meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Nhanh chóng đón đầu xu hướng du lịch trong năm 2023

Thứ ba, 06/12/2022-10:12
Bất chấp vấn đề kinh tế và địa chính trị còn phức tạp trên toàn thế giới, có tới 72% tổng số người dân toàn cầu vẫn có nhu cầu đi du lịch. Dự kiến trong năm 2023, ngành du lịch sẽ có sự bùng nổ mới. 

Theo Báo tin tức, nếu trong năm 2022 là năm của sự trở lại thành công đối với ngành du lịch sau khoảng 2 năm dịch bệnh Covid - 19 kéo dài. Một nghiên cứu mới đây được thực hiện bởi trang Booking.com, cho thấy sang năm 2023, sự đổi mới và sáng tạo sẽ lên ngôi. 

Giữa bối cảnh có sự biến động mạnh trên toàn cầu bởi những vấn đề về xung đột, lạm phát tăng cao hay những lo ngại cấp bách về sự biến đổi khí hậu liên tục thay đổi thế giới. Mọi người đều có thể cảm nhận được mình trong cuộc giằng co sâu sắc, đấu tranh để có thể dung hòa những gì được coi là thiết yếu với mong muốn đi du lịch. Dự báo về xu hướng du lịch trong năm 2023, đã phản ánh được quan điểm này, cho thấy nhu cầu của du khách đang thay đổi một cách đáng kể. 

Du lịch sinh tồn bắt đầu trỗi dậy

Hoạt động dựng lều, nấu ăn bằng lửa trại và đi theo chỉ dẫn của la bàn… sẽ là xu hướng du lịch chủ đạo trong năm 2023. Việc đi du lịch nhưng không sử dụng hay không phụ thuộc vào những tiện ích công cộng, nhất là điện và mạng Internet thì có lẽ năm 2023 là thời điểm mô hình du lịch này được săn đón nhất. 


Có khoảng 44% khách du lịch muốn tham gia vào các điều kiện sống cơ bản và tìm kiếm một kỳ nghỉ hoang sơ nhất
Có khoảng 44% khách du lịch muốn tham gia vào các điều kiện sống cơ bản và tìm kiếm một kỳ nghỉ hoang sơ nhất

Có khoảng 44% khách du lịch muốn tham gia vào các điều kiện sống cơ bản và tìm kiếm một kỳ nghỉ hoàn toàn được loại bỏ các tiện ích để thoát khỏi thực tại, ngắt mọi kết nối với bên ngoài và sống với những dụng cụ thiết yếu, đơn giản nhất. 

Tuy mô hình du lịch sinh tồn này không quá mới mẻ với thế giới, nhưng sự phổ biến của nó đã thể hiện mối quan tâm đang ngày một tăng cao của mọi người đối với việc tự bảo vệ mình trong các điều kiện khắc nghiệt nhất mà không có sự trợ giúp của đồ công nghệ. Xu hướng này đã phản ánh phần nào sự lo lắng nhất định cho tương lai. 

Theo dự kiến, trong năm tới sẽ có thêm nhiều tour du lịch sinh thái hơn nhằm đáp ứng những nhu cầu đa dạng của người dân thành phố. Những người thực sự thiếu sự kết nối với thiên nhiên và như việc những cơ sở lưu trú đã đưa thêm gợi ý cho khách hàng về một cách sống tự túc. Số lượng những trường dạy về cách sinh tồn tại nơi hoang dã được dự đoán sẽ tăng mạnh trong thời gian tới. Ở đây, du khách có thể học được các kỹ năng cần thiết để sống sót trong thảm họa. 

Du lịch ảo tiếp tục bùng nổ

Có hơn 40% khách du lịch toàn cầu cho biết họ sẽ chuyển sang hình thức thực tế ảo cho kỳ nghỉ của mình trong năm sau. Vào năm 2023, du lịch sẽ hoàn toàn bước vào không gian 3D và sự phát triển không ngừng của vũ trụ ảo (metaverse) một cách thực sự nghiêm túc. 

Có 35% du khách tham gia khảo sát cho biết họ sẽ bắt đầu một trải nghiệm du lịch nhiều ngày thông qua mô hình thực tế ảo hoặc thực tế tăng cường. Khách du lịch sẽ không bị giới hạn bằng các điều kiện thực tế và có thể trải nghiệm thêm nhiều điểm du lịch khác nhau trong không gian của metaverse.


Có 35% du khách tham gia khảo sát cho biết họ sẽ bắt đầu một trải nghiệm du lịch nhiều ngày thông qua mô hình thực tế ảo
Có 35% du khách tham gia khảo sát cho biết họ sẽ bắt đầu một trải nghiệm du lịch nhiều ngày thông qua mô hình thực tế ảo

Theo đó, khách du lịch sẽ mạo hiểm hơn trong những lựa chọn du lịch của họ tại đời thực. Vì sau khi đã trải nghiệm trong thực tế ảo, thì nhiều khả năng du khách sẽ có quyết định du lịch tại điểm đến thực tế mà trước đây họ chưa từng cân nhắc tới. Trong khi có tới 60% người tham gia khảo sát chi rằng khi trải nghiệm metaverse không đủ thỏa mãn để “gạch tên” một điểm đến khởi danh sách muốn đi. 

