meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Năm 2022 mua đất ở đâu để lãi gấp đôi, gấp ba?

Thứ ba, 15/02/2022-14:02
Tiếp tục kỳ vọng vào thị trường bất động sản năm 2022, nhiều nhà đầu tư đã nhanh chóng trở lại thị trường để tìm kiếm nguồn hàng mới. Tuy nhiên, câu hỏi mua đất ở đâu để lãi gấp 2, gấp 3 vẫn là trăn trở với các nhà đầu tư.

Giá đất nhiều nơi đã lập đỉnh nên sẽ không có chuyện tăng mạnh chỉ trong thời gian ngắn

Tiếp tục đặt kỳ vọng vào thị trường bất động sản trong năm 2022, ngay sau Tết Nguyên đán, các nhà đầu tư đã nhanh chóng quay trở lại thị trường săn lùng đất nền các tỉnh miền núi và bất động sản nghỉ dưỡng.

Trải qua một năm chống chọi với dịch bệnh căng thẳng, năm 2021 khép lại với những chiến tích vang dội của các nhà đầu tư bất động sản. Nhiều người đã lãi gấp đôi, thậm chí gấp ba chỉ sau thời gian ngắn.

Chị Hồng một nhà đầu tư đến từ Hà Nội chia sẻ, giai đoạn năm 2020 - 2021 chị đã thắng lớn với đất nền ven Hà Nội. Cụ thể, căn biệt thự tại Hoài Đức chị mua hồi đầu năm 2020 đã có giá tăng gấp đôi so với thời điểm mua, lên tới 20 tỷ đồng (lời 10 tỷ trong vòng 1 năm). Không chỉ vậy, lô đất hơn 1.000m2 tại Ba Vì chị Hồng mua hồi đầu năm 2020, hiện giá cũng đã tăng gấp 3 lần.


Sau Tết, nhiều nhà đầu tư đã nhanh chóng trở lại thị trường để tìm kiếm nguồn hàng mới
Sau Tết, nhiều nhà đầu tư đã nhanh chóng trở lại thị trường để tìm kiếm nguồn hàng mới

Trong năm 2022 này, theo chị Hồng giá đất tại Hà Nội đã tăng quá mạnh trong vòng 2 năm vừa qua, vì vậy nếu có tăng tiếp thì tốc độ cũng sẽ chậm lại do mặt bằng giá chung đã liên tục bị đẩy lên. "Do đó, năm 2022 tôi dự định đầu tư mạnh ở các tỉnh thay vì loanh quanh ở Hà Nội như 2 năm vừa qua", chị Hồng tiết lộ kế hoạch đầu tư của mình trong năm nay.

Tương tự chị Hồng, anh Hùng - một nhà đầu tư chuyên đất vùng ven Sài Gòn cũng cho biết, trong giai đoạn 2020-2022, tốc độ tăng giá tại các tỉnh Đồng Nai, Bình Dương, Long An và khu vực thành phố Thủ Đức đã đạt mức gần như đỉnh khi nhiều khu vực ghi nhận mức giá tăng gấp đôi đến gấp ba.

"Giá đã tăng quá cao, nếu tiếp tục đầu tư lâu dài thì ổn nhưng sẽ không có chuyện tăng rất mạnh chỉ trong thời gian ngắn như giai đoạn vừa qua", anh Huy cho biết.

Năm 2022 sẽ là năm của bất động sản nghỉ dưỡng

Chia sẻ về định hướng trong năm 2022, nhiều nhà đầu tư tiết lộ họ đang bắt đầu đi "săn" bất động sản nghỉ dưỡng ven biển sau một thời gian dài bị lãng quên. Bên cạnh đó, những vùng đất tại một số khu vực miền núi phía Bắc có tiềm năng du lịch cũng đang được các nhà đầu tư mua theo sào, thậm chí là cả quả đồi.

Anh Huy, một môi giới lâu năm cho biết, trong vài năm qua, bất động sản nghỉ dưỡng đã phải chịu ảnh hưởng nặng nề từ dịch Covid-19, cùng với đó vấn đề pháp lý sổ đỏ cũng vẫn là rào cản lớn khiến phân khúc condotel, shophouse biển gần như đứng im về giá, thậm chí nhiều dự án còn bị cắt lỗ mạnh tại thị trường thứ cấp. Theo đó, đây chính là cơ hội cho những nhà đầu tư muốn thắng lớn trong năm 2022.

Ông Vũ Cương Quyết - Tổng Giám đốc Đất Xanh Miền Bắc đã có đánh giá về thị trường bất động sản trong năm 2022, theo đó, ông cho biết năm 2022 sẽ là năm của bất động sản nghỉ dưỡng khi mức giá của thị trường này vẫn còn khá tốt. "Đà Nẵng - Nha Trang - Phú Quốc vẫn sẽ là ba thị trường đinh của nhà đầu tư trong năm nay và cũng sẽ là đầu tàu tăng trưởng mạnh của du lịch ngay sau dịch Covid-19", ông Quyết cho biết.


