meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Thị trường BĐS Lạng Sơn vẫn là “vùng trũng”, cơ hội đang tới tay nhà đầu tư

Thứ tư, 18/05/2022-15:05
Sở hữu những thế mạnh riêng biệt, thị trường bất động sản xứ Lạng đang sôi động lên từng ngày. Các chuyên gia đánh giá, thị trường này vẫn tiếp tục tăng trưởng trong thời gian tới, nhất là khi Lạng Sơn là địa phương hiếm hoi còn là “vùng trũng” về giá bất động sản. 

Động lực từ hạ tầng giao thông và kinh tế cửa khẩu

Theo Tổ quốc, vài năm trở lại đây, trong khi bất động sản khu vực Thủ đô Hà Nội đang có sự tăng cao về giá, thị trường trở nên bão hòa vì quỹ đất khan hiếm, nguồn cung không đủ. Vì vật làn sóng đầu tư bất động sản được xem như “vết dầu” loang, các nhà đầu tư có xu hướng dịch chuyển dòng tiền tới những vùng đất giàu tiềm năng hơn. Trong đó, nổi bật như một “ngôi sao” mới tại thị trường phía Bắc phải kể đến là Lạng Sơn, khi dòng vốn đang lần lượt chảy về địa phương này trong thời gian gần đây. 


Kinh tế cửa khẩu rất quan trọng với các tỉnh biên giới
Kinh tế cửa khẩu rất quan trọng với các tỉnh biên giới

Cách trung tâm Hà Nội hơn 150km, Lạng Sơn là một trong 7 tỉnh biên giới phía Bắc giáp Trung Quốc. Địa phương này cũng nằm ngay nút giao kinh tế với các tỉnh Cao Bằng, Bắc Kạn, Thái Nguyên, Quảng Ninh và Bắc Giang. Hơn nữa, nơi đây là điểm đến đầu tiên của Việt Nam nằm trên 2 trục hành lang kinh tế gồm: Nam Ninh (Trung Quốc) - Lạng Sơn - Hà Nội - Hải Phòng và Lạng Sơn - Hà Nội - TP. Hồ Chí Minh - Mộc Bài; Là cửa ngõ kết nối Trung Quốc với các quốc gia Đông Nam Á.

Sở hữu vị trí giao thương chiến lược như vậy, Lạng sơn đang nắm ưu thế lớn về các ngành kinh tế cửa khẩu và các hoạt động công nghiệp, xây dựng. Không chỉ có tốc độ phát triển kinh tế tỉnh mạnh mẽ mà tiềm năng phát triển du lịch cũng rất lớn, hệ thống hạ tầng giao thông huyết mạch của Lạng Sơn đã góp phần tạo ra sự hấp dẫn đối với các nhà đầu tư. 

Những tuyến đường trọng điểm của tỉnh được đầu tư bài bản, khang trang, trong đó phải kể đến như: Cao tốc Hà Nội - Bắc Giang - Lạng Sơn nằm trong dự án cao tốc Hà Nội - Hữu Nghị, ngay khi hoàn thành và đưa vào hoạt động sẽ giúp thời gian di chuyển từ Hà Nội tới Lạng Sơn từ 3,5 tiếng rút ngắn xuống còn 2 tiếng. Đây cũng chính là tuyến đường chiến lược liên kết các trung tâm kinh tế trọng điểm và cửa khẩu của miền Bắc với cả nước.


Các tuyến cao tốc được đầu tư khang trang, hiện địa
Các tuyến cao tốc được đầu tư khang trang, hiện địa

Bên cạnh đó, hệ thống hạ tầng giao thông hiện hữu như Quốc lộ 1, Quốc lộ 1B, Quốc lộ 4B, Quốc lộ 1A, đường sắt liên vận quốc tế Việt Nam - Trung Quốc,... đều giúp liên kết vùng của Lạng Sơn hoàn thiện, đồng bộ hơn từng ngày.

Nhiều chuyên gia bất động sản nhận định, Lạng Sơn rất có triển vọng khi còn dư địa rất lớn và tạo tiềm năng phát triển cho thị trường bất động sản nơi đây. Chính quyền địa phương cũng dần thể hiện sự chuyên nghiệp thông qua những cơ chế, chính sách phù hợp hỗ trợ doanh nghiệp, đơn giản hóa trình tự, thủ tục và trải thảm đỏ đón nhà đầu tư,...

Cánh cửa lợi nhuận rộng mở cho các nhà đầu tư

Một vài năm gần đây, Lạng Sơn đã hội tụ đầy đủ các yếu tố để phát triển như vị trí địa lý, cảnh quan du lịch, hạ tầng kỹ thuật được đầu tư, nâng cấp, chính sách thu hút đầu tư cởi mở… Từ đó, địa phương dần khẳng định được vị thế của mình với một thị trường bất động sản đầy tiềm năng. Mảnh đất này cũng rất được kỳ vọng sẽ trở thành điểm đến đầu tư cho các nhà đầu tư nhạy bén đã săn đón quỹ đất mới trong những năm gần đây. 

