meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Cặp vợ chồng trẻ mua nhà tiền tỷ ở Sài Gòn: Đầu tư 100 triệu mua đất ven đô, lời ngay 300 triệu

Thứ năm, 16/12/2021-17:12

Chia sẻ về câu chuyện mua nhà của mình tại Sài Gòn, anh D đúc kết: "Không quan trọng gia đình bạn vay ngân hàng bao nhiêu trong tổng giá trị của căn nhà. Điều quan trọng chính là thu nhập, tính toán phương án trả nợ sau khi vay".

Liều tính kế đầu tư dù vẫn là con nợ

Hai vợ chồng anh D cưới nhau vào năm 2017, sau khi kết hôn anh chị dọn vào ở trong một căn nhà trọ thuê với giá 5 triệu đồng/tháng. Đến cuối năm, anh chị dồn toàn bộ tiền tiết kiệm, tiền mừng đám cưới, tiền thưởng Tết và bán vòng vàng thì có trong tay số tiền 600 triệu đồng.

Hai anh chị bàn bạc, tính toán không dùng hết số tiền này mà sẽ giữ lại 100 triệu để đầu tư sinh lời. Sau đó, vợ chồng anh D vay thêm ngân hàng 800 triệu để mua một căn chung cư với giá 1,3 tỷ đồng.

Được biết, lãi suất vay ưu đãi năm đầu tiên là 7,5 %. Sang đến năm thứ 2 thả nổi theo lãi suất huy động, cộng với biên độ dao động là 3,5%. Anh D chia sẻ, thời điểm đó tổng thu nhập của hai vợ chồng không được gọi là cao, chỉ khoảng 35 triệu. Vì vậy, sau khi vay hai anh chị luôn đau đáu là làm thế nào trong vài tháng 100 triệu để dành kia sẽ sinh lời khoảng 500 triệu đồng.

Đầu tư đất ven đô, thu lãi 300 triệu đồng

Cuối năm 2018, nhận thấy đất ở ven Sài Gòn có xu hướng tăng giá. Nắm bắt cơ hội, anh D quyết định liều đặt cọc một mảnh đất ở khu vực Bình Phước, đây cũng là quê của anh D. Mảnh đất anh chị xuống tiền có diện tích hơn 100 mét vuông. Sau đó sang tay để thu lãi. May mắn, khi bán lại mảnh đất vợ chồng anh D đã thu lãi được 300 triệu đồng. Sau khi gom hết các khản tiền, hai vợ chồng anh đã trả được một khoản đáng kể gồm cả gốc và lãi.

 Đầu tư đất ven đô giúp anh D thu lãi 300 triệu đồng. Ảnh minh họa
Đầu tư đất ven đô giúp anh D thu lãi 300 triệu đồng. Ảnh minh họa

Chia sẻ về việc này, anh D cảm thấy vô cùng may mắn khi bán được mảnh đất. Lúc đó cả gia đình đều ngăn cản, vợ anh cũng rất lo lắng. Tuy nhiên, thu được lãi khiến anh tự tin hơn rất nhiều trong những quyết định đầu tư tiếp theo. Không những vậy, nhờ khoản tiền này, anh D tính toán sang năm thứ hai dù lãi suất ngân hàng có tăng lên 10-11% thì khoản nợ phải trả mỗi tháng cũng không quá nặng nề với hai vợ chồng.

"Nghĩ lại lúc mua nhà cũng có nhiều người ngăn cản đừng vay quá nửa giá trị căn nhà. Nhưng vì thấy có nhiều người liều lĩnh mua được nhà dù chỉ có khoảng 200 triệu trong tay nên tôi đã mạnh dạn vay ngân hàng. Điều khác biệt so với các gia đình khác là chúng tôi để dành một khoản để đầu tư. Nhờ cách này mà trả nợ không quá nặng nề. Thậm chí còn sở hữu căn nhà như mong ước", anh D chia sẻ thêm.

Vay tiền mua nhà rồi cho thuê lấy tiền trả nợ

Cùng là câu chuyện mua nhà, nhưng cách sở hữu nhà của anh HM (đang sống tại Hà Nội) không giống nhiều người khác. Gia đình anh vay ngân hàng mua nhà nhưng không dọn về ở ngay mà cho thuê lại để lấy tiền trả nợ.

Anh HM cho biết, anh làm kiểm toán xây dựng, công việc của anh phải thường xuyên đi công tác tại các tỉnh, có khi cả tháng chỉ ở nhà khoảng 1 tuần. 3 năm trước, anh vay ngân hàng 1,1 tỷ đồng để mua căn hộ ở quận Nam Từ Liêm. Vay tới quá nửa giá trị căn hộ nên anh đã tính toán và đưa ra phương án cho thuê chính căn hộ này trong 3 năm với giá thuê là 12 triệu đồng/ tháng. Hai vợ chồng anh cùng cậu con trai sẽ chuyển về ở nhà bố mẹ anh trong suốt thời gian đó, đến đầu năm nay mới chuyển đến nhà mới.

