meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Năm 2022, SUDICO đặt mục tiêu đạt tăng trưởng bình quân từ 10 – 15%/năm

Thứ tư, 27/07/2022-09:07
Vào ngày 16/6, Công ty Cổ phần Đầu tư Phát triển đô thị và KCN Sông Đà (SUDICO - mã cổ phiếu SJS) đã tổ chức đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2022 và thông qua nhiều nội dung quan trọng.

Trong báo cáo Đại hội đồng cổ đông thường niên của Sudico báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ sản xuất kinh doanh năm 2021 đề ra các định hướng chiến lược, kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2022. Đây là Đại hội Cổ đông đầu tiên sau khi Tổng Công ty Sông Đà thoái hết vốn nhà nước khỏi Sudico. 

Năm 2021, Sudico "vượt bão" dịch bệnh, cán đích thành công 

Có thể thấy, trong bối cảnh khó khăn chung tất cả các doanh nghiệp, năm 2021, Sudico đã gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19. Tuy nhiên, với sự thích ứng linh hoạt của các ban lãnh đạo và nỗ lực của toàn thể cán bộ, nhân viên thực hiện đồng bộ các giải pháp và vừa phòng chống dịch bệnh, đảm bảo cho sức khỏe của cán bộ công nhân viên và vừa hoàn thành đạt hay vượt mục tiêu kế hoạch sản xuất năm 2021. Sudico cũng đã vượt qua được thách thức và hoàn thành các chỉ tiêu theo Nghị quyết của Đại hội đồng cổ đông khẳng định vị thế của doanh nghiệp trên thị trường.


Công ty Cổ phần Đầu tư Phát triển đô thị và KCN Sông Đà (SUDICO - mã cổ phiếu SJS) đã tổ chức đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2022
Công ty Cổ phần Đầu tư Phát triển đô thị và KCN Sông Đà (SUDICO - mã cổ phiếu SJS) đã tổ chức đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2022

Tổng kết năm 2021, Sudico đã ghi nhận được những con số tăng trưởng tích cực như Doanh thu và cả tổ hợp hoàn thành được 115% kế hoạch đề ra; Doanh thu Công ty mẹ đạt 111% kế hoạch và lợi nhuận trước thuế của tổ hợp đạt 133%; lợi nhuận trước thuế của công ty mẹ đạt 221%. Và kết quả tuyệt đối, lợi nhuận trước thuế của Sudico đạt 115,8 tỷ đồng, so với năm 2020 tăng 3,2%. Lợi nhuận sau thuế đạt 84,1 tỷ đồng, so với năm trước tăng 100,7%. 

Để có thể đạt được những thành công trên thì Sudico đã tiến hành đẩy mạnh phát triển hoạt động sản xuất kinh doanh tại Khu đô thị mới Nam An Khánh. Và với dự án trọng điểm này, Sudico đã tập trung hoàn thiện và bàn giao nhà cho khách hàng về sinh sống tại khu Vista Lago; thuê đơn vị quản lý và vận hành chuyên nghiệp Savills quản lý khu đô thị, cấp giấy chứng nhận Quyền sử dụng đất cho các khách hàng đã nhận bàn giao nhà tại dự án. Hơn thế, khu đô thị mới Nam An Khánh đã được triển khai đồng bộ về hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội cũng như thiết kế, xây dựng, hoàn thiện từng sản phẩm với chất lượng cao từ đó giúp tạo nên một quần thể khu nhà ở đẹp, đẳng cấp, hiện đại và mang thương hiệu cho Sudico. 

Năm 2022, Sudico quyết tâm bứt phá mạnh mẽ sau khi trở thành công ty đại chúng có 100% vốn tư nhân 

Có thể thấy, năm 2021, Sudico đã gặt hái được những thành công đáng ghi nhận. Chặng đường năm 2022 sẽ đánh dấu một cột mốc đặc biệt khi Tổng Công ty Sông Đà đã thoái hết vốn nhà nước tại Sudico. Sau thoái vốn, Sudico đã trở thành công ty đại chúng có 100% vốn tư nhân. Vào tháng 4/2022, Tổng Công ty Sông Đà đã tiến hành thoái vốn tại Sudico và trở thành sự kiện thu hút sự quan tâm của nhiều nhà đầu tư. Đây chính là thương vụ có giá trị đấu giá cổ phần lớn nhất trong vài năm trở lại đây. 

