meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Lưu ý khi đầu tư biệt thự nghỉ dưỡng tránh rủi ro

Thứ tư, 01/06/2022-14:06
Biệt thự nghỉ dưỡng là loại hình dành cho những nhà đầu tư có nguồn vốn lớn, đối với những nhà đầu tư nhỏ không nên tham gia vào thị trường này để tránh thiệt hại.

Theo thống kê, khi gõ từ khóa “mua biệt thự nghỉ dưỡng” trên hệ thống tìm kiếm Google đã phản hồi lại hơn 5,7 triệu kết quả chỉ trong vòng 0,4 giây. Đây là minh chứng rõ nhất cho thấy sức hút của sản phẩm biệt thự nghỉ dưỡng đối với các nhà đầu tư trên thị trường. Theo chia sẻ của đại diện Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam, đại dịch Covid 19 bùng nổ đã thiết lập lại trật tự cuộc sống của nhiều người. Người dân tại các thành phố lớn đã có tuy duy sẽ tìm những nơi có không gian thoáng đãng, không khí trong lành gắn liền với thiên nhiên.

Đây chính là thời điểm biệt thự nghỉ dưỡng có cơ hội vươn lên khi nhiều gia đình đã chọn cách thuê biệt thự để đi du lịch. Loại hình này được đông đảo du khách yêu thích nhờ sự tiện lợi mà biệt thự nghỉ dưỡng mang lại. Do đó, các biệt thự nghỉ dưỡng đã trở thành điểm hẹn đầu tư cho cả thị trường sơ cấp và thứ cấp. 


Người dân tại các thành phố lớn đã có tuy duy sẽ tìm những nơi có không gian thoáng đãng, không khí trong lành gắn liền với thiên nhiên
Người dân tại các thành phố lớn đã có tuy duy sẽ tìm những nơi có không gian thoáng đãng, không khí trong lành gắn liền với thiên nhiên

Theo như báo cáo của DKRA cho hay: Trong quý I năm 2022 loại hình BĐS nghỉ dưỡng có tín hiệu khởi sắc ở hầu hết các phân khúc. Cụ thể nguồn “cung” biệt thự nghỉ dưỡng đạt khoảng 1.020 căn, tỷ lệ tiêu thụ đạt 57% (khoảng 579 căn) trên nguồn “cung” mới. Tại Việt Nam, các dự án biệt thự nghỉ dưỡng thường được xây dựng gần những khu vực ven biển hay tại các vùng sông núi, những khu vực có nhiều cảnh quan nguyên sơ và không khí trong lành. Nhờ đó, các chủ nhân danh giá vừa có thể tận hưởng những trải nghiệm tuyệt vời vừa hòa mình vào thiên nhiên trong lành mà quên đi mọi âu lo, mệt mỏi của cuộc sống.

Biệt thự nghỉ dưỡng là các khối bất động sản có diện tích lớn được thiết kế sang trọng, tinh tế và hiện đại được trang bị đầy đủ các trang thiết bị, cơ sở vật chất phục vụ nhu cầu nghỉ ngơi, thư giãn của khách hàng. Thông thường, biệt thự nghỉ dưỡng được xây dựng ở những nơi tập trung du lịch để cho khách hàng có nhu cầu thuê lại. Ba loại hình biệt thự nghỉ dưỡng phổ biến nhất hiện nay là:

Biệt thự biển

Đây là loại hình phổ biến nhất trong phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng, trên thị trường hiện nay các căn biệt thự ven biển rất đắt khách vì phù hợp với nhu cầu của những nhóm người đi du lịch. Điều này cho thấy, khả năng đầu tư sinh lời lớn khi mang tới tính thanh khoản cao, kết hợp với các mô hình kinh doanh khác như cho thuê… sẽ tạo ra nguồn thu nhập ổn định hàng năm với doanh thu khổng lồ mỗi năm cho nhà đầu tư.

Biệt thự ven biển được nhiều nhà đầu tư nhận định là ngôi nhà thứ hai hay nguồn kinh tế lớn khi có đầy đủ các tiện nghi để phục vụ cho cuộc sống của du khách hoặc chính chủ nhân. Đồng thời, loại hình này còn không mất giá trị mà chỉ tăng thêm khi nhu cầu du lịch của người dân trong và ngoài nước ngày càng lớn. Hiện nay, các biệt thự ven biển đang được đầu tư xây dựng cẩn thận với cảnh quan cây cối, tiện ích và thiên nhiên lớn để mang lại một cuộc sống hiện đại nhất. 


