meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Top những mẫu nhà cấp 4 xây gạch mộc đẹp nhất

Thứ hai, 18/07/2022-22:07
Gạch mộc là loại vật liệu xây dựng truyền thống đã xuất hiện từ lâu. Ngày nay, nhà cấp 4 xây gạch mộc đang là xu hướng nhà thịnh hành. Đây cũng chính là một trong những nguyên nhân kiểu nhà cấp 4 xây gạch mộc lại thu hút nhiều hộ gia đình đến vậy. Nếu bạn cũng đang quan tâm đến loại gạch này, thì đừng bỏ qua bài viết dưới đây nhé.

Nhà cấp 4 xây gạch mộc là gì?

Nhà xây gạch mộc hay còn được gọi với nhiều tên khác nhau như nhà gạch không tô, nhà gạch thô, nhà gạch trần hay nhà gạch đất nung. Vật liệu sử dụng khi xây nhà cấp 4 gạch mộc là loại gạch nung để trần, không cần phải tô trát hay quét sơn, vôi.


Nhà cấp 4 xây gạch mộc đẹp
Nhà cấp 4 xây gạch mộc đẹp

Loại gạch này có cấu trúc hình vuông, không có nhiều họa tiết trang trí. Tuy có thiết kế tối giản nhưng lại toát lên vẻ đẹp cuốn hút, trở thành nguồn cảm hứng cho nhiều kiến trúc sư sáng tạo ra những công trình kiến trúc độc đáo. Theo thời gian, gạch nung ngày càng được ưa chuộng và trở thành một trào lưu thiết kế.

Trước đó, gạch mộc chỉ dùng để xây dựng nhà ở. Nhưng hiện nay, loại gạch này còn được sử dụng ở các công trình kiến trúc lớn. Gạch mộc thể hiện phong cách quê hương vô cùng  mộc mạc và gần gũi.

Ưu điểm nhà cấp 4 xây gạch mộc

Nhà cấp 4 xây gạch mộc ngày càng được nhiều gia đình lựa chọn. Phong cách thiết kế này sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội như:

  • Giúp ngôi nhà  trở nên nổi bật bởi màu gạch. Ngôi nhà không cần dùng gam màu quá sặc sỡ, nhưng lại tạo nên cảm giác mới lạ, hút mắt người nhìn. 
  • Nhà xây gạch mộc được làm từ gạch nung. Đây là vật liệu đã có từ rất lâu đời, được tạo từ đất sét dẻo dưới nhiệt độ cao nên có khả năng chống chịu vô cùng tốt. Bên cạnh đó, chúng ta còn phải kể đến khả năng cách âm, cách nhiệt của loại gạch này.
  • Gạch nung có thể làm vật liệu  trang trí mà không cần trát vữa giúp gia chủ tiết kiệm chi phí.

Nhà cấp 4 xây gạch mộc có nhiều ưu điểm
Nhà cấp 4 xây gạch mộc có nhiều ưu điểm

Chi phí xây nhà cấp 4 gạch mộc 

Chi phí xây nhà cấp 4 gạch mộc không quá lớn vì nguyên liệu chính chỉ là gạch nung mà không cần thực hiện trát hay sơn. Có hai loại gạch nung thường được sử dụng nhất đó là:

  • Gạch Tuynel: Là loại gạch được làm từ đất sét trải qua quá trình ngâm ủ thật kỹ. Gạch này chủ yếu dùng cho trang trí nội thất cho không gian bên trong ngôi nhà để tại sự khác biệt cho không gian. Gạch này cũng có thể dùng để ốp cho nhà hàng, quán ăn…
  • Gạch Block: Là loại gạch được sản xuất từ xi măng, mạt than, cát.. Gạch được sử dụng chủ yếu để xây tường nhà, lát sân…

Mẫu gạch xây nhà cấp 4 đẹp
Mẫu gạch xây nhà cấp 4 đẹp

Trên thị trường hiện nay, giá gạch nung dao động ở  khoảng 700 đến 1500 đồng một viên. Giá gạch này rẻ hơn rất nhiều so với việc sử dụng sơn tường hay các loại gạch ốp. Vì vậy, chủ nhà vẫn sẽ có một căn nhà đẹp lung linh mà không cần quá bận tâm về kinh phí mình sẽ bỏ ra.

