meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Multimedia là gì? Cách phân biệt Multimedia và Graphic Design chuẩn nhất

Thứ năm, 01/12/2022-09:12
Trên con đường tìm kiếm cơ hội nghề nghiệp cho bản thân mình, chắc đã không ít lần các bạn đã nghe nhắc đến từ Multimedia. Vậy bạn đã thật sự hiểu về Multimedia là gì chưa? Hãy cùng chúng tôi đi tìm kiếm câu trả lời về Multimedia và khám phá xem những cơ hội mà nó mang lại là gì nhé.

Tìm hiểu về Multimedia là gì?

Multimedia chính là lĩnh vực mỹ thuật đa phương tiện. Đó là việc ứng dụng của công nghệ thông tin vào trong sáng tạo, thiết kế để tạo nên những sản phẩm mang tính đa phương tiện. Thuật ngữ Multimedia là gì đã không còn quá xa lạ với dân báo chí, người làm truyền thông hay những người có niềm đam mê với chụp ảnh, quay phim, viết bài như những cộng tác viên chuyên nghiệp.


Tìm hiểu về Multimedia là gì
Tìm hiểu về Multimedia là gì

Những bảng hiệu quảng cáo đẹp, banner động nhấp nháy trên nền website, clip intro dùng để quảng cáo cho những mặt hàng sắp được đưa ra thị trường,...chính là những sản phẩm của Multimedia.

Ngoài ra, Multimedia còn là ngành học được rất nhiều bạn trẻ yêu thích và còn được biết đến với một số tên gọi phổ biến khác như: Ngành công nghệ truyền thông, truyền thông đa phương tiện hay đa truyền thông.

Cách phân biệt Multimedia và Graphic Design chuẩn nhất

Sau khi đã đi sơ qua phần nội dung Multimedia là gì, chúng ta hãy cùng tìm hiểu tiếp về cách phân biệt Multimedia và Graphic Design để có cái nhìn chuẩn nhất về Multimedia nhé.


Cách phân biệt Multimedia và Graphic Design
Cách phân biệt Multimedia và Graphic Design

Multimedia là ngành nghề cần nhiều sự sáng tạo và được ví như là ngành học phục vụ mọi giác quan nên nhiều người thường lầm tưởng nó với ngành Graphic Design (Thiết kế đồ họa) là một. Thế nhưng thực tế đây là 2 ngành hoàn toàn khác biệt nhau.

Multimedia được ứng dụng công nghệ thông tin vào trong xây dựng và thiết kế những ấn phẩm đa phương tiện như biển hiệu quảng cáo, một đoạn ngắn video trailer cho bộ phim sắp được ra mắt công chúng,...Mỹ thuật truyền thông thường được hướng về những đồ họa động, hình ảnh động trong từng môi trường thể hiện khác nhau như phim, 3D, video âm nhạc,...

Trong khi đó, Graphic Design là việc phát triển những ý tưởng sáng tạo thông qua những phần mềm xử lý ảnh chuyên dụng, dàn trang thiết kế dựa trên nền tảng mỹ thuật, sự sáng tạo và nhu cầu của khách hàng để tạo ra các tệp số kỹ thuật “Tĩnh” trên mặt phẳng 2D để in các mặt phẳng như sách, báo, tạp chí,...

Nếu có đam mê làm Multimedia thì cần học những gì?

Sự phát triển rộng lớn của công nghệ dẫn đến nhu cầu muốn tìm hiểu, khám phá về công nghệ thông tin của con người ngày càng cao. Từ đó, những cánh cửa về những ngành liên quan đến những ngành chuyên về truyền tải các thông điệp như báo chí, truyền thông, quảng cáo trở nên thu hút giới trẻ hơn bao giờ hết.


Nếu có đam mê làm Multimedia thì cần học những gì
Nếu có đam mê làm Multimedia thì cần học những gì

Những sinh viên theo học ngành Multimedia tại các trường đại học sẽ được trang bị nhiều kiến thức bổ ích liên quan đến mỹ thuật và công nghệ thông tin. Tùy vào những ngành học cụ thể riêng biệt mà những kiến thức đó sẽ được đào tạo chuyên sâu hay ở mức hiểu biết cơ bản.

Ngành báo chí, truyền thông

Nếu bạn là người có niềm đam mê viết lách thì những sản phẩm của báo chí và báo chí đa phương tiện sẽ là lựa chọn tuyệt vời dành cho bạn. Đây sẽ là cánh cổng để bạn thỏa sức khám phá những điều kỳ diệu từ những ấn phẩm báo chí ở trong các tờ báo in, truyền hình và các báo mạng điện tử.

Những sinh viên năng động khi theo học chuyên ngành này có thể đảm nhận nhiều vai trò khác nhau khi làm báo cáo ở các tòa soạn, những công ty truyền thông để tạo nên những sản phẩm sáng tạo về nội dung, thiết kế sách báo, tạo ra nhiều loại hình sản phẩm báo chí online.

Ngành thiết kế Multimedia

Với những bạn trẻ am hiểu về công nghệ và có năng khiếu sáng tạo hoặc có thế mạnh về mỹ thuật thì ngành truyền thông thiết kế Multimedia sẽ giúp bạn rất nhiều trong việc tiếp cận các kỹ thuật xử lý hình ảnh, âm thanh, photoshop hay những phần mềm liên quan đến thiết kế và dựng phim chuyên nghiệp. 


