meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Nằm lòng cách quản lý tài chính của tỷ phú: Uống cà phê tự pha, đi đôi giày đến tận 10 năm

Thứ sáu, 06/05/2022-16:05
Việc mang một đôi giày đến tận 10 năm, chỉ đi lại bằng hãng hàng không giá rẻ hay thậm chí là lựa chọn bữa sáng với giá tiền lên xuống theo thị trường chứng khoán chính là cách mà những người giàu tiêu tiền và tiết kiệm.

Theo Nhịp sống kinh tế, nhiều người luôn nghĩ rằng người giàu thường sẽ tiêu xài rất phung phí và thích khoa trương. Tuy nhiên trên thực tế thì có một số người vẫn rất tiết kiệm trong việc chi tiêu và luôn giữ cho bản thân mình ở mức sống bình thường nhất có thể. Businesstimes cũng đã tổng hợp cách quản lý chi tiêu của những người giàu có nhất nhì trên thế giới như Bill Gates hay Warren Buffett. 

Bí quyết 1: Không mua sắm một cách bốc đồng

Có thể thấy tiêu xài hoang phí chính là điều mà những người giàu thường được lựa chọn kỹ lưỡng. Tỷ phú Warren Buffett đã từng nói: "Nếu mua những gì không cần, ngay sau đó bạn sẽ phải bán những thứ bạn cần''. 


Không nên mua sắm một cách bốc đồng
Không nên mua sắm một cách bốc đồng

Bí quyết 2: Không để lại tài sản cho thế hệ sau

Tỷ phú Bill Gates, Mark Zuckerberg đã ký The Giving Pledge và sẽ quyên góp phần tài sản lớn của mình cho các tổ chức từ thiện sau khi qua đời. Cả hai tỷ phú này đều cho biết bản thân họ muốn con cái của mình tự bước đi chính trên đôi chân của mình chứ không phải nhờ cậy vào sự phát tài của cha mẹ. Doanh nhân người Hong Kong (Trung Quốc) Brian Cha cũng cho biết bản thân sau khi qua đời, ông sẽ quyên góp khối tài sản của mình để làm từ thiện chứ không để lại cho các con. Bởi vì ông mong muốn thế hệ trong tương lai có thể tự tay xây dựng nên cuộc sống của riêng mình. 

Bí quyết 3: Không xem phim hay chơi các trò chơi điện tử

Tác giả cuốn sách ''Thói quen thành công của những triệu phú tự thân'' - Thomas Corley đã chỉ ra rằng người giàu biết cách sử dụng thời gian một cách hiệu quả để làm những công việc hiệu quả. Họ sẽ không xem ti vi mà sử dụng thời gian đó để có thể phát triển những thói quen khác, chẳng hạn như đọc sách". Cũng theo một cuộc khảo sát, hơn 80% những người thành công thích thú việc đọc sách và chi ít tiền hơn cho các hoạt động giải trí chẳng hạn như mua PS5, tài khoản Netflix,... Còn người giàu nhất Hong Kong (Trung Quốc) Li Ka-shing cũng đã từng nói rằng: "Chỉ có tiền đầu tư vào tâm trí của bản thân thì mới đáng tiêu''. 

Bí quyết 4: Đừng bao giờ mua một ngôi nhà quá đắt

Những người giàu họ thường chú trọng đến việc bản thân nhận được giá trị gì đối với từng đồng tiền mà bản thân bỏ ra. Chính vì thế, họ sẽ không mua những ngôi nhà quá đắt đỏ vượt qua giá của thị trường. Chúng ta có thể lấy Warren Buffett làm ví dụ, dù rất giàu nhưng ông không dùng tiền để mua biệt thự hay xe sang. Thay vào đó thì ông lựa chọn sống trong những ngôi nhà mua từ năm 1958 với mức giá là 31.500 USD. 

Bí quyết 5: Không sử dụng nhiều thẻ tín dụng

Theo tác giả Thomas Corley thì thói quen thành công của những triệu phú tự thân đã chỉ ra rằng chỉ có 8% người giàu sử dụng nhiều hơn 1 thẻ tín dụng. Ông tin rằng mọi người khi càng có nhiều thẻ tín dụng thì càng dẫn đến hành vi mua hàng không thực sự cần thiết. 


Không nên sử dụng nhiều thẻ tín dụng
Không nên sử dụng nhiều thẻ tín dụng

Bí quyết 6: Không nên mua những thứ không có giá trị lâu dài

Trước khi lựa chọn mua một sản phẩm, người giàu sẽ quan tâm đến tuổi thọ và giá trị của chúng. Nên việc bỏ tiền vào những món hàng chất lượng thấp và không có giá trị sử dụng thì sẽ không có trong từ điển của người giàu. O'Leary từng giải thích rằng: "Giả sử tôi bỏ ra 25.000 USD để mua một chiếc xe. Mỗi một năm, tiền xăng dầu, chi phí bảo dưỡng, phí đỗ xe và bảo hiểm cho ô tô là những khoản phát sinh thêm không hề nhỏ. Vậy mà chỉ sau 2 năm được sử dụng, chiếc xe có thể chỉ còn giá trị 12.000 USD". Có thể thấy được một điều rằng, chi phí thực của chiếc xe ngày càng gia tăng nhưng thời gian khấu hao lại quá ngắn. 

