meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Nhà đầu tư bất động sản công nghiệp lo lắng tình trạng cắt điện thường xuyên

Chủ nhật, 02/07/2023-22:07
Chuyên gia của Savills cho rằng lịch cắt điện có thể khiến cho khách thuê và các nhà đầu tư bất động sản công nghiệp phải xem xét lại chiến lược đầu tư và di dời tại các tỉnh miền Bắc.

Theo etime.danviet, Quản lý Cấp cao, Bộ phận Dịch vụ Công nghiệp, Savills Hà Nội - Ông Thomas Rooney cho rằng, việc cắt điện gần đây làm ảnh hưởng tới hoạt động sản xuất của doanh nghiệp tại các tỉnh chủ lực về BĐS công nghiệp tại phía Bắc. Điều này khiến sản xuất ngừng trệ, không kịp tiến độ giao hàng. Tuy rằng hiện tại một số khu công nghiệp, khu chế xuất đã được trang bị hệ thống được dự phòng, nhưng các mối lo ngại ngắn hạn về tần suất cắt điện vẫn tiềm ẩn. 

“Sự gián đoạn trong khâu sản xuất đã ảnh hưởng trực tiếp tới năng suất và lợi nhuận của doanh nghiệp trong khu công nghiệp. Cắt điện gây ra thiệt hại về tài chính đáng kể cho khách thuê BĐS công nghiệp và những nhà máy sản xuất. Cắt điện đột ngột khiến hoạt động buộc phải dừng đột ngột có thể dẫn tới hư hỏng thiết bị sản xuất, gián đoạn chuỗi cung ứng, đơn đặt hàng bị trì hoãn. Điều này làm phát sinh chi phí, đồng thời cũng tác động đến doanh thu lâu dài cũng như tính bền vững của doanh nghiệp” - Vị chuyên gia nhận định.


Việc cắt điện luân phiên ảnh hưởng trực tiếp tới hoạt động sản xuất trong khu công nghiệp
Việc cắt điện luân phiên ảnh hưởng trực tiếp tới hoạt động sản xuất trong khu công nghiệp

Hiện tại đã có nhiều khu công nghiệp triển khai hệ thống điện dự phòng, tuy nhiên tính ổn định của hệ thống cũng rất khó để chủ động kiểm soát. Máy móc ở các nhà máy sản xuất có công suất vận hành rất lớn, khó có thể đảm bảo tính liền mạch trong toàn bộ hệ thống trước tình trạng cắt điện một thời gian dài. Vì vậy, khách thuê và các nhà đầu tư đang bắt đầu thực hiện việc đa dạng hóa địa điểm sản xuất với những lựa chọn khác có ưu đãi hấp dẫn hơn khi tần suất cắt điện liên tiếp xảy ra trong suốt tháng 6 /2023. 

“Điều này có thể khiến các khác thuê, nhà đầu tư xem xét về làn sóng mới hấp dẫn hơn tại các tỉnh Nhóm 2 như Vĩnh Phúc, Hà Nam, Thái Bình, Nam Định cho chiến lược đầu tư và di dời của họ” - Ông Thomas chia sẻ.

Trong bối cảnh phải đối diện với các thách thức do gián đoạn cung ứng điện, doanh nghiệp sản xuất và các chủ đầu tư khu công nghiệp phải đưa ra được những giải pháp ngắn hạn và dài hạn. Về ngắn hạn, điều cần thiết hiện tại là nâng công suất dự phòng lên tiêu chuẩn cao hơn nhằm đảm bảo quy trình sản xuất liền mạch. 

Theo chuyên gia của Savills, việc đầu tư vào những hệ thống điện dự phòng có công suất lớn và áp dụng những giải pháp lưu trữ năng lượng hiệu quả cao hơn sẽ giúp giảm bớt các tác động xấu của việc cắt điện luân phiên và đảm bảo hoạt động không bị gián đoạn. Các biện pháp này đã cung cấp sự cứu trợ tạm thời, đảm bảo hoạt động vẫn diễn ra một cách liền mạch trong thời gian mất điện.

Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Đất DHT là gì? Người dân có nên đầu tư vào đất DHT hay không?

Chung cư tiếp tục dẫn đầu giao dịch trên thị trường bất động sản

Ồ ạt bỏ cọc sau khi trúng giá cao: Chuyên gia đề xuất "thuốc đặc trị"

Đưa tình trạng ngập úng vào tiêu chí định giá đất: Một số “khu nhà giàu” có trở nên bớt "nóng"?

“Tắc” hồ sơ đất đai: Ai sẽ chịu trách nhiệm?

Đất TSC là gì? Đất TSC có được cấp sổ đỏ hay không?

Đất RSX là gì? Điểm đặc biệt trong quy định sử dụng đất RSX

Thanh khoản bất động sản nghỉ dưỡng tiếp tục chạm đáy trong tháng 8

Tin mới cập nhật

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

7 giờ trước

Tòa nhà chọc trời cao tầng nhất TP. HCM "soán ngôi" Landmark 81: Tựa cây tre vươn dài và sở hữu một khu rừng lơ lửng trên không

7 giờ trước

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

7 giờ trước

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

7 giờ trước

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

7 giờ trước