Nguyên tắc xây nhà gạch mộc đúng tiêu chuẩn

Nguyên tắc xây nhà cấp 4 gạch mộc đó là “Ngang bằng, đứng thẳng, góc vuông, mạch không trùng, mặt phẳng, khối xây đặc chắc, mạch đầy, đều và đẹp”.


Nguyên tắc xây nhà cấp 4 gạch mộc
Nguyên tắc xây nhà cấp 4 gạch mộc

 

Trong quá trình xây, bạn  cần lưu ý một số điểm như:

  • Gạch phải luôn được xếp ngay hàng, không xiêu vẹo để bảo đảm kỹ thuật lẫn yếu tố thẩm mỹ của ngôi nhà
  • Nên xây theo phương thẳng đứng sẽ giúp ngôi nhà có khả năng chịu lực lớn
  • Tuyệt đối không được để các mạch ngang trùng nhau và mạch dọc chỉ được trùng không quá 5 hàng. Để hạn chế tình trạng này, thợ xây nên khóa mạch lại. Thông thường, người thợ xây 3 – 5 gạch hàng dọc sẽ có một gạch hàng ngang.
  • Để giảm tình trạng tụt đinh, gia chủ nên sử dụng gạch đặc chắc. Ngoài ra còn có thể thay gạch đặc bằng thép để tăng cường liên kết giữa các hàng và đảm bảo an toàn cho ngôi nhà.
  • Đối với tường loại 220, hàng gạch dưới cùng phải quay ngang để tải trọng được phân bổ đều ra các bên  
  • Trước khi đưa vào sử dụng cần xem xét kích thước gạch cho phù hợp với diện tích nhà.
  • Bên cạnh đó thì việc gia công gạch mộc cần sự tỉ mỉ và cẩn thận cao. Chỉ cần một chi tiết không chính xác cũng sẽ gây ảnh hưởng rất lớn đến tính thẩm mỹ của cả công trình và độ bền vững của căn nhà cũng sẽ không đảm bảo.

Những cách xây nhà cấp 4 gạch mộc

Nhà cấp 4 gạch mộc có thể được thiết kế thành nhiều kiểu khác nhau. Dưới đây là những cách xây dựng nhà gạch mộc phổ biến mà bạn có thể tham khảo:

Nhà cấp 4 xây gạch mộc ở mặt tiền

Sử dụng gạch mộc để trang trí cho phần mặt tiền đang là một trong những xu hướng thiết kế hiện đại. Ngoài ra, nếu muốn phần mặt tiền thêm phần bắt mắt thì nên kết hợp gạch nung với một số nguyên liệu hiện đại như cột gỗ sâm, kính cường lực hoặc khung nhôm….

Sự kết hợp này không những không làm mất đi tính truyền thống của nhà gạch mộc, mà ngược lại còn khắc phục được sự thô sơ, mộc mạc của các thiết kế đại trà. Ngoài ra, nó còn là điểm nhấn ấn tượng cho ngôi nhà của bạn.


Nhà gạch mộc mặt tiền
Nhà gạch mộc mặt tiền

Nhà cấp 4 xây gạch mộc ở sân sau

Được làm từ các nguyên liệu tự nhiên chính vì thế, gạch mộc rất thích hợp với kiến trúc sân vườn. Nhà cấp 4 xây gạch mộc ở dân sau sẽ giúp bạn có một không gian sân vườn bình dị, ấm áp.


Nhà gạch mộc sân sau
Nhà gạch mộc sân sau

Nhà cấp 4 xây gạch mộc trang trí trần nhà

Một trong những cách giúp tăng hiệu ứng thị giác cho ngôi nhà đó là xây gạch mộc ở trần nhà. Gạch mộc xây ở trần nhà sẽ giúp không gian cũng trở nên cuốn hút hơn. Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng gỗ sẫm kết hợp thêm để mang lại sự gần gũi.

