meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Năm 2022, nhiều người dân được vay mua nhà trả góp với lãi suất 4,8%

Thứ tư, 08/12/2021-17:12

Mới đây, Ngân hàng Nhà nước đã ban hành quyết định về mức lãi suất vay mua nhà trả góp áp dụng trong năm 2022 của các ngân hàng thương mại. Đây chính là thời cơ vàng giúp những người thu nhập thấp có thể đạt được ước mơ "an cư lạc nghiệp". 

Nhu cầu về bất động sản tăng cao bất chấp dịch bệnh hoành hành

Chị Hoàng Anh (Hà Nội) cho biết sau nhiều năm đi làm vợ chồng chị đã tích lũy được một khoản không nhỏ. Tuy vậy, khoản tiền đó vẫn chưa đủ để mua một căn hộ. Chính vì thế gia đình chị vẫn phải đi thuê nhà ở. Chi phí mỗi tháng vợ chồng chị phải trả cho việc thuê nhà là 10 triệu đồng. Trong đó, tiền thuê nhà là 8 triệu còn 2 triệu là chi phí điện, nước,...

Tuy nhiên, cứ thuê được thời gian ngắn là gia đình chị phải chuyển nhà. Lý do của việc này là chủ nhà quá kỹ tính hoặc tăng giá thuê. Bên cạnh đó, quan điểm "an cư lạc nghiệp" để ổn định cuộc sống khiến chị Hoàng Anh luôn mong muốn sở hữu một căn hộ tại Hà Nội.

 Trong thời gian dịch bệnh COVID-19 diễn ra, nhu cầu về bất động sản vẫn tăng cao
Trong thời gian dịch bệnh COVID-19 diễn ra, nhu cầu về bất động sản vẫn tăng cao

Trên thực tế còn rất nhiều trường hợp như chị Hoàng Anh. Hầu hết các gia đình trẻ tại Hà Nội đều khao khát sở hữu cho mình một căn nhà. Song đó chỉ là mong muốn còn thực hiện nó không phải dễ dàng. Bởi họ chưa có nhiều tích lũy trong khi giá nhà đất ngày càng đắt đỏ.

Đại diện của công ty nghiên cứu thị trường CBRE Việt Nam nhìn nhận: "Dù kinh tế khó khăn do dịch bệnh nhưng nhu cầu về nhà ở vẫn cao. Càng trong dịch bệnh thì người dân càng mong muốn sở hữu cho mình một ngôi nhà riêng đảm bảo an toàn".

Thời cơ vàng cho người mua nhà trong năm 2022: Nhiều người được vay mua nhà trả góp với lãi suất chỉ 4,8%

Cụ thể, mức lãi suất của ngân hàng thương mại áp dụng trong năm 2021 là 4,8%. So với năm 2021, mức lãi suất áp dụng trong năm 2022 không thay đổi. Nhưng so với năm 2019 và 2020 có giảm 0,2 điểm %.

Theo Thông tư số 11, đối tượng vay vốn bao gồm người mua, người thuê, người mua nhà xã hội có diện tích nhỏ hơn 70m2 với giá bán dưới 15.000.000 đồng/m2 được Bộ Xây dựng quy định tại Thông tư số 7.

 Theo thông tư mới mà Ngân hàng nhà nước ban hành, nhiều người sẽ được vay mua nhà trả góp chỉ với lãi suất 4,8%
Theo thông tư mới mà Ngân hàng nhà nước ban hành, nhiều người sẽ được vay mua nhà trả góp chỉ với lãi suất 4,8%

Doanh nghiệp bao gồm chủ đầu tư các dự án xây dựng nhà ở xã hội, chủ đầu tư dự án nhà ở thương mại được chuyển đổi công năng sang dự án nhà ở xã hội được công bố bởi Bộ Xây dựng.

Bên cạnh đó, trong Thông tư số 32, đối tượng vay vốn là cán bộ công - viên chức, lực lượng vũ trang, công nhân và người lao động có thu nhập thấp có khó khăn về nhà ở. Khi các đối tượng này mua nhà ở thương mại ở các dự án phát triển nhà ở, dự án đầu tư xây dựng khu đô thị trên địa bàn đã được cấp thẩm quyền có tổng trị giá không vượt quá 1.050.000.000 đồng.