Năm 2022 sẽ là năm của bất động sản nghỉ dưỡng khi mức giá của thị trường này vẫn còn khá tốt
Năm 2022 sẽ là năm của bất động sản nghỉ dưỡng khi mức giá của thị trường này vẫn còn khá tốt

Chia sẻ về cơ hội tăng giá gấp đôi, gấp ba cho nhà đầu tư trong năm nay, ông Quyết cho rằng sẽ rất khó bởi thị trường sẽ tăng từ từ theo sự hồi phục trở lại của ngành du lịch. Năm 2022, khả năng cao dịch bệnh sẽ được kiểm soát, dòng tiền sẽ có xu hướng đổ mạnh hơn vào kinh doanh thay vì đổ vào bất động sản như hai năm vừa qua. Do đó, giá bất động sản nghỉ dưỡng cũng sẽ tăng ổn định, chứ không có chuyện tăng đột biến trong khoảng thời gian ngắn.

Giống với ông Quyết, ông Nguyễn Thọ Tuyển, Chủ tịch BHS Group cho hay, xu hướng nhà đầu tư mua bất động sản nghỉ dưỡng đang trở lại trong năm nay. Đáng chú ý, những vùng đất du lịch cách Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh khoảng 2-3 giờ đồng hồ di chuyển bằng ô tô cá nhân được ưa chuộng hơn cả.

"Covid-19 đã làm thay đổi một phần nào đó hành vi mua bất động sản nghỉ dưỡng của người Việt. Nếu như trước kia họ mua BĐS nghỉ dưỡng nhằm mục đích là kênh đầu tư sinh lời thì hiện nay nhiều người mua hướng đến BĐS nghỉ dưỡng như một ngôi nhà thứ 2 đích thực, họ mua trước hết cho nhu cầu gia đình, sau đó mới tính đến chuyện đầu tư", ông Tuyển cho biết.

Cũng theo Chủ tịch BHS, tư duy nhà đầu tư thay đổi đã tạo cơ hội cho phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng tại hàng loạt các khu vực vùng núi như Hà Giang, Mộc Châu (Sơn La), Hòa Bình, Yên Bái (Phía Bắc)... Bảo Lộc (Lâm Đồng), Măng Đen (Kon Tum)... phát triển vượt trội trong thời gian gần đây. Ngoài ra, nhiều khu vực mới đã và đang được nhà đầu tư khai phá như mua các bất động sản đảo hồ tại Hồ Ba Bể (Yên Bái).

Ông Tuyển cũng nhấn mạnh, thị trường bất động sản nghỉ dưỡng biển và núi kết hợp nghỉ dưỡng và ở sẽ là phân khúc được nhà đầu tư quan tâm trong năm 2022. Tuy nhiên, để tăng đến mức nhân 2, nhân 3 sẽ là rất khó. Nếu có thì chỉ là những mảnh đất trong dân, nhà đầu tư gom được lúc thời điểm giá rất rẻ thì tỷ lệ tăng mạnh, có điều những loại đất này cũng tiềm ẩn nhiều rủi ro cho các nhà đầu tư.

Qua đánh giá của các chuyên gia cũng như nhà đầu tư, có thể thấy, bước sang năm 2022, để nhà đầu tư có thể đạt mức lãi "khủng" như giai đoạn trước đây là rất khó. Vì vậy, nhà đầu tư khôn ngoan nên lựa chọn đầu tư một cách dài hạn, bền vững, chọn tài sản đầu tư có pháp lý tốt, nên tránh trường hợp mạo hiểm đầu tư đón đầu quy hoạch sẽ rất dễ dẫn tới "chôn vốn".

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Bán "lúa non" khi chưa được cấp phép, dự án The Landmark Nha Trang bị Sở Xây dựng "tuýt còi"

TP. HCM: Tái khởi động gói thầu then chốt của dự án trung tâm triển lãm sau nhiều năm "đắp chiếu"

Siêu dự án nghỉ dưỡng 4 tỷ USD đang được Quảng Nam gỡ vướng giải phóng mặt bằng

Công viên nghìn tỷ ở TP. Vũng Tàu sắp khởi công, diện mạo Bãi Sau được "lột xác"

Long An: Lộ diện nhà đầu tư duy nhất nhắm dự án khu dân cư gần 11.000 tỷ

Diễn biến mới nhất tại dự án Khu đô thị quy mô 154ha, tổng vốn đầu tư 10.000 tỷ đồng của Ecopark tại Hà Tĩnh

Hà Nội thêm một cầu vượt sông Hồng chuẩn bị khởi công

"Ông lớn" Hà Lan và Ấn Độ chạy đua đầu tư vào dự án cảng biển lớn nhất miền Trung

Tin mới cập nhật

Nhức nhối doanh nghiệp nợ thuế quá hạn, có những khoản chây ỳ tới 30 năm

8 giờ trước

Bán "lúa non" khi chưa được cấp phép, dự án The Landmark Nha Trang bị Sở Xây dựng "tuýt còi"

8 giờ trước

Các “ông lớn” công nghệ gia tăng nỗ lực chinh phục thị trường Ấn Độ

8 giờ trước

TP. HCM: Cuộc sống tù túng trong những căn nhà “tin hin” giữa quận nhà giàu

8 giờ trước

Vi phạm quy định đấu giá đất có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự

8 giờ trước