meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Nhà xuyên tâm là gì? Cách hóa giải bất lợi từ nhà xuyên tâm

Thứ ba, 24/09/2024-07:09
Nhà xuyên tâm là gì? Nhà xuyên tâm là một trong những lỗi “tối kỵ”, dẫn đến nhiều điềm rủi cho gia chủ; nếu phạm phải cần thực hiện các biện pháp hóa giải.

Nhà xuyên tâm là gì? Trong thiết kế và thi công nhà ở, phong thủy là yếu tố quan trọng, ảnh hưởng tới vận mệnh gia chủ. Nhà xuyên tâm là một trong những lỗi “tối kỵ”, dẫn đến nhiều điềm rủi. Bài viết dưới đây sẽ giải thích nhà xuyên tâm và cách hóa giải lỗi phong thủy trên.

Nhà xuyên tâm là gì?

Nhà xuyên tâm là gì? Trong phong thủy, nhà xuyên tâm hay xuyên tâm sát là lỗi trong phong thủy Dương trạch. Hiện tượng xảy ra do có luồng khí thâm nhập vào bên trong nhà, thông từ cửa chính và đi thẳng tới phòng cuối. Xuyên tâm sát được coi là nguyên nhân dẫn đến cảm giác bất an và căng thẳng, làm sa sút tinh thần của các thành viên trong gia đình. 

Xuyên tâm sát là luồng khí thâm nhập vào bên trong nhà, thông từ cửa chính và đi thẳng tới phòng cuối
Xuyên tâm sát là luồng khí thâm nhập vào bên trong nhà, thông từ cửa chính và đi thẳng tới phòng cuối

Ngoài ra, một số vị trí “xuyên tâm sát” khác có thể kể đến như vị trí xây nhà trên bãi nước ngầm và đường sắt, xây nhà dọc theo sườn đồi cạnh dòng nước, nhà xây trên cầu. Do đây đều là những lối đi cũ phía bên dưới, có trường năng lượng xấu, nên nhà sẽ bị chịu tác động tiêu cực.

Bất lợi khi phạm lỗi nhà xuyên tâm

Theo phong thủy học, hành lang hay đường đi trong nhà cũng tương tự với dòng sông và suối, còn các tòa nhà (dương trạch) sẽ là hiện thân cho núi non. Bố cục hài hòa nhất sẽ là "sơn thủy hữu tình", nếu ngược lại thì gây ra hung họa cho con người. Qua đó, nếu cửa chính của ngôi nhà đối diện với khu vực hành lang sẽ giống như thủy khẩu, nước chảy xối vào vách núi, gây nên sạt lở và xói mòn. Điều này không tốt cho gia chủ. 

Nhà phạm vào thế xuyên tâm sát được so sánh với hành lang hút gió, nơi trường khí trực và mạnh xông vào nhà khiến trường khí của ngôi nhà mất ổn định, tiêu tán vượng khí. Nếu động liên tục thì vượng khí không tụ lại được, làm dương khí hao hụt, âm khí xâm nhập.

Xuyên tâm sát chủ yếu chi phối gia chủ và các thành viên trong gia đình, không tác động trực tiếp đến căn nhà. Một số hệ quả của xuyên tâm sát có thể kể đến như người cư trú dễ tai nạn, đổ máu, phẫu thuật...

Hệ quả của xuyên tâm sát có thể kể đến như người cư trú dễ tai nạn, đổ máu, phẫu thuật...
Hệ quả của xuyên tâm sát có thể kể đến như người cư trú dễ tai nạn, đổ máu, phẫu thuật...

Cách hóa giải thế nhà xuyên tâm

Bản chất của xuyên tâm sát là do dòng khí thâm nhập và thoát ra ngoài quá nhanh. Nên cách hóa giải tận gốc là giảm dòng khí lưu thông đó.

  • Sử dụng bình phong không lộ sáng hoặc một tấm rèm cửa dài để tránh luồng khí xung sát vào nhà trực tiếp; sau đó, để khuếch tán sinh khí ra các khu vực xung quanh, gia chủ có thể chọn các loại cây có tán lá to và dày

  • Ở cửa chính, treo chuỗi hồ lô phong thủy để chiêu tài tụ khí; ở bậc cửa, đặt một tiền xu cổ Ngũ đế để tăng hiệu quả hóa giải sát khí

  • Nếu cửa trước và cửa sau thẳng nhau, gia chủ nên đóng cửa sau lại để ngăn dòng khí thoát ra; ở cửa hậu, nên treo chuông gió phong thủy hoặc quả cầu thủy tinh để hạn chế thoái khí

  • Treo rèm gỗ, nhựa hay tre trúc (tuyệt đối không dùng rèm pha lê, nhựa hạt hay thủy tinh).

