meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Lượt tìm kiếm tăng, bất động sản kỳ vọng khởi sắc

Thứ năm, 29/02/2024-09:02
Theo dữ liệu mới nhất liên quan đến bất động sản, mức độ quan tâm đến thị trường này sau dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn có dấu hiệu tăng cả về lượt tìm kiếm và số lượng đăng tin. Đây được cho là tín hiệu tốt, dự báo sự khởi sắc của thị trường địa ốc trong năm 2024.

Niềm tin của nhà đầu tư quay lại

Trang Batdongsan.com.vn đã công bố dữ liệu về nhu cầu tìm kiếm liên quan đến bất động sản trên toàn quốc trong tháng đầu tiên năm 2024. Theo đó, chỉ số này tăng ở mức 66%, lượng tin bài rao bán bất động sản cũng tăng 52% so với cùng kỳ năm 2023.

Một báo cáo khác cũng chỉ ra, nhu cầu tìm kiếm bất động sản tăng 124% từ ngày mùng 2 đến ngày mùng 10 Tết cổ truyền so với 1 tuần trước. Cụ thể, nhu cầu tìm kiếm bất động sản tập trung vào phân khúc đất nền và đất dự án, tiếp đến là chung cư, căn hộ. Tại Hà Nội, lượng tìm kiếm đất nền tăng 110%, đất dự án tăng 77% so với cùng kỳ năm trước. Trong khi đó, lượng tìm kiếm chung cư tăng 71%. Còn tại TP.HCM, nhu cầu tìm kiếm tăng từ 71%-73% đối với đất nền và đất dự án, nhu cầu tìm kiếm chung cư tăng 59%.

Lượt tìm kiếm tăng, bất động sản kỳ vọng khởi sắc
Một dự án chung cư cao cấp ở Hà Nội. (Ảnh: Vinhomes)

Về tình hình kinh tế chung, chuyên gia kinh tế La Văn Thái cho biết, lãi suất ngân hàng giảm nhẹ khiến người mua nhà dễ dàng tiếp cận nguồn vốn vay hơn. Từ đó thúc đẩy tâm lý giao dịch, nhiều người có thu nhập và có mong muốn mua nhà mới. Hoặc nhiều nhà đầu tư phục vụ mục đích tích sản, đầu tư cho thuê hoặc bán lại kiếm lời. Bên cạnh đó, nhiều chủ đầu tư tung ra các chương trình ưu đãi thu hút khách hàng như Vinhomes với kế hoạch "Mua nhà sang - An tâm tài chính", khách hàng được ưu tiên trả góp lên tới 15 năm với mức lãi suất cố định ở mức thấp, ước tính 15 triệu đồng/tháng, linh hoạt thời gian trả góp. Những chính sách tương tự đã nhìn trúng và tâm lý khách hàng ở mảng tài chính, vừa tăng cơ hội cho đầu ra sản phẩm, vừa hỗ trợ khách hàng giảm được rất nhiều gánh nặng.

Sau một giai đoạn biến động, tâm lý nhà đầu tư dần ổn định và quan tâm hơn đến thị trường bất động sản trước một vài tín hiệu tích cực. Thị trường dần ổn định với lượng giao dịch và giá cả bất động sản bắt đầu đi vào ổn định sau giai đoạn sốt ảo, tạo bong bóng bất động sản. Nhu cầu nhà ở, đặc biệt là ở các thành phố lớn với mật độ dân cư cao, nhà ở vẫn là nhu cầu thiết yếu của con người.

Lượt tìm kiếm tăng, bất động sản kỳ vọng khởi sắc
Những lô đất gần trung tâm, phục vụ nhu cầu kinh doanh, ở thực được nhiều người quan tâm. (Ảnh: C.T)

Ông Đinh Minh Tuấn, Giám đốc Batdongsan.com.vn khu vực miền Nam cho biết, từ khi dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi) được Quốc hội thông qua đã nhận được nhiều quan tâm của giới đầu tư bất động sản, nhất là phân khúc đất nền. Đây là một tín hiệu tích cực cho thấy thị trường bất động sản đang dần ấm lên sau một giai đoạn trầm lắng.

Chủ đầu tư đi trước đón đầu

Các tín hiệu từ thị trường bất động sản đầu năm 2024 "ấm" dần lên cũng là lúc nhiều nhà môi giới, sàn giao dịch và chủ đầu tư rục rịch triển khai các chiến dịch kinh doanh nhằm tiếp cận lượng lớn khách hàng tiềm năng.

Thay vì quảng cáo ồ ạt, nhà đầu tư đã biết cách lọc đối tượng khách hàng ở từng phân khúc riêng để tối ưu chi phí và tăng khả năng tiếp cận. Việc đầu tư vào quảng cáo trực tuyến trên khắp các nền tảng mạng xã hội, tham gia các hội chợ tư vấn cũng giúp các doanh nghiệp bất động sản tiếp cận nhà đầu tư và thúc đẩy doanh số bán hàng.