Nhà cấp 4 xây gạch mộc trang trí phòng khách

Phòng khách là không gian quan trọng nhất trong căn nhà. Vì vậy, việc lựa chọn gạch mộc trang trí cho tường phòng khách là vô cùng quan trọng. Gạch mộc không chỉ mang đến không khí thân thuộc, ấm cúng mà còn toát lên vẻ hiện đại, thẩm mỹ.


Nhà gạch mộc phòng khách
Nhà gạch mộc phòng khách

Nhà cấp 4 xây gạch mộc trang trí phòng ngủ

Gạch mộc có tác dụng rất tốt cho không gian nghỉ ngơi như phòng ngủ. Thiết kế gạch mộc ở phòng ngủ sẽ làm tăng cảm giác dễ chịu, thoải mái. Ngoài ra, bạn cũng nên tạo một ít điểm nhấn tại góc phòng, đầu giường hoặc ban công nhưng phải đảm bảo sự hài hòa, không rối mắt.

Nhà cấp 4 xây gạch mộc trang trí phòng bếp

Không gian nấu nướng sẽ trở nên không còn nhàm chán nếu  sử dụng gạch mộc để trang trí. Với vẻ đẹp đơn giản, nhẹ nhàng, gạch mộc tạo nên một không gian phòng bếp ấm áp, góp phần làm cho nơi ăn uống chung của gia đình thêm phần gắn bó.

Nhà cấp 4 xây gạch mộc trang trí phòng tắm

Sử dụng gạch mộc để  trang trí nhà tắm cũng là một ý tưởng tuyệt vời. Bạn có thể kết hợp các yếu tố khác như màu sắc hay ánh sáng để làm tăng thêm tính thẩm mỹ và góp phần tạo sự thư giãn. 

Một số mẫu nhà cấp 4 xây gạch mộc đẹp nhất 2022

Nhà cấp 4 xây gạch mộc chống nắng

Ngôi nhà này với thiết kế độc đáo, ấn tượng và vô cùng cuốn hút ngay từ cái nhìn đầu tiên. Ngôi nhà có hình dáng tổ ong độc đáo giúp gia đình nhỏ của bạn tránh được nắng nóng vào những ngày hè. Với chi phí giao động chỉ từ 250, bạn có thể bố trí thêm hệ thống đèn để giúp ngôi nhà thêm lung linh và tuyệt vời hơn khi về đêm.


Nhà cấp 4 xây gạch mộc chống nắng
Nhà cấp 4 xây gạch mộc chống nắng

Nhà cấp 4 gạch mộc mái ngói

Nhà cấp 4 gạch mộc mái ngói là sự pha trộn giữa nét đẹp truyền thống và hiện đại. Bạn sẽ thực sự cảm nhận được một không gian hoài cổ nhưng rất sang trọng. Ngoài ra, xu hướng nhà cấp 4 gạch mộc mái ngói sẽ vô cùng ấn tượng, bắt mắt, thu hút sự chú ý của mọi người bởi vẻ đẹp không trộn lẫn với những xu hướng khác. Chi phí trọn gói để thi công mẫu nhà này dao động từ 150 triệu – 400 triệu.


Nhà gạch mộc mái ngói
Nhà gạch mộc mái ngói

Làm sao để xây nhà cấp 4 gạch mộc giá rẻ

Chi phí là vấn đề gia chủ quan tâm hàng đầu khi xây nhà cấp 4 gạch mộc. Để giúp mọi người có thể cân bằng chi phí và xây được một ngôi nhà vừa đẹp vừa đảm bảo chất, chúng tôi xin đưa ra một vài lưu ý dưới đây.