Bí quyết 7: Không mua cà phê pha sẵn

Graham Stephan là một youtuber chuyên về bất động sản cho biết, bản thân có thể kiếm được 220.000 USD/tháng nhưng ghét tiêu tiền vào những cốc cà phê pha sẵn ví dụ như Starbucks. Thay vào đó anh đã lựa chọn mua cà phê hạt và tự pha tại nhà bởi nó sẽ tiết kiệm hơn rất nhiều. 

Bí quyết 8: Không về hưu

Theo một nghiên cứu được công bố vào năm 2010 bởi tạp chí Barclay’s Wealth cho thấy một điều rằng: 54% triệu phú muốn tiếp tục làm việc sau tuổi nghỉ hưu và 60% những người có tài sản ròng trên 100 triệu USD cũng sẽ không có kế hoạch nghỉ hưu nhàn hạ. Trong số đó, người ta đưa ra phân tích rằng hầu hết những người giàu đều có sự nghiệp riêng vững chắc. Công việc cũng đã trở thành một phần cuộc sống chẳng thể nào tách rời được. Mặt khác thì cần tiếp tục làm việc là cách hiệu quả nhất để có thể duy trì được sự minh mẫn, tránh rơi vào thói quen phung phí, xa hoa và thích hưởng thụ. 


Nghỉ hưu nhưng không nghỉ việc
Nghỉ hưu nhưng không nghỉ việc

Bí quyết 9: Chỉ ăn bữa sáng rẻ tiền

Trong một bài phỏng vấn độc quyền với HBO, tỷ phú Warren Buffett cho biết bản thân ông chỉ mua những bữa sáng rẻ tiền trị giá 2,71 USD. Đôi khi thì ông chỉ chi 3,17 USD cho sự kết hợp của thịt xông khói, trứng, pho mát và bánh quy giòn. Tuy nhiên thì nếu như thị trường chứng khoán giảm vào buổi sáng thì ông sẽ từ bỏ những bữa sáng đắt đỏ và chọn ăn những món rẻ tiền nhất để dành tiền tiết kiệm. 

Bí quyết 10: Đi máy bay giá rẻ

Người sáng lập của công ty IKEA cho rằng máy bay phản lực hay ô tô cá nhân đều không cần thiết. Mặc dù đủ giàu để có thể mua được một chiếc máy bay riêng nhưng ông vẫn lựa chọn ghế hạng phổ thông. Và ngay cả ban lãnh đạo của IKEA cũng luôn lựa chọn đi các hãng hàng không giá rẻ và khách sạn giá rẻ cho mỗi chuyến công tác. 

Bí quyết 11: Mang một đôi giày trong vòng 10 năm

Tuy giàu có nhưng tỷ phú Michael Bloomberg không lựa chọn những nhãn hàng nổi tiếng hay những bộ sưu tập đắt đỏ mà lựa chọn đi một đôi giày đến 10 năm. Khi giày hỏng thì ông sẽ sửa lại. Nếu như phai màu thì ông sẽ đánh xi. Đối với các tỷ phú thay vì chi một khoản tiền để mua những đôi giày đắt đỏ thì họ lại chọn sở hữu một đôi giày vừa bền lại vừa thoải mái và tiết kiệm. 

Theo: Nhịp sống kinh tế
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Thị trường bất động sản ghi nhận tín hiệu mới từ lực lượng môi giới

Học môi giới bất động sản cách tiếp cận khách hàng trong năm 2024

Doanh nghiệp môi giới “ồ ạt” tuyển quân khi thị trường bất động sản qua đáy

Môi giới bất động sản không chỉ cần yêu nghề mà phải có sự nỗ lực, kiên trì

Sau Tết Nguyên đán, môi giới đất nền quận 9 “vỡ òa” khi có giao dịch “mở hàng” đầu Xuân

Bất động sản khủng hoảng, môi giới Trung Quốc “tuyệt vọng”: Từng bán nghìn căn/tháng, giờ chật vật tạo dòng tiền để sống sót

Môi giới “tái xuất” thị trường khi bất động sản “khởi sắc”

Người hành nghề môi giới bất động sản phân vân trở lại thị trường

Tin mới cập nhật

Người Việt Nam lọt top 3 toàn cầu về sở hữu tài sản số nhưng khung pháp lý thì vẫn "vướng"

3 giờ trước

Cấm cho thuê lưu trú ngắn ngày tại chung cư: Người mua nhà đầu tư lo "lỗ vốn"

5 giờ trước

Tốc độ giải ngân gói 120.000 tỉ đồng đã có sự chuyển biến

5 giờ trước

Hà Nội: Mặt bằng những dự án phía trong vành đai 2 sẽ có giá từ 140 triệu đồng/m2

5 giờ trước

Nhiều điểm bất thường, đấu giá đất ven đô vào “tầm ngắm”

1 ngày trước