meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Lạm phát khiến lợi nhuận của Unilever ngày càng chạy thụt lùi

Thứ bảy, 05/11/2022-22:11
Chi phí nguyên vật liệu tăng cao khiến Unilever buộc phải tăng mạnh giá bán các sản phẩm của họ. Điều này đã đè lên khối lượng hàng bán cùng lợi nhuận của doanh nghiệp. 

Theo Zingnews, CNBC đưa tin, tập đoàn đa quốc gia Unilever đã có một tuyên bố không mấy lạc quan vào ngày 27/10 về tâm lý người tiêu dùng tại châu Âu và Trung Quốc, đây là 2 thị trường rất quan trọng của họ. Tuy nhiên, giá bán sản phẩm đang tăng cao để có thể thúc đẩy doanh số của Unilever trong cả năm. 

Cũng như những công ty thuộc lĩnh vực tiêu dùng khác, lợi nhuận của Unilever nhanh chóng bị bào mòn kể từ khi Nga tham chiến tại Ukraine. Những ảnh hưởng từ cuộc chiến này đã đẩy chi phí năng lượng và nguyên vật liệu tăng cao. Unilever buộc phải tăng giá bán để bù vào chi phí tăng vọt. 

Trả lời CNBC, Giám đốc điều hành Alan Jope khá ngạc nhiên về doanh số bán hàng dù tập đoàn này phải tăng giá bán khá mạnh. “Đó là minh chứng rõ nhất cho sức mạnh thương hiệu cũng như hiệu quả hoạt động của chúng tôi” - Ông Jope chia sẻ. .

Vào quý III, người tiêu dùng toàn cầu đang phải trả thêm 12,5% cho những sản phẩm của Unilever. Đây là mức tăng giá bán kỷ lục của họ. Ở giai đoạn này, khối lượng hàng hóa đã giảm 1,6%, nhưng doanh số vẫn tăng so với dự kiến. 


Giá bán sản phẩm đang tăng cao để có thể thúc đẩy doanh số của Unilever trong cả năm.
Giá bán sản phẩm đang tăng cao để có thể thúc đẩy doanh số của Unilever trong cả năm.

“Niềm tiên của khách hàng tại châu Âu đang ở mức rất thấp” - Giám đốc Tài chính của Unilever - Ông Graeme Pitkethly nhận định. Đồng thời cảnh báo về các lo ngại đối với giá năng lượng và lạm phát tại châu Âu tăng cao, còn tiết kiệm của người tiêu dùng thì yếu đi. 

Theo Graeme Pitkethly, lạm phát đã đẩy nhiều quốc gia vào khủng hoảng chi phí sinh hoạt. Người tiêu dùng đang có xu hướng tìm kiếm những sản phẩm thay thế giá mềm hơn. 

“Người tiêu dùng ngày càng chi nhiều tiền hơn cho các nhu cầu cơ bản, ví dụ như tiền điện, chi phí xăng xe, đồ ăn. Xu hướng cắt giảm chi tiêu rõ ràng hơn với những mặt hàng không thiết yếu” - Ông nói. 

Unilever là tập đoàn đa quốc gia chuyên về sản xuất những loại mặt hàng tiêu dùng như thực phẩm, mỹ phẩm, kem đánh răng, hóa chất giặt tẩy, dầu gội… Tập đoàn này đang sở hữu hơn 400 nhãn hàng nổi tiếng và rất phổ biến với người tiêu dùng toàn cầu. 

Trung Quốc là thị trường lớn thứ 3 của Unilever, doanh số bán hàng tại đây đã tăng 1%. Tuy nhiên, theo ông Pitkethly, con số này vẫn có thể tăng lên, vì nhu cầu của quốc gia 1,4 tỷ đô hiện vẫn đang bị kìm hãm bởi những đợt phong tỏa nhằm chống dịch. 

Theo dự báo tăng trưởng doanh số của Unilever trong cả năm 2022 sẽ vượt ngưỡng 8%. Vào tháng 7, tập đoàn này nâng mức tăng trưởng từ 4,5% trước đó lên 6,5%.

“Những gì chúng ta chứng kiến với những doanh nghiệp khác trong ngành, việc tăng giá và giữ khối lượng hàng bán ở mức cao dần trở thành thách thức không nhỏ” - Chuyên gia phân tích Matt Britzman tại Hargreaves Lansdown cho hay. 

“Mức giảm 1,6% trong khối lượng bán hàng của Unilever chưa thể hiện tất cả. Thực tế còn có thể tồi tệ hơn nữa” - Vị chuyên gia này cảnh báo. 

Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Tập đoàn Foxconn tiếp tục rót thêm 551 triệu USD đầu tư phát triển công nghệ tại Việt Nam

Lideco và Hà Đô sẽ hợp tác xây tòa tháp đôi 47 tầng tại Khu đô thị mới Dịch Vọng

Thừa Thiên - Huế: "Siêu" dự án gần 5.000 tỷ chính thức về tay "ông trùm" vàng bạc đá quý Doji

Đón đầu xu thế thể thao giải trí, Đồng Nai dành đất làm 6 sân golf

Thanh tra đề nghị xử phạt chủ khu đô thị An Huy- Bắc Giang

Bán "lúa non" khi chưa được cấp phép, dự án The Landmark Nha Trang bị Sở Xây dựng "tuýt còi"

TP. HCM: Tái khởi động gói thầu then chốt của dự án trung tâm triển lãm sau nhiều năm "đắp chiếu"

Siêu dự án nghỉ dưỡng 4 tỷ USD đang được Quảng Nam gỡ vướng giải phóng mặt bằng

Tin mới cập nhật

Một số dự án treo bất ngờ được thoát "khai tử" nhờ Hà Nội tung "phao cứu sinh"

2 ngày trước

Quy định cấm bán bảo hiểm "gắn" dịch vụ ngân hàng: Doanh nghiệp bảo hiểm muốn có hướng dẫn cụ thể

2 ngày trước

Gặp khó với "danh phận", Condotel cắt lỗ cả tỉ đồng nhưng thanh khoản vẫn mất hút

2 ngày trước

Tập đoàn Foxconn tiếp tục rót thêm 551 triệu USD đầu tư phát triển công nghệ tại Việt Nam

2 ngày trước

Thương mại điện tử bùng nổ, nhà phố cho thuê đìu hiu, ế ẩm

3 ngày trước