Ngoài các biện pháp trên, nhà trước khi xây cần nghiên cứu phong thủy kỹ lưỡng. Nếu nhà có các phòng liền kề nhau, thì các loại cửa không được nối nhau hay nằm trên cùng đường thẳng.

Một số lỗi phong thủy thường gặp khi xây nhà

Xuyên tâm sát chỉ là một trong những lỗi phong thủy phổ biến khi xây nhà. Dưới đây là những thế phong thủy cần kiêng kỵ gia chủ nên biết:

  • Cầu thang thoái tài:Cửa chính đối diện trực tiếp với cầu thang, hệ quả là gia sản tiêu tán nhanh chóng, cản trở tài lộc, khó tụ phúc khí.

  • Tam kiến môn:Từ cửa chính có thể nhìn thấy khu vực bếp nấu, gương hoặc nhà vệ sinh, phạm vào lỗi phong thủy mặt tiền; hệ quả là tài lộc dễ mất, không tích tụ được tài lộc, uế khí từ nhà vệ sinh sẽ bao trùm ngôi nhà

  • Phản quang sát:Ánh sáng tự nhiên chiếu vào nhà không tốt, có thể do quá sáng hoặc quá tối

  • Thanh sát:Xung quanh nhà có nhiều nguồn âm thanh hỗn loạn, khiến tinh thần người cư trú mất tập trung, sốt ruột, lo lắng...

  • Vị sát:Vị trí nhà gần nơi bị hôi thối, bốc mùi như rãnh ô nhiễm, sông suối, lò thiêu đốt, nơi tập kết rác

  • Tiêm xạ sát:Cửa chính của nhà đối diện với một vật nhọn như thanh dầm, khối kiến trúc, cành cây trụi lá... Điều này dễ gây ra thương sát, bệnh tật, mất của cải...

  • Hỏa hình sát:Nếu nhà khi nhìn từ xa có hiện tượng bị vật nhọn chiếu đến thì gọi là hỏa hình sát: Góc tường 90 độ, góc đền, góc đình, tượng có vật sắc nhọn chỉ vào, 3 ống khói ngữ án, góc rẽ của 1 con đường hướng vào nhà,...

  • Thang máy khai khẩu:Cửa chính đối diện với thang máy, tương tự với hình tượng miệng người đóng mở liên tục, khiến tài khí từ cửa chính bị hút vào thang máy.

Thang máy khai khẩu là hiện tượng cửa chính đối diện với thang máy
Thang máy khai khẩu là hiện tượng cửa chính đối diện với thang máy

Việc hóa giải các lỗi phong thủy cần tham khảo ý kiến từ những người nhiều kinh nghiệm. Đặc biệt, từ quá trình thiết kế nhà, gia chủ nên chú ý tới vấn đề phong thủy ở từng hạng mục.

Như vậy,nhà xuyên tâm là gì, là một lỗi phong thủy trong nhà, có thể dẫn đến nhiều hệ quả nghiêm trọng cho gia chủ. Nếu nhà phạm phải lỗi trên thì cần tìm cách hóa giải, như sử dụng đồ vật phong thủy, bố trí lại nội thất trong nhà để ngăn chặn./.

Meeyland
Theo: kinhdoanhvaphattrien.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Nhà hàng là gì? Phân loại các hình thức nhà hàng hiện nay

Phát triển NOXH cho thuê bằng nguồn vốn đầu tư công: Giúp nhiều lao động an cư

Người dân TP. HCM “thở phào” sau gần 2 tháng tắc thuế nhà đất

Vàng nhẫn "hút" dòng tiền trở lại

Xuất hiện sóng ngầm tại thị trường đất nền phía Nam

Có nên cho phép nhà đầu tư có đất nông nghiệp làm chủ đầu tư dự án?

Bắc Ninh khởi công 2 dự án quan trọng trị giá nghìn tỷ đồng

Bitexco "rút chân" khỏi siêu dự án 500 triệu USD tại khu "tứ giác kim cương" TP. HCM

Tin mới cập nhật

Bắc Ninh khởi công 2 dự án quan trọng trị giá nghìn tỷ đồng

1 giờ trước

Nhà xuyên tâm là gì? Cách hóa giải bất lợi từ nhà xuyên tâm

2 giờ trước

Nhà hàng là gì? Phân loại các hình thức nhà hàng hiện nay

18 giờ trước

Có nên cho phép nhà đầu tư có đất nông nghiệp làm chủ đầu tư dự án?

18 giờ trước

Bitexco "rút chân" khỏi siêu dự án 500 triệu USD tại khu "tứ giác kim cương" TP. HCM

18 giờ trước