meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Nâng tầm diện mạo Đà Nẵng bằng bất động sản ven sông Hàn

Thứ sáu, 24/03/2023-10:03
Bất động sản Đà Nẵng sau giai đoạn trầm lắng hiện đang có những dấu hiệu khởi sắc trở lại khi đón loạt dự án cao cấp nằm ven hai bờ sông Hàn sắp ra mắt thị trường. Điều này hứa hẹn góp phần phục hồi thị trường địa ốc và nâng tầm diện mạo cho trung tâm kinh tế của miền Trung vào thời gian tới. 

Theo báo Xây dựng, các chuyên gia nhận định, thị trường Đà Nẵng đang hình thành dần du hướng phát triển ly tâm, tương tự như Hà Nội và TP. HCM. Phần lớn các dự án bất động sản tại thành phố đều tập trung vào các quận trung tâm hoặc dọc bãi biển Mỹ Khê.

Quận Sơn Trà đón “làn gió” mới

Quyết định số 359/QĐ-TTg về việc phê duyệt điều chỉnh Quy hoạch chung TP. Đà Nẵng tới năm 2030, tầm nhìn tới năm 2045 thì địa phương này sẽ trở thành một trong những trung tâm kinh tế - xã hội lớn của cả nước và khu vực Đông Nam Á, với vai trò là một trung tâm khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo, du lịch…

Cũng theo Quyết định 359, khu vực quận Sơn Trà được xác định là địa bàn quan trọng cho việc phát triển du lịch trên toàn thành phố, trọng tâm ven theo bờ Đông sông Hàn và khu vực vịnh Đà Nẵng. 

Hiện tại, Sơn Trà đang là một trong những quận đóng vai trò trung tâm dịch vụ của Đà Nẵng, phát triển mạnh mẽ các dịch vụ chất lượng cao. Đô thị phía Đông này trong thời gian tới sẽ xuất hiện thêm nhiều dự án trọng điểm như: Tổ hợp trung tâm tài chính, thương mại, dịch vụ, vui chơi giải trí tổng hợp, dự án mở rộng cảng Tiên Sa thành cảng du lịch, công viên chuyên đề phía nam bán đảo Sơn Trà, các toà nhà văn phòng và căn hộ cao cấp…


Quận Sơn Trà được xác định là địa bàn quan trọng cho việc phát triển du lịch trên toàn thành phố
Quận Sơn Trà được xác định là địa bàn quan trọng cho việc phát triển du lịch trên toàn thành phố

Đáng chú ý, trong Quy hoạch chung thành phố Đà Nẵng tới năm 2030, tầm nhìn tới năm 2045, sẽ xây dựng công trình hầm qua sông kết nối từ đường Đống Đa - Trần Phú tới đường Vân Đồn - Trần Hưng Đạo… Dự án này mang kỳ vọng giúp cho việc nối liền hai bờ Đông - Tây sông Hàn thuận tiện hơn. Qua đó mở ra khả năng khai thác tiềm năng du lịch không riêng gì Đà Nẵng mà cho cả các địa phương lân cận như phố cổ Hội An. 

Sau khi dự án hầm chui hoàn thành hài hòa với cảnh quan sông Hàn, công trình này sẽ hạn chế tối đa sự ảnh hưởng về tầm nhìn ra biển và bán đảo Sơn Trà… Với các lợi thế thiên nhiên tuyệt vời của một nơi gọi là “đầu biển cuối sông”, cộng với sự đầu tư mạnh, bài bản vào cơ sở hạ tầng của Nhà nước thì Sơn Trà ngày càng trở thành một quận có sức hấp dẫn đông đảo giới đầu tư.

Cú hích của thị trường

Để phát triển cơ chế, tạo động lực để hỗ trợ Đà Nẵng “cất cánh”, Bộ Chính trị đã thông qua Nghị Quyết 43 về xây dựng và phát triển thành phố đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045, mục tiêu là “Xây dựng Đà Nẵng trở thành một thành phố thông minh, sinh thái, đáng sống không chỉ hàng đầu của cả nước mà còn là hàng đầu của khu vực Đông Nam Á...”. Thực sự đây là những tác động lớn về chính sách giúp địa phương phát triển, là một “cú hích” quan trọng đối với thị trường bất động sản nơi đây. 


BĐS quận Sơn Trà sẽ nhận được những khởi sắc mới bên cạnh tiềm năng vốn có
BĐS quận Sơn Trà sẽ nhận được những khởi sắc mới bên cạnh tiềm năng vốn có

Trong xu hướng chung khả quan này, thị trường bất động sản khu vực bờ Đông sông Hàn - quận Sơn Trà chắc chắn cũng sẽ nhận được những khởi sắc mới bên cạnh tiềm năng vốn có. Chẳng hạn, với dự án hầm đường bộ qua sông Hàn sẽ là “cầu nối” giúp tăng giá trị khai thác đất từ vịnh Đà Nẵng tới khu vực cầu sông Hàn. 

