meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

La Gi Bình Thuận: Tâm điểm BĐS nghỉ dưỡng Nam Trung Bộ

Thứ năm, 10/03/2022-08:03
Thời gian gần đây, các ông lớn trong giới đầu tư địa ốc đang “để mắt” đến thị trường La Gi – Bình Thuận. Đây là một vùng đất mới có nhiều tiềm năng phát triển bất động sản nhờ sở hữu vị trí đắc địa, cơ sở hạ tầng giao thông thuận lợi và định hướng lên thành phố năm 2025.

Tâm điểm bất động sản nghỉ dưỡng

Thị xã La Gi nằm trên đường bờ biển tỉnh Bình Thuận và là giao điểm giữa “tứ giác” đô thị du lịch phía Nam gồm TP. HCM – Đà Lạt – Vũng Tàu – Phan Thiết.  Nơi đây được xem là vùng đất mới có nhiều tiềm năng để phát triển du lịch với đường bờ biển dài 28km, quảng cảnh thiên nhiên đẹp, còn giữ nguyên được nét hoang sơ.

Giới chuyên gia bất động sản nhận định, hạ tầng là một yếu tố nền tảng cho sự phát triển chung của La Gi. Khu vực này nằm trên các tuyến đường cao tốc trọng điểm và điểm giao giữa các sân bay lớn như Phan Thiết và Long Thành. Đây là lợi thế lớn để phát triển du lịch, đặc biệt là bất động sản nghỉ dưỡng.


La Gi, Bình Thuận đang trở thành tâm điểm đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng
La Gi, Bình Thuận đang trở thành tâm điểm đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng

Hiện nay, chính quyền tỉnh Bình Thuận đang tập trung xây dựng quy hoạch để phát triển La Gi trở thành một đô thị trọng điểm của vùng kinh tế phía Tây Nam tỉnh Bình Thuận. Cùng với đó, tỉnh thành này đang tập trung đầu tư xây dựng hệ thống hạ tầng đô thị để nâng cấp La Gi lên thành phố trước năm 2025.

Nhiều dự án đường cao tốc, ven biển trọng điểm quốc gia đã được khởi công ở La Gi như: đường cao tốc Phan Thiết – Dầu Giây, tuyến Hàm Kiêm – Tiến Thành, đường ven biển 719B đoạn Kê Gà – Phan Thiết và 719 đoạn Kê Gà – Tân Thiện,… 

Khi các tuyến đường cao tốc Dầu Giây – Phan Thiết hoàn thành sẽ rút ngắn thời gian di chuyển từ TP. HCM đến La Gi chỉ còn khoảng 1 giờ. Đây là cơ sở để La Gi thu hút khách du lịch, tạo đà để phát triển bất động sản nghỉ dưỡng trong tương lai.

Bên cạnh đó, nhờ chính sách thu hút đầu tư của tỉnh Bình Thuận, La Gi đang đón một làn sóng đầu tư mạnh mẽ. Hàng loạt các công trình thương mại dịch vụ và du lịch ven biển mọc lên cùng với quy hoạch hạ tầng ngày càng đồng bộ đã nâng giá trị bất động sản cho khu vực.

Sức bật từ bất động sản công nghiệp

Nhờ thông tin sắp lên thành phố, cộng hưởng thêm hiệu ứng từ dự án đường cao tốc trọng điểm đã giúp La Gi thu hút hàng nghìn doanh nghiệp trong và ngoài nước đổ về đầu tư trong lĩnh vực công nghiệp với dòng vốn lên đến hàng tỷ USD.

 “Sóng” đầu tư bất động sản công nghiệp ở La Gi đến từ các công ty, tập đoàn lớn như: Tổng công ty Becamex IDC (Việt Nam), Tập đoàn Sembcorp Development (Singapore), Tập đoàn AES (Mỹ), Sonadezi,...

