meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Nhà Ta homestay ngôi nhà quyến rũ trong bản mờ sương Mộc Châu

Thứ ba, 02/08/2022-10:08
Nhà Ta homestay là một trong những homestay từng rất nổi tiếng tại Mộc Châu, địa điểm này vẫn được ví như một ngôi nhà cổ tích trong rừng mờ sương.

Nhà Ta homestay hiện nay đã đóng cửa nhưng đây vẫn là homestay khiến nhiều người phải lưu luyến vì rất đẹp và mang đến sự thoải mái cho bất cứ du khách nào đến với Mộc Châu. Nhà Ta homestay từng là địa điểm nghỉ dưỡng và check in nổi tiếng khi nằm trong bản nhỏ và trập trùng sương xuống mỗi khi sớm mai. Đây đã trở thành khung cảnh khiến du khách cảm giác như lạc vào một thế giới thần tiên hoàn toàn khác với sự xô bồ của thế giới ngoài kia. 

Vị trí địa lý Nhà Ta homestay

Nhà Ta homestay tọa lạc ngay trung tâm Thị trấn Mộc Châu tại số 53 Trần Huy Liệu, Mộc Châu, Sơn La. Mỗi sáng thức dậy du khách sẽ cảm thấy vô cùng bình yên khi được thả hồn tận hưởng không khí bốn mùa chỉ trong một ngày. Đồng thời, du khách cũng sẽ cảm nhận sự trong lành khác hoàn toàn với khói bụi thành phố thường thấy. Xung quanh Nhà Ta homestay được bao phủ bởi một rừng cây xanh mượt cùng với những loại hoa đầy màu sắc và tỏa ngát hương thơm. Du khách sẽ được tận hưởng một kì nghỉ dưỡng rất đỗi bình dị, đơn giản và không bị làm phiền bởi bất cứ điều gì.


Ảnh sưu tầm
Ảnh sưu tầm

Cách di chuyển đến Nhà Ta homestay

Nhà Ta homestay nằm tại Mộc Châu cách khá xa Hà Nội khoảng 200km nên du khách có thể chọn di chuyển bằng xe khách hoặc phượt bằng xe máy. Song, đối với những du khách ở miền Nam thường chọn di chuyển bằng máy bay để tiết kiệm thời gian. Tuy nhiên, khi di chuyển bằng máy bay du khách sẽ chỉ đến được sân bay Nội Bài rồi đi xe khách đến Mộc Châu. Du khách sẽ di chuyển theo đường quốc lộ qua đèo Thung Khe, Hòa Bình – Vân Hồ rồi đến Mộc Châu sau đó đi thẳng đến trung tâm Mộc Châu, Nhà Ta homestay ở ngay đây nên du khách không cần mất công tìm kiếm quá nhiều. 

Thông tin chi tiết về Nhà Ta homestay

Nhà Ta homestay mong muốn đem lại cho du khách những gì tiện nghi nhất, gần gũi nhất để du khách có cảm giác được ở trong chính ngôi nhà của mình. Đồng thời, Nhà Ta homestay vẫn phải làm toát lên sự sang trọng với những bạn trẻ đam mê du lịch và thích check in nên homestay này đã trở thành địa điểm rất được yêu thích. 

Những căn nhà gỗ mộng mơ giữa làn sương mù

Từ xa nhìn lại, Nhà Ta homestay giống như một ngôi làng nhỏ với những căn lều bằng gỗ chẳng khác nào ngôi nhà nhỏ của vùng Bắc Âu, song, cảm hứng thiết kế này được lấy từ hình ảnh tượng trưng cho những ngọn núi Mèo nhọn, hùng vĩ của vùng cao Tây Bắc. Đặc biệt, xung quanh Nhà Ta homestay còn được bao bọc bởi cảnh sắc thiên nhiên trong lành, nên thơ và đượm mùi thơm của hoa cỏ. Nếu như khi màn đêm buông xuống không khó để có thể nghe thấy tiếng của núi rừng rất đặc trưng rất vui tai. 