Các đối tượng nhận được hỗ trợ vay mua nhà trả góp với lãi suất 4,8% trong năm 2022

Đối tượng là các cán bộ công chức, viên chức, lực lượng vũ trang, người lao động tại các đô thị đã có đất ở phù hợp với quy hoạch. Những đối tượng này đang khó khăn về nhà ở nhưng chưa được Nhà nước hỗ trợ dưới mọi hình thức. Theo đó, họ sẽ được hỗ trợ vay để xây dựng hoặc cảu tạo lại nhà ở của mình.

 Việc thay đổi về mức lãi suất ưu đãi này giúp cho những người thu nhập thấp có thể đạt được ước mơ "an cư lạc nghiệp"
Việc thay đổi về mức lãi suất ưu đãi này giúp cho những người thu nhập thấp có thể đạt được ước mơ "an cư lạc nghiệp"

Đối với các hộ gia đình, cá nhân đã có phương án cải tạo hoặc xây dựng nhà ở xã hội. Các căn nhà này phù hợp với quy định của pháp luật để cho thuê, bán cho người lao động có khu nhập thấp. Đặc biệt như người lao động tại các khu chế xuất, khu công nghiệp, cụm công nghiệp vừa và nhỏ, cụm chế xuất,... của tất cả các ngành, nghề thuộc các thành phần kinh tế khác nhau.

Đối tượng là người lao động thuộc các thành phần kinh tế tại các khu đô thị. Trong đó bao gồm sinh viên, học sinh tại các trường đại học, cao đẳng, trung học chuyên nghiệp,... Cùng các đối tượng khác nằm trong diện được giải quyết nhà ở xã hội theo quy định của Nghị định 188 của Chính Phủ về việc phát triển và quản lý nhà ở xã hội.

Cuối cùng là chủ đầu tư các dự án xây dựng nhà ở xã hội. Hoặc chủ đầu tư các dự án nhà ở xã hội được chuyển đổi công năng sang nhà ở xã hội được công bố trong từng thời kỳ của Bộ Xây dựng.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Tập đoàn Foxconn tiếp tục rót thêm 551 triệu USD đầu tư phát triển công nghệ tại Việt Nam

Lideco và Hà Đô sẽ hợp tác xây tòa tháp đôi 47 tầng tại Khu đô thị mới Dịch Vọng

Thừa Thiên - Huế: "Siêu" dự án gần 5.000 tỷ chính thức về tay "ông trùm" vàng bạc đá quý Doji

Đón đầu xu thế thể thao giải trí, Đồng Nai dành đất làm 6 sân golf

Thanh tra đề nghị xử phạt chủ khu đô thị An Huy- Bắc Giang

Bán "lúa non" khi chưa được cấp phép, dự án The Landmark Nha Trang bị Sở Xây dựng "tuýt còi"

TP. HCM: Tái khởi động gói thầu then chốt của dự án trung tâm triển lãm sau nhiều năm "đắp chiếu"

Siêu dự án nghỉ dưỡng 4 tỷ USD đang được Quảng Nam gỡ vướng giải phóng mặt bằng

Tin mới cập nhật

Một số dự án treo bất ngờ được thoát "khai tử" nhờ Hà Nội tung "phao cứu sinh"

2 ngày trước

Quy định cấm bán bảo hiểm "gắn" dịch vụ ngân hàng: Doanh nghiệp bảo hiểm muốn có hướng dẫn cụ thể

2 ngày trước

Gặp khó với "danh phận", Condotel cắt lỗ cả tỉ đồng nhưng thanh khoản vẫn mất hút

2 ngày trước

Tập đoàn Foxconn tiếp tục rót thêm 551 triệu USD đầu tư phát triển công nghệ tại Việt Nam

2 ngày trước

Thương mại điện tử bùng nổ, nhà phố cho thuê đìu hiu, ế ẩm

3 ngày trước