meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Lạng sơn: Bất động sản cửa khẩu phát triển lợi thế thương mại 

Thứ ba, 14/06/2022-11:06
Khu vực cửa khẩu vẫn luôn ẩn chứa những xung lực để bùng nổ phát triển. Hiện những địa phương có cửa khẩu đang là điểm sáng của các nhà đầu tư với một loạt các lợi thế về trao đổi thương mại, du lịch, dịch vụ, phát triển công nghiệp,...

Hàng loạt các cửa khẩu nổi tiếng rất phát triển trên thế giới

Giữ vai trò là điểm giao thương hàng hóa, trao đổi thương mại nên nhiều thành phố cửa khẩu trên thế giới đã thu hút lượng lớn nguồn vốn đầu tư của doanh nghiệp. Nhất là sau khi trải qua 2 năm đại dịch Covid -19, nhiều nền kinh tế hoạt động trở lại đã thúc đẩy các khu vực gần cửa khẩu tạo thêm những điều kiện phát triển mạnh mẽ và gia tăng lợi thế.

Điển hình như thành phố Johor Bahru, một trong những địa điểm phát triển nhất lại Malaysia nằm tại cửa ngõ phía Nam giáp với Singapore. Nơi đây không chỉ có thế mạnh về thương mại, du lịch mà khu vực này còn thu hút rất nhiều dự án quy mô lớn. Theo đó, lĩnh vực xây dựng của Johor ghi nhận mức tăng trưởng đến 24%. 


San Diego (Mỹ) đang có sự phát triển mạnh mẽ cả về kinh tế, thương mại và du lịch
San Diego (Mỹ) đang có sự phát triển mạnh mẽ cả về kinh tế, thương mại và du lịch

Tiếp theo, một thành phố cũng giáp với cửa khẩu là San Diego (Mỹ) đang có sự phát triển mạnh mẽ cả về kinh tế, thương mại và du lịch. Thành phố San Diego có lợi thế lớn khi sở hữu cảng nhập cảnh San Ysidro, cũng là cửa khẩu biên giới trên bộ lớn nhất phân chia giữa Mỹ và Mexico. Hơn nữa, nơi đây được công nhận là cửa khẩu đường bộ có mật độ dân cư đông đúc thứ 4 thế giới, góp phần thúc đẩy kinh tế địa phương và thu hút dòng tiền đầu tư lớn. Vào năm 2014, tạp chí Forbes đã bình chọn San Diego là thành phố tốt nhất tại Mỹ để phát triển doanh nghiệp nhỏ và các công ty khởi nghiệp. 

Thành phố gần cửa khẩu El Paso nằm giữa bang Texas (Mỹ) và Mexico cũng đang ẩn chứa nhiều lợi thế và tiềm năng phát triển kinh tế và thương mại. Trong những năm qua, El Paso là một trong những trung tâm sản xuất lớn nhất Bắc Mỹ, tạo ra sức hấp dẫn và thu hút thêm nhiều doanh nghiệp đầu tư.

Giới chuyên gia quốc tế cho rằng, các khu vực gần cửa khẩu hiện trở thành điểm sáng của nền kinh tế trên thế giới. Không chỉ sở hữu lợi thế về trao đổi thương mại, phát triển du lịch mà nhiều khu vực gần cửa khẩu đang thu hút lượng lớn giới đầu tư nhờ những ưu điểm thế và xung lực sẵn có như quy hoạch hạ tầng, giao thông đường bộ phát triển, kinh tế kết hợp du lịch nghỉ dưỡng và thu hút lượng lớn cư dân tới sinh sống và làm việc,...

Thị trường bất động sản gần cửa khẩu của Việt Nam trở nên hấp dẫn

Cách Hà Nội khoảng 150km, tỉnh Lạng Sơn là một trong 7 tỉnh biên giới giáp Trung Quốc. Địa phương này nằm ngay nút giao kinh tế với các tỉnh Thái Nguyên, Cao Bằng, Bắc Kạn, Bắc Giang, Quảng Ninh. Lạng Sơn cũng được xem là điểm đến đầu tiên của Việt Nam nằm trên hai tuyến hành lang kinh tế bao gồm: Nam Ninh (Trung Quốc) - Lạng Sơn - Hà Nội - Hải Phòng và Lạng Sơn - Hà Nội - TP HCM - Mộc Bài, là cửa ngõ kết nối Trung Quốc với các nước ASEAN.


Lạng Sơn là thành phố cửa khẩu đáng chú ý tại Việt Nam
Lạng Sơn là thành phố cửa khẩu đáng chú ý tại Việt Nam

Tỉnh Lạng Sơn hiện nay đang sở hữu những tuyến giao thông huyết mạch, kết nối xuyên suốt với những trung tâm kinh tế lớn của miền Bắc. Hàng loạt các tuyến đường được đầu tư và nâng cấp, mở rộng giúp liên kết vùng của địa phương ngày càng hoàn thiện như: Quốc lộ 1, đường sắt liên vận quốc tế Việt Nam - Trung Quốc, Quốc lộ 1B, quốc lộ 4B đi Quảng Ninh, quốc lộ 4A đi Cao Bằng, cao tốc Bắc Giang - Lạng Sơn,... 