Ảnh sưu tầm
Ảnh sưu tầm

Ảnh sưu tầm
Ảnh sưu tầm

Thiết kế tỉ mỉ, tinh tế và đẹp mắt

Mỗi căn nhà gỗ ở đây có diện tích khá nhỏ nhưng không hề có cảm giác bí bách khi được thiết kế những tấm kính trong suốt lấy ánh sáng tự nhiên nên du khách có thể nhìn ngắm hướng núi trước mắt nên lúc nào du khách cũng được đón gió rừng mát “lịm tim”. Những căn nhà nhỏ tại Nhà Ta homestay thiết kế theo phong cách đơn giản nhưng rất tinh tế và chăm chút từ những chi tiết nhỏ nhất. Không khó để nhận ra từ chăn đệm đến những đồ vật trang trí đều được phối những màu sắc vô cùng hiện đại và bắt mắt. Không gian bên trong của ngôi nhà được thiết kế theo hơi hướng “bụi phủi” nên mang đến cảm giác rất phóng khoáng, tự do như đang ở một nước phương Tây với không khí trong lành hơi se lạnh.

Với tính chất đặc thù của miền núi ban ngày mát mẻ ban đêm se lạnh nên tất cả phòng ở đây đều được thiết kế một lớp cách nhiệt để giữ ấm cho khách lưu trú nên dù ban đêm buông xuống cũng không cần phải đắp chăn hay cảm thấy lạnh. Các phòng ở đây đều được thiết kế những ô cửa sổ bằng gỗ mang đến cảm giác thoáng mát và cực kì lãng mạn cho du khách đến với Nhà Ta homestay nghỉ dưỡng. Ngồi ở ban công nhìn ngắm cảnh núi rừng và nghe hơi thở của thiên nhiên sẽ là trải nghiệm không thể nào quên. 

Một điểm cộng nữa của Nhà Ta homestay chính là con suối nhỏ chảy róc rách phía sau khiến du khách cảm thấy rất thích thú khi vừa nghe tiếng chim hót vừa nghe tiếng suối chảy róc rách. Đồng thời, du khách cũng có thể vui đùa để tận hưởng làn nước suốt mát rượi. 


Ảnh sưu tầm
Ảnh sưu tầm

Ảnh sưu tầm
Ảnh sưu tầm

Các hạng phòng tại Nhà Ta homestay

Nhà Ta homestay là những căn bungalow nhỏ nên sẽ có nhiều hạng phòng cho du khách lựa chọn phù hợp với nhu cầu của họ. Tất cả những căn phòng ở đây đều được trang bị đầy đủ các trang thiết bị để du khách có thể sinh hoạt thoải mái và có cảm giác như đang ở trong chính căn nhà của mình. 

Hai hạng phòng chính tại Nhà Ta homestay là phòng đôi dành cho hai người ở, nếu thêm một người sẽ phụ thu thêm 50.000VND. Phòng này được trang bị một giường đôi lớn và có ban công nhìn ra con suối phía sau nhà. 

Giá tham khảo: 250.000VND/ đêm.

Phòng Dorm: Đây là phòng có diện tích khá lớn dành cho những nhóm bạn có nhu cầu ở ghép. Phòng này cũng được trang bị đầy đủ các trang thiết bị với giường tầng để tạo không gian sinh hoạt chung vui vẻ.

Giá tham khảo: 75.000 VND/người/đêm

Các dịch vụ tiện ích tại Nhà Ta homestay

Nhờ có khoảng sân vườn lớn nên Nhà Ta homestay có rất nhiều không gian để du khách có thể tham gia tổ chức các dịch vụ tiện ích khác nhau. Mỗi buổi tối du khách có thể tổ chức tiệc nướng BBQ cùng với người thân, bạn bè, thoải mái hát hò giữa rừng núi mênh mông. Đặc biệt, homestay còn hỗ trợ chuẩn bị các món ăn đặc trưng nổi tiếng của vùng như lợn mán, gà đồi, hay những vò rượu thơm nức. Đây là khoảng thời gian du khách sẽ không thể quên được khi đến với Nhà Ta homestay.

Sau khi đã ăn uống no nê du khách có thể kéo đến khu đốt lửa trại riêng để tiếp tục vui chơi, hát hò. Dưới ánh lửa bập bùng du khách có thể thưởng thức những món ăn dân dã như khoai, sắn... hoặc những miếng thịt nướng xì xèo. Tại đâ, du khách cũng có thể tham gia vào những bước nhảy sạp của người dân địa phương. 


Ảnh sưu tầm
Ảnh sưu tầm

Những địa điểm vui chơi gần Nhà Ta homestay

Nhiều người vẫn ví Mộc Châu chính là Đà Lạt của miền Bắc với không gian yên bình, dịu dàng, không khí trong lành và luôn mang đến cảm giác rất dễ chịu cho bất cứ ai đến đây nghỉ dưỡng. Và cũng giống như Đà Lạt nơi đây có rất nhiều địa điểm để tham quan.

