meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Lý do khiến tỷ phú Elon Musk bán gần 7 tỷ USD cổ phiếu của Tesla

Thứ sáu, 12/08/2022-09:08
Tỷ phú giàu nhất thế giới muốn chuẩn bị sẵn tiền mặt để đề phòng diễn biến xấu khi phiên tòa xét xử vụ kiên với Twitter diễn ra. 

Theo Zing, vào hôm 9/8, hàng loạt tờ báo uy tín đưa tin tỷ phú giàu nhất thế giới, CEO Tesla Elon Musk đã bán ra 7,92 triệu cổ phiếu của hãng xe điện Tesla, thu về con số 6,88 tỷ USD. Động thái này của Elon Musk trái ngược hoàn toàn với những tuyên bố trước kia của ông khi khẳng định sẽ không tiếp tục bán thêm cổ phần.

Giải thích về lý do bán gần 8 triệu cổ phiếu của mình, CEO Tesla khẳng định, đây là phương án dự phòng của ông. “Trong trường hợp thương vụ với Twitter buộc phải hoàn tất và một số đối tác góp vốn không tham gia, điều quan trọng là cần tránh việc bán ồ ạt cổ phiếu Tesla”, ông đã giải thích về lý do bán cổ phiếu trên tài khoản Twitter cá nhân của mình vào hôm 10/8.

Diễn biến này xảy ra vài tuần trước khi diễn ra phiên tòa xét xử vụ kiện của Twitter, yêu cầu Elon Musk phải thực hiện những cam kết của mình về việc mua lại nền tảng này với giá 44 tỷ USD. Trong trường hợp Elon Musk đơn phương chấm dứt thỏa thuận, nguy cơ cao vị tỷ phú này sẽ phải bồi thường cho mạng xã hội Twitter 1 tỷ USD.


Elon Musk muốn gom thêm tiền mặt để dự phòng trong tình huống mình phải mua lại Twitter. Ảnh: Getty Images
Elon Musk muốn gom thêm tiền mặt để dự phòng trong tình huống mình phải mua lại Twitter. Ảnh: Getty Images

Khi một cổ đông của Tesla, đồng thời đóng vai trò là nhà phát triển trong lĩnh vực robot và AI hỏi: “Nếu thỏa thuận không diễn ra, liệu ông sẽ mua lại cổ phiếu Tesla?”, tỷ phú Elon Musk trả lời quả quyết sẽ mua. 

Theo Slash Gear, Elon Musk đưa ra lý do có vẻ phù hợp và việc công khai thông tin của ông mang đến niềm tin cho các nhà đầu tư. 

Trước đây, CEO của Tesla tiết lộ rằng, ông đã nhận được khoản đảm bảo trị giá 7,1 tỷ USD từ các nhà đầu tư có tên tuổi lớn như Sequoia Capital, Binance và Larry Ellison để thâu tóm nền tảng Twitter. Nhiều chuyên gia theo dõi diễn biến của thương vụ mua lại Twitter cho thấy, việc Musk tiếp tục bán cổ phiếu chính là dấu hiệu cho thấy thỏa thuận này có khả năng sẽ được thực hiện.

Nếu điều này thực sự xảy ra thì vị tỷ phú giàu nhất thế giới sẽ phải chi hàng tỷ USD từ túi tiền của mình để có thể sở hữu nền tảng Twitter, bên cạnh nguồn vốn huy động được từ đối tác. 

Dự kiến phiên tòa xét xử vụ kiện giữa Elon Musk và Twitter sẽ diễn ra từ ngày 17/10 và kéo dài trong vòng 5 ngày, tại Tòa án Công lý Delaware (Mỹ). Các thẩm phán sẽ xem xét yêu cầu của nguyên đơn Twitter, buộc Musk phải tiếp tục thực hiện thương vụ trị giá 44 tỷ USD cũng như chịu trách nhiệm về những tuyên bố trái chiều trước đó của mình.

Theo CEO Tesla, mạng xã hội Twitter đã nói dối về tỷ lệ tài khoản giả mạo trên nền tảng của mình, do đó ông đã quyết định hủy bỏ thỏa thuận mua lại. Thậm chí, còn chưa đến khi diễn ra phiên tòa xét xử, ông đã thách thức CEO Twitter tham gia vào một cuộc tranh luận công khai về vấn đề này. 

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Tập đoàn Foxconn tiếp tục rót thêm 551 triệu USD đầu tư phát triển công nghệ tại Việt Nam

Lideco và Hà Đô sẽ hợp tác xây tòa tháp đôi 47 tầng tại Khu đô thị mới Dịch Vọng

Thừa Thiên - Huế: "Siêu" dự án gần 5.000 tỷ chính thức về tay "ông trùm" vàng bạc đá quý Doji

Đón đầu xu thế thể thao giải trí, Đồng Nai dành đất làm 6 sân golf

Thanh tra đề nghị xử phạt chủ khu đô thị An Huy- Bắc Giang

Bán "lúa non" khi chưa được cấp phép, dự án The Landmark Nha Trang bị Sở Xây dựng "tuýt còi"

TP. HCM: Tái khởi động gói thầu then chốt của dự án trung tâm triển lãm sau nhiều năm "đắp chiếu"

Siêu dự án nghỉ dưỡng 4 tỷ USD đang được Quảng Nam gỡ vướng giải phóng mặt bằng

Tin mới cập nhật

Một số dự án treo bất ngờ được thoát "khai tử" nhờ Hà Nội tung "phao cứu sinh"

1 ngày trước

Quy định cấm bán bảo hiểm "gắn" dịch vụ ngân hàng: Doanh nghiệp bảo hiểm muốn có hướng dẫn cụ thể

1 ngày trước

Gặp khó với "danh phận", Condotel cắt lỗ cả tỉ đồng nhưng thanh khoản vẫn mất hút

1 ngày trước

Tập đoàn Foxconn tiếp tục rót thêm 551 triệu USD đầu tư phát triển công nghệ tại Việt Nam

1 ngày trước

Thương mại điện tử bùng nổ, nhà phố cho thuê đìu hiu, ế ẩm

2 ngày trước