meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Mở rộng cửa chào đón nhà đầu tư, bất động sản công nghiệp Phổ Yên - Thái Nguyên tăng trưởng không ngừng

Thứ sáu, 22/04/2022-10:04
Thị trường bất động sản công nghiệp đã trải qua năm 2021 đầy biến động nhưng vẫn đạt được con số tăng trưởng ấn tượng. Theo đó, tạo ra những nền tảng vững chắc để tạo đà phát triển bùng nổ cho bất động sản công nghiệp Thái Nguyên vào năm 2022. 

Điểm sáng thị trường BĐS công nghiệp phía Bắc gọi tên Thái Nguyên

Theo VnEconomy, biến thể Covid -19 mới bùng phát trong năm 2021 đã làm gián đoạn chuỗi hoạt động của thị trường. Tuy nhiên, nền kinh tế và thị trường công nghiệp Việt Nam vẫn ghi nhận những thành tích nhất định. Các hoạt động xuất nhập khẩu vẫn giữ “ngôi vương” trong nền kinh tế khi đạt tổng giá trị khoảng 668,5 tỷ USD, tăng 22,6% so với cùng kỳ năm trước đó. Nguyên nhân là nhờ các Hiệp định thương mại tự do đã được ký kết và thông qua trước đó. 

Năm 2021, tổng vốn đầu tư nước ngoài (FDI) vào Việt Nam đạt 31,15 tỷ USD, so với cùng kỳ năm ngoái đã tăng 9,2%. Dòng tiền FDI đến từ cả nguồn vốn đăng ký mới và vốn đăng ký bổ sung, thể hiện những cam kết hợp tác bền vững và niềm tin tích cực của các nhà đầu tư quốc tế cho thị trường công nghiệp Việt Nam. 

Nằm trong khu vực chiến lược của Vùng kinh tế trọng điểm phía Bắc, Thái Nguyên đang là điểm đến ưu tiên đối với các nhà đầu tư cả trong và ngoài nước. Có thể thấy, Thái Nguyên luôn có tên trong danh sách những địa phương Top đầu trong danh sách các tỉnh thu hút nguồn vốn FDI. 


Thái Nguyễn giữ vững vị trí trong Top những tỉnh thu hút vốn FDI nhiều nhất
Thái Nguyễn giữ vững vị trí trong Top những tỉnh thu hút vốn FDI nhiều nhất

Với tổng diện gần 2.600ha đất công nghiệp, Thái Nguyên hiện đang có 7 khu công nghiệp tập trung và 1 khu công nghệ thông tin tập trung. Trong đó đã bao gồm 5 khu công nghiệp và 35 cụm công nghiệp với tổng diện tích hơn 1.335ha. Các khu công nghiệp tại đây đã thu hút được 239 dự án đầu tư, ghi nhận 8,662 tỷ USD tổng số vốn đăng ký. Trong đó, 139 dự án có nguồn vốn FDI với tổng số vốn trên 8,7 tỷ đồng; Thu hút đầu tư trong nước với số vốn lên đến hàng trăm tỷ đồng vào nhiều lĩnh vực. 

Hiện tại, Thái Nguyên có 5/7 khu công nghiệp đã được đầu tư đồng bộ về hạ tầng và đi vào hoạt động như khu công nghiệp Quyết Thắng và khu công nghiệp Phú Bình. Theo đó thu hút được 240 dự án, đạt tỷ lệ lấp đầy khoảng 61%: Khu A - khu công nghiệp Điềm Thụy với tỷ lệ lấp đầy đạt 100%; Khu công nghiệp Yên Bình có tỷ lệ lấp đầy trên 92%; Khu công nghiệp Sông Công II đạt 96,81%. Các khu công nghiệp có doanh thu hàng năm đạt trên 30 tỷ USD vốn FDI và hơn 8.000 tỷ đồng vốn trong nước. Khoảng 100.000 lao động đã được tạo việc làm với mức thu nhập trung bình từ 6,8 triệu đồng/ người/ tháng. 


Ảnh: minh họa
Ảnh: minh họa

Trong quý đầu năm 2022, TP. Phổ Yên ghi nhận mức vốn đầu tư bổ sung đạt 920 triệu USD của Tập đoàn Samsung tại dự án Samsung Electro-Mechanics Việt Nam. Hoạt động này đã giúp Thái Nguyên vươn lên vị trí thứ 2 cả nước về thu hút vốn FDI tính từ đầu năm đến nay, chiếm khoảng 18,5% tổng vốn đầu tư toàn quốc, chỉ sau Bắc Ninh. 

Phổ Yên lên thành phố, kéo theo nguồn lợi lớn cho thị trường bất động sản

Thông tin Phổ Yên được chính thức lên thành phố với 100% thành viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội biểu quyết thông qua nghị quyết đã khiến giới đầu tư toàn quốc xôn xao. Theo đó, TP. Phổ Yên được thành lập dựa trên cơ sở toàn bộ 258,42 km2 diện tích tự nhiên và quy mô dân số 231.363 người với 18 đơn vị hành chính cấp xã, gồm 13 phường: Ba Hàng, Bãi Bông, Bắc Sơn, Đắc Sơn, Đông Cao, Đồng Tiến, Hồng Tiến, Nam Tiến, Tân Hương, Tân Phú, Thuận Thành, Tiên Phong, Trung Thành và 05 xã: Minh Đức, Phúc Tân, Phúc Thuận, Thành Công, Vạn Phái.

