meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Mua bán khách sạn ở Đà Nẵng nhộn nhịp như đi chợ

Thứ sáu, 14/04/2023-10:04
Thị trường Đà Nẵng hiện đang có hơn 100 khách sạn từ 1 - 5 sao được rao bán. Trong đó, trên tuyến đường Võ Nguyên Giáp đã có 12 khách sạn từ 2 - 5 sao, mức thấp nhất là 35 tỷ đồng, cao nhất 1.100 tỷ đồng. Trên đường Bạch Đằng có 5 khách sạn, giá bán thấp nhất là 55 tỷ đồng, cao nhất là 165 tỷ đồng…

Cơ hội tốt cho ai nhiều tiền mặt

Theo Nhà Đầu tư, trong thời gian qua, mỗi ngày có tới cả chục bản tin rao bán nhà nghỉ, khách sạn tại Đà Nẵng trên các trang mua bán nhà đất. Các khách sạn rao bán chủ yếu có vị trí ven biển thuộc quận Sơn Trà, Ngũ Hành Sơn và trung tâm thành phố.

Qua tìm hiểu, việc mua bán khách sạn tạI Đà Nẵng hiện đang diễn ra khá sôi động. Có người mua người bán, được chú ý nhất vẫn là các khách sạn có vị trí đắc địa trên địa bàn. 

Anh T. - Môi giới phân khúc này tại địa phương cho biết, thị trường mua bán khách sạn Đà Nẵng vẫn diễn biến khá nhộn nhịp, không thiếu khách gọi tới tìm hiểu. Kể từ đầu năm tới nay, anh T đã môi giới thành công 2 khách sạn 4 sao ven biển, những anh em môi giới khác cũng có giao dịch thành.





Việc mua bán khách sạn tạI Đà Nẵng hiện đang diễn ra khá sôi động
Việc mua bán khách sạn tạI Đà Nẵng hiện đang diễn ra khá sôi động

“Vốn dĩ, các khách sạn có vị trí đắc địa luôn được giới đầu tư chú ý nhất. Loại khách sạn 4 sao giáp biển trên đường Võ Nguyên Giáp gần như đã hết hàng để bán. Tuy thị trường gặp khó khăn sau đại dịch Covid, nhưng giới đầu tư nhiều tiền vẫn âm thầm mua vào khách sạn. Trong các tháng đầu năm, giá bán cũng tăng trở lại” - Anh T nói. Thời gian tới vì tình hình kinh tế suy thoái nên thị trường khách sạn sẽ dành cho những nhà đầu tư có nhiều tiền mặt. 

Trường hợp tương tự là chị Hiền - Môi giới khách sạn Đà Nẵng cho hay, việc bán sản phẩm này đã diễn ra từ trước dịch Covid - 19 và liên tục cho tới nay. Đặc biệt, vì tác động của dịch bệnh làm ảnh hưởng lớn tới hoạt động kinh doanh, nên việc rao bán khách sạn lại càng sôi động hơn. 

“Trước nhu cầu đang tăng cao của thị trường lưu trú tại Đà Nẵng, nhiều nhà đầu tư vẫn tìm hiểu về loại hình khách sạn. Đây được đánh giá là phân khúc còn rất tiềm năng trong ngành du lịch của Đà Nẵng kể cả ở hiện tại hay tương lai” - Chị Hiền nhìn nhận. 

Đại diện một doanh nghiệp địa ốc trên địa bàn Đà Nẵng, tác động của đại dịch Covid đã buộc các chủ khách sạn nơi đây phải bán ra với giá “mềm”. Đây sẽ là cơ hội tốt cho những nhà đầu tư có sẵn tiềm lực tài chính muốn đầu tư vào thị phần khách sạn ven biển. 





Hiện nay có hơn 100 khách sạn từ 1 - 5 sao trên địa bàn được rao bán
Hiện nay có hơn 100 khách sạn từ 1 - 5 sao trên địa bàn được rao bán

Trong khi đó, Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch TP. Đà Nẵng - Ông Trình Bằng Có cho biết, hiện nay có hơn 100 khách sạn từ 1 - 5 sao trên địa bàn được rao bán. Trên tuyến đường Võ Nguyên Giáp đã có 12 khách sạn từ 2 - 5 sao, mức thấp nhất là 35 tỷ đồng, cao nhất 1.100 tỷ đồng. Trên đường Bạch Đằng có 5 khách sạn, giá bán thấp nhất là 55 tỷ đồng, cao nhất là 165 tỷ đồng…

Khách Trung Quốc được kỳ vọng là động lực lớn

Báo cáo của Savills cho thấy, nguồn cung khách sạn tại Đà Nẵng trong năm 2022 là 15.685 phòng đến từ 117 dự án, trong đó khách sạn 5 sao chiếm tới 61% số phòng. Trong 6 tháng cuối năm 2022 ghi nhận công suất thuê là 59%, tương đương với cùng kỳ năm 2019. Tuy nhiên, công suất thuê của cả năm 2022 chỉ đạt 48%, thấp hơn 13% so với cả năm 2019. 