 Gia đình anh HM lựa chọn vay tiền mua nhà rồi cho thuê lấy tiền trả nợ
Gia đình anh HM lựa chọn vay tiền mua nhà rồi cho thuê lấy tiền trả nợ

Ở cùng với bố mẹ, hai vợ chồng anh HM vừa được ông bà giúp đỡ đưa đón con nhỏ đi học, đỡ đần việc nhà, lại vừa tiết kiệm được một khoản tiền để trả nợ ngân hàng. Bên cạnh đó, vợ chồng anh cũng cài chế độ tiết kiệm tự động trong tài khoản, mỗi tháng khi tiền về là ngắt ngọn trừ ngay.

Đến giờ, số nợ ngân hàng của anh vẫn chưa trả hết thế nhưng số tiền lãi phải trả không còn nhiều do khoản vay tính theo dư nợ thực tế nên cả hai vợ chồng đều khá thoải mái trong các quyết định chi tiêu và tài chính của mình.

Chấp nhận nợ nhiều để nhanh hết nợ

Cũng thành công nhờ quyết định đầu tư đất chỉ với 130 triệu. Sau thành công của một thương vụ và dùng tiền đó để mua ô tô tài đi buôn bán ve chai. Đến nay, anh PL đã sở hữu được 2 căn hộ trị giá gần 2 tỷ đồng/căn.

Theo anh PL, việc mua nhà của các cặp vợ chồng sẽ thể hiện rõ tư duy về đồng tiền sinh lời. Anh nhận thấy, có thể chia ra 3 nhóm tâm lý khi mua nhà. Nhóm thứ nhất là vì sợ khoản nợ nên không dám vay ngay mà vừa đi làm tích cóp vừa nghiên cứu sản phẩm, chấp nhận ở nhà thuê. Nhóm thứ hai là tự tin với mức thu nhập và khả năng trả nợ của mình nên vay ngân hàng nhiều nhất để có động lực "cày cuốc" trả nợ, cùng với đó sẽ dùng một phần tiền vốn để đầu tư. Cuối cùng, nhóm thứ ba là dùng toàn bộ tiền để đầu tư ngắn hạn trước, sau đó thu tiền về rồi mới mua nhà.

 Anh PL chấp nhận nợ nhiều để nhanh hết nợ
Anh PL chấp nhận nợ nhiều để nhanh hết nợ

Mỗi người đều có cách suy nghĩ khác nhau nhưng với anh PL, khi mua những tài sản lớn như nhà hoặc xe, anh sẽ vay ngân hàng nhiều nhất có thể, liều ăn nhiều. Rủi ro đi đôi với lợi nhuận cao, ngược lại lựa chọn an toàn thì lợi nhuận thấp hoặc bằng không.

"Chẳng hạn mua nhà 1 tỷ đồng thì tôi sẽ vay 80% giá trị nhà, trả trước 20% bởi thay vì mất ngay 1 tỷ đồng, tôi sẽ chỉ bỏ ra 200 triệu, 800 triệu còn lại có thể mang về thêm nhiều lợi nhuận", anh PL cho hay.

Lời khuyên mua nhà cho các cặp vợ chồng trẻ

Mặc dù có nhiều trường hợp mua nhà thành công với số vốn ít, nhưng để an toàn nhất, các gia đình vẫn nên cân nhắc vay dưới 50% tổng giá trị căn nhà để đảm bảo. Khi đó, dù phát sinh các khoản chi tiêu sinh hoạt khác nhưng vẫn nằm trong tầm kiểm soát.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Biệt thự gần 20 năm tuổi của Hoa hậu Hà Kiều Anh: Thiết kế đậm phong vị Á Đông

Tuổi Tuất hợp hướng nào? Mẹo phong thủy để chọn hướng nhà, hướng phòng mang lại may mắn, tài lộc

Tuổi Ngọ hợp hướng nào để mua nhà, sắp xếp phòng ngủ, phòng bếp cho phù hợp?

Người mệnh Mộc hợp hướng nào để công danh thuận lợi, tình duyên suôn sẻ?

Choáng ngợp với những dinh thự cao cấp bậc nhất của dàn sao Hong Kong

Khám phá cơ ngơi ngoài đời xịn sò của dàn diễn viên trong phim "Đào, Phở và Piano"

Chiêm ngưỡng những căn penthouse sang - xịn - mịn của các Hoa và Á hậu Việt

Biệt thự của sao Việt được "thay áo" đón Tết Giáp Thìn: Góc nào cũng thấy hơi thở mùa xuân, có món decor “đi phượt” gần 2000km

Tin mới cập nhật

Bất động sản có lợi suất đầu tư cao nhất giai đoạn vừa qua, thời gian tới liệu còn tiềm năng?

1 ngày trước

Châu Âu ấp ủ xây dựng các trung tâm dữ liệu mới trên quỹ đạo

1 ngày trước

Cải tạo chung cư cũ: Ưu tiên phương án người dân tự thoả thuận với doanh nghiệp

1 ngày trước

Cổ đông cá nhân chính thức không được sở hữu quá 3% vốn điều lệ tại ngân hàng

1 ngày trước

Nhức nhối doanh nghiệp nợ thuế quá hạn, có những khoản chây ỳ tới 30 năm

2 ngày trước