Bản Áng: Đây là nơi tập trung của nhiều dân tộc khác nhau nên du khách có thể trải nghiệm cuộc sống cũng như tìm hiểu về văn hóa dân tộc của họ. Tản bộ trong bản du khách sẽ thấy nơi đây yên bình đến lạ khác xa với những xô bồ chúng ta thường thấy.

Hang Dơi

Cách homestay khoảng 100m là Hang Dơi nổi tiếng và dành cho những ai yêu thích sự trải nghiệm khám phá. Nơi đây là nhà của hàng nghìn chú dơi giúp bạn có thể check in những bức ảnh cực đẹp. Song, lưu ý đừng dùng đèn flash vì sẽ khiến dơi hoảng sợ bay tán loạn đấy nhé. 

Vườn dâu Chimi Farm

Với thời tiết vô cùng mát mẻ, dễ chịu Mộc Châu cũng là nơi thích hợp để trồng dâu tây và ngay gần Nhà Ta homestay có một vườn dâu Chimi Farm được rất nhiều người yêu thích, du khách sẽ được thỏa sức trải nghiệm hái dâu tây siêu tươi ngon và đây cũng là một món quà để mang về cho bạn bè nữa đấy.

Đồi chè Mộc Châu

Nếu muốn tìm một địa điểm đặc biệt gần Nhà Ta homestay thì không được bỏ qua đồi chè Mộc Châu. Thường thì du khách sẽ thuê những bộ váy dân tộc và chụp ảnh giữa một màu xanh biếc của đồi chè mang đến những bức ảnh đẹp siêu thực mà không phải nơi nào cũng có. 

Địa điểm ăn uống gần Nhà Ta homestay

Bên cạnh những địa điểm vui chơi thì du khách cũng nên ghé thăm một số quán ăn với những món ngon nổi tiếng của Mộc Châu ở ngay gần Nhà Ta homestay. Những quán ăn này sẽ do chính đầu bếp của địa phương chế biến, một số địa điểm gợi ý cho du khách như:

  • Nhà hàng Hưng Thiện
  • Quán Hoàng Bún – Bún ốc – bún cá
  • Nhà hàng cá hồi Hang Dơi
  • Bơ thơm Ngon Mộc
  • Phở cồ Phong
  • Quán chè nấm lùn

Ảnh sưu tầm
Ảnh sưu tầm

Thông tin đặt phòng tại Nhà Ta homestay

Nhà Ta homestay từng là một trong những homestay đông khách nhất của Mộc Châu nhưng thời điểm hiện tại địa điểm này đã đóng cửa vì một vài lý do. Điều này vẫn khiến nhiều du khách tiếc nuối song đến Mộc Châu vẫn còn rất nhiều lựa chọn nghỉ dưỡng khác cho du khách.

Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Biệt thự hiện đại 3 tầng phủ lam gỗ lấy ý tưởng từ lũy tre làng

Ngắm toàn bộ không gian Dinh thự Hoàng A Tưởng trước khi thay màu áo mới

Chia tay Đà Lạt mộng mơ, đôi vợ chồng trẻ tìm chốn bình yên trong ngôi nhà nhỏ bên đồi

Quảng Ninh: Ngôi nhà gạch đỏ sở hữu khoảng sân vườn, mặt nước đan xen đón ánh sáng

Thiết kế không gian mở dành cho gia đình 3 thế hệ có chế độ sinh hoạt khác biệt

Khám phá dinh thự cổ Huỳnh Kỳ Trà Vinh đẹp nhất miền Tây Nam Bộ

Ngôi nhà sở hữu không gian kín đáo, ấm áp khác biệt với mặt tiền "hớ hênh"

"Biến hóa" ngôi nhà cũ ở Phan Thiết thành không gian sống và lưu trú riêng biệt

Tin mới cập nhật

Cảng hàng không Sa Pa "vắng bóng" nhà đầu tư, vì đâu nên nỗi?

26 phút trước

Giá là tác nhân chính khiến người mua nhà phía Nam ngại “xuống tiền”

26 phút trước

Mãn nhãn với Trung Villa - Bố trí không gian không vách ngăn độc đáo

27 phút trước

Đánh thuế bất động sản: Có thể làm giá nhà đất tăng thêm?

27 phút trước

Nhà ở riêng lẻ tại TP. HCM được xây dựng tầng hầm trở lại

27 phút trước