bảo hiểm.

Năm 2007, ông Hoàng Việt Anh là 1 trong số 10 gương mặt tiêu biểu được xướng danh trong Giải thưởng Quả cầu Vàng CNTT được tổ chức bởi Trung ương Đoàn và Bộ Khoa học Công nghệ nhờ những nỗ lực đưa hình ảnh CNTT của Việt Nam vươn ra thế giới. Thời điểm đó, ông Việt Anh đang giữ vị trí Giám đốc chi nhánh Châu Á – Thái Bình Dương tại Singapore, thuộc Công ty phần mềm FPT.

Từ năm 2018, ông Việt Anh được bổ nhiệm là Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn FPT và giữ vị trí đó cho đến nay. Được biết, tân Chủ tịch FPT Telecom Hoàng Việt Anh là người có năng lực quản trị và gắn kết đội ngũ vô cùng mạnh mẽ. Vị doanh nhân này gắn bó với FPT Telecom trong vai trò Tổng Giám đốc suốt hơn 5 năm, có nhiều đóng góp cho sự lớn mạnh của công ty trong giai đoạn 2018-2023.

Ông Việt Anh cũng chính là người đã dẫn dắt FPT Telecom liên tục được bầu chọn trở thành Nhà cung cấp Dịch vụ Internet cố định chăm sóc khách hàng tốt nhất Việt Nam (IDG); có hạ tầng công nghệ và viễn thông phủ sóng 63 tỉnh thành; dẫn đầu về công nghệ truyền hình cũng như lĩnh vực cung cấp nội dung bản quyền…


Khi ông Việt Anh giữ vị trí Chủ tịch, ông Nguyễn Hoàng Linh đã được bổ nhiệm trở thành Tổng giám đốc FPT Telecom thay thế cho ông Việt Anh
Khi ông Việt Anh giữ vị trí Chủ tịch, ông Nguyễn Hoàng Linh đã được bổ nhiệm trở thành Tổng giám đốc FPT Telecom thay thế cho ông Việt Anh

Đương nhiên, mức thu nhập của ông Việt Anh cũng thuộc hàng “đáng mơ ước” nhờ nắm giữ những vị trí chủ chốt trong tập đoàn FPT. Theo thông tin công bố, FPT trong năm 2022 đã chi 2,4 tỷ đồng cho ông Hoàng Việt Anh, so với năm trước đã tăng 158 triệu đồng. 

Khi ông Việt Anh giữ vị trí Chủ tịch, ông Nguyễn Hoàng Linh đã được bổ nhiệm trở thành Tổng giám đốc FPT Telecom thay thế cho ông Việt Anh. Trước đó, ông Linh giữ vị trí Phó tổng giám đốc và có hơn 15 năm gắn bó với FPT Telecom.

Năm 2022, FPT Telecom ghi nhận doanh thu hợp nhất đạt 14.730 tỷ đồng, so với năm 2021 đã tăng trưởng 16,1%. Lợi nhuận trước thuế là 2.818 tỷ đồng trong khi lợi nhuận sau thuế là 2.258 tỷ đồng. Tính đến cuối năm 2022, tổng tài sản của FPT đạt 18.426 tỷ đồng. Vốn chủ sở hữu là 7.920 tỷ đồng trong khi vốn điều lệ là 3.283 tỷ đồng.

Năm 2023, FPT Telecom đặt mục tiêu tăng trưởng 2 chữ số, doanh thu dự kiến là 16.730 tỷ đồng, tăng 13,6% so với năm 2022. Kế hoạch lợi nhuận trước thuế là 3.230 tỷ đồng, so với năm trước tăng trưởng 14,6%.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Phó tổng giám đốc Sacombank đảm nhiệm chức vụ Chủ tịch của Bamboo Airways

Sau 4 tháng rời Bamboo Airways, ông Nguyễn Minh Hải trở thành CEO của Vietravel Airlines

Ông Phan Đình Điền trở thành Chủ tịch Hội đồng quản trị SCB

Thaiholdings có Tổng giám đốc mới

Nhân sự cấp cao của Chứng khoán VNDirect lại có sự thay đổi chéo, bà Phạm Minh Hương trở lại ghế chủ tịch

Lãnh đạo Petrocons trở thành Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn PVN

LDG bổ nhiệm ba tân Phó Tổng Giám đốc

Bloomberg: Tài sản của tỷ phú Phạm Nhật Vượng tăng thêm gần 40 tỷ USD sau khi VinFast niêm yết, lọt Top 30 người giàu nhất thế giới?

Tin mới cập nhật

Bộ Tài nguyên và Môi trường: Địa phương có thể điều chỉnh giá khởi điểm đấu giá đất nếu thấy không phù hợp

2 ngày trước

Hải Phòng: 1 dự án NOXH được phép bán 636 căn hộ, mở ra cơ hội an cư

2 ngày trước

Nới rộng đối tượng mua NOXH miễn đáp ứng đủ điều kiện

2 ngày trước

Dự án 275 Nguyễn Trãi: Hoàng Huy khẳng định đã thực hiện đầy đủ nghĩa vụ tài chính

2 ngày trước

Bảng giá đất điều chỉnh ở TP. HCM dự kiến cao nhất 687 triệu đồng

2 ngày trước