Phổ Yên cách Hà Nội 45 phút di chuyển về hướng Bắc, nơi đây chính là đầu mối giao thông liên kết tỉnh Thái Nguyên với Thủ đô. Thành phố này sở hữu vị trí chiến lược về kinh tế, quốc phòng, là cực kinh tế phía Nam Thái Nguyên. Một vài năm nay, nền kinh tế Phổ Yên đã có nhiều chuyển biến tích cực theo hướng công nghiệp hóa, hiện đại hóa.

Tính riêng năm 2021, tổng giá trị sản xuất địa phương là 771.696 tỷ đồng, đạt hơn 100% kế hoạch của tỉnh giao và tròn 100% so với kế hoạch của Thị ủy giao. Trong đó, tốc độ tăng trưởng giá trị sản xuất công nghiệp và xây dựng đạt 11%; Thương mại - dịch vụ đạt 12%; Thu về ngân sách 3.200 tỷ đồng, bằng 285,3% dự toán tỉnh giao, đạt 600% so với cùng kỳ năm trước.


Phổ Yên là điểm sáng mới khu vực phía Bắc cho các nhà đầu tư
Phổ Yên là điểm sáng mới khu vực phía Bắc cho các nhà đầu tư

Trước đó, Phổ Yên cũng có những bước tiến quan trọng trong quá trình phát triển kinh tế - xã hội năm 2016 - 2020, đạt mức tăng trưởng GDP bình quân lên đến 18,6%/ năm, so với bình quân cả nước thuộc mức khá cao. Ngành kinh tế công nghiệp đã đóng góp lớn vào những thành tựu phát triển kinh tế - xã hội, tăng cường tốc độ đô thị hóa của Phổ Yên.  

Tiêu biểu là sự góp mặt của Tập đoàn Samsung (Hàn Quốc), phát triển một trong những nhà máy lớn nhất thế giới tại Phổ Yên từ năm 2013 sau đó liên tục mở rộng. Sau khi Samsung đầu tư nhà máy tại Phổ Yên đã giúp Thái Nguyên trở thành một trong những địa phương có xuất khẩu lớn nhất Việt Nam. Nhiều doanh nghiệp trong nước cũng trở thành nhà cung ứng cho tập đoàn và giải quyết được hàng ngàn công ăn việc làm cho người lao động. 

Theo đó, làn sóng đô thị hóa được đẩy mạnh khi các kỹ sư, chuyên gia, cán bộ, lao động đổ về đây sinh sống và làm việc. Nhu cầu về nhà ở và dịch vụ phụ trợ bùng nổ. Bên cạnh đó, sự phát triển nhanh chóng của bất động sản công nghiệp và nhu cầu về bất động sản vùng ven khu công nghiệp tại Phổ Yên đang rõ rệt hơn khi ngày càng nhiều nhà đầu tư từ Hà Nội và các thị trường lân cận về đây tìm kiếm cơ hội mới. 

Dự kiến trong giai đoạn tới, khi hệ thống cơ sở hạ tầng, công nghiệp - đô thị hoàn thiện đồng bộ thì thị trường bất động sản Phổ Yên càng được tác động để phát triển mạnh mẽ hơn nữa, mang đến thêm nhiều cơ hội lợi nhuận lớn cho nhà đầu tư. 

Theo: vneconomy.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Tây tứ trạch là gì? Cách xem nhà hướng Tây tứ trạch hợp tuổi

Sau giai đoạn làm chao đảo thị trường, đất nền vùng ven đang chững lại

Đất LUC là gì? Cách để chuyển mục đích sử dụng đất LUC sang đất ở

Chung cư bị sập trần, nứt tường…do bão: Ai phải chịu trách nhiệm?

Vướng mắc trong giải phóng mặt bằng, Khu đô thị Smart City Quảng Nam được chính quyền "giải vây"

Người dân kích hoạt ngay tính năng sau để duy trì liên lạc trong tình hình thiên tai

Nhà khách là gì? Phân biệt với nhà nghỉ và khách sạn

Dòng tiền đầu tư đang dịch chuyển về các tỉnh

Tin mới cập nhật

Tây tứ trạch là gì? Cách xem nhà hướng Tây tứ trạch hợp tuổi

6 giờ trước

Sau giai đoạn làm chao đảo thị trường, đất nền vùng ven đang chững lại

9 giờ trước

Người dân kích hoạt ngay tính năng sau để duy trì liên lạc trong tình hình thiên tai

12 giờ trước

Chuyển tiền hỗ trợ đồng bào bị thiên tai, người dân cần lưu ý những điều sau

12 giờ trước

Vướng mắc trong giải phóng mặt bằng, Khu đô thị Smart City Quảng Nam được chính quyền "giải vây"

12 giờ trước