Cũng từ nền tảng đã được gây dựng trong suốt thời gian 20 năm qua, kết quả kinh doanh năm 2021 và bước ngoặt trở thành công ty tư nhân, Chủ tịch HĐQT Sudico - ông Đỗ Văn Bình cho hay: "Trong năm 2022, Sudico đã đặt mục tiêu đạt tăng trưởng bình quân từ 10 - 15%/năm. 

Công ty cũng tiếp tục tái cấu trúc tài chính, giảm hoặc cơ cấu lại dư nợ ngân hàng từ nợ ngắn hạn sang nợ trung và dài hạn với mức lãi suất phù hợp để lành mạnh hóa, cải thiện cũng như nâng cao năng lực tài chính của Sudico.


Trong bối cảnh khó khăn chung tất cả các doanh nghiệp, năm 2021, Sudico đã gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19
Trong bối cảnh khó khăn chung tất cả các doanh nghiệp, năm 2021, Sudico đã gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19

Còn về việc phát triển nguồn nhân lực trong giai đoạn tới, Sudico đã đặt mục tiêu xây dựng một bộ máy tinh gọn, đội ngũ cán bộ có năng lực phù hợp với yêu cầu sản xuất kinh doanh trong giai đoạn mới. Và phấn đấu đến năm 2025 thu nhập bình quân đã đạt 15 triệu đồng/ người toàn bộ tổ hợp của Sudico từ đó tạo lập môi trường làm việc lành mạnh, đảm bảo việc làm cũng như chính sách đãi ngộ cho người lao động. 

Về kế hoạch đầu tư, Sudico sẽ tiến hành nghiên cứu, xúc tiến tìm kiếm cơ hội đầu tư để M&A (sáp nhập và mua lại) hoặc hợp tác đầu tư của các dự án mới. Công ty cũng chú trọng hoàn chỉnh các thủ tục pháp lý để triển khai đầu tư, gia tăng giá trị và tối đa hóa lợi nhuận từ các dự án ví dụ như Khu đô thị Tiến Xuân, Khu du lịch sinh thái Sông Đà – Ngọc Vừng, dự án Khu nhà ở Văn La, Khu đô thị Hòa Hải – Đà Nẵng.

Đáng chú ý, Sudico đã đặt mục tiêu trong tương lai gần tăng cường việc mở rộng liên doanh, liên kết với các đối tác nước ngoài có năng lực tài chính để nâng cao được năng lực cạnh tranh, hợp tác để cùng phát triển. Cũng tại kỳ họp Đại hội đồng cổ đông năm 2022, công ty đã kỳ vọng cho một chặng đường phát triển mới từ đó tiếp tục vun đắp để cho thương hiệu Sudico trở thành một trong những doanh nghiệp đầu tư, kinh doanh nhà ở, đô thị hàng đầu Việt Nam.



Chặng đường năm 2022 sẽ đánh dấu một cột mốc đặc biệt khi Tổng Công ty Sông Đà đã thoái hết vốn nhà nước tại Sudico. Sau thoái vốn, Sudico đã trở thành công ty đại chúng có 100% vốn tư nhân
Chặng đường năm 2022 sẽ đánh dấu một cột mốc đặc biệt khi Tổng Công ty Sông Đà đã thoái hết vốn nhà nước tại Sudico. Sau thoái vốn, Sudico đã trở thành công ty đại chúng có 100% vốn tư nhân