Trong khi, các khách sạn 4 - 5 sao có thương hiệu quốc tế quản lý vẫn là sản phẩm có sức hút lớn trên thị trường, giá trung bình cao hơn 40% và công suất thuê phòng cao hơn 8% so với những khách sạn mang thương hiệu trong nước và tự quản lý. 




Thị trường khách sạn Đà Nẵng tương lai sẽ có thêm 39 dự án mới
Thị trường khách sạn Đà Nẵng tương lai sẽ có thêm 39 dự án mới

Triển vọng về nguồn cung, thị trường khách sạn Đà Nẵng sẽ có thêm 39 dự án mới bao gồm JW Marriott Đà Nẵng Resort, Wyndham Solei và Crowne Plaza Bà Nà Hills. Phần lớn những dự án này sẽ ra mắt ở tương lai xa, sự gia nhập này cũng sẽ đáp ứng nguồn cầu gia tăng cũng như phục hồi lại thị trường bất động sản nghỉ dưỡng Đà Nẵng.

Các chuyên gia Savills đánh giá, thị trường du lịch tuy đã mở cửa, nhưng nguồn khách du lịch nội địa và du khách Hàn Quốc vẫn là hai nguồn cung du lịch chính, hỗ trợ một số thị trường nghỉ dưỡng ven biển như Đà Nẵng phục hồi. 

Thực tế, sự phục hồi này vẫn chậm hơn so với kỳ vọng. Tuy nhiên, những yếu tố nền tảng của thị trường vẫn đang được đánh giá ở mức tốt, nhất là du lịch - ngành trọng điểm và là động lực để thành phố phát triển. Trong kỳ vọng dài hạn, Đà Nẵng sẽ dần lấy lại được vị thế là một trung tâm kinh tế - du lịch của khu vực. 

Đặc biệt là, sau những hạn chế của đại dịch, lượng khách du lịch đã được cải thiện trở lại. Năm 2022, Đà Nẵng đón tiếp 7,8 triệu lượt khách du lịch, tăng 224% theo năm, trong đó có 1 triệu lượt khách quốc tế, tăng 772% theo năm. 

Động lực quan trọng của năm 2023 là sự trở lại của khách Trung Quốc. Kể từ ngày 15/3/2023, thị trường này sẽ nối lại các tuyến du lịch tới Việt Nam, mang theo triển vọng tích cực cho nguồn cầu khách sạn tại Đà Nẵng. 

Theo Giám đốc Savills Hà Nội - Ông Matthew Powell, sau 2 năm đại dịch, thị trường bất động sản nghỉ dưỡng Đà Nẵng tuy đang trở lại từng bước nhưng tốc độ còn chậm, chưa bằng trước dịch. Tuy nhiên, những yếu tố nền tảng về kinh tế vĩ mô, sự phát triển về cơ sở hạ tầng, nhân lực, sức hút đầu tư FDI và sự ưu ái của thiên nhiên cho các hoạt động du lcihj vẫn được giữ vững.

Thậm chí, triển vọng của thị trường BĐS nghỉ dưỡng Đà Nẵng sẽ được duy trì tích cực trong dài hạn. Đây là loạt yếu tố nền móng tạo sự hấp dẫn của thành phố biển này trong mắt các doanh nghiệp và nhà đầu tư, nhất là trên phân khúc BĐS nghỉ dưỡng.

Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Chính thức hết thời "phải mua bảo hiểm mới được giải ngân"

Chuyển đổi số - Bước đột phá của doanh nghiệp bất động sản 

“Ôm” đất nông nghiệp chờ đền bù: Cẩn trọng “vỡ mộng, bỏng tay”

Đăng ký mua vàng online rồi "xù": Người dân không còn mặn mà với vàng?

Lãi suất tăng trở lại nhưng kênh tiền gửi vẫn khó hấp dẫn

Rút khỏi dự án khách sạn, Viconship dự chi gần 2.200 tỷ để "ôm trọn" Cảng Nam Hải Đình Vũ

Phát Đạt được Bình Định tiếp tục giao đất thực hiện dự án khu dân cư hơn 2.000 tỷ đồng

Bình Định xây dựng khu giải trí đêm 300 tỉ đồng bên bờ biển Quy Nhơn

Tin mới cập nhật

Phát Đạt được Bình Định tiếp tục giao đất thực hiện dự án khu dân cư hơn 2.000 tỷ đồng

3 giờ trước

Chính thức hết thời "phải mua bảo hiểm mới được giải ngân"

3 giờ trước

Chiến lược mới của các Big Tech nhằm thâu tóm thị trường AI

3 giờ trước

Chuyển đổi số - Bước đột phá của doanh nghiệp bất động sản 

7 giờ trước

Rút khỏi dự án khách sạn, Viconship dự chi gần 2.200 tỷ để "ôm trọn" Cảng Nam Hải Đình Vũ

19 giờ trước