meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Những công việc làm thêm tại nhà cho học sinh 15 tuổi phổ biến nhất

Thứ năm, 29/09/2022-11:09
Hiện nay có rất nhiều công việc làm thêm tại nhà cho học sinh 15 tuổi để các bạn trẻ có thể kiếm thêm thu nhập phụ giúp gia đình và mua sắm đồ dùng phục vụ sở thích, sinh hoạt các nhân. Tuy nhiên không phải công việc nào cũng hoàn toàn đảm bảo phù hợp với các quy định của pháp luật để từ đó bảo vệ quyền lợi chính đáng của các bạn học sinh.

Học sinh độ tuổi có nên làm thêm tại nhà?

Hiện nay, có rất nhiều các bạn học sinh dù chỉ mới 15 tuổi đã muốn tìm kiếm các công việc làm thêm ở nhà để kiếm thu nhập phụ giúp cho cha mẹ và thoải mái hơn trong việc chi tiêu. Có rất nhiều ý kiến cho rằng điều này là hoàn toàn không nên vì các bạn học sinh nhỏ tuổi nên tập trung vào việc học tập, vượt qua các kì thi quan trọng như thi lên cấp 3 hay sau đó là thi Đại học. Thế nhưng song song với ý kiến đó cũng có khá nhiều những ý kiến nhận định trái chiều. 

Theo đó, nhiều người khá đồng tình, cổ vũ cho việc học sinh đi làm thêm và cho rằng điều này sẽ giúp các em sớm trưởng thành, có thêm kiến thức về cuộc công và trân trọng tiền bạc hơn. Nếu gia đình gặp nhiều vấn đề khó khăn về tài chính, thì việc tìm kiếm một việc làm cho học sinh 15 tuổi để có thể phụ giúp cho bố mẹ, giảm bớt gánh nặng cho phụ huynh khi các em đã sự đủ chín chắn, trưởng thành cũng là điều rất nên làm.

Thêm vào đó, xã hội ngày nay phát triển nhanh chóng với các loại hình công việc làm thêm cũng ngày càng đa dạng và phong phú hơn. Vì thế số lượng các học sinh có công việc làm thêm cũng đang ngày một gia tăng nhanh chóng và đây cũng không còn là điều xa lạ, mới mẻ nữa. Nếu các bạn học sinh có thể quản lý hiệu quả thời gian giữa công việc làm thêm và việc học tập thì làm thêm là một cách tuyệt vời để dạy cho các em về những bài học quý báu trong cuộc sống và giá trị của đồng tiền.


Học sinh làm thêm là điều nên được khuyến khích
Học sinh làm thêm là điều nên được khuyến khích

Những công việc làm thêm tại nhà cho học sinh 15 tuổi phổ biến nhất

Dưới đây là một số các công việc làm thêm tại nhà cho học sinh 15 tuổi, khá phù hợp với các bạn còn đang ngồi trên ghế nhà trường:

Gia sư cho các học sinh lớp thấp hơn

Gia sư là công việc thuộc dạng lao động trí óc nhưng khá đơn giản và nhẹ nhàng, không cần đến vốn và còn có thể giúp các bạn học sinh ôn luyện kiến thức phổ thông. Đây cũng là việc làm tại nhà cho học sinh sinh viên có mơ ước theo đuổi ngành sư phạm trong tương lai. Hơn nữa, các em học sinh tuổi 15 có thể chủ động hoàn toàn về mặt thời gian, mở lớp dạy tại nhà vào buổi tối sau giờ học chính ở trường hoặc cuối tuần, ngày hè. Một ca dạy học tại nhà sẽ thường chỉ mất khoảng từ 1 đến 2 tiếng. Công việc này đòi hỏi các bạn trẻ hệ thống kiến thức cơ bản đến nâng cao tốt và có khả năng giảng dạy cho các em nhỏ hơn.

Làm và kinh doanh các sản phẩm handmade

Nếu đang trong quá trình tìm việc làm thêm cho học sinh 15 tuổi tại nhà, bạn không thể bỏ qua công việc bán làm và bán những sản phẩm thủ công handmade. Đây là công việc công việc làm thêm cho học sinh lớp 10 vừa giúp bạn có thể kiếm được tiền vừa cân bằng được việc học tập, sinh hoạt ở trường lớp, vừa có thể giải trí, vui chơi cùng bạn bè. 

Nếu khéo tay bạn có thể đan các vật dụng nhỏ xinh từ len, làm móc khóa, đồ trang sức, đồ trang trí từ tăm, gỗ và các nguyên vật liệu thiên nhiên. Những món đồ tái chế cũng đang là xu hướng trong thời điểm hiện tại. Bạn có thể tự kinh doanh hoặc bỏ mối cho các cửa hàng chuyên về đồ thủ công mỹ nghệ. Nếu tự buôn bán, các bạn học sinh có thể chụp lại ảnh và đăng sản phẩm lên facebook hay Instagram, Tik Tok để quảng cáo sản phẩm của mình đến đông đảo mọi người. Bạn chắc chắn sẽ tìm được nhiều khách hàng quan tâm chú ý.


