meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Năm 2022: Doanh nghiệp bứt tốc triển khai chiến lược

Thứ bảy, 19/02/2022-10:02
Đã có nhiều phân tích, nhận định của chuyên gia về tình hình thị trường bất động sản năm 2022 sẽ diễn khá khả quan. Đặc biệt, khi hoạt động du lịch được hoạt động trở lại sẽ là lực đẩy tác động mạnh mẽ đến thị trường, nhất là với các doanh nghiệp địa ốc.

Thị trường bất động sản đã trải qua năm 2021 đầy khó khăn và biến động xấu. Năm 2022 này, khi dịch bệnh dần được kiểm soát tốt, Chính phủ có nhiều chính sách hỗ trợ với những gói phục hồi kinh tế, đầu tư công đẩy mạnh, ngành du lịch mở cửa trở lại,... Thị trường đã nhận về nhiều tín hiệu tích cực, mở ra nhiều triển vọng hồi phục mạnh mẽ.

Trước những điểm sáng này, các doanh nghiệp bất động sản cũng rục rịch với những kế hoạch hoạt động để hồi phục trong năm nay. Đặc biệt, việc đẩy nhanh tiến độ các dự án và tích lũy, mở rộng quỹ đất được tập trung thực hiện.

Đơn cử, Tập đoàn FLC (mã chứng khoán: FLC) đặt ra mục tiêu tăng cường hoàn thiện pháp lý để triển khai các dự án mới trên nhiều tỉnh thành. Theo thông tin công bố, tập đoàn sẽ triển khai 25 dự án tại Vĩnh Phúc, Thanh Hoá, Quảng Ninh, Quảng Bình, Quảng Ngãi, Gia Lai, một số tỉnh Tây Nguyên và Tây Nam Bộ. 

Trong đó, một số dự án hợp phần từ những dự án đang được FLC phát triển như FLC Quy Nhơn, FLC Quảng Bình,... Như tại Quảng Ninh, trong năm 2022, tập đoàn sẽ triển khai các dự án quy mô lớn như Khu đô thị mới Ninh Dương – Móng Cái, Khu đô thị kết hợp dịch vụ tại phường Hồng Hải, Khu dịch vụ thương mại Cảng Cái Rồng,... Tại tỉnh Quảng Trị , Quảng ngãi cũng có một số dự án được lên kế hoạch và triển khai trong năm. 

FLC sở hữu quỹ đất khổng lồ, thuận lợi cung cấp ra thị trường hàng nghìn sản phẩm chất lượng. Trong đó bất động sản đô thị và bất động sản nghỉ dưỡng là hai loại hình chủ chốt. Khách hàng luôn đón nhận và được lựa chọn đa dạng các loại sản phẩm như biệt thự, căn hộ cao cấp, nhà ở liền kề, shophouse, shop villa,…





Ảnh: minh họa
Ảnh: minh họa

Còn đối với Công ty Cổ phần Vinhomes (Mã: VHM), trong giai đoạn 2022 - 2024, doanh nghiệp này sẽ bước vào chu kỳ phát triển mới. Công ty cho biết, những dự án mới sẽ có quy mô diện tích lớn từ vài trăm đến hàng nghìn ha đất như: Vinhomes Hạ Long Xanh (4.110 ha); Vinhomes Long Beach Can Gio (2.870 ha); Vinhomes Dream City (460 ha); Vinhomes Cổ Loa (385 ha); Vinhomes Wonder Park (133 ha),...

Từ năm 2022, Vinhomes sẽ mở bán ba dự án: Vinhomes Dream City, Vinhomes Wonder Park, Vinhomes Cổ Loa. Các loại hình chủ yếu được phát triển là các sản phẩm thấp tầng, thời gian xây dựng ngắn nên có thể bàn giao nhà sớm. Dự kiến trong một năm, doanh nghiệp có thể thu về doanh thu và lợi nhuận, mỗi dự án trung bình được mở bán trong 4-5 năm.

Theo thông tin từ Vinhomes, cuối năm 2022 đến đầu năm 2023, những phân khu đầu tiên của hai siêu dự án được ra mắt là Vinhomes Hạ Long Xanh (tỉnh Quảng Ninh) và Vinhomes Long Beach Can Gio (TP. Hồ Chí Minh). Cùng thời điểm, Vinhomes sẽ tiếp tục khởi công một số dự án khác như Galaxy, dự án Giảng Võ ngay khi hoàn tất các thủ tục pháp lý. 

Tại Công ty Cổ phần Tập đoàn Đầu tư Địa ốc NoVa (Novaland, Mã: NVL), doanh nghiệp tập trung đầu tư phát triển dự án tại các khu vực lân cận TP. Hồ Chí Minh, Đồng bằng Sông Cửu Long và các tỉnh Nam Trung bộ. Trong tương lai, Novaland sẽ phát triển tại thị trường phía Bắc. Đặc biệt là Hà Nội và các khu vực liên kết tốt với thủ đô và các tỉnh duyên hải Bắc Trung Bộ. Theo kế hoạch dài hạn, trong vòng 20 năm mục tiêu của Novaland là có 50 khu đô thị trên 30 tỉnh, thành đang phát triển mạnh về kinh tế - du lịch và đang kêu gọi các doanh nghiệp kinh tế tham gia phát triển cùng địa phương. 