Trong đó, đáng chú ý nhất là dự án khu công nghiệp - dịch vụ - đô thị Becamex VSIP Bình Thuận với tổng vốn đầu tư lên tới 18.840 tỷ đồng. Đây là dự án liên doanh giữa Tổng công ty Becamex IDC (Việt Nam) với Tập đoàn Sembcorp Development (Singapore). Dự án hứa hẹn sẽ thu hút dòng vốn đầu tư hàng nghìn tỷ đồng về La Gi.


Bất động sản công nghiệp đang tạo sức bật tăng trưởng cho thị trường địa ốc La Gi
Bất động sản công nghiệp đang tạo sức bật tăng trưởng cho thị trường địa ốc La Gi

Bên cạnh đó, Tập đoàn AES (Mỹ) đang xây dựng một siêu dự án Kho cảng LNG Sơn Mỹ ở La Gi, với tổng vốn đầu tư dự kiến là 1,31 tỷ đồng. Đây là một dự án FDI quy mô lớn nhất Bình Thuận, đóng vai trò quan trọng trong việc phát triển kinh tế ở La Gi.

Dự kiến trong thời gian tới, Sonadezi Bình Thuận cũng sẽ xây dựng Khu công nghiệp Tân Đức tại La Gi và Hàm Tân với tổng số vốn đầu tư lên tới 1.200 tỷ đồng. Đây là một dự án được chính quyền tỉnh Bình Thuận đặc biệt quan tâm và đã ra yêu cầu cho các sở, ban, ngành và các địa phương liên quan phối hợp với công ty để đẩy nhanh tiến độ thi công.

Các khu công nghiệp mọc lên từng ngày đã tạo ra lực đẩy đầu tư hạ tầng, bất động sản công nghiệp cho La Gi. Đồng thời, đây cũng là động lực để phát triển các khu đô thị, nhà ở, trung tâm thương mại để phục vụ nhu cầu cho người dân bản xứ và người lao động đến làm việc.

Thị trường bất động sản sôi động

Sự xuất hiện của những dự án công nghiệp quy mô lớn đã khiến quỹ đất ven biển ở La Gi được nhiều nhà đầu tư săn đón với nhiều mục đích đầu tư khác nhau. Với việc hạ tầng đang được nâng cấp và La Gi chuẩn bị lên thành phố khiến thị trường bất động sản ở đây ngày càng nhộn nhịp.

Anh Tiến, một môi giới đất ở Bình Thuận cho biết, khoảng từ giữa năm 2021 đến nay, lượng khách hàng quan tâm đến các đất nền La Gi tăng đột biến. Ngay cả thời điểm dịch Covid-19 bùng phát mạnh, tỉnh Bình Thuận siết chặt giãn cách, thị trường vẫn ghi nhận giao dịch đất nền La Gi.

“Các sàn giao dịch đất ở La Gi luôn đông khách hàng có nhu cầu mua. Đặc biệt vào ngày cuối tuần, lượng khách hàng đổ về đây xem đất rất nhiều. Có những lô đất đẹp, người mua còn nhiều hơn người bán”, anh Tiến chia sẻ.

Khảo sát một số sàn giao dịch bất động sản cho thấy, giá đất ở trung tâm thị xã La Gi và khu vực gần cảng cá đang trên đà tăng mạnh nhất. Cụ thể, đất nằm thuộc khu vực trung tâm có giá 50-80 triệu/m2, đất thuộc khu vực cảng cá có giá khoảng 60-80 triệu/m2. Mức giá này tăng gấp 3 lần so với thời điểm năm 2019.


Thị trường bất động sản La Gi đang thu hút nhiều nhà đầu tư lớn
Thị trường bất động sản La Gi đang thu hút nhiều nhà đầu tư lớn

Giá đất ở La Gi đang ở mức thấp nằm ở các xã nằm cách xa trung tâm như: Tân Tiến, Tân Phước, Tân Bình. Ở những khu vực này, đất nông nghiệp  đang được chào bán với giá 12-17 tỷ đồng/ha. Dù có mức giá thấp nhất trên địa bàn nhưng so với thời điểm đầu năm 2021, giá đất ở những khu vực này đã tăng lên gấp đôi.