Thực tế, trên địa bàn quận Sơn Trà vốn đang rất sôi động với loạt dự án “khủng” của các “ông lớn” bất động sản, thì tới đây lại đón thêm những dự án mới có sức hút sẽ tiếp tục ra mắt thị trường. 

Có thể kể đến những cái tên nổi bật như: Với vị trí siêu đắc địa trên đường Lê Văn Duyệt, The Muse Đà Nẵng sở hữu tới 4 mặt tiền, giá mở bán dự kiến trong khoảng 50 - 60 triệu đồng/m2; chuỗi shophouse và biệt thự ven sông Sun River Vista Đà Nẵng; H&A Residence trên đường Võ Văn Kiệt dự kiến giá bán từ 40 triệu đồng; khách sạn cao cấp ven biển The 6 Nature được chào bán với giá từ 50 - 90 triệu đồng/m2…

Quỹ đất hai bờ sông Hàn hiện không còn nhiều. Khu vực này được quy hoạch phần lớn là cho các dự án phân khúc cao cấp để cụ thể hóa chủ trương đưa Đà Nẵng trở thành một Singapore hay một Hong Kong mới của châu Á. Các dự án này đều sở hữu vị trí đắc địa, nằm dọc đường Lê Văn Duyệt ven sông Hàn như The Muse Đà Nẵng hiện đang là cái tên rất được quan tâm, bất chấp thị trường bất động sản ở những khu vực khác hiện nay đang rơi vào cảnh “đóng băng” hay ”ngủ đông”.


Trong giai đoạn tiếp theo, Đà Nẵng sẽ mở rộng không gian về phía Đông Nam và Tây Bắc
Trong giai đoạn tiếp theo, Đà Nẵng sẽ mở rộng không gian về phía Đông Nam và Tây Bắc

Với kinh nghiệm ở nhiều địa phương, có thể thấy bất kỳ động thái điều chỉnh quy hoạch nào cũng làm kích thích thị trường bất động sản phát triển. Với những đề án quy hoạch, nghị quyết nêu trên thì bất động sản Đà Nẵng nói chung và quận Sơn Trà nói riêng sẽ không nằm ngoài quy luật này. Vấn đề ở đây là nhà đầu tư có nắm bắt được cơ hội mới hay không.

Bất động sản Đà Nẵng sau giai đoạn trầm lắng hiện đang có những dấu hiệu khởi sắc trở lại khi đón loạt dự án cao cấp nằm ven hai bờ sông Hàn sắp ra mắt thị trường.

Trong giai đoạn tiếp theo, thành phố Đà Nẵng sẽ mở rộng không gian về phía Đông Nam và Tây Bắc, hướng đến hình thành những khu đô thị mới. Theo xu hướng phát triển này, hàng loạt chủ đầu tư uy tín đã đổ bộ về đây với mục tiêu phát triển các dự án khu đô thị, khu nghỉ dưỡng phức hợp để đón đầu làn sóng dịch chuyển của một bộ phận dân cư chất lượng cao. Trong đó phải kể tới các chuyên gia nước ngoài làm việc trong lĩnh vực du lịch, nghỉ dưỡng hay tại các cụm công nghiệp, khu công nghiệp.

Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Chính thức hết thời "phải mua bảo hiểm mới được giải ngân"

Chuyển đổi số - Bước đột phá của doanh nghiệp bất động sản 

“Ôm” đất nông nghiệp chờ đền bù: Cẩn trọng “vỡ mộng, bỏng tay”

Đăng ký mua vàng online rồi "xù": Người dân không còn mặn mà với vàng?

Lãi suất tăng trở lại nhưng kênh tiền gửi vẫn khó hấp dẫn

Rút khỏi dự án khách sạn, Viconship dự chi gần 2.200 tỷ để "ôm trọn" Cảng Nam Hải Đình Vũ

Phát Đạt được Bình Định tiếp tục giao đất thực hiện dự án khu dân cư hơn 2.000 tỷ đồng

Bình Định xây dựng khu giải trí đêm 300 tỉ đồng bên bờ biển Quy Nhơn

Tin mới cập nhật

Phát Đạt được Bình Định tiếp tục giao đất thực hiện dự án khu dân cư hơn 2.000 tỷ đồng

3 giờ trước

Chính thức hết thời "phải mua bảo hiểm mới được giải ngân"

3 giờ trước

Chiến lược mới của các Big Tech nhằm thâu tóm thị trường AI

3 giờ trước

Chuyển đổi số - Bước đột phá của doanh nghiệp bất động sản 

7 giờ trước

Rút khỏi dự án khách sạn, Viconship dự chi gần 2.200 tỷ để "ôm trọn" Cảng Nam Hải Đình Vũ

19 giờ trước