Ngành thiết kế Multimedia
Ngành thiết kế Multimedia

Từ đó, giúp tạo ra những ấn phẩm đồ họa động phục vụ cho các hoạt động quảng cáo, truyền thông, giải trí với chất lượng kỹ thuật cao, hoạt hình, game, các đồ hoạ mô phỏng, những website,...

Lựa chọn trường học với ngành Multimedia 

Chính vì sự phát triển mạnh mẽ công nghệ, ngày càng có nhiều trường chú trọng đầu tư về ngành học Multimedia. Hiện nay có nhiều trường đại học, cao đẳng, trung cấp và những trung tâm đào tạo về mỹ thuật đa phương tiện. Tùy vào năng lực và nguyện vọng của từng sinh viên mà các bạn có những lựa chọn trường phù hợp với chính mình.

Dưới đây là những trường học uy tín đào tạo ngành Multimedia là gì bạn có thể tham khảo như:

  • Trường đại học Công nghệ thông tin và truyền thông ở Thái Nguyên.
  • Trường đại học FPT.
  • Trường đại học Hoa Sen.
  • Trường đại học Kinh tế - Tài chính.
  • Và một số trường khác.

Những cơ hội việc làm từ ngành Multimedia là gì?

Nhờ sự phát triển mạnh mẽ của hệ thống công nghệ thông tin đã tạo điều kiện phát triển tốt cho những cử nhân sau khi tốt nghiệp chuyên ngành Multimedia. Một số cơ hội việc làm dành cho những sinh viên sau khi đã hoàn thành xong chương trình đào tạo về Multimedia tại trường là có cơ hội Trở thành biên tập viên, trở thành nhà thiết kế đồ họa 3D.

Trở thành biên tập viên

Ngoài việc bổ sung những kỹ năng về công nghệ cho những sinh viên biên tập viên. Multimedia cũng chính là môi trường lý tưởng để giúp các bạn trau dồi thêm các kỹ năng về biên tập ngôn từ cho những ấn phẩm về truyền hình, kịch bản cho các bộ phim hay thậm chí là việc xử lý những vấn đề liên quan đến xử lý âm thanh, hình ảnh trước khi được lên sóng truyền hình.


Những cơ hội việc làm từ ngành Multimedia
Những cơ hội việc làm từ ngành Multimedia

Trở thành nhà thiết kế đồ họa 3D

Một trong những thế mạnh về kỹ thuật sẽ cho phép bạn thiết kế được những giao diện, chức năng của các website và xây dựng những nội dung trên các trang web đó. Dựa vào những công ty quảng cáo, truyền thông, marketing. 

Đó chính là môi trường thuận lợi nhất để để nuôi dưỡng, phát triển sự sáng tạo và ngọn lửa đam mê truyền tải nội dung tin tức qua những hình ảnh của bạn mỗi ngày.

Làm giảng viên giảng dạy trong những tổ chức, đơn vị chuyên nghiệp

Multimedia là gì, nó là một trong những ngành nghề cực kỳ thu hút nguồn nhân lực trẻ, năng động và sáng tạo. Trên thực tế, những nguồn lực chất lượng đào tạo về ngành nghề này hiện không nhiều. 

Do đó, nếu bạn có tấm bằng truyền thông đa phương tiện loại giỏi, xuất sắc cùng với kinh nghiệm làm việc ở các công ty truyền thông ở vị trí báo chí đa phương tiện, truyền thông quốc tế hoặc truyền thông thiết kế,...Bạn có thể học lên thạc sỹ và nghiên cứu sâu hơn về ngành và có thể giảng dạy trong các trường đại học, cao đẳng,...về chuyên ngành liên quan đến Multimedia.

Hiện nay, cơ hội việc làm cho các tân cử nhân ngành Multimedia là vô cùng lớn. Do đó, nếu bạn thực sự đam mê với thông tin, kỹ thuật và có khả năng sáng tạo tốt thì lựa chọn chuyên ngành Multimedia là lựa chọn vô cùng hợp lý.

Tổng kết

Như vậy, chúng tôi vừa gửi đến các bạn những kiến thức về Multimedia là gì. Với những thông tin vừa được chia sẻ ở trên hy vọng đã giúp ích được cho sự định hướng về lựa chọn ngành nghề Multimedia của mình. Hãy theo dõi trang web này thường xuyên để được update những kiến thức bổ ích mới nhé.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

Cảng hàng không Sa Pa "vắng bóng" nhà đầu tư, vì đâu nên nỗi?

Mãn nhãn với Trung Villa - Bố trí không gian không vách ngăn độc đáo

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

Khu du lịch Đảo Ngọc Xanh: Hoạt động hơn 10 năm vẫn chưa được cấp phép khai thác mỏ khoáng nóng

Bình Dương giải "cơn khát" nhà ở cho người thu nhập thấp bằng 3.000 căn NOXH

Dự án đường Hoàng Sa – Dốc Sỏi: Đỏ mắt tìm chủ đất để bồi thường giải phóng mặt bằng

Tin mới cập nhật

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

19 giờ trước

Tòa nhà chọc trời cao tầng nhất TP. HCM "soán ngôi" Landmark 81: Tựa cây tre vươn dài và sở hữu một khu rừng lơ lửng trên không

19 giờ trước

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

19 giờ trước

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

19 giờ trước

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

19 giờ trước