Làm đồ handmade là việc nhiều học sinh có thể làm
Làm đồ handmade là việc nhiều học sinh có thể làm

Cộng tác viên viết bài

Bạn là một học sinh có năng khiếu về văn học hay chỉ đơn giản là yêu thích công việc viết lách, chữ nghĩa muốn xin việc làm tuổi 15? Công việc viết bài online chắc chắn sẽ rất phù hợp với bạn để có thể làm thêm tại nhà và kiếm những khoản thu nhập vô cùng hấp dẫn từ nó. Hiện nay, nhu cầu tuyển dụng cộng tác viên viết bài đăng dưới nhiều hình thức khác nhau liên tục tăng cao, có rất nhiều nhóm dự án chấp nhận thuê học sinh độ tuổi cấp 2, cấp 3 vào làm. Các bạn sẽ được chủ nhóm CTV giao bài và viết bài theo đúng deadline đặt ra, mỗi bài viết sau khi hoàn thành và nghiệm thu thì bạn nhận được nhuận bút theo sự thỏa thuận 2 bên đã đặt ra trước đó. 

Nếu tìm việc làm cho học sinh 14 tuổi tại nhà thì đây là công việc khá thú vị, đơn giản, nhẹ nhàng, không cần phải đi xa và dễ kiếm tiền. Các hình thức cộng tác viên viết bài phổ biến nhất hiện nay đó là viết bài chuẩn seo, viết truyện, viết báo, viết nội dung quảng cáo cho website, viết bài quảng cáo, PR bán hàng facebook,… tùy theo khả năng của bạn để chọn việc phù hợp.

Trông trẻ

Một trong số những công việc tại nhà dành cho học sinh 15 tuổi phổ biến nhất phải kể đến việc trông trẻ. Các bạn học sinh độ tuổi cấp 2 - 3, nếu gia đình có em nhỏ thì chắc chắn các bạn đã phải giúp đỡ bố mẹ chăm sóc cho em nhiều lần. Vì vậy, tìm việc làm cho học sinh 14 tuổi thì việc nhận trông trẻ cho hàng xóm, các gia đình thân quen để có thêm thu nhập là điều đơn giản, khá dễ dàng và đặc biệt phù hợp với bạn. Các bạn sẽ có nhiệm vụ trông các em bé nhỏ tuổi hơn mình, có thể nấu nướng, cho các bé ăn ăn và cùng vui chơi, chăm sóc, học tập với chúng. Công việc này chỉ làm theo giờ nên các bạn học sinh độ tuổi 15 có thể lựa chọn khoảng thời gian rảnh của mình để làm việc, tránh tuyệt đối ảnh hưởng đến việc học tập hàng ngày.

Công việc nhập dữ liệu

Nhập dữ liệu là một trong những công việc làm cho học sinh lớp 8 tại nhà được tuyển dụng nhiều nhất hiện nay. Để làm công việc này các bạn học sinh phải có máy tính kết nối mạng internet. Bạn sẽ được cung cấp tài khoản và mật khẩu để đăng nhập vào trang chủ của doanh nghiệp, sau đó bạn nhập các cụm từ, ký hiệu xuất hiện trên màn hình vào những ô trống.

Lương của công việc này sẽ tính dựa trên số cụm từ mà bạn nhập chính xác vào hệ thống. Đây là công việc có thể đem lại mức thu nhập tương đối ổn định cho các bạn học sinh nhưng không được cao, chỉ khoảng 1 - 2 triệu đồng/tháng. Lý do là vì tính chất công việc vô cùng đơn giản, không yêu cầu các kỹ năng đặc biệt hay kinh nghiệm. Nếu làm công việc này trong thời gian rảnh rỗi thì khối lượng công việc thực hiện được không nhiều. Tuy nhiên, nhập dữ liệu cũng là một trong những loại công việc có tình trạng lừa đảo cao nhất trong số những việc làm thêm ngoài giờ tại nhà. Do đó, các bạn học sinh cần tìm hiểu kỹ thông tin về đơn vị tuyển dụng và không nhân việc nếu bị yêu cầu phải đóng phí.


Công việc nhập dữ liệu khá đơn giản
Công việc nhập dữ liệu khá đơn giản

Nhận sản phẩm gia công tại nhà 

Công việc làm thêm cho học sinh tại nhà này khá đơn giản nhưng đòi hỏi các bạn học sinh phải có sự kiên trì và cẩn thận nhất định. Bạn có thể nhận việc xâu vòng, gấp túi giấy, gấp phong bì, bóc vỏ lụa hạt điều, đan vòng, thêu tranh chữ thập…

Tuy nhiên với công việc này bạn sẽ phải đóng một khoản tiền nhất định để đặt cọc lấy nguyên liệu, đồ dùng mang về nhà để làm việc. Vốn để làm công việc nhận đồ gia công về làm khá thấp, và bạn sẽ nhận được tiền công dựa vào số lượng sản phẩm làm được. Những công việc này không yêu cầu bất cứ kỹ năng nào đặc biệt và cũng không cần suy nghĩ, tư duy, chỉ cần có thật nhiều thời gian rảnh rỗi. Bạn có thể làm việc này ở bất cứ đâu, bất cứ lúc nào khi không phải học tập trên trường và hầu như cũng không phải chịu áp lực thời gian hoàn thành. 

