meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Những điểm nhấn đáng chờ đợi trong sự kiện ra mắt iPhone mới của Apple

Thứ ba, 12/09/2023-16:09
Sự kiện sắp tới của Apple không chỉ có sự xuất hiện của 4 chiếc iPhone mới mà còn có thể hé lộ thông tin về tính năng mới cập nhật cho tai nghe AirPods và Apple Watch Series 9.

Theo Nhịp sống thị trường, các khâu chuẩn bị sự kiện ra mắt sản phẩm quan trọng nhất của Apple trong năm 2023 đã gần hoàn thiện. Vào lúc 10h sáng ngày 12/9 theo giờ địa phương, tại trụ sở chính của Apple ở Cupertino, California (Mỹ), "Wonderlust" sẽ chính thức bắt đầu.

Slash Gear cho biết, trọng tâm của sự kiện chắc chắn là iPhone 15 Series với 4 phiên bản đem tới nhiều cải tiến quan trọng. Bên cạnh đó, rất có thể Apple sẽ ra mắt thêm một số sản phẩm nổi bật khác.

Thiết kế của iPhone 15 không đổi, có camera tốt hơn và có thể đổi tên

Apple thường tung ra 4 phiên bản iPhone hướng tới các đối tượng khác nhau trong vài năm qua. Trong năm 2022, dòng sản phẩm bao gồm iPhone 14, iPhone 14 Plus, iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max.


Sự kiến Wonderlust của Apple sắp diễn ra
Sự kiến Wonderlust của Apple sắp diễn ra

Trong năm nay, mọi thứ có thể vẫn giữ nguyên. Đa số các dự đoán và thông tin hé lộ gần đây cho thấy iPhone mới sẽ có tên iPhone 15, iPhone 15 Plus, iPhone 15 Pro và iPhone 15 Pro Max. Cũng xuất hiện một số tin đồn Pro Max của iPhone 15 có thể tên là Ultra, tuy nhiên báo cáo khác lại loại bỏ khả năng đó.

Apple có vẻ như đang hài lòng với ngôn ngữ thiết kế của iPhone. Các tin đồn đều hướng tới khả năng dòng iPhone 15 trông gần giống với các thiết bị thế hệ cũ. Tất nhiên, sẽ có những thay đổi nhỏ từ viền mỏng hơn trên toàn bộ thiết bị cho tới màn hình lớn hơn một chút ở model Pro và Pro Max.

Bên cạnh đó, còn xuất hiện tin đồn về việc Apple chuyển sang dùng thân máy bằng Titanium bền hơn. Động thái này có thể hỗ trợ các thiết bị chống dấu vân tay tốt hơn. Đây vốn là một vấn đề khiến phiên bản iPhone liên tiếp từ khi iPhone X ra mắt vào năm 2017 gặp khó khăn.

Bản nâng cấp 2023 có thể là một tin vui cho những người đam mê nhiếp ảnh di động. Có thể Apple sẽ cải tiến cảm biến chính 48 MP trên mọi phiên bản iPhone 15 lần này, trong khi tăng khả năng zoom quang mạnh mẽ đối với dòng Pro thông qua công nghệ kính tiềm vọng.

Sự chấm hết của Lightning và chip mới cho bản Pro

Thông thường, Apple trang bị cho các mẫu máy cao cấp bộ vi xử lý mới nhất. Điều đó có nghĩa là chỉ iPhone 15 Pro và Pro Max có chip A17 mới nhất, còn các phiên bản rẻ hơn sẽ dùng chip A16 từ năm ngoái.

Tin vui cho iPhone 15 và 15 Plus là cả hai sẽ có tính năng Dynamic Island, vốn độc quyền trên dòng iPhone 14 Pro được giới thiệu vào năm 2022. 

Những điểm nhấn đáng chờ đợi trong sự kiện ra mắt iPhone mới của Apple - ảnh 2

Đối với mẫu iPhone 2023, một thay đổi đáng kể khác sẽ đánh dấu sự kết thúc của cổng Lightning, tiêu chuẩn kết nối lỗi thời đã xuất hiện kể từ năm 2012. Slash Gear cho biết Apple không có chủ đích tự bỏ cổng Lightning. 

Sự thay đổi đột ngột này xảy ra dưới sức ép pháp lý từ EU khi khu vực này bắt buộc dùng tiêu chuẩn sạc chung cho smartphone và các thiết bị khác kể từ năm sau.

Một vài tin đồn cũng nhắc tới việc các mẫu Pro của iPhone 15 sẽ không còn công tắc “tắt tiếng” chuyên dụng mà sẽ có nút hành động. Thành phần này có thể được định cấu hình nhằm hoạt động như một phím tắt cho nhiều chức năng, từ tắt bật đèn pin, ghi âm giọng nói đến mở ứng dụng máy ảnh.

Sau cùng, Apple có thể đem nhiều thể màu sắc mới cho iPhone 15 như trắng, đen, xanh dương, vàng, cam (hoặc hồng) trên bản tiêu chuẩn, trong khi các màu xám bạc, titan và đen sẽ có trên bản Pro.