Cân nhắc về diện tích xây nhà

Diện tích xây sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến chi phí xây nhà, vì vậy các chủ thầu nên dự toán số tiền trên đơn vị m2. Nếu bạn xây dựng với diện tích càng lớn thì chi phí bạn phải trả càng cao. Vì thế, nếu hạn chế về kinh phí, bạn có thể xây nhà trên diện tích vừa phải không quá lớn nhưng biết cách thiết kế sắp xếp thì không gian cũng đủ thoải mái

Kiến trúc ngôi nhà không quá rườm rà

Một ngôi nhà với kiến trúc quá cầu kỳ sẽ đòi hỏi cao về kĩ thuật cũng như nhân công lao động lớn. Điều này sẽ làm bạn tốn khá nhiều chi phí xây nhà tăng khá cao. Để có được chi phí rẻ hợp lý, bạn có thể lựa chọn những thiết kế đơn giản nhưng vẫn đảm bảo sự tinh tế cho ngôi nhà. Bạn có thể thuê đơn vị xây nhà trọn gói giá rẻ. Ngoài ra, bạn cũng cần thiết kế cấu trúc nhà ở hợp lý bao gồm 2 phòng ngủ, 1 phòng khách, 1 phòng vệ sinh và 1 không gian bếp vừa phải. Bạn vẫn có thể thiết kế thêm những căn phòng nhỏ khác phục vụ nhu cầu sinh hoạt của gia đình bạn.

Nhân công và vật liệu xây dựng hợp lý

Hãy đảm bảo rằng số lượng nhân công với trình độ chuyên môn đủ để thực hiện và xây dựng ngôi nhà. Nếu trình độ chuyên môn của họ yếu hoặc không  đủ nguồn nhân lực để xây dựng sẽ dẫn đến trì hoãn công trình xây dựng làm tăng chi phí xây dựng.

Vật liệu cũng là yếu tố quan trọng quyết định chi phí xây dựng. Bạn có thể lựa chọn một căn nhà cấp 4 xây gạch mộc có giá tầm trung và trang trí thêm cho ngôi nhà bằng nhiều cách khác để thu hút hơn. Cách làm này sẽ giúp bạn tiết kiệm được một khoản chi phí về sơn trát và phần vật liệu khác.

Trên đây là những chia sẻ về  nhà cấp 4 xây gạch mộc. Hy vọng rằng qua bài viết này có thể giúp bạn hiểu rõ hơn về mẫu nhà này. Qua đó, giúp bạn có thêm cái nhìn tổng quan để có thể lựa chọn cho mình một ngôi nhà phù hợp nhất.

THAM KHẢO CÁC MẪU NHÀ CẤP 4 HOT NHẤT HIỆN NAY

  • Nhà tôn cấp 4
  • Nhà cấp 4 mái thái
  • Nhà cấp 4 hiện đại
  • Nhà hộp cấp 4
  • Nhà cấp 4 gác lửng
Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

Biệt thự hiện đại 3 tầng phủ lam gỗ lấy ý tưởng từ lũy tre làng

Ngắm toàn bộ không gian Dinh thự Hoàng A Tưởng trước khi thay màu áo mới

Chia tay Đà Lạt mộng mơ, đôi vợ chồng trẻ tìm chốn bình yên trong ngôi nhà nhỏ bên đồi

Quảng Ninh: Ngôi nhà gạch đỏ sở hữu khoảng sân vườn, mặt nước đan xen đón ánh sáng

Thiết kế không gian mở dành cho gia đình 3 thế hệ có chế độ sinh hoạt khác biệt

Khám phá dinh thự cổ Huỳnh Kỳ Trà Vinh đẹp nhất miền Tây Nam Bộ

Ngôi nhà sở hữu không gian kín đáo, ấm áp khác biệt với mặt tiền "hớ hênh"

Tin mới cập nhật

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

13 giờ trước

Tòa nhà chọc trời cao tầng nhất TP. HCM "soán ngôi" Landmark 81: Tựa cây tre vươn dài và sở hữu một khu rừng lơ lửng trên không

13 giờ trước

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

13 giờ trước

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

13 giờ trước

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

13 giờ trước