Mức thu nhập của loại hình công việc này không quá cao, và sẽ tùy thuộc vào sản phẩm gia công và số lượng sản phẩm mà bạn làm được. Mỗi tháng bạn có thể nhận được số tiền công trung bình là khoảng 500.000 – 2.000.000 cho công việc này. Tuy mức lương không cao nhưng bạn có thể thoải mái làm ở nhà, không bị mệt mỏi, căng thẳng và hoàn toàn có thể gắn bó lâu dài. Một điều nữa cần phải quan tâm là bạn nên cân nhắc và lựa chọn công việc này trên các trang tuyển dụng uy tín, chất lượng vì công việc này thường có tình trạng lừa đảo rất nhiều.

Bán hàng online 

Nếu đam mê kinh doanh, các bạn học sinh có thể lựa chọn công việc bán hàng online. Bạn có thể làm CTV bán hàng online cho các shop, các nhãn hàng hoặc tự nhập hàng về bán. Sản phẩm để kinh doanh trực tuyến khá đa dạng như quần áo, đồ ăn, mỹ phẩm, trang sức, ốp điện thoại…Để làm công việc này bạn cần phải hiểu biết tâm lý của khách hàng, biết cách tư vấn. Nếu tự nhập hàng để bán hãy chọn nguồn hàng uy tín, có giá cạnh tranh trên thị trường. 


Bán hàng online có thể mang lại những khoản thu nhập lớn cho học sinh
Bán hàng online có thể mang lại những khoản thu nhập lớn cho học sinh

Thu nhập của công việc này sẽ dựa trên tính chất công việc. Bạn có thể nhận được mức lương từ 1 - 3 triệu đồng cùng với thưởng hoa hồng khi làm CTV cho các nhãn hàng. Còn nếu tự kinh doanh, thu nhập sẽ dựa trên số lượng sản phẩm bạn bán được. Công việc này sẽ giúp nuôi dưỡng cho các bạn học sinh niềm đam mê với lĩnh vực kinh doanh và rèn luyện kỹ năng giao tiếp, cân đối tài chính, đầu tư.

Công việc tại nhà MMO

Với những bạn học sinh đam mê công nghệ thông tin thì công việc kiếm tiền online trên mạng MMO sẽ là lựa chọn thú vị và mới mẻ. Một số việc làm MMO phổ biến nhất hiện nay là:

  • Kiếm tiền từ website như viết nội dung blog chia sẻ kiến thức, đánh giá các sản phẩm, hỗ trợ đi link quảng cáo cho khách hàng… Khi số lượng người truy cập càng lớn, thì bạn sẽ càng nhận được nhiều tiền từ Google, không những thế bạn còn có thể nhận được công việc quảng cáo trên site để tăng thêm thu nhập
  • Làm công việc Affiliate Marketing cho các sàn thương mại điện tử. Các bạn học sinh sẽ nhận công việc chia sẻ link Affiliate, khi có người truy cập vào vào link và tiến hành đặt hàng thành công, thì các bạn sẽ nhận được tiền thưởng hoa hồng. Công việc này không quá tốn sức nhưng mức thu nhập rất tốt.

Những công việc làm thêm tại nhà cho học sinh 15 tuổi hiện nay khá đa dạng tuy nhiên các bạn trẻ nên tìm việc tại những địa chỉ tuyển dụng uy tín, tránh để bị lừa đảo.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

Cảng hàng không Sa Pa "vắng bóng" nhà đầu tư, vì đâu nên nỗi?

Mãn nhãn với Trung Villa - Bố trí không gian không vách ngăn độc đáo

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

Khu du lịch Đảo Ngọc Xanh: Hoạt động hơn 10 năm vẫn chưa được cấp phép khai thác mỏ khoáng nóng

Bình Dương giải "cơn khát" nhà ở cho người thu nhập thấp bằng 3.000 căn NOXH

Dự án đường Hoàng Sa – Dốc Sỏi: Đỏ mắt tìm chủ đất để bồi thường giải phóng mặt bằng

Tin mới cập nhật

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

19 giờ trước

Tòa nhà chọc trời cao tầng nhất TP. HCM "soán ngôi" Landmark 81: Tựa cây tre vươn dài và sở hữu một khu rừng lơ lửng trên không

19 giờ trước

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

19 giờ trước

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

19 giờ trước

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

19 giờ trước