Trên một số trang web mua bán bất động sản, thị trường bất động sản ở La Gi diễn ra rất sôi động khi lượng tin, bài rao bán hàng ngày rất nhiều. Có những lô đất thuộc khu vực trung tâm của La Gi được rao bán 100 triệu/ mét ngang, nay đã lên tới 200 triệu/m2.

Sở dĩ, nguyên nhân giá đất tăng cao một phần là do “ăn theo” hệ thống cơ sở hạ tầng khủng đang kéo về La Gi. Bên cạnh đó, tiềm năng du lịch và bất động sản công nghiệp cũng góp phần tạo nên sức bật tăng trưởng cho bất động sản ở khu vực này trong suốt thời gian vừa qua.

Đưa ra nhận định về thị trường bất động sản ở La Gi trong thời gian tới, ông Đinh Minh Tuấn - Giám đốc batdongsan.com.vn khu vực miền Nam cho biết, sắp tới, La Gi sẽ được nâng cấp lên một đô thị lớn, thu hút nhiều nhà đầu tư trong và ngoài nước. Đặc biệt, khu vực này sẽ phát triển mạnh du lịch và công nghiệp. Đây đều là hai mũi nhọn đều tạo ra giá trị gia tăng bất động sản. Cho nên, một kịch bản tăng trưởng bất động sản mạnh mẽ như ở Vân Đồn (Quảng Ninh), Phú Quốc (Kiên Giang) trước đây vẫn có thể xảy ra ở đây trong thời gian tới.

Với những lợi thế hiện hữu, trong năm 2022, thị trường bất động sản ở La Gi sẽ rất sôi động, giá đất nền ven biển chắc chắn không có dấu hiệu hạ nhiệt. Tuy nhiên, giới chuyên gia khuyên các nhà đầu tư nên tìm hiểu kỹ thị trường, tránh đầu tư theo theo cơn “sóng” và cần xác định rõ mục tiêu dài hạn khi đầu tư bất động sản ở La Gi.

Thiên Vân
Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Một số dự án treo bất ngờ được thoát "khai tử" nhờ Hà Nội tung "phao cứu sinh"

Gặp khó với "danh phận", Condotel cắt lỗ cả tỉ đồng nhưng thanh khoản vẫn mất hút

Quy định cấm bán bảo hiểm "gắn" dịch vụ ngân hàng: Doanh nghiệp bảo hiểm muốn có hướng dẫn cụ thể

Thương mại điện tử bùng nổ, nhà phố cho thuê đìu hiu, ế ẩm

Kỳ điều hành ngày 4/7: Giá xăng dự báo tăng lần thứ 4 liên tiếp

Chung cư mở mới tại Hà Nội đã có giá vượt 80 triệu đồng/m2

Ninh Bình - Hải Phòng "bắt tay" phát triển cao tốc mới trị giá 7.000 tỷ đồng

Loạt cảnh báo từ Ngân hàng Nhà nước cần biết, trong đó có hạn chế sử dụng wifi công cộng khi giao dịch

Tin mới cập nhật

Một số dự án treo bất ngờ được thoát "khai tử" nhờ Hà Nội tung "phao cứu sinh"

2 ngày trước

Quy định cấm bán bảo hiểm "gắn" dịch vụ ngân hàng: Doanh nghiệp bảo hiểm muốn có hướng dẫn cụ thể

2 ngày trước

Gặp khó với "danh phận", Condotel cắt lỗ cả tỉ đồng nhưng thanh khoản vẫn mất hút

2 ngày trước

Tập đoàn Foxconn tiếp tục rót thêm 551 triệu USD đầu tư phát triển công nghệ tại Việt Nam

2 ngày trước

Thương mại điện tử bùng nổ, nhà phố cho thuê đìu hiu, ế ẩm

3 ngày trước