Theo thông tin từ Tập đoàn CEO (Mã: CEO), năm 2022 sẽ tập trung phát triển các dự án tại các tỉnh trọng điểm như CEOHomes Hana Garden (Hà Nội); Sonasea Residence (Phú Quốc), Sonasea Vân Đồn Harbor City (Vân Đồn). Đồng thời, đẩy nhanh quá trình hoàn thiện pháp lý tại các tỉnh, thành đang có dự án mới của doanh nghiệp.

Một doanh nghiệp bất động sản lớn trên thị trường - CTCP Bất động sản Thế Kỷ (CenLand, Mã: CRE) đang đặt mục tiêu doanh thu 10.000 tỷ đồng trong năm 2022. Rất nhiều dự án được hợp tác đầu tư với các doanh nghiệp bất động sản lớn như FLC, Tuần Châu, Xuân Cầu,... Hiện tại, đang có 6 dự án nằm trong danh sách phát triển trong năm nay bao gồm: Louis City Hoàng Mai, Bình Minh Garden, C-Sky View, Hinode Royal Park, Casamia Hội An và Trinity Tower. 

Mới đây, Cen Land và CTCP Tập đoàn Đầu tư IPA đã ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược toàn diện. Trong giai đoạn 3/12 đến 15/12/2021, IPA đăng ký mua 22 triệu cổ phiếu CRE, tương ứng 10,66% vốn. Ngoài ra, công ty cũng hợp tác với rất nhiều các chủ đầu tư uy tín để chuẩn bị đẩy mạnh các hoạt động trong năm 2022 với hơn 100 dự án. Một loạt các dự án quy mô lớn và tiềm năng như: Vinhomes, Ecopark, Gamuda Central, Hinode Royal Park, The Manor Central Park, Tuần Châu, Nova World,...


Ảnh: minh họa
Ảnh: minh họa

Tại thị trường phía Nam, Nam Long Land (thuộc Nam Long Group) thông báo về việc doanh nghiệp này đã đã và đang hoàn thiện toàn bộ thủ tục pháp lý và giấy phép xây dựng cho dự án Flora Akari giai đoạn 2, Flora Panorama, biệt thự luxury The Mizuki, compound The Aqua (Southgate-Waterpoint). Chủ đầu tư này đã sẵn sàng với cuộc đua trên thị trường bất động sản ngay trong quý I/2022. 

Với Công ty Cổ phần Phát triển Nhà Thủ Đức (Thuduc House, Mã: TDH), đã thương thảo với một số đối tác có quỹ đất rộng và đẹp tại TP. HCM, Vũng Tàu, Bình Thuận, Cần Thơ. Các dự án sẽ được đầu tư với quy mô lớn và tổng vốn trên 10.000 tỷ đồng và phải chi trả khoảng 3.000 - 5.000 tỷ đồng cho việc chuyển nhượng một phần dự án. Ngay khi đàm phán thành công sẽ tiến hành đặt cọc, nhận chuyển nhượng, văn bản có ý kiến cổ đông, thông tin chi tiết dự án,...

Có thể thấy, sau khi trải qua thời gian khó khăn vì dịch bệnh, các chủ đầu tư, doanh nghiệp bất động sản, công ty môi giới,... đang sôi sục khí thế để chuẩn bị bước vào một cuộc đua hồi phục và phát triển mới vào năm 2022. 

Theo:
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Đất SKK là gì? Làm thế nào để chuyển nhượng đất SKK?

Những mẫu nhà cấp 4 mái bằng nông thôn thu hút từ ánh nhìn đầu tiên

Khám phá 30+ mẫu nhà cấp 4 chữ L mái bằng đẹp mê - xu hướng mới 2024

Chiêm ngưỡng những mẫu nhà sàn đẹp, ấn tượng vạn người mê

Bất ngờ với loạt ảnh đẹp ngỡ ngàng của mẫu nhà 1 tỷ

Tham khảo 30 mẫu nhà cấp 4 4 phòng ngủ 120m2 - Ý tưởng hoàn hảo cho cuộc sống hiện đại

Những mẫu nhà mái ngói 2 tầng đơn giản mà “đẹp không tưởng”

Bỏ túi những mẫu nhà mái thái 8x12m có tính ứng dụng cao

Tin mới cập nhật

Người mua nhà tại một số dự án phải chi khoản chênh "ngầm" lên đến 20% cho môi giới

1 ngày trước

Chuyên gia: Bảng giá đất có thể khiến giá nhà tăng tới 50%

1 ngày trước

Meey Group nhận “cú đúp” giải thưởng tại Top công nghiệp 4.0 Việt Nam

2 ngày trước

Người dân lại gặp khó với vàng

3 ngày trước

Tiên phong chuyển đổi số bất động sản, Meey Group ghi danh ấn tượng tại Dot Property Vietnam Awards 2024

3 ngày trước