Ngày càng có nhiều khách du lịch muốn trải nghiệm và hòa mình vào những nền văn hóa mới trong thời gian đi du lịch. Khoảng 50% du khách tham gia khảo sát cho biết, họ thích sự trải nghiệm một “cú sốc văn hóa” hoàn toàn trong năm 2023. Họ muốn được hòa vào một không gian văn văn hóa và ngôn ngữ hoàn toàn khác biệt, hay việc khám phá những thành phố ít ai biết tới và thoát khỏi du lịch theo lối mòn. 

Trong năm 2023, khách du lịch có được những kỳ nghỉ thực sự độc đáo, gây ra ngạc nhiên và thích thú cho họ. Với khoảng 73% người đã mong chờ vào các chuyến đi ra “bên ngoài vùng an toàn”, đẩy họ tới giới hạn của mình cung vô số trải nghiệm thực sự mới mẻ. Chẳng hạn như 47% đang tìm kiếm các món ăn kỳ lạ nhất thế giới, ví dụ như loại ớt cay nhất, trong khi có 38% mong muốn sử dụng kỳ nghỉ để thực hiện các chuyến tìm hiểu về người ngoài hành tinh cùng những vật thể bay không xác định (UFO). Hay thậm chí có 28% muốn mua một chiếc vé du lịch một chiều và đi tới bất kỳ đâu theo bản năng chỉ dẫn.

Đi du lịch không gây ảnh hưởng đến tài chính cá nhân

Trước bối cảnh sự bất ổn đang đè nặng lên kinh tế toàn cầu, khách du lịch thế giới vào năm 2023 sẽ tiếp tục ưu tiên việc du lịch, nhưng họ sẽ quan tâm hơn tới cách tận dụng ngân sách du lịch tốt nhất và đề ra kế hoạch cụ thể những gì cần ưu tiên. 


Việc đầu tư vào kỳ nghỉ vẫn là ưu tiên hàng đầu của họ, 68% tiếp tục vừa đi du lịch vừa tiết kiệm tiền
Việc đầu tư vào kỳ nghỉ vẫn là ưu tiên hàng đầu của họ, 68% tiếp tục vừa đi du lịch vừa tiết kiệm tiền

Trong khi đó, 50% người được khảo sát cho biết, việc đầu tư vào kỳ nghỉ vẫn là ưu tiên hàng đầu của họ, 68% tiếp tục ưu tiên cho việc vừa tiết kiệm tiền những vẫn đi du lịch được. 

Sang năm 2023, việc phát triển những hành trình du lịch thiên về lợi ích tài chính sẽ là một điều đặc biệt quan trọng. Khách du lịch có thể lập kế hoạch theo ngân sách của họ một cách chặt chẽ hơn thông qua việc sử dụng những ưu đãi, mẹo và du lịch đúng giờ nhờ vào những chương trình ưu đãi, giảm giá dành cho các khách hàng thân thiết. 

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Tập đoàn Foxconn tiếp tục rót thêm 551 triệu USD đầu tư phát triển công nghệ tại Việt Nam

Lideco và Hà Đô sẽ hợp tác xây tòa tháp đôi 47 tầng tại Khu đô thị mới Dịch Vọng

Thừa Thiên - Huế: "Siêu" dự án gần 5.000 tỷ chính thức về tay "ông trùm" vàng bạc đá quý Doji

Đón đầu xu thế thể thao giải trí, Đồng Nai dành đất làm 6 sân golf

Thanh tra đề nghị xử phạt chủ khu đô thị An Huy- Bắc Giang

Bán "lúa non" khi chưa được cấp phép, dự án The Landmark Nha Trang bị Sở Xây dựng "tuýt còi"

TP. HCM: Tái khởi động gói thầu then chốt của dự án trung tâm triển lãm sau nhiều năm "đắp chiếu"

Siêu dự án nghỉ dưỡng 4 tỷ USD đang được Quảng Nam gỡ vướng giải phóng mặt bằng

Tin mới cập nhật

Một số dự án treo bất ngờ được thoát "khai tử" nhờ Hà Nội tung "phao cứu sinh"

1 ngày trước

Quy định cấm bán bảo hiểm "gắn" dịch vụ ngân hàng: Doanh nghiệp bảo hiểm muốn có hướng dẫn cụ thể

1 ngày trước

Gặp khó với "danh phận", Condotel cắt lỗ cả tỉ đồng nhưng thanh khoản vẫn mất hút

1 ngày trước

Tập đoàn Foxconn tiếp tục rót thêm 551 triệu USD đầu tư phát triển công nghệ tại Việt Nam

1 ngày trước

Thương mại điện tử bùng nổ, nhà phố cho thuê đìu hiu, ế ẩm

2 ngày trước