Biệt thự ven biển được nhiều nhà đầu tư nhận định là ngôi nhà thứ hai hay nguồn kinh tế lớn khi có đầy đủ các tiện nghi để phục vụ cho cuộc sống của du khách hoặc chính chủ nhân
Biệt thự ven biển được nhiều nhà đầu tư nhận định là ngôi nhà thứ hai hay nguồn kinh tế lớn khi có đầy đủ các tiện nghi để phục vụ cho cuộc sống của du khách hoặc chính chủ nhân

Biệt thự đồi, núi

Biệt thự đồi núi là loại hình được xây dựng trên các sườn đồi, sườn núi với biệt thự sinh thái biệt lập tạo sự riêng tư cho chủ nhân. Biệt thự đồi núi khác với biệt thự ven biển ở chỗ được quy hoạch bài bản, thiết kế độc đáo với những cảnh quan đặc biệt, không khí trong lành và trải nghiệm tuyệt vời. 

Biệt thự đảo sông, hồ

Những căn biệt thự trên đảo sông, hồ đã không còn xa lạ với mọi người, một số dự án nổi tiếng được nhiều người biết đến như những căn biệt thự đảo siêu sang tại Ecopark, Vinh Heritage,… Các căn biệt thự đảo này phần lớn được dành cho các cư dân tại khu đô thị của họ hoặc những nhà đầu tư bên ngoài nếu muốn thì phải đầu tư từ giai đoạn đầu tiên. 

Biệt thự đảo là những dự án chỉ được quy hoạch trong các khu đô thị sinh thái loại hình này khác hẳn với các dự án bất động sản nghỉ dưỡng. Trên thực tế, nhiều người vẫn xếp biệt thự đảo sông, hồ cũng được coi là một loại hình bất động sản nghỉ dưỡng xứng đáng đầu tư để thu lợi nhuận.

Phần lớn biệt thự đảo là những sản phẩm rất bắt mắt với phong cách thiết kế hiện đại, vô cùng hài hòa với thiên nhiên vì thiên nhiên luôn được lấy làm chủ đạo. Đây là sản phẩm được trang bị đầy đủ các tiện ích và những trải nghiệm tốt nhất cho cuộc sống.


Phần lớn biệt thự đảo là những sản phẩm rất bắt mắt với phong cách thiết kế hiện đại, vô cùng hài hòa với thiên nhiên vì thiên nhiên luôn được lấy làm chủ đạo
Phần lớn biệt thự đảo là những sản phẩm rất bắt mắt với phong cách thiết kế hiện đại, vô cùng hài hòa với thiên nhiên vì thiên nhiên luôn được lấy làm chủ đạo

Những lưu ý khi đầu tư biệt thự nghỉ dưỡng

Địa điểm của dự án

Đây là yếu tố cực kì quan trọng trong việc đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng cũng như các loại hình bất động sản khác. Trung bình 90% các dự án này đều được xây ở ven biển hoặc vùng đồi núi nên đương nhiên sẽ thu hút nhiều khách du lịch. Nhưng những dự án này sẽ hút khách hơn nếu nằm ở trung tâm của các tỉnh và thuận tiện đi lại.

Sự khác biệt của dự án

Để dự án có thể thu hút thì cần phải nghiên cứu thị trường để tìm một lối đi tạo ấn tượng riêng. Nhưng bên cạnh đó, cũng nên học hỏi từ những nhà đầu tư đi trước để tránh tình trạng lạc lõng. 

Đầu tư vào bất động sản nghỉ dưỡng thì phải đầu tư chỉn chu để trang bị đầy đủ tiện ích, hệ sinh thái, dịch vụ, cảnh quan và các khu vui chơi giải trí… để thu hút đông đảo lượng du khách đến nghỉ dưỡng. Đồng thời, việc này cũng sẽ giúp cho các khách hàng có mong muốn trở lại.

Cân nhắc thời gian thu hồi vốn

Đối với mỗi địa điểm khác nhau thì thời gian để đầu tư và thu hồi vốn từ biệt thự nghỉ dưỡng cũng khác nhau. Tại các thành phố lớn thu hút du lịch như: Phú Quốc, Nha Trang, Đà Nẵng đón hàng chục triệu lượt khách mỗi năm nên đương nhiên việc thu hồi vốn sẽ nhanh hơn so với các biệt thự nghỉ dưỡng ở khu vực khác. Khi bỏ ra một số vốn lớn đề đầu tư thì nhà đầu tư phải cân nhắc về việc vốn thu hồi nhanh hay chậm bao lâu sẽ sinh ra lãi và bao lâu thì hoàn vốn. 