Không chỉ có tốc độ phát triển kinh tế vượt bậc, tiềm năng du lịch lớn mà các dự án hạ tầng giao thông trọng điểm khu vực này cũng phần nào tạo ra cú hích cho thị trường bất động sản Lạng Sơn hấp dẫn giới đầu tư. Trong đó, là tuyến cao tốc Hà Nội - Bắc Giang - Lạng Sơn nằm trong dự án cao tốc Hà Nội - Hữu Nghị, sau khi hoàn thiện và đưa vào hoạt động sẽ rút ngắn thời gian di chuyển từ Hà Nội tới Lạng Sơn từ 3,5 tiếng xuống còn 2 tiếng. Có thể nói, đây là tuyến đường quan trọng, là trục “xương sống” kết nối các trung tâm kinh tế trọng điểm và cửa khẩu chính của miền Bắc nói riêng và cả nước nói chung. 

Lạng Sơn của Việt Nam cũng giống như nhiều thành phố cửa khẩu nổi tiếng trên thế giới khi sở hữu nhiều tiềm năng trở thành thành phố cửa khẩu sầm uất, hiện đại. Sở hữu lợi thế lớn khi nằm ngay tuyến đường xuyên Á, tọa lạc liền kề cửa khẩu quốc tế Hữu Nghị, tiếp giáp với thị trường tỉnh Quảng Tây (Trung Quốc) gần 50 triệu dân. Do đó, tỉnh Lạng Sơn không chỉ đóng vai trò là nơi khởi nguồn huyết mạch thông thương buôn bán mà còn thể hiện được là điểm đến đầy tiềm năng, thu hút đông đảo doanh nghiệp, nhà đầu tư bất động sản.


Lạng Sơn định hướng trở thành trung tâm thương mại, du lịch, dịch vụ cửa khẩu sầm uất của vùng Đông Bắc
Lạng Sơn định hướng trở thành trung tâm thương mại, du lịch, dịch vụ cửa khẩu sầm uất của vùng Đông Bắc

Đặc biệt là, thành phố Lạng Sơn với mục tiêu trở thành trung tâm thương mại, du lịch, dịch vụ cửa khẩu nhộn nhịp, sầm uất của vùng Đông Bắc. Theo đó sẽ tạo động lực thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển cho khu kinh tế cửa khẩu Đồng Đăng - Lạng Sơn. Nhờ lợi thế về vị trí giao thương, Lạng Sơn có thế mạnh để phát triển các ngành kinh tế nơi cửa khẩu cũng như các hoạt động công nghiệp - xây dựng. 

Theo nhận định từ giới chuyên gia, triển vọng khả quan kết hợp với dư địa lớn sẽ tạo ra tiềm năng cho thị trường bất động sản khu vực này. Thông qua giai đoạn vừa qua đã thể hiện sự chuyên nghiệp của chính quyền địa phương khi đưa ra một loạt cơ chế, chính sách hỗ trợ, tạo điều kiện cho doanh nghiệp như đơn giản hóa các trình tự, thủ tục hay trải thảm đỏ chào đón nhà đầu tư,...

Dựa trên những xung lực từ kinh tế cửa khẩu, bất động sản Lạng Sơn đã có đà để bật dậy mạnh mẽ từ hạ tầng giao thông đang dần đồng bộ, hiện đại giúp thúc đẩy kết nối và giao lưu trong vùng. 

Hiện nay, giá bất động sản trung tâm các thành phố lớn tăng cao, quỹ đất khan hiếm nên nhiều nhà đầu tư đi theo xu hướng dịch chuyển về thị trường vùng ven để phát triển, trong đó có các thành phố cửa khẩu. Nhiều ý kiến cho rằng, bất động sản Lạng Sơn sắp có cú “bật nhảy” bứt phá mạnh mẽ và thu hút rất nhiều nhà đầu tư phía Bắc hơn trong thời gian tới.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Thương mại điện tử bùng nổ, nhà phố cho thuê đìu hiu, ế ẩm

Kỳ điều hành ngày 4/7: Giá xăng dự báo tăng lần thứ 4 liên tiếp

Chung cư mở mới tại Hà Nội đã có giá vượt 80 triệu đồng/m2

Ninh Bình - Hải Phòng "bắt tay" phát triển cao tốc mới trị giá 7.000 tỷ đồng

Loạt cảnh báo từ Ngân hàng Nhà nước cần biết, trong đó có hạn chế sử dụng wifi công cộng khi giao dịch

Chính thức hết thời "phải mua bảo hiểm mới được giải ngân"

Chuyển đổi số - Bước đột phá của doanh nghiệp bất động sản 

“Ôm” đất nông nghiệp chờ đền bù: Cẩn trọng “vỡ mộng, bỏng tay”

Tin mới cập nhật

Thương mại điện tử bùng nổ, nhà phố cho thuê đìu hiu, ế ẩm

1 phút trước

Lideco và Hà Đô sẽ hợp tác xây tòa tháp đôi 47 tầng tại Khu đô thị mới Dịch Vọng

1 phút trước

Loạt cảnh báo từ Ngân hàng Nhà nước cần biết, trong đó có hạn chế sử dụng wifi công cộng khi giao dịch

6 giờ trước

Ninh Bình - Hải Phòng "bắt tay" phát triển cao tốc mới trị giá 7.000 tỷ đồng

6 giờ trước

Chung cư mở mới tại Hà Nội đã có giá vượt 80 triệu đồng/m2

6 giờ trước