Song song với số lượng quảng cáo, các chủ đầu tư, sàn giao dịch cần đảm bảo về chất lượng của những giao dịch viên. Nhân viên môi giới bất động sản giữ vai trò cầu nối đặc biệt quan trọng giữa chủ đầu tư và khách hàng. Việc đào tạo đội ngũ nhân viên môi giới bất động sản chuyên nghiệp là một bước quan trọng vừa củng cố tên tuổi doanh nghiệp, vừa đảm bảo không đánh mất niềm tin của khách hàng trong đầu tư bất động sản.

Năm 2024 dự đoán sẽ có nhiều chủ đầu tư đưa ra các chính sách, kế hoạch thanh khoản nhanh chóng các dự án bởi sang năm 2025, khi Luật Đất đai (sửa đổi), Luật Kinh doanh Bất động sản (sửa đổi) chính thức có hiệu lực thì sẽ khó khăn hơn trong việc thu hồi vốn.

Lượt tìm kiếm tăng, bất động sản kỳ vọng khởi sắc
Nhiều khu vực ngoại thành được đánh giá có tiềm năng phát triển dư địa lớn trong tương lai. (Ảnh: C.T)

Tiếp tục khảo sát, bán kính 60 km quanh trung tâm TP.HCM, số lượng giao dịch đất nền tại Đồng Nai, Bình Dương, Long An trong đầu năm 2024 đã tăng lên đáng kể. Còn tại TP. Hà Nội, một số khu vực bất động sản cũng nhận được sự quan tâm của các nhà đầu tư tại các tỉnh như Hưng Yên, Vĩnh Phúc, Bắc Ninh và các vùng ngoại đô như Thanh Trì, Đông Anh, Thường Tín... Điểm chung của các khu vực này là đều có tiềm năng phát triển dư địa lớn trong tương lai, khi mà hệ thống giao thông, cơ sở hạ tầng được hoàn thiện. Ở thời điểm hiện tại, mức giá giao dịch nằm ở mức "dễ chịu" với đa số tài chính của chủ đầu tư muốn tăng lợi nhuận về lâu dài.

Ông Đinh Minh Tuấn khuyến cáo, dù là giao dịch bất động sản với mục đích nào đều cần phải đánh giá và dự đoán các rủi ro có thể xảy ra. Thị trường đất nền, đất dự án hay chung cư vẫn có nhiều tiềm năng phát triển. Tuy nhiên, nhà đầu tư cần cẩn trọng và có sự tìm hiểu kỹ lưỡng trước khi quyết định mua.

Ngoài ra, với mục đích mua để đầu tư dài hạn, người mua có thể tìm hiểu đất nền trước khi Luật Đất đai có hiệu lực để tận dụng giá rẻ. Dù vậy, cần tìm hiểu kỹ thông tin về dự án, chủ đầu tư và pháp lý để tránh rủi ro. Nếu muốn đầu tư ngắn hạn, nên chờ đợi Luật Đất đai có hiệu lực để có thể đánh giá chính xác tác động của luật đối với thị trường. Nên cẩn trọng khi mua đất nền hay bất kỳ một phân khúc bất động sản nào, tránh mua theo tâm lý đám đông./.

Cao Tuân
Theo: kinhdoanhvaphattrien.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Nhà vườn là gì? Lý do nhà vườn được ưa chuộng hiện nay

Đất DTT là gì? Nguyên tắc quy hoạch, quản lý và sử dụng đất DTT

Chung cư mini là gì? Điều kiện xây dựng chung cư mini cần biết

Đất BCS là gì? Quy định chung về việc sử dụng đất BCS?

Shophouse là gì? Đánh giá shophouse có nên đầu tư không?

Dual key là gì? Các đặc điểm nổi bật của căn hộ dual key

Tháo gỡ tình trạng "vừa thiếu, vừa ế" NOXH: Đề xuất sử dụng mặt bằng quy hoạch đất ở làm dự án để giải quyết nguồn cung

Thị trường nhà đất đã xuất hiện trở lại căn hộ giá rẻ

Tin mới cập nhật

TP. HCM: Đã có phương án “giải cứu” gần 9.000 hồ sơ đất đai “ách tắc”

17 giờ trước

ChatGPT sắp có bản nâng cấp mới, AI biết “uốn lưỡi 7 lần trước khi nói”

17 giờ trước

Người dân khu 'biệt thự triệu đô' vội vã dọn dẹp, khắc phục mưa lũ

17 giờ trước

Làn sóng trả mặt cho thuê: Không hoàn toàn đến từ xu hướng mua sắm online

17 giờ trước

Tách giải phóng mặt bằng thành dự án độc lập: Hết cảnh một dự án cả chục năm chưa xong?

17 giờ trước