Công ty Đầu tư Phát triển Đô thị và Khu công nghiệp Sông Đà là thành viên của Tổng Công ty Sông Đà được thành lập vào ngày 20/9/2001. Vào năm 2003, Sudico đã chuyển đổi thành Công ty cổ phần Đầu tư Phát triển Đô thị và KCN Sông Đà (SUDICO - mã cổ phiếu SJS). Vào năm 2006, Công ty đã chính thức niêm yết trên Sở giao dịch Chứng khoán TP. Hồ Chí Minh (HoSE). Sudico hoạt động chính trong lĩnh vực như Tư vấn, đầu tư, lập và thực hiện các dự án đầu tư xây dựng, kinh doanh nhà ở, khu đô thị và khu công nghiệp; Kinh doanh khai thác các dịch vụ về nhà ở, khu đô thị và khu công nghiệp; Thi công xây lắp các công trình dân dụng và công nghiệp; Tư vấn thiết kế kỹ thuật, quy hoạch chi tiết khu đô thị và khu công nghiệp, tư vấn thiết kế công trình dân dụng, công nghiệp; Sản xuất và kinh doanh vật liệu xây dựng, thiết bị nội thất; Kinh doanh bất động sản, dịch vụ khách sạn, nhà hàng, xuất nhập khẩu thiết bị máy móc.

Trong quá trình hình thành và phát triển, Sudico mong muốn trở thành Công ty kinh doanh bất động sản, địa ốc, đầu tư phát triển đô thị hoặc khu công nghiệp hàng đầu của Việt Nam. Còn về chiến lược phát triển, Công ty chú trọng xây dựng phát triển toàn diện trên cơ sở lĩnh vực kinh doanh chủ yếu là đầu tư kinh doanh bất động sản từ đó đảm bảo được việc tăng trưởng ổn định lợi nhuận và cổ tức hàng năm, không ngừng phát triển và khẳng định thương hiệu. Bên cạnh đó, công ty còn đầu tư, mở rộng và phát triển thị trường trong nước với các ngành nghề, sản phẩm mới như đầu tư tài chính, sản xuất và kinh doanh vật tư thiết bị, kinh doanh khu du lịch và khách sạn,... Không những thế công ty còn phát huy cao độ mọi nguồn lực để nâng cao năng lực cạnh tranh và không ngừng nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động. 

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Tập đoàn Foxconn tiếp tục rót thêm 551 triệu USD đầu tư phát triển công nghệ tại Việt Nam

Lideco và Hà Đô sẽ hợp tác xây tòa tháp đôi 47 tầng tại Khu đô thị mới Dịch Vọng

Thừa Thiên - Huế: "Siêu" dự án gần 5.000 tỷ chính thức về tay "ông trùm" vàng bạc đá quý Doji

Đón đầu xu thế thể thao giải trí, Đồng Nai dành đất làm 6 sân golf

Thanh tra đề nghị xử phạt chủ khu đô thị An Huy- Bắc Giang

Bán "lúa non" khi chưa được cấp phép, dự án The Landmark Nha Trang bị Sở Xây dựng "tuýt còi"

TP. HCM: Tái khởi động gói thầu then chốt của dự án trung tâm triển lãm sau nhiều năm "đắp chiếu"

Siêu dự án nghỉ dưỡng 4 tỷ USD đang được Quảng Nam gỡ vướng giải phóng mặt bằng

Tin mới cập nhật

Một số dự án treo bất ngờ được thoát "khai tử" nhờ Hà Nội tung "phao cứu sinh"

2 ngày trước

Quy định cấm bán bảo hiểm "gắn" dịch vụ ngân hàng: Doanh nghiệp bảo hiểm muốn có hướng dẫn cụ thể

2 ngày trước

Gặp khó với "danh phận", Condotel cắt lỗ cả tỉ đồng nhưng thanh khoản vẫn mất hút

2 ngày trước

Tập đoàn Foxconn tiếp tục rót thêm 551 triệu USD đầu tư phát triển công nghệ tại Việt Nam

2 ngày trước

Thương mại điện tử bùng nổ, nhà phố cho thuê đìu hiu, ế ẩm

3 ngày trước