Cải tiến hiệu suất và cảm biến trên Apple Watch Series 9

Sự kiện tháng 9 có tâm điểm là dòng iPhone 15. Thế nhưng, những người yêu thích Apple Watch cũng sẽ rất háo hức sự kiện này bởi họ mong chờ phiên bản đồng hồ thông minh mới.

Dự kiến, dòng Apple Watch 2023 không khác quá lớn so với các sản phẩm hiện có, đa phần sẽ là nâng cấp tính năng. Nhìn chung, các thiết bị vẫn có kích thước tương tự như trước, trong đó các biến thể tiêu chuẩn có tùy chọn 41mm và 45mm và Apple Watch Ultra (thế hệ 2) cao cấp nhất có vỏ 49 mm.

Những điểm nhấn đáng chờ đợi trong sự kiện ra mắt iPhone mới của Apple - ảnh 3

Thay đổi lớn bên trong có thể tới từ bộ xử lý được cải tiến lớn đầu tiên kể từ khi Apple Watch Series 6 giới thiệu vào năm 2020. Con chip mới được cho là dựa trên chip A15, ra mắt cùng iPhone 13 và có thể đem lại một số cải tiến về hiệu suất.

Với bộ xử lý mới,  khả năng Find My đảm bảo sẽ tốt hơn nhờ chip băng tần siêu rộng U2 tích hợp. Theo Slash Gear, Apple Watch Series 9 cũng có được bản nâng cấp toàn diện, đảm bảo thiết bị chính xác hơn khi theo dõi các dữ liệu khác.

Ngoài ra, còn có thông tin rằng Apple sẽ trang bị cho Apple Watch 2023 cảm biến nhịp tim chính xác hơn và sẽ loại bỏ dây da như một phần của nỗ lực thúc đẩy bảo vệ môi trường.

Tai nghe AirPods có tính năng mới

Apple mới giới thiệu AirPods Pro thế hệ thứ 2 được chưa đầy một năm, không có nhiều kỳ vọng về việc công ty sẽ giới thiệu tai nghe nhét tai mới vào lúc này. Thế nhưng, do iPhone 15 sẽ được trang bị cổng USB-C, do đó xuất hiện thông tin rằng Apple sẽ chuyển toàn bộ các phụ kiện AirPods cổng Lightning sang chuẩn mới.

Những điểm nhấn đáng chờ đợi trong sự kiện ra mắt iPhone mới của Apple - ảnh 4

Điều này có bản có nghĩa là hộp sạc và hệ sinh thái phụ kiện cho các sản phẩm gần đây như AirPods Pro thế hệ 2 có thể chuyển sang USB-C.

Bên cạnh những thay đổi với hệ sinh thái phụ kiện, Apple đang cố gắng công bố bản nâng cấp phần mềm mới cho hệ sinh thái AirPods. Bản nâng cấp này có thể sẽ đem đến một số tính năng dựa trên phần mềm mới trên AirPods, gồm một thứ là "nhận thức cuộc trò chuyện". Qua đó, cho phép chúng tự động giảm mức âm lượng khi phát hiện người đeo đang bắt đầu cuộc trò chuyện.

Đến thời điểm này, vẫn chưa rõ thông tin về việc Apple liệu có ra mắt sản phẩm kế nhiệm AirPods Max hay không. Tai nghe over-ear cao cấp của Táo Khuyết đã tồn tại được hơn 3 năm, song vẫn chưa có bản nâng cấp nào.

Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Meey Map chính thức xuất hiện trên Zalo Mini Apps

Hai chú cháu Jensen Huang và Lisa Su khuấy đảo ngành chip AI

AI thúc đẩy năng suất làm việc nhưng chưa thể thay thế con người

Thuật ngữ “viral” dần trở nên viển vông

Lộ diện thiết kế iPhone 16 Pro có nút bấm chụp như máy ảnh

“Ông lớn” Meta bắt tay xây dựng một mô hình AI khổng lồ dành cho toàn bộ hệ sinh thái video

Khó khăn bủa vây Apple: Sự “chần chừ” với AI đang khiến đế chế iPhone mất dần sức mạnh?

Apple đã kiếm bộn tiền nhờ một sản phẩm tăng doanh thu hơn 2.000 lần

Tin mới cập nhật

Một số dự án treo bất ngờ được thoát "khai tử" nhờ Hà Nội tung "phao cứu sinh"

2 ngày trước

Quy định cấm bán bảo hiểm "gắn" dịch vụ ngân hàng: Doanh nghiệp bảo hiểm muốn có hướng dẫn cụ thể

2 ngày trước

Gặp khó với "danh phận", Condotel cắt lỗ cả tỉ đồng nhưng thanh khoản vẫn mất hút

2 ngày trước

Tập đoàn Foxconn tiếp tục rót thêm 551 triệu USD đầu tư phát triển công nghệ tại Việt Nam

2 ngày trước

Thương mại điện tử bùng nổ, nhà phố cho thuê đìu hiu, ế ẩm

3 ngày trước