Khi bỏ ra một số vốn lớn đề đầu tư thì nhà đầu tư phải cân nhắc về việc vốn thu hồi nhanh hay chậm bao lâu sẽ sinh ra lãi và bao lâu thì hoàn vốn
Khi bỏ ra một số vốn lớn đề đầu tư thì nhà đầu tư phải cân nhắc về việc vốn thu hồi nhanh hay chậm bao lâu sẽ sinh ra lãi và bao lâu thì hoàn vốn

Bài toán dòng tiền đầu tư vào biệt thự nghỉ dưỡng

Đầu tư vào biệt thự nghỉ dưỡng cần đến dòng tiền lớn đây cũng là bài toán cần phải có lời giải mà không phải nhà đầu tư nào cũng giải được. Nếu như vay ngân hàng thì nhà đầu tư cần phải tính đến lãi suất hàng năm và số tiền cho thuê thu được có đủ để bù vào số lãi đó hay không thì hãy tính đến chuyện bỏ vốn đầu tư.

Lựa chọn đơn vị quản lý có năng lực 

Việc chọn đơn vị quản lý dự án là điều rất cần thiết vì như vậy tính pháp lý mới được đảm bảo, quản lý chuyên nghiệp cùng với các dịch vụ đầy đủ mà nhà đầu tư sẽ không cần phải lo về việc vận hành biệt thự nghỉ dưỡng của họ. Đồng thời, đây cũng là yếu tố quan trọng để khối bất động sản được đảm bảo an toàn. 

Pháp lý dự án minh bạch

Một yếu tố nữa mà nhà đầu tư cần phải quan tâm chính là tính pháp lý của dự án, bao gồm các thủ tục giấy từ như: giấy phép xây dựng, quy hoạch, kinh doanh và giấy phép sử dụng đất… Nếu dự án có đầy đủ hồ sơ thì mới nên đầu tư vì đây là một bước rất quan trọng quyết định giá trị sử dụng của căn biệt thự.

Lựa chọn chủ dự án uy tín

Chọn được chủ dự án uy tín có kinh nghiệm lâu năm thì nhà đầu tư sẽ không cần phải lo về tính pháp lý cũng như là thiết kế hay lừa đảo. Chỉ cần chủ dự án uy tín thì đương nhiên sẽ tạo niềm tin cho tất cả khách hàng và sẽ hút được lượng khách rất lớn.


Nếu dự án có đầy đủ hồ sơ thì mới nên đầu tư vì đây là một bước rất quan trọng quyết định giá trị sử dụng của căn biệt thự
Nếu dự án có đầy đủ hồ sơ thì mới nên đầu tư vì đây là một bước rất quan trọng quyết định giá trị sử dụng của căn biệt thự

Biệt thự nghỉ dưỡng đã trở thành loại hình bất động sản phổ biến tại các thành phố du lịch, không ít nhà đầu tư đã gia nhập cuộc đua này và thấy được cơ hội lớn. Tuy nhiên, bên cạnh đó vẫn cần phải lưu ý đến những nhược điểm và rủi ro mà thị trường mang lại nếu xảy ra biến động.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Khu du lịch Đảo Ngọc Xanh: Hoạt động hơn 10 năm vẫn chưa được cấp phép khai thác mỏ khoáng nóng

Bình Dương giải "cơn khát" nhà ở cho người thu nhập thấp bằng 3.000 căn NOXH

Dự án đường Hoàng Sa – Dốc Sỏi: Đỏ mắt tìm chủ đất để bồi thường giải phóng mặt bằng

TS. Nguyễn Văn Đính: Đang có hiện tượng độc quyền nguồn cung nhà ở

TP. HCM: Siêu dự án phức hợp gần tỉ USD của "ông lớn" Lotte đã có phương án kiến trúc

Quảng Nam: Khu đô thị xanh Anvie rục rịch tái khởi động sau nhiều biến cố

Số phận long đong của Khu nhà ở Làng hoa Tiền Phong khi bị Vinahud “gả bán” để trả nợ

TP. HCM lên kế hoạch triển khai hai siêu dự án quy mô gần 14 tỷ USD tại Cần Giờ

Tin mới cập nhật

Gần 12.000 khách vay ngân hàng tại Quảng Ninh và Hải Phòng thiệt hại sau bão Yagi

2 giờ trước

Dự án đường Hoàng Sa – Dốc Sỏi: Đỏ mắt tìm chủ đất để bồi thường giải phóng mặt bằng

2 giờ trước

Tin giả ngập tràn mạng xã hội trong thời gian bão lũ, người dân cần tỉnh táo xác thực trước khi chia sẻ

2 giờ trước

Người mua nhà Hà Nội đang rơi vào “mê cung giá”

2 giờ trước

Bất động sản nhà ở hấp dẫn dòng vốn ngoại

2 giờ trước