Nhờ những lợi thế hiện hữu và tiềm năng tăng trưởng trong tương lai nên trên địa bàn đang dần xuất hiện những dự án bất động sản đẳng cấp, quy mô lớn. Có thể kể đến một số  “ông lớn” địa ốc đã có mặt tại Lạng Sơn trong thời gian qua như: Tập đoàn Vingroup với dự án Vincom Lạng Sơn; Mường Thanh với Khách sạn Mường Thanh; Khu tái định cư và dân cư Nam Nguyễn Đình Chiểu; Khu đô thị sinh thái, du lịch nghỉ dưỡng vui chơi giải trí hồ Lẩu Xá; Khu đô thị sinh thái nghỉ dưỡng Nà Chuông - Bình Của; Tập đoàn APEC với dự án Tổ hợp căn hộ, thương mại, dịch vụ Apec Diamond Park đạt tiêu chuẩn 5 sao đầu tiên xuất hiện tại Lạng Sơn;...

Theo ý kiến từ chuyên gia, trong những năm qua, thực tế ghi nhận tại các thị trường bất động sản ở các tỉnh vùng biên giới khu vực phía Bắc đã có hiện tượng tăng giá mạnh. Chẳng hạn như Móng Cái (Quảng Ninh), các sàn bất động sản tại khu vực này đang chào bán các sản phẩm bất động sản với giá khá cao, mỗi căn shophouse nơi đây đều không có giá dưới 100 triệu đồng/m2.

Trước bối cảnh các thị trường khác tăng giá khá nhanh, so với các tỉnh vùng biên giới trong khu vực thì Lạng Sơn lại là một trong số ít địa phương còn là “vùng trũng” khi có giá bất động sản rất hợp lý. Với lợi thế về “vùng trũng” đã tạo điều kiện tối đa cho các nhà đầu tư có nguồn tài chính không nhiều có thể tham gia vào thị trường ngay trong thời điểm này. 


Dự án Apec Diamond Park
Dự án Apec Diamond Park

Đơn cử như dự án Apec Diamond Park được đầu tư và phát triển bởi Tập đoàn APEC. Dự án được triển khai xây dựng trên quỹ đất có diện tích 5,5ha, tiền thân nơi đây là Nhà máy xi măng Lạng Sơn (cũ). Mặt tiền dự án trải rộng dọc tuyến Quốc lộ 1A và chạy thẳng vào trung tâm thành phố Lạng Sơn. Các chuyên gia đánh giá Apec Diamond Park là dự án có dư địa tăng trưởng dồi dào với mặt bằng giá bán cạnh tranh và khá mềm so với những khu vực khác. Hơn hết, đây còn là dự án thuộc phân khúc cao cấp hiếm hoi tại tỉnh Lạng Sơn.

Bên cạnh đó, nhiều chuyên gia cũng dự đoán, thời gian sắp tới sẽ là khoảng thời gian “vàng” để bất động sản Lạng Sơn thiết lập mặt bằng giá mới, dự kiến sẽ có mức tăng đáng kể. Đặc biệt, những dự án sở hữu pháp lý rõ ràng, có công năng sử dụng cao sẽ là tâm điểm được săn đón. Với những tiềm năng hội tự và lợi thế “vùng trũng” về giá, trong tương lai, Lạng Sơn hoàn toàn có khả năng trở thành tâm điểm thu hút dòng tiền đầu tư được dịch chuyển từ các thành phố lớn. 

Theo: toquoc.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Một số dự án treo bất ngờ được thoát "khai tử" nhờ Hà Nội tung "phao cứu sinh"

Gặp khó với "danh phận", Condotel cắt lỗ cả tỉ đồng nhưng thanh khoản vẫn mất hút

Quy định cấm bán bảo hiểm "gắn" dịch vụ ngân hàng: Doanh nghiệp bảo hiểm muốn có hướng dẫn cụ thể

Thương mại điện tử bùng nổ, nhà phố cho thuê đìu hiu, ế ẩm

Kỳ điều hành ngày 4/7: Giá xăng dự báo tăng lần thứ 4 liên tiếp

Chung cư mở mới tại Hà Nội đã có giá vượt 80 triệu đồng/m2

Ninh Bình - Hải Phòng "bắt tay" phát triển cao tốc mới trị giá 7.000 tỷ đồng

Loạt cảnh báo từ Ngân hàng Nhà nước cần biết, trong đó có hạn chế sử dụng wifi công cộng khi giao dịch

Tin mới cập nhật

Một số dự án treo bất ngờ được thoát "khai tử" nhờ Hà Nội tung "phao cứu sinh"

1 ngày trước

Quy định cấm bán bảo hiểm "gắn" dịch vụ ngân hàng: Doanh nghiệp bảo hiểm muốn có hướng dẫn cụ thể

1 ngày trước

Gặp khó với "danh phận", Condotel cắt lỗ cả tỉ đồng nhưng thanh khoản vẫn mất hút

1 ngày trước

Tập đoàn Foxconn tiếp tục rót thêm 551 triệu USD đầu tư phát triển công nghệ tại Việt Nam

1 ngày trước

Thương mại điện tử bùng nổ, nhà phố cho thuê đìu hiu, ế ẩm

2 ngày trước