meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Lượng hồ sơ mua bán nhà đất bỗng tràn ngập tại các văn phòng công chứng quận 9

Thứ tư, 05/04/2023-13:04
Theo Nhịp sống thị trường, khoảng một tháng nay, tiếp độ làm việc của chị H - công chứng viên của một văn phòng công chứng tại Quận 9 cũ (nay là TP. Thủ Đức, TP. HCM) tăng chóng mặt. Trong đó, hồ sơ mua bán, chuyển nhượng bất động sản rất nhiều khiến chị còn không có cả thời gian nghỉ.

Theo Nhịp sống thị trường, ghi nhận tại phòng công chứng PP trên đường Đỗ Xuân Hợp, phường Phước Long, Quận 9 vào thứ 5 vừa qua, có thể thấy lượng khách ra vào tăng rõ rệt so với tháng 1. Hầu hết các lượt khách này là nhà đầu tư, môi giới BĐS tới giao dịch mua bán. Công chứng viên gần như không có thời gian để nghỉ, không khí rất nhộn nhịp, khác hẳn giai đoạn cuối năm ngoái.

Một công chứng viên cho biết, từ đầu tháng 3 tới nay, lượng hồ sơ liên quan tới chuyển nhượng đất đai đã tăng tới 30 - 40% so với cuối năm 2022. Nếu tháng 1/2023 chủ yếu là hồ sơ về thừa kế, ký ủy quyền… thì trong tháng 3 phần lớn là hồ sơ chuyển nhượng đất đai. Không khí trong phòng công chứng lúc nào cũng “nóng rực”, khác hẳn vài tháng trước. 

Từ nhịp độ làm việc của phòng công chứng sẽ thấy được hoạt động mua bán nhà đất đã trở lại. Các nhà đầu tư đã quan tâm tới đất giảm giá, thay vì chỉ nghe ngóng. Thị trường hiện đã có thêm nhiều giao dịch xuống cọc, ký công chứng. Đây là thời điểm trở mình của thị trường đất nền phía Nam. 


Lượng hồ sơ đất đai tăng đột biến so với thời điểm sau Tết Nguyên đán
Lượng hồ sơ đất đai tăng đột biến so với thời điểm sau Tết Nguyên đán

Tại phòng công chứng Chợ Lớn (Quận 5), hiện tại cũng rục rịch hồ sơ chuyển nhượng đất đai. Một công chứng viên tại đây cho biết, lượng hồ sơ đất đai tăng đột biến so với thời điểm sau Tết Nguyên đán. Phòng công chứng này là nơi tiếp nhận hồ sơ về bất động sản phía Tây và Nam thành phố. 

Theo tìm hiểu, các sản phẩm đang giao dịch chủ yếu là “hàng ngộp” giá giảm sâu. Những nền đất, nhà ở bán ra với mức giá đã giảm từ 30 - 50% được nhà đầu tư có tiền mặt “ôm”. Thậm chí có những người ôm cùng lúc vào sản phẩm. Môi giới BĐS cũng liên tục ra quân ở thời điểm này.

Tại thị trường đất nền khu Đông TP. HCM xuất hiện rất nhiều môi giới dẫn nhà đầu tư đi xem đất, nhất là vào cuối tháng 3. Những nền đất có giá từ 2,3 - 2,6 tỷ đồng (đã giảm khoảng 200 - 400 triệu đồng) nhận rất nhiều sự quan tâm. 

Không ít người đã canh thời điểm giá giảm sâu để mua vào. Cá biệt có một số nền đã giảm cả nửa tỷ đồng so với thị trường. Theo đó, thay vì chỉ “ngắm nghía”, chờ đợi thì các nhà đầu tư hiện tại đã xuống tiền. Đây cũng là lý do thị trường đất nền phía Nam đang dần trở lại sau giai đoạn trầm lắng. Nhưng chủ yếu đều là giao dịch hàng ngộp giảm giá sâu.

Chuyên gia bất động sản Trần Khánh Quang nhận định, từ tháng 3 tới tháng 5/2023, thị trường BĐS có thể xuất hiện “sóng” ở đáy. Giao dịch mạnh mẽ hơn ở các BĐS giảm giá. Diễn biến này rất dễ nhận thấy trên thị trường khi thời gian gần đây, thị trường thứ cấp liên tục xuất hiện hàng ngộp. 

Các môi giới BĐS địa phương cho biết, hoạt động đi săn và xuống tiền của nhà đầu tư ở giai đoạn này cho thấy những tín hiệu tích cực. Theo các nhà đầu tư, nếu không mua lúc này thì rất khó để tìm mua được bất động sản giá tốt khi thị trường hồi phục.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Chuyên gia: Bảng giá đất có thể khiến giá nhà tăng tới 50%

Người dân lại gặp khó với vàng

Người mua nhà ngày càng phải chi nhiều tiền hơn để sở hữu căn hộ

Tạm hoãn xuất cảnh vì nợ thuế: Góc nhìn của chuyên gia

Đất DVH là gì? 3 lưu ý quan trọng về đất xây dựng cơ sở văn hóa

Lời khuyên từ chủ nhân của một ngôi nhà “không phát thải” trị giá 1,1 triệu USD và xu hướng mới trong lĩnh vực proptech

Bộ Xây dựng: Đấu giá cao rồi bỏ cọc khiến doanh nghiệp khó làm dự án bình dân

Lãi suất huy động từ nay đến cuối năm đã "hết cửa” giảm?

Tin mới cập nhật

Người mua nhà tại một số dự án phải chi khoản chênh "ngầm" lên đến 20% cho môi giới

2 giờ trước

Chuyên gia: Bảng giá đất có thể khiến giá nhà tăng tới 50%

2 giờ trước

Meey Group nhận “cú đúp” giải thưởng tại Top công nghiệp 4.0 Việt Nam

1 ngày trước

Người dân lại gặp khó với vàng

1 ngày trước

Tiên phong chuyển đổi số bất động sản, Meey Group ghi danh ấn tượng tại Dot Property Vietnam Awards 2024

2 ngày trước