meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Lực cầu mới cho thị trường căn hộ chung cư Hà Nội

Thứ bảy, 13/05/2023-16:05
Trong năm 2023, căn hộ Hà Nội ghi nhận giá tăng và thanh khoản tốt, dự kiến những năm kết tiếp vẫn tích cực nhờ đáp ứng được nhu cầu thực của thị trường. Cả tốc độ tăng giá và lượng giao dịch của loại hình này được giới chuyên gia nhận định tiếp tục tăng trong thời gian tới do xu hướng đông đảo hơn từ nguồn cầu mới. 

Theo Thanh Niên Việt, Viện trưởng Viện Nghiên cứu Chiến lược thương hiệu và cạnh tranh - TS Võ Trí Thành nhìn nhận, tầng lớp trung lưu trẻ tại Việt Nam là tệp khách hàng mới trên thị trường căn hộ Hà Nội. Nhóm này có sự quan tâm đến dòng sản phẩm chung cư trung cấp và cao cấp. 

Tầng lớp trung lưu tẻ của Việt Nam là thế hệ phát triển cùng những bước tiến mới của công nghệ và nền kinh tế số. Vì vậy, họ có những yêu cầu và chuẩn mực mới đối với nơi sinh sống. 

Giám đốc Kinh doanh Onehousing - Ông Trần Quang Trung cũng thừa nhận, sự trỗi dậy của tầng lớp trẻ sẽ dẫn dắt và định vị lại thị trường địa ốc. Nhóm khách trẻ tuổi đề cao cuộc sống tiện ích hơn và ưa chuộng nhiều công nghệ. Vì vậy, họ quan tâm hơn tới các dự án chung cư tích hợp, nơi có nhiều tiện ích, dịch vụ cùng không gian sống tốt. 

Mô hình đô thị 15 phút có thể là mô tả về những không gian tích hợp này. Nơi đó chỉ cần ra khỏi cửa nhà là mọi nhu cầu của cư dân sẽ được đáp ứng trong khoảng 15 phút đi bộ. 


Giới trẻ có xu hướng thuê căn hộ ở lâu dài
Giới trẻ có xu hướng thuê căn hộ ở lâu dài

Báo cáo của tổ chức World Data Lab (Anh) cho thấy, trong vòng 10 năm nay, Việt Nam đã góp mặt trong những quốc gia có tầng lớp trung lưu tăng nhanh nhất thế giới. Dự kiến tới năm 2020, Việt Nam sẽ có thêm 23,2 triệu người thuộc tầng lớp trung lưu, thuộc TOP 3 Đông Nam Á về số lượng người thuộc tầng lớp trung lưu tăng thêm. Cho thấy một nguồn cầu khổng lồ về căn hộ trung cấp và cao cấp trong tương lai. 

Đầu tư chung cư Hà Nội phân khúc trung và cao cấp để kinh doanh cho thuê tăng mạnh trong giai đoạn này. Tiến sĩ Võ Trí Thành cho rằng, tư duy mua nhà và sở hữu BĐS ngày càng thay đổi. Nhìn về trước, tư duy “mảnh đất cắm dùi” đã ăn sâu vào quan niệm sở hữu BĐS của người Việt. 

Đây cũng là nguyên nhân khiến phân khúc đất nền sôi động trong nhiều năm, nhất là khi thị trường sốt nóng. Tuy nhiên, thanh khoản cao của phân khúc căn hộ trong bối cảnh thị trường khó khăn do đáp ứng nhu cầu thực, đã kéo theo sự sôi động trên thị trường cho thuê. 

Thực tế là giá cho thuê tăng, tỷ lệ lấp đầy cao trong vài năm nay khiến việc đầu tư chung cư cho thuê, nhất là căn hộ trung và cao cấp trở thành xu hướng nổi bật của thị trường.

Nguồn cầu trên thị trường cho thuê, đầu tiên là tới từ tầng lớp trung lưu, tiếp đó là lực lượng lao động nước ngoài sinh sống và làm việc tại Việt Nam theo làn sóng FDI. Bên cạnh đó, một bộ phận không nhỏ người trẻ có xu hướng “xê dịch”, thích tự do và không nặng nề tư tưởng sở hữu nhà… họ đã chọn cách thuê chung cư để ở lâu dài.

Căn hộ cao cấp tại Hà Nội có giá thuê trung bình từ 1.000 - 3.000 USD/tháng. Mức giá này thì người thuê có quyền đòi hỏi khắt khe về không gian sống. Vì vậy, các dự án căn hộ sẽ chú trọng đến phát triển bền vững, trách nhiệm xã hội và ý thức môi trường. 

Căn hộ đang chiếm nhiều ưu thế hơn so với đất nền trong sự tăng trưởng của nhu cầu thuê nhà ở bởi sự tiện nghi, hiện đại. Nhưng nhu cầu thì lớn còn nguồn cung lại ít, chưa đáp ứng được thị trường. Đây là nguyên nhân khiến giá thuê tăng liên tục trong thời gian qua. Xu hướng hiện nay là đầu tư chung cư trung và cao cấp để cho thuê và sẽ tiếp tục phát triển trong giai đoạn tới. 

Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Chính thức hết thời "phải mua bảo hiểm mới được giải ngân"

Chuyển đổi số - Bước đột phá của doanh nghiệp bất động sản 

“Ôm” đất nông nghiệp chờ đền bù: Cẩn trọng “vỡ mộng, bỏng tay”

Đăng ký mua vàng online rồi "xù": Người dân không còn mặn mà với vàng?

Lãi suất tăng trở lại nhưng kênh tiền gửi vẫn khó hấp dẫn

Rút khỏi dự án khách sạn, Viconship dự chi gần 2.200 tỷ để "ôm trọn" Cảng Nam Hải Đình Vũ

Phát Đạt được Bình Định tiếp tục giao đất thực hiện dự án khu dân cư hơn 2.000 tỷ đồng

Bình Định xây dựng khu giải trí đêm 300 tỉ đồng bên bờ biển Quy Nhơn

Tin mới cập nhật

Phát Đạt được Bình Định tiếp tục giao đất thực hiện dự án khu dân cư hơn 2.000 tỷ đồng

14 giờ trước

Chính thức hết thời "phải mua bảo hiểm mới được giải ngân"

14 giờ trước

Chiến lược mới của các Big Tech nhằm thâu tóm thị trường AI

14 giờ trước

Chuyển đổi số - Bước đột phá của doanh nghiệp bất động sản 

19 giờ trước

Rút khỏi dự án khách sạn, Viconship dự chi gần 2.200 tỷ để "ôm trọn" Cảng Nam Hải Đình Vũ

1 ngày trước